ผู้เขียน หัวข้อ: คืออยากจะถามว่า รถยุโรป เช่น Benz BMW ทนกว่ารถ ญี่ปุ่น พวก TOYOTA HONDA มั้ยครับ  (อ่าน 19783 ครั้ง)

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
คำถามนี้ต้องแยกให้ดีระหว่าง

1. ทนที่แปลว่าใช้ได้นานใช้ไปเรื่อยๆไม่จุกจิก

2. กับทนที่แปลว่าชนหรือเกิดอุบัตเหตแล้วรถแข๊งแรง ปกป้องผู้โดยสาร

ถ้าข้อแรกผมให้รถญี่ปุ่นครับ เทคโนโลยีน้อยๆมันก็ไม่มีอะไรจะมาเสียนะครับ

ส่วนข้อหลังผมให้รถยุโรปแน่ๆ 

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ผมมองว่า ทนทานพอๆกัน แต่มาตรฐานคุณภาพการประกอบ
กับความปลอดภัย ยุโรปมาดีกว่า

ด้านความจุกจิกเมื่อใช้ไปได้ซัก 5 ปี หรือแสนโลขึ้นไป ก็พอๆกัน แต่...

ญี่ปุ่น พวกอะไหล์เครื่องยนต์กับช่วงล่าง
บางอย่างเสีย ได้ช่างดีๆ ซักคน ไล่ซ่อมเฉพาะจุด จ่ายไม่กี่พัน ขับออกมาได้เลย
ที่เหลือถ้าเสียเพิ่มก็ทยอยซ่อมๆ แก้ๆ กันไป

ยุโรป ถ้ามีเสียนิดเสียหน่อย ไม่ค่อยมีอะไหล่เฉพาะจุด เคลมทั้งชิ้น เปลี่ยนทั้งชุด
ของไม่มีสต็อคต้องนำเข้า  ค่าใช้จ่ายก็ต้องสูงตามหากรถหมดประกันแล้ว เจ็บตัวกันไปถ้าเงินไม่ถึง

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ผมหมายถึง ทน ที่แบบ ว่า เครื่องยนต์ และ เกียร์ ทน ซ่อมไม่บ่อยมาก ไม่จุกจิก มาก อ่ะครับ :)

ออฟไลน์ marksss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
ยุโรปทนกว่า2เรื่องครับ ;)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ยุโรปทนกว่า2เรื่องครับ ;)
แน่ะ ไม่มีอะไรมายืนยันอีกละ ถ้าเมืองไทยมีข้อหา racist นะ....

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ถามกว้างงงงมากกกก
แค่ยุโรปด้วยกัน คนละค่าย ก็ตอบยากแล้ว ญี่ปุ่นด้วยกันคนละค่ายก็ยังเถียงกันไม่จบใครทนกว่า
เอาจากเฉพาะที่เคยใช้ และเป็นจุดที่ต้องซ่อมหนัก
ระบบไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ ญี่ปุ่นทนกว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลือบวานิชมาดีกว่า ทนความร้อนดีกว่า
ช่วงล่าง ยุโรปทนกว่า เฉพาะในบ้านเรา แต่ถ้ารถจากญี่ปุ่นแท้ๆอย่าง Subaru ทนกว่ารถยุโรป บางคัน ที่วิ่งในบ้านเรา แสนโล ยังกริ๊บ
เครื่องยนต์ ทนพอกัน เพราะยังไม่เจอเสียเลยทั้งคู่
เกียร์ ยุโรปทนกว่า
บางอันนี้ ไม่ได้เจอเสีย แต่ดูจากวัสดุ และโครงสร้าง ถ้าใครเรียนวิศวกรรมวัสดุมา ดูชิ้นงานทั้งโลหะและพลาสติก ก็จะดูออกเลย บางตัวก็จะมีเกรดประทับที่ชิ้นงานไว้ครับ