ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งวาล์ว  (อ่าน 13324 ครั้ง)

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ตั้งวาล์ว
« เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 21:02:43 »
ส่วนใหญ่รถเก๋งตั้งวาล์วกันที่กี่กิโลคับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 21:57:34 »
แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ อย่าง SR20De ไม่ต้องตั้งเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 22:14:17 »
ปกติ 100,000 โลตรับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 23:52:19 »
ปกติรถติดแก๊ส จะตั้งที่ 5หมื่นกิโลครับ (แต่ส่วนมาก คนที่ไปตั้งมาก็บอกว่า ยังไม่ยันเลย จริงๆจะลากไปอีกก็คงได้)
ส่วนรถเบนซินปกติ คงราวแสนกิโล

แต่ผมว่า 5 หมื่นกิโล ก็ไปตั้งเถอะครับ 1200 บาทเอง บางอู่ไม่ถึงด้วย

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 07:36:49 »
ปกติรถติดแก๊ส จะตั้งที่ 5หมื่นกิโลครับ (แต่ส่วนมาก คนที่ไปตั้งมาก็บอกว่า ยังไม่ยันเลย จริงๆจะลากไปอีกก็คงได้)
ส่วนรถเบนซินปกติ คงราวแสนกิโล

แต่ผมว่า 5 หมื่นกิโล ก็ไปตั้งเถอะครับ 1200 บาทเอง บางอู่ไม่ถึงด้วย

1200 นี่รถดีเซลหรือครับท่าน

ถ้าเบนซิน น่าจะ100-200 บาท สำหรับ 16 วาว นะ

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 16:43:13 »
Altis CNG MC 2010

ปัจจุบัน สองปีนิดๆ 70,000 โล ยังไม่ได้ตั้งวาว ไม่รู้รุ่นนี้ต้องตั้งไหม
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 17:45:31 »
ปกติรถติดแก๊ส จะตั้งที่ 5หมื่นกิโลครับ (แต่ส่วนมาก คนที่ไปตั้งมาก็บอกว่า ยังไม่ยันเลย จริงๆจะลากไปอีกก็คงได้)
ส่วนรถเบนซินปกติ คงราวแสนกิโล

แต่ผมว่า 5 หมื่นกิโล ก็ไปตั้งเถอะครับ 1200 บาทเอง บางอู่ไม่ถึงด้วย

1200 นี่รถดีเซลหรือครับท่าน

ถ้าเบนซิน น่าจะ100-200 บาท สำหรับ 16 วาว นะ

ทำที่ไหนอะครับ ตั้งวาล์ว 200   ผมจะได้ไปตั้งทุกหมื่นกิโลบ้าง *-*

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 21:05:44 »
ปกติรถติดแก๊ส จะตั้งที่ 5หมื่นกิโลครับ (แต่ส่วนมาก คนที่ไปตั้งมาก็บอกว่า ยังไม่ยันเลย จริงๆจะลากไปอีกก็คงได้)
ส่วนรถเบนซินปกติ คงราวแสนกิโล

แต่ผมว่า 5 หมื่นกิโล ก็ไปตั้งเถอะครับ 1200 บาทเอง บางอู่ไม่ถึงด้วย

1200 นี่รถดีเซลหรือครับท่าน

ถ้าเบนซิน น่าจะ100-200 บาท สำหรับ 16 วาว นะ

ทำที่ไหนอะครับ ตั้งวาล์ว 200   ผมจะได้ไปตั้งทุกหมื่นกิโลบ้าง *-*


กำ 200

ผมตั้ง 1500   1 เเสนโลรถแก็ส   เครื่องสั่นนิดหน่อยเลยไปตั้ง

ช่างบอก แนะนำ 100000 โล ทุกคันควรจะตั้ง  เพื่อ กำลัง และ อัตราเร่ง + กินน้ำมัน  อะไรทำนองนี้

ส่วนราคาอยู่ที่ การถอดเข้าออก ของเครื่อง  ผม tiida ช่างบอก ถอด ใส่ ยาก หาคนทำเป็นน้อย เลย 1500  ถ้า ยี่ห้ออื่นคงถูกกว่านี้

ส่วน วาล์ว รู้สึกจะดู ฝั่งเดียวไม่แน่ใจว่าไอเสียหรือ ไอดี

ออฟไลน์ lotto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 00:51:30 »
แล้วแต่เครื่องครับ ว่ามันตั้งได้หรือเปล่า ตามที่ผมรู้นะครับ

รถใช้ถ้วยวาล์วไฮโดรลิก (เช่น มาสด้ารุ่นไม่เกินปี 2000, nissan เครื่องตระกูล sr) ไม่ต้องตั้งครับเพราะมันตั้งไม่ได้ ระบบมีการปรับระยะห่างอยู่ตลอด ขอน้ำมันเครื่องดีๆ ถ่ายตามระยะมันก็จะเงียบไปนานแทบจนเครื่องหลวม

รถใช้กระเดื่องวาล์วแบบมีน๊อตปรับตั้งระยะห่างได้ (เช่น ฮอนด้า) ตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว พวกใช้กระเดื่องแบบมีน๊อตตั้งได้ค่าแรงเช็คกับตั้งจะไม่แพง แค่ช่าง (หรือเจ้าของที่ฟิตๆ) มีฟิลเลอร์เกจ, ประแจปากตายกับไขควงก็ตั้งได้สบายบรื๋อ

รถใช้แผ่นชิมตั้งระยะห่าง หรือใช้ถ้วยกดวาล์วอย่างเดียวไปเลย (เช่น มาสด้ารุ่นปี 2000 ขึ้นไป, โตโยต้า) พวกนี้เหมือนข้อ 2 คือตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว แต่ค่าทำจะแพงเพราะว่า
1. ถ้าเป็นแบบใช้แผ่นชิม ต้องคำนวณแต่ละสูบว่ามันห่างหรือยันเท่าไร ถ้าโชคดีอาจจะสับแผ่นกันระหว่างวาล์วแต่ละตัวแล้วได้ค่าพอดี ยิ่งถ้ายันจะเบาใจหน่อยเพราะเอาแผ่นเดิมไปเจียรลดความหนาลงได้ แต่ถ้าห่างแล้วหาสับไม่ได้อาจจะต้องเบิกศูนย์หรือพึ่งเชียงกง (พวกโรงกลึงรับทำฝาสูบก็มี) ผมเคยโดนของเครื่อง 4age 20 valve เจอห่างทั้งหมด ฝั่งไอเสียโชคดีเอาของไอดีมาสับแล้วได้ระยะพอดี แต่ฝั่งไอดีหาไม่ได้ต้องเบิกใหม่ เบ็ดเสร็จต้องเบิกศูนย์ 12 อันทั้งหมดราวๆ 1500 บาทไทย  :-[
2. พวกใช้ถ้วยกดวาล์วตรงๆ ถ้ายัน (ส่วนมากยันหมด) ก็ถอดมาเจียรถ้วยให้ได้ระยะกันครับ อู่แท๊กซี่อัลติสทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ค่าทำที่แพงเพราะต้องถอดแคมชาฟท์ออก, ส่งถ้วยให้โรงกลึงเจียรออกให้ได้ระยะ, ประกอบกลับคืน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 01:06:00 »
แล้วแต่เครื่องครับ ว่ามันตั้งได้หรือเปล่า ตามที่ผมรู้นะครับ

รถใช้ถ้วยวาล์วไฮโดรลิก (เช่น มาสด้ารุ่นไม่เกินปี 2000, nissan เครื่องตระกูล sr) ไม่ต้องตั้งครับเพราะมันตั้งไม่ได้ ระบบมีการปรับระยะห่างอยู่ตลอด ขอน้ำมันเครื่องดีๆ ถ่ายตามระยะมันก็จะเงียบไปนานแทบจนเครื่องหลวม

รถใช้กระเดื่องวาล์วแบบมีน๊อตปรับตั้งระยะห่างได้ (เช่น ฮอนด้า) ตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว พวกใช้กระเดื่องแบบมีน๊อตตั้งได้ค่าแรงเช็คกับตั้งจะไม่แพง แค่ช่าง (หรือเจ้าของที่ฟิตๆ) มีฟิลเลอร์เกจ, ประแจปากตายกับไขควงก็ตั้งได้สบายบรื๋อ

รถใช้แผ่นชิมตั้งระยะห่าง หรือใช้ถ้วยกดวาล์วอย่างเดียวไปเลย (เช่น มาสด้ารุ่นปี 2000 ขึ้นไป, โตโยต้า) พวกนี้เหมือนข้อ 2 คือตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว แต่ค่าทำจะแพงเพราะว่า
1. ถ้าเป็นแบบใช้แผ่นชิม ต้องคำนวณแต่ละสูบว่ามันห่างหรือยันเท่าไร ถ้าโชคดีอาจจะสับแผ่นกันระหว่างวาล์วแต่ละตัวแล้วได้ค่าพอดี ยิ่งถ้ายันจะเบาใจหน่อยเพราะเอาแผ่นเดิมไปเจียรลดความหนาลงได้ แต่ถ้าห่างแล้วหาสับไม่ได้อาจจะต้องเบิกศูนย์หรือพึ่งเชียงกง (พวกโรงกลึงรับทำฝาสูบก็มี) ผมเคยโดนของเครื่อง 4age 20 valve เจอห่างทั้งหมด ฝั่งไอเสียโชคดีเอาของไอดีมาสับแล้วได้ระยะพอดี แต่ฝั่งไอดีหาไม่ได้ต้องเบิกใหม่ เบ็ดเสร็จต้องเบิกศูนย์ 12 อันทั้งหมดราวๆ 1500 บาทไทย  :-[
2. พวกใช้ถ้วยกดวาล์วตรงๆ ถ้ายัน (ส่วนมากยันหมด) ก็ถอดมาเจียรถ้วยให้ได้ระยะกันครับ อู่แท๊กซี่อัลติสทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ค่าทำที่แพงเพราะต้องถอดแคมชาฟท์ออก, ส่งถ้วยให้โรงกลึงเจียรออกให้ได้ระยะ, ประกอบกลับคืน
ความรู้อีกแล้วครับ อิอิ
แสดงว่าของมาสด้า 2ผม เป็นแบบ แผ่นชิม สินะครับ เห็นไปตั้งกันทีละ 1200 บาท >_<

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 15:39:35 »
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
1200 นี่รถดีเซลหรือครับท่าน

ถ้าเบนซิน น่าจะ100-200 บาท สำหรับ 16 วาว นะ

ไม่น่าจะใช้ 16 value 200บาทนะครับ  น่าจะวาวล์ ละ100-200 ครับ ผม 12v ยังโดนไป 1500 เหมือนลูกพี่ tiida เลย ช่างบอกมันลื้อยาก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 16:00:44 »
แล้วแต่เครื่องครับ ว่ามันตั้งได้หรือเปล่า ตามที่ผมรู้นะครับ

รถใช้ถ้วยวาล์วไฮโดรลิก (เช่น มาสด้ารุ่นไม่เกินปี 2000, nissan เครื่องตระกูล sr) ไม่ต้องตั้งครับเพราะมันตั้งไม่ได้ ระบบมีการปรับระยะห่างอยู่ตลอด ขอน้ำมันเครื่องดีๆ ถ่ายตามระยะมันก็จะเงียบไปนานแทบจนเครื่องหลวม

รถใช้กระเดื่องวาล์วแบบมีน๊อตปรับตั้งระยะห่างได้ (เช่น ฮอนด้า) ตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว พวกใช้กระเดื่องแบบมีน๊อตตั้งได้ค่าแรงเช็คกับตั้งจะไม่แพง แค่ช่าง (หรือเจ้าของที่ฟิตๆ) มีฟิลเลอร์เกจ, ประแจปากตายกับไขควงก็ตั้งได้สบายบรื๋อ

รถใช้แผ่นชิมตั้งระยะห่าง หรือใช้ถ้วยกดวาล์วอย่างเดียวไปเลย (เช่น มาสด้ารุ่นปี 2000 ขึ้นไป, โตโยต้า) พวกนี้เหมือนข้อ 2 คือตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว แต่ค่าทำจะแพงเพราะว่า
1. ถ้าเป็นแบบใช้แผ่นชิม ต้องคำนวณแต่ละสูบว่ามันห่างหรือยันเท่าไร ถ้าโชคดีอาจจะสับแผ่นกันระหว่างวาล์วแต่ละตัวแล้วได้ค่าพอดี ยิ่งถ้ายันจะเบาใจหน่อยเพราะเอาแผ่นเดิมไปเจียรลดความหนาลงได้ แต่ถ้าห่างแล้วหาสับไม่ได้อาจจะต้องเบิกศูนย์หรือพึ่งเชียงกง (พวกโรงกลึงรับทำฝาสูบก็มี) ผมเคยโดนของเครื่อง 4age 20 valve เจอห่างทั้งหมด ฝั่งไอเสียโชคดีเอาของไอดีมาสับแล้วได้ระยะพอดี แต่ฝั่งไอดีหาไม่ได้ต้องเบิกใหม่ เบ็ดเสร็จต้องเบิกศูนย์ 12 อันทั้งหมดราวๆ 1500 บาทไทย  :-[
2. พวกใช้ถ้วยกดวาล์วตรงๆ ถ้ายัน (ส่วนมากยันหมด) ก็ถอดมาเจียรถ้วยให้ได้ระยะกันครับ อู่แท๊กซี่อัลติสทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ค่าทำที่แพงเพราะต้องถอดแคมชาฟท์ออก, ส่งถ้วยให้โรงกลึงเจียรออกให้ได้ระยะ, ประกอบกลับคืน

20V วาล์วไอเสียห่าง ต้องเจอกับน้ำมันออคเทนสูงๆ กับท่อยิงสดๆ ซักเส้น สงสัยแบ๊คเป็นลูกๆ   อิ อิ อิ   (อดีต20V เหมือนกัน) ;)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ตั้งวาล์ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 15:11:40 »
แล้วแต่เครื่องครับ ว่ามันตั้งได้หรือเปล่า ตามที่ผมรู้นะครับ

รถใช้ถ้วยวาล์วไฮโดรลิก (เช่น มาสด้ารุ่นไม่เกินปี 2000, nissan เครื่องตระกูล sr) ไม่ต้องตั้งครับเพราะมันตั้งไม่ได้ ระบบมีการปรับระยะห่างอยู่ตลอด ขอน้ำมันเครื่องดีๆ ถ่ายตามระยะมันก็จะเงียบไปนานแทบจนเครื่องหลวม

รถใช้กระเดื่องวาล์วแบบมีน๊อตปรับตั้งระยะห่างได้ (เช่น ฮอนด้า) ตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว พวกใช้กระเดื่องแบบมีน๊อตตั้งได้ค่าแรงเช็คกับตั้งจะไม่แพง แค่ช่าง (หรือเจ้าของที่ฟิตๆ) มีฟิลเลอร์เกจ, ประแจปากตายกับไขควงก็ตั้งได้สบายบรื๋อ

รถใช้แผ่นชิมตั้งระยะห่าง หรือใช้ถ้วยกดวาล์วอย่างเดียวไปเลย (เช่น มาสด้ารุ่นปี 2000 ขึ้นไป, โตโยต้า) พวกนี้เหมือนข้อ 2 คือตั้งตามคู่มือกำหนดครับหรือถ้าติดแก๊สก็เช็คบ่อยหน่อย หรือถ้ามีอาการเดินเบาสั่นๆ รอบสูงไม่มีแรงก็ควรเช็คได้แล้ว แต่ค่าทำจะแพงเพราะว่า
1. ถ้าเป็นแบบใช้แผ่นชิม ต้องคำนวณแต่ละสูบว่ามันห่างหรือยันเท่าไร ถ้าโชคดีอาจจะสับแผ่นกันระหว่างวาล์วแต่ละตัวแล้วได้ค่าพอดี ยิ่งถ้ายันจะเบาใจหน่อยเพราะเอาแผ่นเดิมไปเจียรลดความหนาลงได้ แต่ถ้าห่างแล้วหาสับไม่ได้อาจจะต้องเบิกศูนย์หรือพึ่งเชียงกง (พวกโรงกลึงรับทำฝาสูบก็มี) ผมเคยโดนของเครื่อง 4age 20 valve เจอห่างทั้งหมด ฝั่งไอเสียโชคดีเอาของไอดีมาสับแล้วได้ระยะพอดี แต่ฝั่งไอดีหาไม่ได้ต้องเบิกใหม่ เบ็ดเสร็จต้องเบิกศูนย์ 12 อันทั้งหมดราวๆ 1500 บาทไทย  :-[
2. พวกใช้ถ้วยกดวาล์วตรงๆ ถ้ายัน (ส่วนมากยันหมด) ก็ถอดมาเจียรถ้วยให้ได้ระยะกันครับ อู่แท๊กซี่อัลติสทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ค่าทำที่แพงเพราะต้องถอดแคมชาฟท์ออก, ส่งถ้วยให้โรงกลึงเจียรออกให้ได้ระยะ, ประกอบกลับคืน

ความรู้เพียบเลยครับ
ขอบคุณครับ