ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ  (อ่าน 6102 ครั้ง)

ออฟไลน์ bluescorpion

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 22:24:11 »
ไปรับรถ Honda city ปรากฎว่ากันชนหลังเผยอเหมือนโดนชน จะขอเปลี่ยนคันใหม่ ผจก.ไม่ยอมให้เปลี่ยนแต่ให้ยกเลิก
จองหรือต่อคิวใหม่อ้างว่าผ่าน qc จากโรงงานมาแล้ว ผมว่ามันไม่แฟร์ทำไงดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2012, 23:36:45 โดย bluescorpion »

ออฟไลน์ orcagangz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 22:50:25 »
จ่ายเงินไปหรือยังครับ
ถ้ายัง ไม่เอาดีกว่า
เอามาแล้วก็ไม่สบายใจ
เราต้องใช้มันเห็นมันทุกวันครับ
จริงอยู่ว่า QC โรงงานผ่านมาแล้ว
แต่อย่าลืมว่าตอนข่นส่ง หรือ ขนลงศูนย์บริการ
ไม่มี QC มาคอยยืนคุมนะครับ

เปลี่ยนศูนย์เลยดีกว่า
ไม่ง้อก็ไม่ซื้อ

ออฟไลน์ bluescorpion

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 23:33:26 »
จ่ายเงินจองไปห้าพันครับ รอมาหลายเดือนจะให้ไปต่อคิวใหม่ต้องรออีก 5 เดือน ผมว่า ผจก.มันไม่แฟร์เลยมาในแนวว่าซื้อๆ ไปเถอะไม่งั้นต่อคิวใหม่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2012, 23:42:19 โดย bluescorpion »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 23:39:07 »
อย่ายอมครับ ดีไม่ดีรับมา เดี๋ยวเจออะไรแปลกๆ แล้วมันจะยุ่งยากนะครับ

จะรับทั้งที เอาให้สบายใจดีกว่าครับ

กลัวแต่ เขาก็เอาไปขายคนอื่นต่อ ไม่รู้รถโดนอะไรมาหรือเปล่า

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 23:45:21 »
อย่าไปรับครับ เงินเรา เรามีสิทธิเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับจำนวนเงินที่เสียไปครับ  ;)
Test ..

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 23:50:08 »
ไม่รับครับ  คุย ผจก ไม่รู้เรื่องขอคุยเจ้าของศูนย์ ไม่คุยก็โทรตรง ฮอนด้าไทย ไม่ก็ไป สคบ เลย
อย่ายอม เพราะหากเป็นแผลว่าเหมือนถูกชน แล้วด้านในจะเป็นยังไงก็ไม่รู้

S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 00:01:35 »
ติดต่อสำนักงานใหญ๋เลยครับบบบ พวกดีลเลอร์แย่ๆๆ เขาไม่ใส่ใจอะไรหรอกกกก

ออฟไลน์ countryman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 00:10:41 »
อย่ารับเด็ดขาดครับ ถึงเขาซ่อมให้ก็ไม่ต้องเอา
เปลี่ยนคันใหม่อย่างเดียว รอนานก็ต้องรอ
เรารู้ว่ารถมีปัญหาเขาช่อมให้ตอนอยู่ในประกันเท่านั้นหมดประกันเราต้องรับผิดชอบเอง
คิดดูเราต้องเป็นเจ้าของรถคันนี้ห้าปีขายทิ้งก็ไม่ได้ เผลอๆจะจอดซ่อมมากกว่าได้ใช้จริง

ไม่ต้องใจอ่อนเด็ดขาดครับ ดีกว่าจะต้องมาเสียใจทีหลัง

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 01:28:33 »
ผมว่าเค้าคงเอาไปถอยชนระหว่างขนส่งแน่ๆ เลยครับ :P

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 06:51:10 »
อย่าไปเอาครับ ยกเลิก เอาเงินจองคืน ถ้ามันยึกยัก ไม่คืนเงินจอง ให้โทรไป CALL CENTER บอกไปเลยเอารถพัง ไม่สมประกอบมาให้ (ถึงแม้มันจะแค่กันเผยอก็เถอะ) แล้วไปจองศูนย์อื่นครับ ถ้าคุณไปรับมา ก็เหมือนคุณไปรับกรรมนั่นแหละ

(ไม่ได้เว่อร์นะ แต่ขนาดตอนซื้อ ยังปัดความรับผิดชอบขนาดนี้ ถ้าเกิดใช้ไป มีปัญหาอื่นเพิ่ม ไม่อยากจะคิดเลยว่ามันจะทำยังไงกับเรา คงบอกให้ใช้ๆไปเถอะอีกมั้ง)

เรื่องเจริงคือ ใช่ มันผ่านคิวซี จากโรงงานมาจริงๆ แต่ตอนที่ขนลงจากเทรลเลอร์ ตอนที่รถมาจอดที่ศูนย์ มันเป็นไปได้และเกิดขึ้นจริงที่ว่า ตอนเลื่อนรถเข้าจอด พนักงานมันจะขับไปชนอะไร หรือเซลขับไปติดฟิล์ม แล้วไปชน หรือมีคนมาชน มันเป็นไปได้ และเกิดขึ้นจริงๆในปัจจุบัน แล้วศูนย์เค้าทำไง เค้าก็ซ่อม แล้วขายไป ราคาป้ายแดงนั่นแหละ เพราะลูกค้าไม่รู้ ซึ่งมันก็คือการรับกรรมชัดๆ


ขนาดยังไม่รับรถมา ยังอึดอัด ไม่สบายใจขนาดนี้ แล้วถ้าเกิดทำตามอย่างที่ไอ้ผู้จัดการมันบอก ทนๆใช้ไป เราจะยิ่งอึดอัด ไม่สบายใจขนาดไหน

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 09:03:31 »
ตามปกติเราจะมีสิทธิ์ในการปฏิเสธการรับรถครับหากเราไม่พอใจ

ผมก้เพิ่งปฏิเสธไม่เหนจะต้องต่อคิวอะไรใหม่เลยครับ

ผมปฏิเสธเพราะรถวิ่งมา 300 กม.ครับ เซลก้ยอมรับผิดไป

ออฟไลน์ rob

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
  • I'm ET
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 10:30:47 »
city หลายๆคัน งานประกอบไม่ค่อยเรียบร้อยอยู่แล้วครับ
ยิ่งกันชนท้ายไม่แนบ ห่าง อันนี้เป็นแทบทุกคันครับ ลองเข้าไปอ่านในบอร์ดคลับ city ทั้งหลายได้ครับ
ของผมก็เป็นครับ
ถ้ามีรูปน่าจะพอบอกได้ว่าห่างเพราะงานประกอบ"ปกติ" ของ honda city ไทย หรือเปล่า ไม่ทราบว่าเคยเข้าบอร์ดคลับหรือเปล่า
ลองเข้าไปดูปัญหานี้มีบ่นแทบทุกคนครับผม  ;D

edit เพิ่มเติมความคิดเห็นครับ
ผมเองก็ลืมมองไปว่า บางทีการที่กันชนหลังไม่แนบอาจเป็นที่ร้านที่ติด เซนเซอร์ถอยหลัง ประกอบไม่ดีก็ได้
เพราะไม่ได้ดูรถตอนลงจากเทรลเลอร์ว่าเป็นยังไง ไปรับรถตอนตกแต่งเรียบร้อยแล้วครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 20:21:17 โดย rob »

ออฟไลน์ bluescorpion

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 11:46:29 »
กันชนเผยอไม่มากครับ แต่ดูผ่านๆ ก็ดูออก ในคลับเค้าจัดการปัญหานี้กันอย่างไงครับ

ออฟไลน์ countryman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 13:15:51 »
city หลายๆคัน งานประกอบไม่ค่อยเรียบร้อยอยู่แล้วครับ
ยิ่งกันชนท้ายไม่แนบ ห่าง อันนี้เป็นแทบทุกคันครับ ลองเข้าไปอ่านในบอร์ดคลับ city ทั้งหลายได้ครับ
ของผมก็เป็นครับ
ถ้ามีรูปน่าจะพอบอกได้ว่าห่างเพราะงานประกอบ"ปกติ" ของ honda city ไทย หรือเปล่า ไม่ทราบว่าเคยเข้าบอร์ดคลับหรือเปล่า
ลองเข้าไปดูปัญหานี้มีบ่นแทบทุกคนครับผม  ;D

ขอโทษนะครับ
ในเมื่อเราทราบถึงปัญหาของการประกอบที่ไม่เรียบร้อย
แล้วทำไมไม่แจ้งไปทางฮอนด้าให้เขาจัดการกับ ระบบการประกอบ งานQC ให้ดีขึ้นละครับ
หากเป็นเคสแรกๆก็ไปอย่างนี่จะปลายโมเดลแล้วยังไม่มีการแก้ไข เขาคงไม่แก้ให้ด้วยเพราะไม่มีใครร้องเรียนจริงจัง
เขาถือว่ายังไงก็ขายได้งานชุ่ยยังไงก็ขายได้
ผมมองว่าเราเปิดโอกาศให้เขาดูถูกเราเอง ไม่ต่างจากคนที่เชื่อมั่นในแบรนด์ วีออสที่จองตั้งแต่ยังไม่เห็นรถกัน
ผมไม่มีอคติใดที่พูดเพราะที่บ้านพ่อตาก็จอง ซิตี้ ไว้เหมือนกัน
ปล.ในเวปนี้แหละมีสมาชิกมาโพสอยู่ว่ารับ ซิตี้ ที่งานประกอบไม่เรียบร้อยมา แล้วแจ้งไให้ทางศูนย์แก้แต่ยิ่งแก้ยิ่งเละ จอดซ่อมมากกว่าใช้ ผมหาลิงค์ไม่เจอแล้ว

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 21:30:32 »
กันชน ถ้ามีการถอดใส่ SENSOR อาจะมีการเผยออยู่บ้างครับ (ด้านข้าง ติดซุ้มล้อสองข้างใช่มั๊ย)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 22:14:09 »
เป็นทุกคันครับ ของผมก็เป็น ตอนแรกก็นอยด์ๆ แต่พอไปมอบคันอื่น ก็เป็น accord คันเป็นล้าน ก็ยังเป็น สุดท้ายคิดว่ามันไม่กระทบกับการใช้งาน ก็ทำใจ จะให้เค้าไปแก้ก้คงต้องแก้ที่ไลน์ ยันโม ซึ่งคงไม่ง่าย แระก็คงไม่ได้ขับสักที เข้าใจน่ะครับว่้า รถป้ายแดง เรื่องแบบนี้เป็นใครๆก็ซีเรียส
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 23:57:33 »
ถ้าเห็นความผิดปกติแบบชัดเจน หรือไม่สบายใจ ผมว่าไม่รับดีกว่าครับ
Call Center เลย ศูนย์ที่ไม่ค่อยรับผิดชอบแบบนี้ ต้องโดนบ้างครับ
ศูนย์ที่ไม่ดีๆจะได้หมดไปครับ  >:(

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 00:04:28 »
อย่ารับครับ ถ้ามาท่านี้ ผมว่าติดต่อลูกค้าสัมพันธ์เลยดีกว่าครับ การที่ต้องรับของมีตำหนิ มันไม่ใช่เรื่องครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 08:41:56 »
ลองเทียบกับคันอื่นในศูนย์นั้นดูรึยังครับ
ถ้ามันเหมือน ๆ กัน คงขอให้เค้าทำอะไรได้ยาก แต่ถ้ามันต่างกัน ก็อย่าไปรับรถครับ
แจ้งไปศูนย์ใหญ่เลย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 10:19:11 »
city หลายๆคัน งานประกอบไม่ค่อยเรียบร้อยอยู่แล้วครับ
ยิ่งกันชนท้ายไม่แนบ ห่าง อันนี้เป็นแทบทุกคันครับ ลองเข้าไปอ่านในบอร์ดคลับ city ทั้งหลายได้ครับ
ของผมก็เป็นครับ
ถ้ามีรูปน่าจะพอบอกได้ว่าห่างเพราะงานประกอบ"ปกติ" ของ honda city ไทย หรือเปล่า ไม่ทราบว่าเคยเข้าบอร์ดคลับหรือเปล่า
ลองเข้าไปดูปัญหานี้มีบ่นแทบทุกคนครับผม  ;D

ขอโทษนะครับ
ในเมื่อเราทราบถึงปัญหาของการประกอบที่ไม่เรียบร้อย
แล้วทำไมไม่แจ้งไปทางฮอนด้าให้เขาจัดการกับ ระบบการประกอบ งานQC ให้ดีขึ้นละครับ
หากเป็นเคสแรกๆก็ไปอย่างนี่จะปลายโมเดลแล้วยังไม่มีการแก้ไข เขาคงไม่แก้ให้ด้วยเพราะไม่มีใครร้องเรียนจริงจัง
เขาถือว่ายังไงก็ขายได้งานชุ่ยยังไงก็ขายได้
ผมมองว่าเราเปิดโอกาศให้เขาดูถูกเราเอง ไม่ต่างจากคนที่เชื่อมั่นในแบรนด์ วีออสที่จองตั้งแต่ยังไม่เห็นรถกัน
ผมไม่มีอคติใดที่พูดเพราะที่บ้านพ่อตาก็จอง ซิตี้ ไว้เหมือนกัน
ปล.ในเวปนี้แหละมีสมาชิกมาโพสอยู่ว่ารับ ซิตี้ ที่งานประกอบไม่เรียบร้อยมา แล้วแจ้งไให้ทางศูนย์แก้แต่ยิ่งแก้ยิ่งเละ จอดซ่อมมากกว่าใช้ ผมหาลิงค์ไม่เจอแล้ว

รุ่นพี่ผมท่านนึง ออก CR-V G3 2.4 เมื่อปี 2009 มีปัญหาสีปูดเป็นผดทั้งคันตั้งแต่วันรับรถ
ทั้งแจ้ง ทั้งลุย กับฮอนด้า ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาสารพัด สุดท้ายไม่ได้อะไรกลับมาสักอย่าง

ฮอนด้าประเทศไทย แจ้งว่า ดีลเลอร์รับรถไปจากโรงงานแล้ว ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของดีลเลอร์
ที่ไม่ได้ตรวจตราให้ดีเองแต่แรก ถ้าจะเคลม ดีลเลอร์ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง
ส่วนฮอนด้าประเทศไทย ทางโรงงานนั้นรับทราบปัญหานี้ดี รถที่ส่งออกไปประเทศอื่น
จะได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนส่งออก

... (พูดไม่ออก)

ออฟไลน์ Cupcake

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • ~//~ หนูน้ำตาล ~//~
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 14:30:16 »
city หลายๆคัน งานประกอบไม่ค่อยเรียบร้อยอยู่แล้วครับ
ยิ่งกันชนท้ายไม่แนบ ห่าง อันนี้เป็นแทบทุกคันครับ ลองเข้าไปอ่านในบอร์ดคลับ city ทั้งหลายได้ครับ
ของผมก็เป็นครับ
ถ้ามีรูปน่าจะพอบอกได้ว่าห่างเพราะงานประกอบ"ปกติ" ของ honda city ไทย หรือเปล่า ไม่ทราบว่าเคยเข้าบอร์ดคลับหรือเปล่า
ลองเข้าไปดูปัญหานี้มีบ่นแทบทุกคนครับผม  ;D

ขอโทษนะครับ
ในเมื่อเราทราบถึงปัญหาของการประกอบที่ไม่เรียบร้อย
แล้วทำไมไม่แจ้งไปทางฮอนด้าให้เขาจัดการกับ ระบบการประกอบ งานQC ให้ดีขึ้นละครับ
หากเป็นเคสแรกๆก็ไปอย่างนี่จะปลายโมเดลแล้วยังไม่มีการแก้ไข เขาคงไม่แก้ให้ด้วยเพราะไม่มีใครร้องเรียนจริงจัง
เขาถือว่ายังไงก็ขายได้งานชุ่ยยังไงก็ขายได้
ผมมองว่าเราเปิดโอกาศให้เขาดูถูกเราเอง ไม่ต่างจากคนที่เชื่อมั่นในแบรนด์ วีออสที่จองตั้งแต่ยังไม่เห็นรถกัน
ผมไม่มีอคติใดที่พูดเพราะที่บ้านพ่อตาก็จอง ซิตี้ ไว้เหมือนกัน
ปล.ในเวปนี้แหละมีสมาชิกมาโพสอยู่ว่ารับ ซิตี้ ที่งานประกอบไม่เรียบร้อยมา แล้วแจ้งไให้ทางศูนย์แก้แต่ยิ่งแก้ยิ่งเละ จอดซ่อมมากกว่าใช้ ผมหาลิงค์ไม่เจอแล้ว

รุ่นพี่ผมท่านนึง ออก CR-V G3 2.4 เมื่อปี 2009 มีปัญหาสีปูดเป็นผดทั้งคันตั้งแต่วันรับรถ
ทั้งแจ้ง ทั้งลุย กับฮอนด้า ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาสารพัด สุดท้ายไม่ได้อะไรกลับมาสักอย่าง

ฮอนด้าประเทศไทย แจ้งว่า ดีลเลอร์รับรถไปจากโรงงานแล้ว ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของดีลเลอร์
ที่ไม่ได้ตรวจตราให้ดีเองแต่แรก ถ้าจะเคลม ดีลเลอร์ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง
ส่วนฮอนด้าประเทศไทย ทางโรงงานนั้นรับทราบปัญหานี้ดี รถที่ส่งออกไปประเทศอื่น
จะได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนส่งออก

... (พูดไม่ออก)

โอ้โห อึ้งไปเลย
~~ New Honda City 2012 ~ สีแดงคาร์เนเลี่ยน ~~

@ @ @ @ @ @ @
Though TROUBLEs turn you rounds and rounds, it is YOU who follow.

ออฟไลน์ @Route@

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: มีปัญหาเรื่องรับรถช่วยด้วยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 10:01:44 »
อย่ารับน่ะครับแบบนี้แก้ไงก็หายยาก ถึงหายก็เป็นรอย ส่วนเรื่องกาารรอรถทางโชว์รูมต้องรับผิดชอบครับ