เรื่องความหรูหรา ให้คนอื่นมอง ผมว่าพอๆ กันนะครับ
แต่การขับขี่แบบรุนแรง ผมให้ SL
911 เป็น RR การถ่วงน้ำหนักทำได้ไม่ดี เวลาขับแรง ๆ ถ้าไม่เป็น หน้ามันจะคุมยากกว่า พวกขับหลังเครื่องหลังต้องพึ่งพาระบบ Electronic ในการขับขี่เยอะ ทำให้การขับขี่มันFake ไปหน่อย ถ้าคุณเคยขับมันแรง ๆ เวลาเร่งเครื่อง จะรู้สึกได้เลยว่าพวงมาลัยมันเสียการควบคุมได้ง่ายกว่า SL แน่ ๆ เพราะตอนเลี้ยวมันจะเกิดภาวะที่หน้าเบาอย่างเห็นได้ชัดไม่เหมือนเครื่องวางหน้าแบบ SL เรื่ืองนี้ถามใครที่เคยขับในสนามดูก็รู้ครับ
ยังงัยผมก็เลือก SL
ถูกต้องครับ Porsche เครื่องวางหลัง+ขับหลัง สำหรับผม Feeling ท้ายบานหน้าเบาของมันผมมองว่านี่คือเสน่ห์อย่างนึงของรถประเภทนี้ แต่มันคงสนุกได้ในเฉพาะ Curcuit เท่านั้น คงมีส่วนน้อย
จริงๆ ทีขับแบบบ้าดีเดือดบน High-way หรือถนนบ้านๆ แต่ทาง Porsche ได้นำระบบ PTM. มาใช้กับรถของตัวเอง ซึ่งคล้ายๆ กับ Attessa ใน R-35 นั่นแหละครับ ทำให้เราสามารถคุมอาการ
ท้ายบานหน้าเบาได้อยู่หมัด แต่อารมณ์ดิบๆ ของรถก็จะหายไปแลกกับการจิกโค้งได้เนียนหนึบมากขึ้น สำหรับผม 997,991 ต้อง รหัส s หรือ 4s เท่านั้นครับ
ส่วน SL พอจะเทียบ 911 ผมว่า พอได้ แบบมีดอกจัน (*) ครับ
edit : แก้ไขข้อความ