ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0  (อ่าน 3670 ครั้ง)

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 20:43:24 »
คือว่าผมสนใจ ford focus 2.0 ครับ ไม่ทราบว่า
1.แรงกว่า civic 2.0 หรือเปล่่าครับ
2.ตัวถ้าไหนขับดีกว่าครับ(เน้นเข้าโค้ง) ระหว่าง 4 ประตู กับ 5 ประตู
3.สามารถติดแก็สได้มั้ย
4.ตัวรองท๊อปจะคุ้มป่าวครับ ราคา 9 แสนกว่าๆ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 20:55:33 »
แรงกว่ามั้ย ไม่ติดเท้าแบบซีวิคครับ ซีวิคกดติดเท้ากว่า โฟกัสจะให้ไวผมต้องกดคิกดาวเลย

เข้าโค้งผมว่า4ประตูนะสำหรับผม

ติดแก๊ส ลองเข้าคลับไปดูนะครับ มีหลายคนพยายามลองทำอยู่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 20:57:12 »
1.โฟกัสน่าจะแรงกว่านิดๆ
2.ผมว่าไม่น่าต่างกันหรอกครับ ชอบแบบไหนเอาแบบนั้นเลย
3.ติดได้นะ แต่ระยะยาวไม่รู้ว่าจะยังไง
4.ต้องเทียบออฟชั่นครับว่าที่มันขาดหายไป สำคัญต่อ จขกท.มากน้อยแค่ไหน(ถ้างบถึงเอา TOP เลยดีกว่า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2012, 20:58:59 โดย iVeyroN »

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 21:00:53 »
อัตราเร่งไม่ได้ต่างกันมากครับ. Civic น่าจะดีกว่านิดๆ
เข้าโค้ง สาดโค้ง ต้อง hatchback ครับ 5 ประตูดีกว่า แต่วิ่งทางตรง 4 ประตูดีกว่าครับ ( ดูอย่าง kenblock เขาใช้รถ hatchback ในการขับ)
เรื่องติด gas ติดได้แต่ยังไม่ดีครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 22:14:59 »
คือว่าผมสนใจ ford focus 2.0 ครับ ไม่ทราบว่า
1.แรงกว่า civic 2.0 หรือเปล่่าครับ
2.ตัวถ้าไหนขับดีกว่าครับ(เน้นเข้าโค้ง) ระหว่าง 4 ประตู กับ 5 ประตู
3.สามารถติดแก็สได้มั้ย
4.ตัวรองท๊อปจะคุ้มป่าวครับ ราคา 9 แสนกว่าๆ

ขอบคุณครับ
1. แรงแบบมีรอบอะครับ คือถ้าลอยตัวแล้ว เร่งดีมากๆ ผมว่าไม่แพ้ Civic ตัวปัจจุบันแน่ๆ
2. เน้นเข้าโค้งเลย ถ้าพื้นเรียบๆ เข้านิ่งๆ ผมว่าใกล้ๆกันครับ แต่ถ้า ซิกแซก พื้นไม่เรียบ หรือเรื่องเก็บเสียงมาเอี่ยวด้วย ผมว่าโฟกัสดีกว่าแบบรู้สึกได้ครับ (ซีวิคยังไม่เคยคับ นั่งอย่างเดียว)
3.ตอนนี้ทางหงส์ทอง กำลังปรับจูนให้สมบูรณ์อยู่ครับ ชุดแก๊สระบบฉีดตรงมันมีมานานแล้วครับ แต่มันไม่ใช่แก๊สร้อยเปอร์เซน จะเป็น น้ำมัน 5-10% แก๊ส90-95% แทนครับ (แต่ผมว่าดี เราจะได้ไม่ต้องสลับแก๊สน้ำมัน เพราะมันฉีดไปพร้อมๆกันอยู่แล้วครับ)
4.ตัวรองท๊อปคุ้มครับ แต่ถ้ามองว่าเพิ่มอีกแค่แสนเดียว ได้ ฟังก์ชันหลายๆอย่างที่เพิ่มมา ก็แล้วแต่คน ผมว่าระบบช่วยถอยจอดมันไร้สาระ แต่ซันรูฟ ไฟช่วยส่องสว่างขณะเลี้ยว ม่านถุงลม Active city stop   ก็อาจจะคุ้มกว่าเหมือนกันครับ

สรุปผมมองว่า ตัวรองท๊อปเหมาะมากๆแล้วครับ แต่ผมเลือก 1.6 Trend เพราะออพชั่นไม่ห่างกันมาก  ส่วนเครื่องผมเฉยๆครับ ^^

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:52:58 »
รู้แต่ข้อ 2  โฟกัสเหนือกว่าแบบเห็นๆเลยครับ
โดยเฉพาะถ้ามีการซิกแซกแบบสลาลอม

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 07:54:39 »
1. ผมว่าโฟกัสต้องเล่นรอบมากกว่า ต้องเน้นไว้ตลอด อันนี้แล้วแต่ชอบ
2. ผมว่าไม่ต่าง แต่ 5 ประตูสวยกว่า  :P
3. แหะ แหะ ไม่มีความรู้ แต่คงได้มั๊ง ไม่มีอะไรช่างไทยทำไม่ได้
4. ซื้อทั้งที รถกลุ่มแบบนี้ จะงบถึง ท๊อปไปครับ เวลาขายต่ออย่างน้อย มันมีจุดขายกว่ารุ่นถูก (ทำให้ขายได้เร็วขึ้น)

ขอให้มีความสุขกับน้องกัสนะครับ ผมคนนึงหล่ะ เฝ้ามาตลอด
มาขยาดตรงเรื่อง after sales ที่ยังไว้ใจไม่ได้เท่าไหร่นี่แหละ ทำเอาเขวเหมือนกัน

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:23:36 »
จากประสบการณ์รถที่บ้านนะครับ มีโฟกัส 5 ประตู กับซีวิค

1.แรงกว่า civic 2.0 หรือเปล่่าครับ
- ซีวิคออกตัวเร็วกว่าครับ แต่ไปสักพักโฟกัสเร่งดีกว่า (โฟกัสออกตัวช้าแต่เร่งดี)

2.ตัวถ้าไหนขับดีกว่าครับ(เน้นเข้าโค้ง) ระหว่าง 4 ประตู กับ 5 ประตู
- โฟกัสเข้าโค้งดีกว่าครับ

3.สามารถติดแก็สได้มั้ย
- ติดได้แต่ยาก ต้องฉีดพร้อมกันน้ำมันกับแก็ส

4.ตัวรองท๊อปจะคุ้มป่าวครับ ราคา 9 แสนกว่าๆ
- ความคุ้มของรถคุ้มครับ แต่ระยะยาวไม่แน่ใจเรื่องศูนย์ + ค่าอะไหล่

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 13:29:21 »
ถ้าชอบก้จัดเลยครับ เป็นรถที่ดีมากๆ แทบจะดีที่สุดใน c segment แล้วมั้ง

เพราะผมก้ไม่ได้มีประสบการที่แย่จากฟอร์ด ตอนนี้น้องใช้เฟียสต้าอยู่
ไม่รักษารถเลย ถามว่ามีปัญหามั้ย ก้มีบ้าง แต่ผมรับได้ อาจจะเป็นเพราะว่าชินกับการใช้รถที่เก่าและจุกจิกกว่านี้เยอะมั้ง

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: ข้อแตกต่างในการขับขี่ focus 2.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 21:23:56 »
คือว่าผมสนใจ ford focus 2.0 ครับ ไม่ทราบว่า
1.แรงกว่าตอนตีปลายครับ ผมใช้ E20 ขับบนบูรพาวิธีได้ 210 กม./ชม.
2.อันนี้ไม่รู้นะเพราะใช้ตัว 4 ประตูอยู่ แต่เข้าโค้งได้มั่นใจมากๆ อาการundersteer หรือ oversteer แทบไม่มีเลย ผมลองกับโค้งตัว S ด้วยความเร็ว 80 ตรงบางนา
3.อีกสักพักก็จะติดได้แล้วครับสำหรับเครื่อง GDI ต้องรอ AG STAG400 มาครับ ของร้านหงษ์ทอง
4.ผมว่าตัวท็อปคุ้มกว่านะ ได้ระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกเพียบ BLIS ,City Active Stop แถมได้ซันรูฟเท่ๆด้วย