ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้สึกบ้างว่า CRV 2012 ขาดเสน่ห์เดิมๆของ CRV ไปเยอะเลย  (อ่าน 10688 ครั้ง)

การที่ฮอนด้าพยายามจะทำให้ CRV กลายเป็นรถเก๋งมากที่สุด นั่นแหละทำให้ผมรู้สึกว่ามันทำให้ขาดเสน่ห์ในแบบที่ CRV เคยเป็นมา

-รถความสูงของตัวรถลง ให้เตี้ยกว่าเดิม

ผมมองว่าคนที่ซื้อกระเป๋าเดินป่าของ deuter ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องไปเดินป่าทุกคน เขาแค่ชอบความอเนกประสงค์ของมัน
เหมือนคนซื้อรถ SUV ผมเชื่อว่าหลายคนซื้อมาขับในเมืองซะส่วนใหญ่ บางคนซื้อมาเคยพับเบาะหลังเพื่อบรรทุกของเต็มรถแค่2ครั้ง แต่คนกลุ่มนี้เลือก SUV แทนที่จะซื้อรถเก๋ง เพราะชอบความอเนกประสงค์ แม้จะแทบไม่ได้ใช้ความอเนกประสงค์นั้นก็ตาม แต่มันคือความชอบ การทำให้รถเตี้ยลงใกล้เคียงกับเก๋งมากที่สุด ผมคิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งจำเป็นเลย เพราะถ้าคนซื้อเขาอยากได้รถเก๋ง ก็คงไปซื้อรถเก๋งดีกว่า แต่เขาซื้อ CRV ก็เพราะเขาคิดว่าในปีหนึ่งเขาอาจจะเอาไปลุยสักครั้งก็พอใจแล้ว

-ช่องเก็บของที่เป็นรางเลื่อนตรงกลางหายไป และที่วางแขนติดเบาะหายไป กลายมาเป็นที่วางแขนตรงกลางแบบรถซีดานแทน

ที่วางของรางเลื่อนแบบเดิม ผมว่าเป็นอะไรที่่สุดยอดกว่าปัจจุบันเยอะ ดูสวยงามกว่า เก็บของอเนกประสงค์กว่า และผมมองว่ารถแบบ CRV ใช้ที่วางแขนแบบเวอร์ชั่นUSเหมาะที่สุดแล้ว

-ช่องว่างตรงคอนโซลหายไป ดันไปเชื่อมติดกันแบบรถเก๋ง

จุดนี้เป็นเรื่องที่ผมเสียดายมาก ไม่สามารถสไลด์ตัวข้ามฝั่งไปได้อีกแล้ว แล้วการมีช่องว่างทำให้วางขาสบายไม่อึดอัดด้วย

-เบาะหลังเอนไม่ได้มากเท่าเดิม
น่าเสียดาย ฟังชั่นนี้ผมคิดว่ามีประโยชน์มากๆ เวลาเดินทางไกลๆ เอนเบาะให้สุดนอนได้สบายๆเลย ผมไม่รู้ว่าฮอนด้าคิดยังไง ถึงทำเบาะให้เอนได้แค่นิดเดียว

ทั้งหมดทั้งปวง ผมคิดว่า CRV อย่าไปพยายามเป็นรถเก๋งเลย แค่ช่วงล่างแบบเก๋งพอแล้ว แต่การออกแบบอย่างอื่นควรยึดความอเนกประสงค์เป็นหลักเข้าไว้
เพราะคนซื้อ SUV เขาต้องการความอเนกประสงค์ในแบบที่ SUVควรจะเป็น แต่นั่งสบายจากช่วงล่างแบบเก๋ง  เขาไม่ได้ต้องการรถเก๋ง ถ้าอย่างนั้นเขาคงซื้อรถเก๋งไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ


ออฟไลน์ thanaphon_tik

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
 8) ผมว่ามันก็สวยดีนะ... เส้นบึกบึนมันเยอะดีครับ...

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
เบาะหลังเอนไม่ได้มากเท่าเดิม
น่าเสียดาย ฟังชั่นนี้ผมคิดว่ามีประโยชน์มากๆ เวลาเดินทางไกลๆ เอนเบาะให้สุดนอนได้สบายๆเลย ผมไม่รู้ว่าฮอนด้าคิดยังไง ถึงทำเบาะให้เอนได้แค่นิดเดียว

ข้ออื่นไม่ทราบเพราะไม่เคยใช้รุ่นก่อนๆ แต่กับเบาะหลังปรับเอนได้น้อยมาก หรือตั้งชันไป ทำให้เมื่อยล้าได้เวลาเดินทางไกล
สำหรับผมกลายเป็นจุดสำคัญมากที่ยังไม่เปลี่ยนจากสเปซวากอนไปเป็นซีอาร์วี เพราะเบาะแถว 2 ของสเปซวากอนปรับเอนได้
แบบว่าเอนหลังกันสบายเลยครับ อันนี้ชอบมาก ที่ไม่ชอบคือกินจุชะมัด!!  :D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ nuvut9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
ภายนอกผมดูจากด้านท้ายทำไมมันดูเล็กๆไมสมส่วนเลย ตัวเก่าสวยกว่า

รถรุ่นใหม่ๆเดียวนี้แปลกรุ่นใหม่ออกมารุ่นก่อนนี้แทบไม่รู้สึกเลยว่าตกรุ่นแล้วบางรุ่น รุ่นเก่ายังสวยกว่าอีก

ไม่เหมือนเมื่อก่อนถ้าออกรุ่นเก่ามาสักปีแล้วรุ่นใหม่ออกตามมานี้เงิบเลยทีเดียวมันก้าวกระโดดมาก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมว่า นี่แหละสิ่งที่ฮอนด้าแสดงให้เห็นว่า ออกแบบ SUV ได้สวยครับ ตัว 2012 นี่แหละ ติดนิดนึงขอสปอยเลอร์หลังแบบยาวหน่อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
พอดีเพิ่งขายตัว G3 ไปครับ ตอนแรกว่าจะไปออก G4 แต่ดูไปดูมา รุ่นเก่าสวยกว่าอีก เลยเอนไปทาง BMW

พอได้รถใหม่เลยประกาศขาย ลงปุ๊ป โทรมากันใหญ่ ผมใช้เวลา 2 วันเอง ลงวันนี้ พรุ่งนี้ขายเลย อีกวันส่งรถ จบเร็วมาก
คนซื้อแทบไม่ได้ดูรถเลย แต่เรามั่นใจ รถเราดีอยู่แล้ว เลยไม่ได้กังวลอะไร
เพียงแต่รู้สึกได้จากคนที่โทรเข้ามาว่า ชอบทรงรุ่นนี้มากกว่า ไม่ถูกใจรุ่นใหม่เลยมองหารุ่นนี้
และที่ผมเห็น รุ่นเก่ายังมีป้ายแดงอยู่เลย และได้ข่าวลดไม่เยอะด้วย เหมือนกับว่าคนไม่ชอบรุ่นใหม่นะครับ
กลายเป็น G3 ได้ราคามากๆ สำหรับรถมือ 2  อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
อีกมุม มีเสน่ห์ ขึ้นเยอะ ถูกใจคนกลุ่มใหญ่ มากกว่าชนกลุ่มน้อย
ผลิตขายไม่ทัน  ;D

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
แต่ผมกลับว่ารุ่นนี้ทำให้ CRV สวยและมีส้ห่นย์มากขึ้น

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เอกลักษณ์เริ่มเสียตั้งแต่ G3 แล้วครับ
ถ้าจะฉีกงานดีไซน์เดิมผมไม่ว่า แต่เล่นฉีกออกมาแบบนี้ ผมมองว่าไม่สวยเท่าไหร่ครับ

อ้อ G4 ก็สวยดีนะครับ ยังมีเอกลักษณ์คือไฟท้ายยาวอยู่นะ
เสียแค่ท้ายมนไปหน่อย......
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Qvixote

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ผมว่ามันสวยดีนะครับ
วันก่อนเจอมากะตัว ผมเจอรถคันนึงเข้า สีน้ำตาลเข้ม จอดเข้าซองหันท้ายออก ผมเดินทางผ่านท้ายรถคันนั้น
แล้วก็อุทานในใจ ขึ้นมาว่า "อืมม สวยดีนะ เหมือน Volvo XC60 เลย"  ;D ;D ;D
แล้วไม่นานก็ต้องหน้าแตกกับตัวเอง เมื่อเห็นโลโก้เพศชายที่บั้นท้าย "อ้าว นี่มัน XC60"  :o :o :o :o :o
ตอนนี้ต้องเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่า "เออ มันเหมือน CRV เลยนะ"  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เห็นบนถนนหลายครั้ง แถวบ้านก็ออกมาคันนึง
ในสายตาผม สวยสู้ตัวG3ไม่ได้ครับ ยกเว้นภายในที่ดูดีกว่าตัวG3
ไม่ชอบชายล่างที่เป็นพลาสติกสีดำรอบตัวรถ ดูไม่สมราคาล้านกว่าๆ

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
โดยส่วนตัวผมชอบตัว G2 มากที่สุดนะ
ไม่น่าแปลกใจเลยที่เปิดตัวมาแล้วขายดีเหมือนแจกฟรี ยังเสียดายอยู่ตอนนั้นน่าจะซื้อไว้ซักคัน
แต่ผมมองว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปถึงบางอย่างอาจจะไม่ถูกใจลูกค้า แต่มันทำให้ตัวรถโดยรวมดีขึ้นนะครับ

-ความสูงลดลง แน่นอนเกาะถนนดีขึ้น ตรงนี้ถือว่าเป็นข้อดีด้วยซ้ำ
 สำหรับความสูงของ CR-V มีไว้เพื่อให้คนขับรู้สึกปลอดภัยกับตำแหน่งการนั่งที่สูงกว่าซีดานทั่วไปเท่านั้นครับ
 off road capability ของ CR-V แทบจะเป็น 0 อย่างมากคือได้แค่ลุยทางลื่นทางลูกรัง ก็ไม่รู้ว่าจะต้องสูงไปไหน

--ช่องเก็บของที่เป็นรางเลื่อนตรงกลางหายไป และที่วางแขนติดเบาะหายไป ตรงนี้แอบเสียดายเหมือนกัน  :'( :'(

-ช่องว่างตรงคอนโซลหายไป ดันไปเชื่อมติดกันแบบรถเก๋ง มันจี๊ดทุกที่ที่จอดรถเอาขวาติดกำแพง
 ถ้าเป็น CR-V คงเลื่อนตัวขยับไปเบาะข้างๆได้สบายๆเลย
 แต่มองในแง่ความปลอดภัย การแบ่งคนขับออกไปเป็นสัดส่วนน่าจะดีกว่า
 ป้องกันการถูกรบกวนสมาธิโดยผู้โดยสารเบาะหลัง ซึ่งอาจจะเป็นลูกวัย 5-6 ขวบ
 ตรงนี้พอให้อภัยได้นะ

-เบาะหลังเอนไม่ได้มากเท่าเดิม กลายเป็นลูกเล่นของการพับเบาะหลังได้ในขั้นตอนเดียวแทน
 ตรงนี้ก็เสียดาย ความจิงห้องเก็บของ CR-V มันกว้างมากอยู่แล้วนะ
 พับเบาะคงไม่ได้ใช้บ่อยๆ ปรับเอนได้แบบตัวเก่าๆดีกว่าเยอะเลย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่หายไปและน่าเสียดายมากที่สุด ผมว่า มันคือโต๊ะพับได้ที่พื้นห้องเก็บของมากกว่า
รถอะไร แถมโต๊ะด้วย เปิดออกมากางทีนึงชาวบ้านตะลึงกันไปเป็นแถบๆ 55++


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยหมดครับ ทุกข้อเลย ;)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ที่ผมไม่ชอบ CR-V นะ

เบาะแถวหน้าจะแคบไปไหนวะ เทียบกับคู่แข่งเนี่ยผมไม่ซื้อ CR-V เด็ดขาด
4WD พี่แกแหลกเหลือเกิน
ตูดไม่ไหวเลย

ที่ชอบนะ ด้านหน้า หล่อมากๆถึงมากที่สุด
ด้านข้างก็สวยดูลงตัว

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ภายนอกชอบด้านหน้ามากครับเตรียมตัวจองตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว แต่สิ่งที่ทำให้ซื้อไม่ลงคือราคา, ออฟชั่น, วัสดุภายใน รถราคาล้านครึ่งแต่อุปกรณ์น้อยมากๆ แถมได้เครื่องเก่าอีก มันดูเอากำไรมากไปหน่อย

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
ใครหาตัว G3 อยู่ผมเห็นศูนย์นึงยังมีขายอยู่นะ

จอดโชว์อยู่ด้วย เคียงข้าง G4

ยังนึกไม่ออกว่าศูนย์ไหน

ออฟไลน์ Alex the Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
เห็นด้วยกับทุกๆคนที่บอกว่าไม่ประทับใจกับ G4

ผมเคยใช้G3 ตั้งตารอรุ่นใหม่แต่สุดท้ายไม่ประทับใจเลย ที่ท้าวแขนหายไป ช่องว่างระหว่างเบาะหน้าไม่มี กลายเป็นรถเก๋งทั่วๆไป
เบาะหลังก็เอนได้น้อย ที่วางของสองชั้นด้านหลังหายไป ซึ่งรุ่นที่แล้วมีมาให้บังสายตาที่เก็บของด้านล่าง
เวลาเรามีของสำคัญจะได้แอบๆบ้าง แถมชั้นก็วางของเบาๆได้อีก รุ่นใหม่ก็ไม่มี กลายเป็นต้องซื้อเพิ่มซึ่งเป็นแค่แผ่นบางๆ
ได้แต่กันสายตา แต่วางของไม่ได้

สรุปว่าความหลากหลายและประโยชน์ใช้สอยหายไปหมด สุดท้ายเลยไปออกเก๋ง e200 NGT ซะเลย

แต่ตัวเก่าก็ได้ราคาดีจริงๆครับ ลงประกาศสองวันเองมีคนมาซื้อทันที เอารถไปทันที ไม่ต้องตัดสินใจนานเลย

ออฟไลน์ The Godfather

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
g3 สวยกว่าเยอะเลยครับ ดูล้ำกว่าด้วย อีก5ปีผ่านไป g3ก็ยังคงสวยกว่า g4 แน่นอน

ออฟไลน์ No.94

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ผมก็ไม่ชอบตรงที่วางแขนหายไปกับเบาะหลังเอนได้น้อยลงครับ

ออฟไลน์ Fat Pig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
สำหรับผมเซ็งสุด ถึงแม้เป็นจุดเล็กๆ แต่ก็เป็นจุดที่ CRV คิดและริเริ่มเป็นเจ้าแรกคือ

กระจกมองเบาะหลัง ที่ติดตั้งตรงที่ว่างแว่นกันแดด ผมชอบกระจกนี้มากถ้าหากมีเด็กเล็กๆ จะช่วยคนขับได้มาก แต่ใน G4 ดันตัดออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2013, 08:59:01 โดย Fat Pig »

ออฟไลน์ ponganas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ส่วนตัวใช้ G3 Minor มาปีกว่า รู้สึกชอบครับ ทั้งเรื่่องของที่วางแขน และ เบาะหลังปรับเอนได้ รวมถึงกระจกส่องเบาะหลัง สำหรับ G4 เคยไปดูที่ศูนย์เพราะพี่สาวอยากได้ ด้านหน้าเค้าหล่อมากถึงมากที่สุด แต่ข้างหลังจะดูเหมือนคนหลังค่อม และวัสดุภายในที่ดูไม่สมราคาอย่างรุนแรง (อารมณ์ประมาณ FB)  รถราคาเป็นล้านแต่ภายใน วัสดุดูคล้ายรถกะบะตอนเดียว  ถ้า Honda ปรับปรุงวัสดุภายในให้ดูสมราคา จะดีมกาครับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ถ้าดูแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ผมว่ามันก็ดูดีทุก G แหละครับ ขนาด G1 ผมว่ายังสวยคอดๆๆอยู่เลย

ลองดู G3 G4 นี่สิ ผมว่าโอทั้งคู่นะ  ;D

ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
G4 สวยสุด ๆ
G3 มองด้านหน้า นึกถึงคนที่ริมฝีปากล่าง ยื่น ออกมามากกว่าริมฝีปากบน ดูตลกมาก ๆ สำหรับผม


promt

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าดูแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ผมว่ามันก็ดูดีทุก G แหละครับ ขนาด G1 ผมว่ายังสวยคอดๆๆอยู่เลย

ลองดู G3 G4 นี่สิ ผมว่าโอทั้งคู่นะ  ;D



ของเมืองไทย ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์ทุกรุ่นไม่ใช่เหรอครับ

สิ่งที่แยกกว่าเดิมคือ

คอนโซลกลางของ รุ่น 4 ออกแบบได้แย่กว่ารุ่น 3 ครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ถ้าดูแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ผมว่ามันก็ดูดีทุก G แหละครับ ขนาด G1 ผมว่ายังสวยคอดๆๆอยู่เลย

ลองดู G3 G4 นี่สิ ผมว่าโอทั้งคู่นะ  ;D



ของเมืองไทย ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์ทุกรุ่นไม่ใช่เหรอครับ

สิ่งที่แยกกว่าเดิมคือ

คอนโซลกลางของ รุ่น 4 ออกแบบได้แย่กว่ารุ่น 3 ครับ
เวอร์ชั่นอเมริกาไม่มีแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
แต่รูปขวาเป็นเวอร์ฟิลิปปินส์อ่าครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เคยใช้ G2 อยู่ช่วงสั้นๆ
รักมันมาก กว้าง โปร่ง  นอนในรถสบายมากๆ
ยกเว้นตอนเข้าปั๊มน้ำมัน ซดดุสุดยอด
G3, G4 รูปทรงผมรับได้นะ ชอบทั้งคู่
G4 ผมว่าภายนอกดูบึกบึนขึ้นแถมได้ล้อ 18" ด้วยนี่เท่สุดๆ แต่ภายในกากไปหน่อย พลาสติกเยอะไป
แผงข้างประตูนี่เห็นแล้วอึ้ง   FB ถูกกว่ายังทำมาดีกว่าเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ด้านหน้าชอบ G4 มากกว่ามากๆ เพราะเกลียดหน้า G3มากเหมือนปลากระโฮ้อ้าปากอยู่อ่ะ
แต่ท้ายพอๆกัน
ภายในผมชอบ G4 มากกว่าเหมือนรถเก่งดี ไม่ชอบภายในแบบG3 เหมือนปิกอัพครับ
เพราะถ้าชอบภายในแบบปิคอัพ น่าจะไปซื้อ Fortuner เหมาะกว่า

แต่เบาะหลังพับเอนได้น้อยไปหน่อยนึงนะ

ออนไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,501
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้ G1-G3

ได้ G4 มาเลยเฉยๆ เพราะมันเหมือน รถเก๋งทั่วไป

ตามจริงตอนแรกกะออก G3 แล้ว เพราะต้องรีบใช้รถ

เห็นหน้าตา G4 ปั๊ป ชอบเลย สวยมาก ยอมรออีกเกือบครึ่งปี เหมือนได้มัน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมก็ว่า G4 สวยกว่าครับ ดูดุกว่า สปอร์ตกว่า
เรื่องเตี้ยลง ผมว่าดีแล้ว ทำให้การทรงตัวดีขึ้นไปดวย แล้วผมว่ามันก็ยังลุยได้อยู่นะครับ

ส่วนเรื่องอื่นๆ เห็นด้วยครับ  >_<