ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าการคิดภาษีตาม CO2 จะทำให้เราได้เห็นรถไฮเทคขึ้นแบบก้าวกระโดดไหมครับ  (อ่าน 2599 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เพราะกฎหมายใหม่เน้นเรื่อง CO2 เหมือนเมืองนอก เลยอยากจะถามว่า เราจะได้เห็นพวก Commonrail Diesel ขนาดเล็ก หรือเบนซินฉีดตรงพ่วงหอย ในเร็ววันนี้ไหมครับ?

ขอบคุณครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,862
"น่าจะ"ครับ

แต่ก้พูดยาก เพราะก้ยังมีการกำหนดccอยู่ ที่ต่างคือยกเลิกการจำกัดแรงม้าเท่านั้น

ถ้าเครื่องเล็กผูกโบเทคโนโลยีสูง สามารถทำราคาได้ถูกกว่าเครื่องใหญ่ เราคงได้เห็นนานแล้วในอัตราภาษีเก่าไม่น่าต้องรออัตราภาษีใหม่นะครับ

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ผมมอง 2 ประเด็น
1.จะทำให้เราได้รับเทคโนโลยีดีขึ้น และเร็วขึ้น เนื่องจากสมัยก่อนเราง้อผู้ผลิตมากจนเค้าไม่สนใจที่จะนำสินค้าดีๆมาให้เรา พอขึ้นภาษีจะทำให้รถเทคโนโลยีเก่ามีราคาที่สูงขึ้น และจะส่งผลต่อยอดขาย หากต้องการควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่รับได้ ก็จำเป็นที่จะต้องนำของที่พัฒนาใหม่มาลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (คือถ้าไม่ทำ คนอื่นก็ทำ)

2.จากที่เราด่าๆกันเรื่องปริมาณรถที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศ ไอ้มาตรการนี้จะเป็นตัวที่จะช่วยจำกัดปริมาณรถที่จะออกสู่ท้องถนน และช่วยในเรื่องควบคุมมลพิษในประเทศด้วย  และผลดีอีกประการคือ การประยุกต์เข้าสู่วิถีเศรษฐกิจพอเพียง รถไม่จำเป็นต้องใหญ่ หรูหรา เพียงแค่พอต่อการใช้งานก็พอ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ไม่รู้นะ แต่คาดว่าอีกหน่อย รถที่นิยมต้องเป็นรถเครื่องซีซีไม่สูงหรือพูดง่ายๆว่า เครื่องตำกว่า1.4 และรถพวกนี้คงมีออฟชั่นเยอะกว่าเดิม เอาแบบเทียบเท่ารถ2.0ในปัจจุบันเป็นแน่แท้  อีก5ปี  รถดีๆราคา5แสนต้นๆ ประหยัดนำ้มัน พร้อมควมปลอดภัย  ออฟชั่นเพียบ ผมว่าเกิดนะ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อยากได้ Commonrail Diesel ขนาดเล็ก 1.4 มาประจำการใน Almera ภาษี 12% จะได้มั๊ยน้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ขอ 1.2 DIG-S ใน Almera ดีกว่าครับ  ;D

"น่าจะ"ครับ

แต่ก้พูดยาก เพราะก้ยังมีการกำหนดccอยู่ ที่ต่างคือยกเลิกการจำกัดแรงม้าเท่านั้น

ถ้าเครื่องเล็กผูกโบเทคโนโลยีสูง สามารถทำราคาได้ถูกกว่าเครื่องใหญ่ เราคงได้เห็นนานแล้วในอัตราภาษีเก่าไม่น่าต้องรออัตราภาษีใหม่นะครับ

คงต้องมารบรากับคติคนบางกลุ่มที่เชื่อว่าเครื่องเล็กรีดม้ามักไม่ทนอะไรเถือกนั้นละมั้งครับ เลยใช้เครื่องเดิมๆดีกว่า
แต่อันนี้ภาษีชวนทำ

ว่าแต่ตกลงแล้ว... มันไม่ได้จำกัดที่ CC แล้วนิครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2012, 10:44:47 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ผมว่าจะได้เห็นอีโคคาร์ราคาเกือบล้านเยอะขึ้นนะครับ คนนิยมเครื่องเล็กลง รักโลก แต่ออฟชั่นเยอะ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ดี จะได้เลิกขับคันใหญ่ๆแต่ไปคนเดียวกันซะที. อยากให้เหมือนยุโรบอย่างอิตาลี่ รถHatchbackวิ่งกันเต็มเมือง
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt