ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว  (อ่าน 5165 ครั้ง)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมใช้รถtoyota crown ms133 จะตั้งวาว์ลเอง แต่ดันไม่มีspec และหนังสือคู่มือตัวรถก็ไม่มีเพราะซื้อต่อมาอีกที เลยโทรไปถามที่สำนักงานใหญ่ของtoyota เพื่อสอบถามspecการตั้งวาว์ล แต่กลับได้คำตอบว่ามันเป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัท ให้เอารถเข้ามาทำที่ศูนย์บริการ ผมเลยบอกว่าแค่ขอspecการตั้งวาว์ลจะทำเอง ก็ไม่ยอมให้มายืนยันแต่จะให้เข้าศูนย์บริการลูกเดียว ทั้งๆที่มันให้มากับคู่มือของรถ แต่พอไม่มีจะไปถาม กลับได้คำตอบมาแบบนี้ เสียความรู้สึกมากเลยครับ ที่บ้านใช้โฟล์ค ฮอนด้าพอโทรไปถามกลับได้รับความร่วมมือทุกอย่าง ศูนย์ให้ข้อมูลมาหมด

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 21:40:13 »
เพื่อนสนิดได้รับบริการจาก Ford ดีกว่ารถเจ้าตลาดอีกครับ(อาจจะเป็นเพราะตั้งใจเลือกศูนย์มากๆด้วยความกลัวจากชื่อเสียต่างๆนาๆ) เคลมง่ายเว้อร์ บริการดีแบบที่ควรจะเป็น ปัญหาประเภทเดียวกัน toyota อัดจารบี Ford เปลี่ยนใหม่ ทั้งๆที่อาการของ toyota หนักและชัดเจนกว่ามากๆ

fiesta ของเพื่อนเข้าเช็ครอบแรก เคลมชุดคลัช(เขาบอก supplier เก่าของไม่ดี อันใหม่ดีแล้ว), อะไรไม่รู้เกี่ยวกับพวงมาลัย เวลาหมุนมันสะดุดนิดเดียว นิดมากๆๆๆๆ ไม่นั่งสมาธืก่อนหมุนไม่รู้สึกแน่นอน แต่พี่ Ford เคลมให้, สีบนพวงมาลัยบวมนิดเดียว เคลมให้ ประทับใจกับการเข้ารับบริการครั้งแรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 21:44:57 โดย pongisra »

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 22:09:05 »
ใช่เบอร์ 02 386 2000 ใช่มั้ยครับ อย่างงี้แหละโตโยต้า เคยโทรไปถามเรื่องประกันรถยนต์3ปี ยังโดนด่ากลับมาเลย แต่คิดว่ามันเป็นเฉพาะคนนะ เพราะวันนึงพนักงานสัมพันธ์ก็คนนึง เอาง่่ายๆวันละคน บางคนโทรถามก็ไม่รู้เรื่องซักเท่าไหร่(แต่เสียงน่ารักทุกคน ;D) ยังไงลองโทรไปถามวันพรุ่งนี้ดูอีกทีครับ บางทีมันอาจจะเป็นระเบียบของบริษัทที่จะสงวนสิทธิ์ ใจเย็นๆน้อ....คิดซะว่าแค่ได้ยินเสียงน่ารักๆของน้องประชาสัมพันธ์ก็พอ :D :D :D

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 22:18:20 »
ผมโทรไปครับ แล้วทางศูนย์ใหญ่โตโยต้าก็บอกเดี๋ยวให้ช่างเทคนิคมาคุย พอคุยก็ไม่ยอมบอก บอกแต่ว่าเป็นลิขสิทธิ์ๆ ฟังแล้วก็โมโห แล้วก็ถามที่อยู่เราแล้วก็แนะนำให้ว่าศูนย์ไหนใกล้บ้านบ้าง ผมก็บอกว่าสามารถตั้งเองได้ขอspecหน่อย ก็ไม่ยอมบอกบ่ายเบี่ยงจะให้ไปทำที่ศูนย์ท่าเดียว  >:( 

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 22:21:26 »
เพื่อนสนิดได้รับบริการจาก Ford ดีกว่ารถเจ้าตลาดอีกครับ(อาจจะเป็นเพราะตั้งใจเลือกศูนย์มากๆด้วยความกลัวจากชื่อเสียต่างๆนาๆ) เคลมง่ายเว้อร์ บริการดีแบบที่ควรจะเป็น ปัญหาประเภทเดียวกัน toyota อัดจารบี Ford เปลี่ยนใหม่ ทั้งๆที่อาการของ toyota หนักและชัดเจนกว่ามากๆ

fiesta ของเพื่อนเข้าเช็ครอบแรก เคลมชุดคลัช(เขาบอก supplier เก่าของไม่ดี อันใหม่ดีแล้ว), อะไรไม่รู้เกี่ยวกับพวงมาลัย เวลาหมุนมันสะดุดนิดเดียว นิดมากๆๆๆๆ ไม่นั่งสมาธืก่อนหมุนไม่รู้สึกแน่นอน แต่พี่ Ford เคลมให้, สีบนพวงมาลัยบวมนิดเดียว เคลมให้ ประทับใจกับการเข้ารับบริการครั้งแรก


ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนครับ เผื่อจะไปใช้บริการบ้าง

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 22:24:39 »
เพื่อนสนิดได้รับบริการจาก Ford ดีกว่ารถเจ้าตลาดอีกครับ(อาจจะเป็นเพราะตั้งใจเลือกศูนย์มากๆด้วยความกลัวจากชื่อเสียต่างๆนาๆ) เคลมง่ายเว้อร์ บริการดีแบบที่ควรจะเป็น ปัญหาประเภทเดียวกัน toyota อัดจารบี Ford เปลี่ยนใหม่ ทั้งๆที่อาการของ toyota หนักและชัดเจนกว่ามากๆ

fiesta ของเพื่อนเข้าเช็ครอบแรก เคลมชุดคลัช(เขาบอก supplier เก่าของไม่ดี อันใหม่ดีแล้ว), อะไรไม่รู้เกี่ยวกับพวงมาลัย เวลาหมุนมันสะดุดนิดเดียว นิดมากๆๆๆๆ ไม่นั่งสมาธืก่อนหมุนไม่รู้สึกแน่นอน แต่พี่ Ford เคลมให้, สีบนพวงมาลัยบวมนิดเดียว เคลมให้ ประทับใจกับการเข้ารับบริการครั้งแรก


ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนครับ เผื่อจะไปใช้บริการบ้าง

เอก สีลมครับ

ออฟไลน์ lotto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 23:06:58 »
เครื่องอะไรครับ ใช่ 7m-ge หรือเปล่า ถ้าใช่ต้องเปลี่ยนแผ่นชิมเอาครับ

ลองดูตามนี้ดูนะครับ

http://www.supramania.com/forums/showthread.php?187-MKIII-7MGE-and-7MGTE-SPECS

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 06:49:34 »
ไม่ต้องโทรถามหรอกครับ บางทีพนักงานสาวๆ เธอก็ไม่รู้

ลองไปโพสถามใน เวปนี้ครับ http://www.etoyotaclub.net/applications/AskGuru2008/AskGuru_QA.aspx

ถามได้ทุกปัญหา  ผมถามเรื่องเซนเซอร์ กระจก เครื่อง ระบบไฟฟ้า หลายๆ อย่าง แอตมิน จะมาตอบให้ครับ

บางเรื่องอาจยาก เขาก็จะมาตอบให้นะครับ    อ่อ ก่อนจะ ตั้งกระทู้ได้ ต้องเป็นสมาชิกก่อนนะครับ

ออฟไลน์ YoungJet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 08:31:30 »
เมื่อ 10 ปีก่อนผมซื้อ VIOS มาแล้วพบว่าไม่มีเครื่องมือประจำรถ
เช่น คีม ไขควง บล๊อกเปลี่ยนหัวเทียน
มีแต่ชุดเปลี่ยนยางรถ เช่นแม่แรง ปะแจถอดล้อ

ผมก็เลยโทรไปถามศูนย์บริการลูกค้า
ได้คำตอบมาว่า
"รถ VIOS เป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีสูง
ทางบริษัทไม่แนะนำให้ลูกค้าแก้ไขด้วยตนเอง
จึงไม่มีอุปกรณ์พวกนี้มาให้"

ผมเลยตอบกลับไปว่า "แล้วทำไม CAMRY, ALTIS มีให้ละ?
ทั้ง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน หรืออาจจะสูงกว่า?"

ตอนแรกเขาอึ้งไปพักนึงแล้วตอบแบบราบเรียบว่า "เหรอคะ..."
2010 Honda Jazz
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2001 Nissan Cefiro (sold)
1996 Peugeot 306 SR (sold)
1994 Honda Civic 3D (sold)
1993 Mitsubishi Lancer GLX (sold)
1984 Mitsubishi Colt Mirage (sold)

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 10:51:02 »
เมื่อ 10 ปีก่อนผมซื้อ VIOS มาแล้วพบว่าไม่มีเครื่องมือประจำรถ
เช่น คีม ไขควง บล๊อกเปลี่ยนหัวเทียน
มีแต่ชุดเปลี่ยนยางรถ เช่นแม่แรง ปะแจถอดล้อ

ผมก็เลยโทรไปถามศูนย์บริการลูกค้า
ได้คำตอบมาว่า
"รถ VIOS เป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีสูง
ทางบริษัทไม่แนะนำให้ลูกค้าแก้ไขด้วยตนเอง
จึงไม่มีอุปกรณ์พวกนี้มาให้"

ผมเลยตอบกลับไปว่า "แล้วทำไม CAMRY, ALTIS มีให้ละ?
ทั้ง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน หรืออาจจะสูงกว่า?"

ตอนแรกเขาอึ้งไปพักนึงแล้วตอบแบบราบเรียบว่า "เหรอคะ..."

อ่านแล้วผม  :Dอมยิ้มเลย


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 15:57:55 »
เมื่อ 10 ปีก่อนผมซื้อ VIOS มาแล้วพบว่าไม่มีเครื่องมือประจำรถ
เช่น คีม ไขควง บล๊อกเปลี่ยนหัวเทียน
มีแต่ชุดเปลี่ยนยางรถ เช่นแม่แรง ปะแจถอดล้อ

ผมก็เลยโทรไปถามศูนย์บริการลูกค้า
ได้คำตอบมาว่า
"รถ VIOS เป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีสูง
ทางบริษัทไม่แนะนำให้ลูกค้าแก้ไขด้วยตนเอง
จึงไม่มีอุปกรณ์พวกนี้มาให้"

ผมเลยตอบกลับไปว่า "แล้วทำไม CAMRY, ALTIS มีให้ละ?
ทั้ง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน หรืออาจจะสูงกว่า?"

ตอนแรกเขาอึ้งไปพักนึงแล้วตอบแบบราบเรียบว่า "เหรอคะ..."
ไปกันน้ำใสๆเลย :D

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ศูนย์บริการโตโยต้าไม่ได้เรื่องอีกแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 22:22:52 »
เครื่องอะไรครับ ใช่ 7m-ge หรือเปล่า ถ้าใช่ต้องเปลี่ยนแผ่นชิมเอาครับ

ลองดูตามนี้ดูนะครับ

http://www.supramania.com/forums/showthread.php?187-MKIII-7MGE-and-7MGTE-SPECS
รถผมเครื่อง5mครับผม