ผู้เขียน หัวข้อ: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!  (อ่าน 32626 ครั้ง)

ออฟไลน์ sundown55

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 389
    • อีเมล์
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 20:06:00 »
เชียร์ 320D

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 21:16:05 »
หากไม่ติดเรื่องเสียงเครื่องยนต์ ดีเซลดีกว่าทุกประการครับ เบนซินเทอร์โบหากวิ่งในเมืองรถติดๆได้ 10 กิโลต่อลิตรก็เทพมากๆแล้ว รถผมแจ๊สเครื่องพันห้ายังไม่เคยเกินสิบเอ็ดเลยครับ ส่วนดีเซลของเพื่อนใช้อยู่ e60 520D ยังได้ 13-14 โลลิตร แล้วซีรีย์สามดีเซลเป็นตัวใหม่คงมี 15 โลลิตรขึ้นแน่นอน

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 00:25:09 »
แต่พอดีเห็นพี่จิมมี่ เทส 320d มาได้ประมาณแถว ๆ 20 จากมาตรฐานของ HLM น่ะครับ
ซึ่งถ้าวิ่งจริง ตกลงมาสัก 17-18 ก.ม./ลิตร ก็ถือว่าโอเค

แต่ส่วนตัวเบนซินเนี่ย ผมไม่รู้ว่ามันจะได้ถึง 15-16 ก.ม./ลิตร มั้ย

ฮือ.... ตัดสินใจยากจัง แต่ใจเอียงไปทาง 320d แต่ส่วนต่าง 220,000 บาท ก็คิดหนักเลยอ่ะครับ

ออฟไลน์ _ben

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 07:01:46 »
ผมคิดว่าส่วนต่างราคาเมื่อใช้งานไปแล้วมันจะน้อยมากๆ ไม่ว่าจะคิดออกมาได้ตรงหรือเปล่า
โดยเฉพาะเมื่อหารเฉลี่ยรายปีที่ใช้งาน 5-7 ปี น่าจะน้อยมากๆเทียบกับราคารถอ่ะครับ

อยากให้เทียบความแตกต่างด้านอื่นระหว่างดีเซลกับเบนซินมากกว่าครับ
เช่นเรื่องเสียง เร่งแรงดึง ...
เพราะเมื่อใช้ไปหลายปี ความแตกต่างเหล่านี้ มันเป็นความพอใจของผู้ใช้งาน สำคัญในรถระดับนี้ครับ

ส่วนตัวผมเคยชอบดีเซลแต่เปลี่ยนใจไปเบนซินเพราะควันดำเวลาเร่งกับเสียงเครื่องยนต์ครับ


ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 00:12:17 »
แต่พอดีเห็นพี่จิมมี่ เทส 320d มาได้ประมาณแถว ๆ 20 จากมาตรฐานของ HLM น่ะครับ
ซึ่งถ้าวิ่งจริง ตกลงมาสัก 17-18 ก.ม./ลิตร ก็ถือว่าโอเค

แต่ส่วนตัวเบนซินเนี่ย ผมไม่รู้ว่ามันจะได้ถึง 15-16 ก.ม./ลิตร มั้ย

ฮือ.... ตัดสินใจยากจัง แต่ใจเอียงไปทาง 320d แต่ส่วนต่าง 220,000 บาท ก็คิดหนักเลยอ่ะครับ

คิดว่าตรงนี้เป็นประเด็นหลักอันนึงนะครับ
หากงบจำกัด หมายถึงส่วนต่างมีผล เหมือนผม  ;D ไปเบนซินเถอะครับ
เอาค่าผ่อนที่ปนะหยัดขึ้นมาจ่ายเป็นค่าน้ำมันแพงขึ้น น่าจะดีกว่าไหมครับ ผมคิดแบบนี้แหละ เลยเอา 320i
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 00:21:25 »

สมมติว่าดาวเท่ากัน ผ่อนดีเซลจะแพงกว่า 2แสนกว่า อย่าลืมว่าต้องบวกดอกเบี้ยด้วยนะครับ

มันก็จะแพงกว่าขึ้นไปอีก ถ้างบจำกัด+ซื้อผ่อน เก็บ2แสนไว้กับตัวแล้วออกเบนซินเถอะครับ

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 08:30:53 »
จริง ๆ งบไม่จำกัดครับ

แต่ที่หลาย ๆ ท่านบอกแบบนี้ ถ้างบไม่จำกัดก็จัดดีเซลดีกว่าถูกมั้ยครับ???

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: BMW F30 320d vs 320i สำหรับค่าน้ำมัน สำหรับคนกำลังตัดสินใจ !!!
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 02:49:14 »
แต่พอดีเห็นพี่จิมมี่ เทส 320d มาได้ประมาณแถว ๆ 20 จากมาตรฐานของ HLM น่ะครับ
ซึ่งถ้าวิ่งจริง ตกลงมาสัก 17-18 ก.ม./ลิตร ก็ถือว่าโอเค

แต่ส่วนตัวเบนซินเนี่ย ผมไม่รู้ว่ามันจะได้ถึง 15-16 ก.ม./ลิตร มั้ย

ฮือ.... ตัดสินใจยากจัง แต่ใจเอียงไปทาง 320d แต่ส่วนต่าง 220,000 บาท ก็คิดหนักเลยอ่ะครับ

ส่วนต่างเท่านี้ ผมว่าคุ้มอยู่นะครับ

เรื่องอัตราสิ้นเปลืงใช้งานจริง เบนซิลคงได้ประมาณ 10 โลลิตรครับ

ส่วนดีเซลประมาณ 13 โลลิตร

แต่ดีเซลได้เปรียบเรื่องราคาขายต่อแน่นอน

เพราะคนซื้อรถมือสองงบจะไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะแคร์เรื่องค่าน้ำมัน ทำให้ดีเซลขายง่ายและราคาดีกว่า

ลองเทียบ E90 325i กับ 320d ดูก็ได้ครับ ราคาป้ายแดง 325i เกิน 3 ล้าน แต่ 320d 2 ล้านปลายๆ

ผ่านไป 5 ปี ราคามือสอง 2 รุ่นนี้พอๆกัน แถม 320d ขายง่ายกว่าอีก