ผู้เขียน หัวข้อ: เซลล์รถยี่ห้อเดียวกัน ในงาน motor expo ให้ส่วนลดต่างกันหลักแสน เป็นไปได้หรือครับ????  (อ่าน 8155 ครั้ง)

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เซลล์รถยี่ห้อเดียวกัน ในงาน motor expo  ให้ส่วนลดต่างกันหลักแสน เป็นไปได้หรือครับ????


ผมกำลังพูดถึง เซลล์ของ MBTH ครับ ในงานมีเซลล์มาจากหลายศูนย์ ทั้งศูนย์เล็ก ศูนย์ใหญ่ ในกทม และต่างจังหวัด


ขออนุญาตเกริ่นก่อนนะครับ ว่าผมกำลังตัดสินใจจอง w212 NGT ครับ  ไม่รอ w212 facelift เนื่องจากเหตุผลด้านราคาครับ

คือมองว่าซื้อตอนที่กำลังจะตกรุ่น จะได้ส่วนลด ของแถมค่อนข้างมากครับ

แม้บางท่านจะเตือนว่ามูลค่าอนาคตก็จะลดลงตามไปด้วยก็ตาม

คือผมจะใช้ยาวครับ เกิน 8-10 ปี ยังไงมูลค่าอนาคตก็ตกลงมากอยู่แล้ว


หลักๆที่ผมดูคือ ส่วนลด และ ประกันชั้นหนึ่ง(ราคา 50,000+) ซึ่งปัจจุบัน ดึงดูดใจค่อนข้างมาก

ปรากฏว่า เซลล์ศูนย์ A  ซึ่งอยู่ต่างจังหวัด (ใกล้จังหวัดที่ผมอยู่) เสนอส่วนลด 200,000 + ประกันชั้นหนึ่ง + ฟิล์ม 3M crystalline + คิ้วโครเมียมด้าน.     ข้างแท้ และจิปาถะอื่นๆ

               เซลล์ศูนย์ B เป็นศูนย์ใหญ่ใจกลาง กทม เสนอส่วนลด 250,000+ ประกันชั้นหนึ่ง + จิปาถะอื่นๆอันพึงมี

               เซลล์ศูนย์ C เป็นศูนย์ใหญ่กลางเมืองเช่นกัน ยอดขายภาพรวมจะสูงกว่า B เล็กน้อย มีชื่อเสียงพอควร  เสนอส่วนลด 300,000 + ประกันภัยชั้นหนึ่ง และจิปาถะอื่นอันพึงมี

ฟังดูก็เหมือนว่า แบบนี้ใครๆก็ต้องเลือก C หมด แต่ผมกลับมาฉุกคิดอะไรบางอย่าง

คำถามคือ เป็นไปได้หรือครับ ที่รับนโยบายแบบเดียวกัน มาจาก MBTH. เหมือนกัน จะ offer อะไรที่แตกต่างกันขนาดนี้????


ตอนนี้ผมเลยถอยฉากออกมาก่อนครับ ยังไม่ตกลงกับใคร รอให้ฝุ่นควันมันจางหายไปก่อน

รู้สึกแปลกๆครับ อยากทราบความเห็นเพื่อนสมาชิกท่านอื่นครับ

ขอบพระคุณครับ








ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
อีกอย่างครับ ถ้าอย่างนั้นศูนย์ต่างจังหวัดก็แย่สิครับ

มี margin. ให้เล่นไม่มากเท่าศูนย์ใหญ่ๆใน กทม

แถมคนที่ไปเดิน motor. Expo. ส่วนใหญ่อยู่ กทม และ ปริมณฑล

คงไม่อยากออกกับศูนย์ต่างจังหวัด

คหสต นะครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ถ้าจะจอง เก็บหลักฐานให้ครบ ส่วนลดของแถมก็พอแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆก็เอาไว้เชคตอนรถลงที่ศูนย์แล้ว เชคให้ละเอียด ก็พอแล้วครับ แต่หลักฐานต่างๆห้ามหายเด็ดขาด บันทึกเสียงตอนคุยตกลงกันไว้ยิ่งดีครับ แล้วก็รอรถชิวๆ ประโยชน์ของเราอย่าคิดมากครับ รอไปคิดมากตอนเห็นรถเลย ประโยชน์ของเราห้ามหายเด็ดขาดแม้แต่เซี่ยวเดียว เชคให้ระเอียดยิบไปเลย :)

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ดีลเลอร์อาจจะยอมตัด margin ตัวเองก็ได้ครับ
แต่ยังไงก็เสียมารยาท

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
รถใกล้ตกรุ่น โชวรูมก็อยากปล่อยออกให้หมด กำไรมันคุ้มทุนไปละ บางทีลดไป 5 แสนก็ยังได้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นไปได้ครับ ขนาดตอน e90 320d

บางคนได้ 500,000 บางคน 300,000 บางคน 400,000 ต่างกันไปครับ

ปล.ลองหาดูเยอะๆครับ เพราะรถจะตกรุ่น ใครๆก็อยากปล่อย ไม่ต้องรีบครับ ไหนๆก็จะตกรุ่นอยู่ละ เอาแคมเปญเด็ดๆไปเลยครับ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
เป็นไปได้ครับ ขนาดตอน e90 320d

บางคนได้ 500,000 บางคน 300,000 บางคน 400,000 ต่างกันไปครับ

ปล.ลองหาดูเยอะๆครับ เพราะรถจะตกรุ่น ใครๆก็อยากปล่อย ไม่ต้องรีบครับ ไหนๆก็จะตกรุ่นอยู่ละ เอาแคมเปญเด็ดๆไปเลยครับ

ขนาดแอคคอร์ด เมืองไทยยังได้ส่วนลดไม่ค่อยเยอะเลยครับ ต้องรอรุ่นใหม่เปิดตัว ตอนนั่นคงค้างสต้อกบางดีลเลอร์คงลดหนักละครับ บางที่มี 200,000

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ไม่แปลกใจเลยครับ ถ้าเป็นพวกใกล้ตกรุ่นของค่าย ดาวสามแฉก กะ ใบพัด ลดกันหูดับเลย

แคมเปญก็ดี ข้อเสนอก็แจ่ม อย่างว่าแหละ กำไรแล้วนิ ที่เหลือก็ sale ;D

ดูอย่างบิ๊กซีเมื่อวานสิ คนแม่มอย่างกะมด ผมก็ลืมไปว่ามันลดหยุดโลก จะไปซื้อขนมหน่อย เห็นคนละเซง กลับบ้านนอนดีก่า :-[
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
เป็นไปได้มากเลยครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราต่อรองไปถึงจุดไหนยังไงด้วย
...เซลล์จำพวกนึง ก็มักจะกั๊ก อาจจะคิดว่าเราไม่เช็คมาก หรือรอเอาไว้คุยก่อนแล้ว (อาจ)จะลดเพิ่มให้อีกเพื่อปิดดีล
...เซลล์บางคน ก็เปิดหนัก ส่วนลดบานมาเลย แล้วมาแถมนู่นนิดนี่หน่อยให้ทีหลัง แต่แทบจะไม่ลดเพิ่มแล้ว...ก็มี

เพราะฉะนั้นเราถูกใจที่ไหน รองเจรจาต่อรองดู...คุยกันต่ออีกครับ

บอกนิดนึงว่าสำหรับ E NGT ชั่วโมงนี้...ส่วนลดสามแสนยังไม่ใช่ที่สุดครับ (ไม่นับรวมประกัน+อื่นๆ ที่มีให้กันทุกที่อยู่แล้วนะครับ)
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
เป็นไปได้ครับ เพราะ เดี่ยวนี่ ดิลเลอร์เค้าแข่งกันแรงครับ ตอนผมถามเรื่องส่วนลดเนี่ย   8)

เซลล์บอกกลับมาเลยน่ะครับ ว่าที่อื่นให้เท่าไหร่หนูให้มากกว่า ผมอึ้งไปชั่วครู๋ วิ๊งๆ  :o

ปล. ขนาดรถที่ผมจองเป็นรุ่นที่ MBTH เพิ่งเปิดตัวน่ะครับ  ;)

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เป็นเรื่องปกติครับ
เอาเป็นว่าศูนย์เดียวกัน ยังตัดราคากันเองเลย
เพราะฝ่ายขายมีหลายทีม ต่างคนต่างทำยอดครับ

สบายใจได้
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
ส่วนลดที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติครับ
ยิ่งรถราคาสูงความแตกต่างตรงนี้ก็มีโอกาสสูงมากกว่ารถที่ราคาถูกกว่า

เบนซ์ฺในช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีการปรับลดราคา ปรับสเปคกันหลายรอบ
ส่วนลดช่วงนั้น E class CDI ได้ส่วนลดไป 300,000-400,000
แล้วยังมีส่วนต่างเรื่องของแถม เช่นประกันชั้น 1 ,หรือของกระจุกกระจิกอีกครับ
ลองเช็คดูสองสามที่ ส่วนลดไม่เท่ากันเลย ต่างกันเป็นแสนนี่ปกติครับสำหรับราคาเปิด
อยู่ที่เราจะต่อรองกันต่ออีก
a = F/m

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมคิดว่า เซลล์ศูนย์ A ให้พอๆ กับศูนย์ B นะครับ เพราะทางศูนย์ A มี 3M Crystalline + คิ้วโครเมียมด้านข้างเน้นด้วยว่าของแท้ 2 อย่างนี้รวมกันก็ 4-5 หมื่นบาท
ส่วนศูนย์ C ให้ข้อเสนอดีที่สุด แต่ดูจากตัวเลขแล้วก็ไม่ได้ต่างกันมาก ต่างกันประมาณ 5 หมื่นบาท
บางทีศูนย์ C อาจจะเน้นสร้างยอดขายให้ได้สูงๆ แล้วเอากำไรไม่มาก สุดท้ายกำไรสุทธิรวมก็พอๆ กับศูนย์ B ครับ

ยังไงก็ช่วยเช็คด้วยนะครับ เขาให้ประกันของอะไร บางทีเคยเจอให้บริษัทอะไรก็ไม่รู้มา เพิ่งเคยได้ยินชื่อครั้งแรกก็จากที่เซลล์เสนอมานี่แหล่ะครับ :)

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ขออธิบายแบบนี้ครับ ช่วงสิ้นปีบริษัทรถยนต์จะต้องทำยอดขายและยอดสั่งอะไหล่ให้ได้ตามเป้า ถึงแม้จะขายแบบไม่เอากำไรแม้แต่บาทเดียว ซึ่งนโยบายราคาตอนช่วงนี้ต่างที่ต่างเสนอส่วนลดให้ได้มากที่สุด

เพราะ สิ่งที่จะได้กลับคืนมาคือ incentive (คล้ายๆโบนัสสิ้นปี) ที่ทางโรงงานหรือบริษัทแม่จะจ่ายให้มากน้อยตามยอด ซึ่งกรณีที่ราคาต่างกันคือ
บางที่ขายได้เยอะเลยตัดกำไรของตัวเองทิ้ง แล้วไปเน้นยอดขายเพื่อincentive แต่บางที่ยอดขายไม่ได้มากมายเลยยังต้องคงกำไรของตัวเองไว้ส่วนหนึ่ง

ที่แนะนำคือซื้อที่ราคาต่ำสุดแต่ต้องรอบคอบเรื่องเอกสารนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2012, 13:50:54 โดย ChiLun »

ออฟไลน์ BIGP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150

ขออธิบายแบบนี้ครับ ช่วงสิ้นปีบริษัทรถยนต์จะต้องทำยอดขายและยอดสั่งอะไหล่ให้ได้ตามเป้า ถึงแม้จะขายแบบไม่เอากำไรแม้แต่บาทเดียว ซึ่งนโยบายราคาตอนช่วงนี้ต่างที่ต่างเสนอส่วนลดให้ได้มากที่สุด

เพราะ สิ่งที่จะได้กลับคืนมาคือ intensive(คล้ายๆโบนัสสิ้นปี) ที่ทางโรงงานหรือบริษัทแม่จะจ่ายให้มากน้อยตามยอด ซึ่งกรณีที่ราคาต่างกันคือ
บางที่ขายได้เยอะเลยตัดกำไรของตัวเองทิ้ง แล้วไปเน้นยอดขายเพื่อintensive แต่บางที่ยอดขายไม่ได้มากมายเลยยังต้องคงกำไรของตัวเองไว้ส่วนหนึ่ง

ที่แนะนำคือซื้อที่ราคาต่ำสุดแต่ต้องรอบคอบเรื่องเอกสารนะครับ


ขอถามนิดนึงครับว่า intensive มันคือ incentive หรือป่าวครับ พอดีไม่ได้อยู่วงการรถ อาจจะใช้คำไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ขออธิบายแบบนี้ครับ ช่วงสิ้นปีบริษัทรถยนต์จะต้องทำยอดขายและยอดสั่งอะไหล่ให้ได้ตามเป้า ถึงแม้จะขายแบบไม่เอากำไรแม้แต่บาทเดียว ซึ่งนโยบายราคาตอนช่วงนี้ต่างที่ต่างเสนอส่วนลดให้ได้มากที่สุด

เพราะ สิ่งที่จะได้กลับคืนมาคือ intensive(คล้ายๆโบนัสสิ้นปี) ที่ทางโรงงานหรือบริษัทแม่จะจ่ายให้มากน้อยตามยอด ซึ่งกรณีที่ราคาต่างกันคือ
บางที่ขายได้เยอะเลยตัดกำไรของตัวเองทิ้ง แล้วไปเน้นยอดขายเพื่อintensive แต่บางที่ยอดขายไม่ได้มากมายเลยยังต้องคงกำไรของตัวเองไว้ส่วนหนึ่ง

ที่แนะนำคือซื้อที่ราคาต่ำสุดแต่ต้องรอบคอบเรื่องเอกสารนะครับ


ขอถามนิดนึงครับว่า intensive มันคือ incentive หรือป่าวครับ พอดีไม่ได้อยู่วงการรถ อาจจะใช้คำไม่เหมือนกันครับ
ใช่ครับ สะกดผิดอย่างแรง incentive แรงจูงใจครับ

ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ขนาดรุ่นพี่ที่ผมรู้จัก เค้าจะซื้อ Benz 2 คัน จาก MBTH แล้วรถเปิดตัวใหม่ด้วยนะครับ ได้ส่วนลด คันละ 1 แสนบาท

ผมเดาว่า ยี่ห้อ Benz เซลคงได้ margin พอสมควร และขึ้นอยู่กับเซลด้วยแหระครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
บางครั้งศูนย์ก็เเค่ต้องการทำยอด หรือปล่อยรถออกครับ

ออนไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ต้องเก็บหลักฐานการต่อรองไว้ทั้งหมดจะปลอดภัยครับ

เรื่องส่วนต่าง ส่วนตัวผมว่ามาจากที่ว่า ใครเก็บรถไว้ในสต๊อคมากกว่ากัน อันนี้เราคงดูจากที่่ว่ารถได้ช้าหรือเร็ว
ระบบการสั่งแต่ละแบรนด์ คล้ายกัน แต่ไม่ได้เหมือนกันไปหมด

การโละ ต้องมาจากคำสั่งจากทางแบรนด์ด้วย
ส่วนนึงที่น่าคิดคือ การจะถล่มเกรย์ให้ราบคาบ ไหนๆ ก็ลดเยอะแล้ว ถ้าได้ประโยชน์จากตรงนี้ก็จะยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวกันไป

ผมว่าปีหน้า มันจะเป็นปีที่ย่ำแย่ของวงการรถยนต์นะ

โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง ทุุกค่ายคงต้องการให้รถตกรุ่นของตัวเองเหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะำทำได้ จะได้ลุยกับคู่แข่งโดยไม่ต้องเสียเวลามาทำตลาดรถตกรุ่น งานยิ่งยุ่งกันมากขึ้นไปอีก

แต่สรุปแล้วช้ำใจแทนคนที่เป็นลูกค้า MBTH เก่าๆ ที่ซื้อกันแบบ ยังไงก็ได้
เหมือนเจอโรเล็กซ์เซลส์ก็ไม่ปาน

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ตอนแรก ผมก็ไม่เชื่อครับ แต่เจอกับตัวเอง ถึงเชื่อ ศูนย์ใหญ่ขายไว กำไร เอาน้อย ก็อยู่ได้ ยิ่ง หัวหน้าให็สู้ราคาดิลเลอร์อื่น ส่วนลดยิ่งฉีกกันไปอีก มันเป็นการเสียมารยาทกับดิลเลอร์ด้วยกันมาหั่นราคากันเอง แต่เป็นผลดีกับผู้ซื้อ

ออฟไลน์ guy2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
คุณpsychopath ไม่ทราบว่าซื้อรถE200NGT ไปหรือยังครับ สนใจรวมorderกันซื้อไหมครับ เชิญชวนสมาชิกท่านอื่นที่สนใจซื้อช่วงนี้ด้วยครับ วันนี้ไปเดินงานmotor expo มา เซลที่ดูแลผมแจ้งว่ารถรุ่นนี้จะไม่มีผลิตเพิ่มแล้ว MBTHจะขายจนหมดสต็อกแล้วหยุดไลน์ผลิตNGTไปเลย  เลยไม่แน่ใจเป็นเรื่องจริงหรือไม่  ท่านใดมีข้อมูลฝากแชร์ข้อมูลด้วยครับ  เดิมผมตั้งใจจะซื้อตอนเดือนเมษา ถ้าข่าวเป็นจริงจะได้ซื้อก่อนครับ