ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ  (อ่าน 53340 ครั้ง)

ออฟไลน์ idolking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
เห็น เบนซิล มาแล้วอยากทราบ ดีเซล บ้างครับ

ปล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
เปลี่ยนกล่อง ดันราง งานนี้ต้องสายตรงถึงท่านผู้เกิน ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Supermax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
เพิ่มกล่อง กล่องก็มีหลายประเภท ดันราง ยกหัวฉีด กล่องทอง หลอกคันเร่งไฟฟ้า เปลี่ยนหัวฉีด อาจจะเปลี่ยนเทอร์โบ หรือไม่ก็ตามชอบ
ทำท่อ เบรค ช่วงล่าง จริงๆเบรคกับช่วงล่างต้องทำก่อน D-max ตอนนี้วิ่ง 8.3 วิกว่าๆ เครื่อง J ต้องหันมาค้อนควับ

แต่ผมขับกระบะผู้พัน เดิมๆ วิ่ง 140 สบายๆ ไม่เปลืองตังค์ จ่ายแค่ค่างวดกับค่าน้ำมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 14:26:26 โดย Supermax »

ออฟไลน์ HumanBeing90s

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ถามต่อครับ
แล้วถ้าไม่ใช่พวกรถกระบะ แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นดีเซลละครับ ประมาณพวก BMW MB ที่เป็นดีเซล การโมดิฟายจะทำเหมือนกันกับรถกระบะรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ถามต่อครับ
แล้วถ้าไม่ใช่พวกรถกระบะ แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นดีเซลละครับ ประมาณพวก BMW MB ที่เป็นดีเซล การโมดิฟายจะทำเหมือนกันกับรถกระบะรึเปล่าครับ

ถ้ารถพวกนี้จะมีชุดkitของเค้าอยู่แล้ว เช่นพวกrace chip แต่หลักการก็เหมือนแต่งกระบะนั่นแหละ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ฟอร์จูนเนอร์
จ่ายเงิน 2 หมื่น ได้กล่องมา 1 ใบ พร้อมจูน
ดันราง ยกหัวฉีด ปรับบู๊ส

มีม้าให้ควบเล่นๆ 190 ตัว "ที่ล้อ"
กดคันเร่งแปปเดียวมองเข็มอีกที 180 แล้ว

เห็นบอก ปรับแรงกว่านี้ก็ได้ แต่ไม่เอา เพราะช่วงล่างใส่แค่โช๊ค GAP กระบอกแดง

กล่อง+จูนไม่กี่บาท ได้ม้า 50 ตัวเป็นอย่างต่ำครับ
เงินส่วนต่างที่เหลือ ลงช่วงล่าง เบรค จบเลย
ถ้าเป็นเบนซิน กว่าจะได้ 50 ตัว ไม่เซตโบหรือเล่นไส้ใน ก็ไม่มีทาง

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ส่วนใหญ่เห็นเล่นกล่องกัน  ความแรงหายห่วง  ควันดำปี๋  เหยียบสะใจ   เติมน้ำมันก็สะใจเช่นกัน  555+ ;D

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
เดี๋ยวนี้รถกลุ่มนี้ของเค้าแรงจริงๆครับ กระบะล้อล้นๆ ควันดำๆ ;D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
เข้าร้านแต่งดีมั้ยครับ สำหรับกระบะดีเซล แนะนำช่างเบิร์ดชบา หลักห้าครับ ความแรงก็ระดับหัวหิ้งไปเลยครับ  :D :D

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถามต่อครับ
แล้วถ้าไม่ใช่พวกรถกระบะ แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นดีเซลละครับ ประมาณพวก BMW MB ที่เป็นดีเซล การโมดิฟายจะทำเหมือนกันกับรถกระบะรึเปล่าครับ

รถพวกนี้เค้ามีชุด kit ของเค้าขายครับ ผมเคยเช็คกับทางศูนย์ของเค้า ทำแล้วแรงกว่าเดิมแน่นอน ประกันก็ไม่หลุด แต่ราคาสำหรับบางรุ่นเกินครึ่งแสนครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 17:57:40 »
เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ

ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย

ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า

รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
Re: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 18:18:31 »
ถ้าเป็นกระบะดีเซลที่ใช้กันทั่วไปในไทยก็จัดกล่องในไทยใด้เลยครับ แรงควันท่วมเลยแหละ
แต่ถ้าเป็นดีเซลที่ช่างไทยยังไม่กล้าลงมืออย่างพวก benz bmw volvo vw hyundia หรือ chev และ ford บางรุ่น คงต้องพึ่งพากล่องนอก
ส่วนใหญ่ก็เป็นสำนักแต่งจากเยอรมัน มีกันหลายเจ้า ราคาแรง ปรับได้ไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นปลั๊กเสียบ หนึ่งกล่องต่อหนึ่งหน้าที่ ไม่เหมือนกล่องไทย กล่องเดียวเสียวหลัง ปรับกันได้ทุกสิ่งอย่าง แรงมิดไมล์

ออฟไลน์ wud007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 18:28:17 »
เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ

ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย

ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า

รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ
ตอนนี้ผมเห็น Ranger  กับ BT-50 ใส่ดันรางของค่ายD... อะครับ จูนแล้วไฟไม่โชว์ ครับ

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ปล.ไม่ได้มาโฆษณาหรือขายของนะครับ เพราะผมรอส่งมอบเรนเจอร์อยู่ เลยศึกษาข้อมูลไว้ เพราะ AT ออกตัวมันอืด

;D ;D ;D ;D

เครดิต คุณ Ron
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 18:29:55 โดย wud007 »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 22:12:56 »
เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ

ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย

ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า

รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ
ตอนนี้ผมเห็น Ranger  กับ BT-50 ใส่ดันรางของค่ายD... อะครับ จูนแล้วไฟไม่โชว์ ครับ

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ปล.ไม่ได้มาโฆษณาหรือขายของนะครับ เพราะผมรอส่งมอบเรนเจอร์อยู่ เลยศึกษาข้อมูลไว้ เพราะ AT ออกตัวมันอืด

;D ;D ;D ;D

เครดิต คุณ Ron

อ๊ากกกคันมืออออ!

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 22:46:52 »
ดันร่าง จูนกล่อง ปลดบูส คันเร่งไฟฟ้า

ออฟไลน์ tahcom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: ถ้าจะแต่งเครื่อง ดีเซล ต้องเริ่มยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 09:16:26 »
ทีละ step ครับ d-max ของผมกล่อง Ecu shop
1.คันเร่งไฟฟ้า boot speed
2.กล่องดันราง cube
3.กล่องยกหัวฉีด mark2
4.หรือ 1-3ไม่ต้องใส่ ใส่กล่องใหญ่ใบเดียวไปเลย monster max
5.เปลี่ยนคลัท2ชั้นผ้ากึ่งทองแดง
6.รถแรงแล้วอย่าลืมทำช่วงล่าง เบรคดีๆครับ
เดี่ยวมาต่อครับอิอิ