ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมบริษัทที่ประหยัด แบบ Toyota ถึงทำรถ Eco car ขึ้นมาใหม่แทนที่จะใช้ Vios หรือ Yaris ใหม่ครับ  (อ่าน 8857 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยมากครับ ทำไม Toyota ถึงต้องมานั่งออกแบบ Eco car ใหม่ทั้งหมด

โดยแทนที่จะเอา Yaris มาทั้งดุ้น(ซึ่งมันน่าจะประหยัดกว่าการออกแบบใหม่ แถมส่งไปญี่ปุ่นได้) กลับมานั่งทำรถใหม่ ใช้เครื่อง 1.2 แถมดันใช้ชื่อ Yaris อีก

สงสัยว่า

ในตลาดโลก มันจะขายในชื่ออะไร และมันจะเป็นรถกลุ่มไหน เพราะมันยาวถึง 4 ม. 5 ประตู ซึ่งยาว
ไปเมื่อเทียบกับ March Mirage รวมทั้ง Jazz แต่ก็ยังสั้นกว่า Tilda อยู่ดี

อยากถามความเห็นครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2013, 19:39:04 โดย jorpor...SilverG »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
บอกตรงๆนะ ถ้ามาแบบนั้นจริงๆต้องรอ Minor Change
แบบ Mazda 2 เท่านั้นครับ และรุ่นนี้ผมเชื่อเลยว่า

มันเป็น Soluna ภาค 3 แน่นอน (ภาคแรก AL50 ภาค2 Soluna Vios)
และคงขายแถวๆเอเชียตามเคย (เหมือนอย่างที่ Vios ตัวแรกนั้นเป็น)
แถมประเทศจีนด้วย ให้ดูวีออสปัจจุบันได้เลย ถ้ามาแบบบ้านเรา
ประเทศนั้นจะได้ใช้ Yaris แบบบ้านเรา ถ้ามาแบบญี่ปุ่น เมกัน
จะได้แบบที่เห็นอยู่ในปัจจุบันครับ (ไม่ง้นคงไม่เห็น Mold Vios ท้าย Ist ละครับ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
บอกตรงๆนะ ถ้ามาแบบนั้นจริงๆต้องรอ Minor Change
แบบ Mazda 2 เท่านั้นครับ และรุ่นนี้ผมเชื่อเลยว่า

มันเป็น Soluna ภาค 3 แน่นอน (ภาคแรก AL50 ภาค2 Soluna Vios)
และคงขายแถวๆเอเชียตามเคย (เหมือนอย่างที่ Vios ตัวแรกนั้นเป็น)
แถมประเทศจีนด้วย ให้ดูวีออสปัจจุบันได้เลย ถ้ามาแบบบ้านเรา
ประเทศนั้นจะได้ใช้ Yaris แบบบ้านเรา ถ้ามาแบบญี่ปุ่น เมกัน
จะได้แบบที่เห็นอยู่ในปัจจุบันครับ (ไม่ง้นคงไม่เห็น Mold Vios ท้าย Ist ละครับ)

พีางงกะมัน เพราะเจ้าอื่นใช้ความคิด รถ Model เดียวทั่วโลก แต่เจ้านี้ ทำตลาดแตกต่างกัน หลายแบบเหลือเกิน ทั้งยังมีรถของ ไดฮัสสุ อีกที่เอามาขายในยี่ห้อตนเอง ตีกันเข้าไปครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
บอกตรงๆนะ ถ้ามาแบบนั้นจริงๆต้องรอ Minor Change
แบบ Mazda 2 เท่านั้นครับ และรุ่นนี้ผมเชื่อเลยว่า

มันเป็น Soluna ภาค 3 แน่นอน (ภาคแรก AL50 ภาค2 Soluna Vios)
และคงขายแถวๆเอเชียตามเคย (เหมือนอย่างที่ Vios ตัวแรกนั้นเป็น)
แถมประเทศจีนด้วย ให้ดูวีออสปัจจุบันได้เลย ถ้ามาแบบบ้านเรา
ประเทศนั้นจะได้ใช้ Yaris แบบบ้านเรา ถ้ามาแบบญี่ปุ่น เมกัน
จะได้แบบที่เห็นอยู่ในปัจจุบันครับ (ไม่ง้นคงไม่เห็น Mold Vios ท้าย Ist ละครับ)

พีางงกะมัน เพราะเจ้าอื่นใช้ความคิด รถ Model เดียวทั่วโลก แต่เจ้านี้ ทำตลาดแตกต่างกัน หลายแบบเหลือเกิน ทั้งยังมีรถของ ไดฮัสสุ อีกที่เอามาขายในยี่ห้อตนเอง ตีกันเข้าไปครับ
เข็ดจาก Vios และ Yaris แล้วครับ
ถ้าประเทศไหนไหน Yaris ขายดี Vios จะแป๊ก
แต่ถ้า Vios ขายดี Yaris จะแป๊ก (ส่วนใหญ่นะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 23:09:07 โดย Iwata Kana 2.5G »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
บอกตรงๆนะ ถ้ามาแบบนั้นจริงๆต้องรอ Minor Change
แบบ Mazda 2 เท่านั้นครับ และรุ่นนี้ผมเชื่อเลยว่า

มันเป็น Soluna ภาค 3 แน่นอน (ภาคแรก AL50 ภาค2 Soluna Vios)
และคงขายแถวๆเอเชียตามเคย (เหมือนอย่างที่ Vios ตัวแรกนั้นเป็น)
แถมประเทศจีนด้วย ให้ดูวีออสปัจจุบันได้เลย ถ้ามาแบบบ้านเรา
ประเทศนั้นจะได้ใช้ Yaris แบบบ้านเรา ถ้ามาแบบญี่ปุ่น เมกัน
จะได้แบบที่เห็นอยู่ในปัจจุบันครับ (ไม่ง้นคงไม่เห็น Mold Vios ท้าย Ist ละครับ)

พีางงกะมัน เพราะเจ้าอื่นใช้ความคิด รถ Model เดียวทั่วโลก แต่เจ้านี้ ทำตลาดแตกต่างกัน หลายแบบเหลือเกิน ทั้งยังมีรถของ ไดฮัสสุ อีกที่เอามาขายในยี่ห้อตนเอง ตีกันเข้าไปครับ
เข็ดจาก Vios และ Yaris แล้วครับ
ถ้าประเทศไหนไหน Yaris ขายดี Vios จะแป๊ก
แต่ถ้า Vios แป๊ก Yaris จะขายดี (ส่วนใหญ่นะ)

ใช่ๆ จริงๆ ทำแบบ City Jazz ตัวปัจจุบันดีกว่านะครับ ที่ model เดียวทั่วโลก แต่ City ทำรถเป็นเก๋งมากขึ้นนะครับ Jazz ก็สั้นๆ ไป

แต่อันนี้ จะมี B-seg ทั้ง Eco car Vios และ Yaris ใน ตปท กล่าวง่ายๆ คือ เยอะรุ่นมาก อย่างน้อย 3 รุ่นแล้ว ทั่วโลก ไม่รวม Daihatsu อีกครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ถ้าเอายาริสในตลาดโลกกำไรต่อคันอาจจะน้อยมั้งครับ เลยทำใหม่ที่มันมีต้นทุนถูกกว่า  ;D

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เข็ดจาก Vios และ Yaris แล้วครับ
ถ้าประเทศไหนไหน Yaris ขายดี Vios จะแป๊ก
แต่ถ้า Vios แป๊ก Yaris จะขายดี (ส่วนใหญ่นะ)

มันอันเดียวกันหนิครับ  :D

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
มันมีข้อกำหนดไว้ไม่ใช่เหรอครับว่าจะต้องเป็นรถที่เปิดตัวใหม่ ไม่ใช้บอดี้เดิมของรุ่นอื่นมาทำ
แต่อย่างสวิฟท์ก็เปิดการเปิดตัวรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนตัวเดิม แต่กับ vios มันมีตำแหน่งการตลาดอยู่
จึงไม่ต้องนำมาลงเครื่องเล็ก สร้างขึ้นมาใหม่แตกไลน์การพัฒนาออกไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เข็ดจาก Vios และ Yaris แล้วครับ
ถ้าประเทศไหนไหน Yaris ขายดี Vios จะแป๊ก
แต่ถ้า Vios แป๊ก Yaris จะขายดี (ส่วนใหญ่นะ)

มันอันเดียวกันหนิครับ  :D
แก้้วละครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
หรือจะยุบ Next Yaris มาใช้โฉมร่วมกับ Ecocarของไทย แล้วหดอายุตลาดYaris โฉมปัจจุบัน ?

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เต้....

ชื่อกระทู้คราวนี้ อ่านแล้ว พร้อมเรียกตีน เรียกดราม่า จากหลายๆฝ่ายนะ ระวังหน่อย!


---------------------

ตอนนี้ เรายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่แน่ๆ คือ รถคันนี้ ถือได้ว่าเป็น Vios 5 ประตู
เพราะมันแชร์ทุกงานวิศวกรรม ทั้งแพล็ตฟอร์ม พื้นตัวถัง ช่วงล่างหน้าหลัง เบรก ฯลฯ
(ยกเว้นเครื่องกับเกียร์) ยกเซ็ตมาจาก Vios ทั้งดุ้น

การตั้งชื่อ Yaris คงเพราะเหตุผลว่า ชื่อนี้ ในบ้านเรา มันติดหู ง่ายกว่าการไปสร้างชื่อใหม่
หรือพูดง่ายๆคือ ยังยึดติดอยู่กับความสำเร็จเดิมๆ เห็น Swift วาง 1.5 ลิตร มาก่อน
แล้วจะเปลี่ยนมาเป็น 1.2 ลิตร ก็ยังทำได้ Toyota เลยคิดจะใช้มุขเดียวกันบ้าง

แต่มันต่างกันตรงที่ รถคันนี้ คือรถคันใหม่ ที่ถือว่า ไม่ได้เกี่ยวพันกับตระกูล Vitz/Yaris
รุ่น ดั้งเดิม โดยตรง แต่ถือว่าเกี่ยวกันโดยทางอ้อม ใช้แพล็ตฟอรมร่วมกัน

ก็ Toyota ไม่ได้ตั้งใจ หรือมีแผนจะทำรถคันนี้แต่แรกอยู่แล้วนี่นา

อ้อ ที่เขาไม่เอา Vios มาทำหนะ เขาคิดถูกแล้ว
อย่าลืมว่า สำหรับเมืองไทย รถ Sedan ยังไงๆ คนยังให้การยอมรับ
กับรถเครื่องใหญ่กว่าไว้ก่อนอย่าง 1.5 ลิตร อยู่ดี
อาจมีหลายคน หันไปซื้อ Almera แต่ คนเหล่านั้น ต้องการแค่ความประหยัด
และไม่้องการความแรง ขณะที่คนส่วนใหญ่ของประเทศ เขาไม่ได้คิดอย่าง เต้ ไปทุกคน

มีคนอีกมาก ที่ต้องการรถ สำหรับพอให้วิ่งแซงสิบล้อ รถพ่วงบนถนนต่างจังหวัดได้
แต่เขาไม่มีตังค์มากพอจะเล่น C-Segment ดังนั้น รถ 1.5 ลิตร B-Segment มันจึง
ตอบโจทย์ชีวิตเขาได้มากกว่า

ซึ่งผิดกับเต้ ขับรถช้า 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนถนนเกษตร นวมินทร์ ตอน 5 ทุ่ม เนี่ย
(พี่ยังจำคืนมีทติ้งเว็บครั้งแรก นั้นได้ไม่ลืม ฮ่าๆ)  ดังนั้น แค่ ECO Car มันจึงเพียงพอแล้วกับเต้

การจะให้คนอื่น เขาคิดอย่างใจเรานั้น มันเป็นไปไม่ได้หรอกเต้
เต้ชอบรถออพชันน้อยๆ แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ขอออพชันเยอะๆ แต่ถอดถุงลมทิ้ง ลดได้เท่าไหร่

แล้วจะให้เราทำอย่างไร?
แม้จะให้การศึกษากับเขา แต่ถ้าเขาจะเลือกอย่างไร ท้ายสุด คนเป็นบริษัทรถก็อึดอัด
อยากใส่ของแบบนี้มาให้ แต่ก็ยังมีคนกลุ่มนึง และดันเป็นกลุ่มใหญ่ด้วย ที่บอกเลยว่า
"ฉันไม่เอา" จะให้ทำไงกันดี? หืม? บอกพี่ที?


ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ผมสงสัยครับพี่จิมมี่ ทำไม toyota ถึงไม่คิดเอา Yaris มาขายอยู่แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
ผมคาดเดาว่า โตโยต้าน่าจะวางแผนการตลาดพลาด เนื่องจาก ไม่คิดว่าจะมีนโยบายรถคันแรกออกมา

จำได้ว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว(ปี 2553) โตโยต้า ตัดสินใจไม่ส่ง All new Yaris ที่เพิ่งเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในตอนนั้น ผลิตขายในไทย เพราะกะว่าจะปล่อยรถ ECO Car มาทำตลาดแทน ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

จึงปล่อยให้ Yaris ตัวปัจจุบันทำตลาดต่อ  พอรัฐออกนโยบายรถคันแรกมา โตโยต้าก็กลับลำไม่ทันแล้ว ถึงจะเข้าหลักเกณฑ์ แต่ตัวเองก็ปลายอายุตลาดแล้ว กอปร กับคู่แข่ง เพิ่งจะเปิดตัวรถใหม่ที่สอดคล้องกับนโยบายรถคันแรก กันหลายยี่ห้อเลย  Yaris ก็เลยถูกมองข้ามไปโดยปริยาย ถึงกับต้องเอาชุดแต่ง Vitz RS มา ไมเนอร์ต่อกันเลยทีเดียว


เงิบ กันไปตามระเบียบ

ปล. เป็นความคิดสันนิษฐานนะครับ ไม่รู้ว่าภายใน TMT เค้าตัดสินใจกันแบบไหนเหมือนกัน
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
City model ปัจจุบัน ก็ยังกึ่งๆ เน้นตลาดประเทศกำลังพัฒนาอยู่นะครับ (แต่ไม่เท่า City SX8 ตัวแรก) ถ้าจะเป็นรถ world car จริง อาจจะตัวหน้า เพราะมีลุ้นเข้าไปฟัดกับ Almera(Latio) กับ Corolla Axio ในตลาดญี่ปุ่นเหมือนกันครับ

ผมว่าที่ Toyota ทำ Eco Car ใหม่ เพราะผมว่า Yaris โฉมปัจจุบัน จากที่สัมผัสเองล้วนๆ อาจจะผิดพลาดเพราะไม่ได้ลองขับ ได้แค่ลูบๆ คลำๆ ผมคิดว่ามันสู้ Swift ไม่ได้เลยครับ อย่างมากก็เสมอตัวกับ Mirage

มาช้า แล้วยังมาไม่เต็ม เดี๋ยวก็กลายเป็น Brio ภาค 2 ผมว่าการที่ Toyota กลับไปตั้งลำใหม่ ถูกต้องแล้วครับ

อีกอย่าง ถ้าเป็นรถสำหรับขายประเทศกำลังพัฒนา อุปกรณ์บางอย่างมันไม่จำเป็นเพราะกฎหมายยังไม่บังคับเท่าทางยุโรป ญี่ปุ่น แล้ว Toyota ก็ขายรถได้เยอะอยู่แล้ว การแยกรุ่นออกมา กลับอาจทำให้ลดต้นทุนได้มากกว่าอีกครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ดูกันยาวๆถ้ารถหน้าตาพอไปได้ ขนาดตัวถังกว้างกว่าบริโอ้ มิราจ ราคาไม่โอเวอร์เหมือนวีออส2013 ผมว่าปั๊มขายแทบไม่ทันแหละครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ถ้าคิดแบบคนทั่วไปคิด พี่โต เค้าคงไม่ยิ่งใหญ่อย่างทุกวันนี้หรอกครับ


ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
คอยดูวัสดุที่ low cost ให้ดี

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ผมคิดว่าราคาน่าจะแพงที่สุดในกลุ่ม ECO CAR แถมออฟชั่นก็เฮี้ยนที่สุดด้วย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
พี่เต้ครับ ตั้งกระทู้แรงมากครับ เสี่ยงต่อการดราม่ามากพี่

พี่เต้ครับพี่เต้ต้องไม่ลืมตลาดรถยนต์ในบ้านเรามีหลายขนาดเต็มไปหมด แต่ที่คนไทยให้ความสนใจเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรมากเป็นพิเศษเพราะมันเป็นรถที่ขับสบาย คล่องแคล่ว ประหยัดน้ำมัน การที่จะให้รถคันนึงเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ 1,500ซีซีมาเป็น1,200 ซีซี มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ลองนึกในแบบของผมดูว่า
สมมติว่าพี่เต้เป็นเจ้าของยี่ห้อรถยี่ห้อหนึ่ง รถคันนั้นใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรมานานแต่วันนึงพี่เต้ขึ้นมาเป็นผู้บริหารแล้วไปเปลี่ยนรถคันนั้นให้เป็นเครื่อง1.2ลิตร Ecocar แน่นอนผลเสียเกิดขึ้นแน่ ต้องมองภาพรวมด้วยครับ ว่ามองในแบบของเราอย่างเดียว ถ้าโตโยต้าทำแบบนี้แบบที่พี่เต้ว่าจริงๆคงไม่มาถึงทุกวันนี้หรอกครับ พี่เต้ลองเก็บไปคิดดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2013, 12:40:07 โดย Kittitouch 55 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แทน....ไม่ต้องก้ได้ พี่จัดไปแค่นั้น พี่ว่าพอแล้วนะ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ครับแต่หลังไมค์พี่เต้เค้า Ecocarlism มากพี่ ฝังไปในสายเลือด คิดไรแปลกๆ ผมเลยบอกในนี้ซะเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
จริงๆ ถามว่าอยากมั้ย ผมว่าการเอา Yaris มาลงเครื่อง 1200 จริงๆ ผมว่ามันไม่ยากอ่ะนะ เพราะขนาด Jazz ก็เครื่อง 1200 อยู่แล้วที่นู่น Vios ที่เพิ่งเลิกไปก็ 1300

เพียงแต่ในแง่การตลาด ผมว่า Toyota คงมองแล้วว่า การเอา Yaris โฉมตลาดโลกมาทำ Eco Car มันไม่เวิร์ค ทั้งในแง่การตลาด และต้นทุนการผลิต ไม่งั้นระดับ Toyota คงไม่เสียเงินยอมทำรถใหม่ขึ้นมาอีกรุ่นหรอกครับ

อย่างว่าคนญี่ปุ่นเขาขับรถเรียบร้อย Vios เครื่อง 1000 ก็เอาอยู่ ถ้าเอามาบ้านเราคงด่ากันเละ เพราะวิ่งเสียบไฟแดง วิ่งไล่บี้กันไม่ทัน Vigo

สินค้า ย่อมแปรไปตามพฤติกรรมผู้บริโภคครับ เพราะยากที่จะให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมได้ครับ

ตัวอย่างง่ายสุดคือ US คนมะกัน ช่วง subprime crisis เขาเปลี่ยนมาขับรถเล็กประหยัดน้ำมันกันมากเลยครับ เพราะน้ำมันแพง แต่มันเป็นภาวะการจำยอมครับ พอเศรษฐกิจเริ่มฟื้น คนก็กลับมาขับรถคันใหญ่เหมือนเดิม เพราะรถเล็กไม่ตอบโจทย์ ทั้ง ด้านวิถีชีวิต รสนิยม และวัฒนธรรมนั่นเองครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าคิดแบบคนทั่วไปคิด พี่โต เค้าคงไม่ยิ่งใหญ่อย่างทุกวันนี้หรอกครับ



อืม จริงครับ ไม่แค่ประเทศไทยเท่านั้นแต่เป็นทั้งโลกเลยก็ว่าได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมว่ามันเป็นช่วงจังหวะของมันมากกว่า

Toyota เขาวางแผนที่จะรุกตลาดประเทศตลาดเกิดใหม่
ด้วยรถรุ่นใหม่ของเขาครับ

ในช่วงประจวบเหมาะพอดีก็ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Toyota จึงไม่ใช่ Yaris ตัวใหม่ในตลาดโลกครับ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ครับแต่หลังไมค์พี่เต้เค้า Ecocarlism มากพี่ ฝังไปในสายเลือด คิดไรแปลกๆ ผมเลยบอกในนี้ซะเลย
+10 ครับ หน้าไมค์ก็Ecocarlism +เอนกประสงค์mania

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ครับแต่หลังไมค์พี่เต้เค้า Ecocarlism มากพี่ ฝังไปในสายเลือด คิดไรแปลกๆ ผมเลยบอกในนี้ซะเลย
+10 ครับ หน้าไมค์ก็Ecocarlism +เอนกประสงค์mania

ผมไม่ถึงขั้นนั้นหรอกครับ ผมก็ชอบรถแบบ Sylphy Cla Class แต่ยังขาดทุนทรัพย์เท่านั้นเองครับ

เต้....

ชื่อกระทู้คราวนี้ อ่านแล้ว พร้อมเรียกตีน เรียกดราม่า จากหลายๆฝ่ายนะ ระวังหน่อย!


---------------------


แก้ใหม่แล้วพี่ เดียวจะทะเลาะกันครับ ไม่ดีๆ ครับ  ;)