ต้องดูพวงมาลัย คอนโซลหน้าตรงตำแหน่ง Airbag ว่ามีมาร์ค SRS มั้ย
ปล. ตัวหลอกหรือ Dummy Airbag ไม่ได้แพงอะไร แค่ตัวต้านทานดีตัวเดียวก็ใช้ได้แล้ว
นั้นแหละครับที่กลัวว่าเค้าจะเอามาใส่หลอกสัญญาณ
มันคงแพงไปมั้งครับ หาตัวหลอกสัญญาณ Airbag มาใส่ให้ครบทุกจุด เพื่อที่ไฟเตือนจะได้ไม่ขึ้น...
ถ้าอยากตรวจสอบเพื่อความสบายใจ ลองให้อู่แกะให้ดูสิครับ
แค่เปิดฝาครอบแตรบนพวงมาลัย ก็เห็นแล้วว่ามี airbag ติดอยู่ด้านหลังหรือเปล่า
ส่วนฝั่งคนนั่งและในเบาะ อันนี้คงลำบาก (มาก) หน่อย เพราะต้องรื้อกันกระจาย
คิดหนักตรงลูกที่คอนโซลฝั่งคนนั่งข้าง กับที่เบาะคนขับแหละครับ
ตอนรถเกิดเหตุ airbag ทั้งสามใบนี้ทำงานแล้วทั้งหมดใช่มั๊ยครับ..........ถ้าใช่
แล้วเรามั่นใจได้ใช่มั๊ยครับว่า ของที่อู่นำมาคืนที่ 0 เป็นของรถคันเรา.. ถ้าใช่อีก ก็เป็นได้ว่า ราคามันสูง ทีเเรกอู่หาของมือสองไม่ได้ เลยเบิกไปก่อน ได้แล้วค่อยเอาของใหม่มาคืน
หรือ ถ้า airbag ยังไม่ได้ทำงาน อาจเป็นได้ว่า อู่โดนประกันตัดรายการออก เพราะประกันมาตรวจสอบแล้วไม่เสีย......อันนี้ก็น่าห่วงอยู่ เพราะประกันทุกเจ้า เค้ารักษาผลประโยชน์ตัวเองก่อน อะไรใส่เดิมได้ ผ่านยากครับ
ถ้าเป็นใจผมนะ เอารถเข้า สำนักงานใหญ่ ไม่ทราบว่ารถอยู่ใน warranty อยู่หรือเปล่า
แล้วเล่าให้ customer service ของ สนญ. ฟังและขอให้เค้าแนะนำว่า ควรทำอย่างไร
เราจะได้สบายใจ และเพื่อความปลอดภัยของเราเองครับ
แตกทั้ง 3 ใบครบครับ ผู้จัดการศูนย์รู้จักกันดีกับทางบ้าน ก็เลยโทรมาเล่ารายละเอียดให้ฟัง และยังย้ำด้วยว่าตอนรับรถให้โทรบอกเค้า เค้าจะส่งช่างไปตรวจรับรถด้วย เพราะไม่ไว้ใจอู่นี้
เรื่องแอร์แบ็กที่ทางอู่เอามาขอเงินคืน คือ 3 ลูกที่ใช้ติดกับรถคันที่ว่าครับ
ปล. รถพึ่งออกได้ไม่ถึงเดือน Chev. 2.0 Diesel (ของเพื่อนครับ)