ปกติดีลเลอร์ในเมืองไทยจะกำหนดมาตรฐานขั้นต่ำไว้ที่ 3s ครับคือ Sale(ขาย) Service(บริการหลังการขาย) และ Spare part(อะไหล่)
จนตอนหลังเริ่มมีการเพิ่ม Sตัวที่4 คือการสอบถามความพึงพอใจของลูกค้า (Survey) เพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการ โดยจะมีเจ้าหน้าจากดีลเลอร์โทรสอบถามรอบแรกก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางจะสอบถามซ้ำอีกครั้งหนึ่ง
และเริ่มมี S ตัวที่ 5 คือ Second hand (รถมือสอง) ที่ดีลเลอร์รถใหม่เริ่มทำเองโดยมีบริษัทแม่ช่วยสร้างเครือข่ายคู่ขนานขึ้นมาให้ เพื่อช่วยรักษาราคารถยนต์ของตัวเองไม่ให้ตกลงมากกว่าที่ควรเป็น ทำให้ลูกค้าสามารถขายคันเก่าแล้วมาซื้อคันใหม่ได้ง่ายขึ้น
S ตัวที่6 คือ Society การสร้างเครือข่ายชุมชนผู้ใช้รถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน นำมาสู่การรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ สร้างความสนิทสนมระหว่างบริษัทผู้จำหน่ายกับลูกค้า ทำให้เกิดการซื้อครั้งต่อไป
3S แรกจะดำเนินการผ่านดีลเลอร์ในท้องที่เป็นหลักครับ ส่วน 3S หลังจะยังมีการสนับสนุนจากส่วนกลางอยู่ แต่ต่อไปเชื่อว่างานก็จะเริ่มถูกถ่ายโอนลงไปในพื้นที่มากยิ่งขึ้น
เพราะเชื่อได้ว่า ใครจะรู้ใจคนในพื้นที่ได้มากไปกว่า"คนบ้านเดียวกัน"จริงมั๊ยครับ