ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ  (อ่าน 28696 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 00:54:16 »
สอบถามนะครับ...

ขับ 4 กับ ขับ 2 ของรถยี่ห้อนี้รุ่นนี้มีความแตกต่างกันในเรื่องอะไรบ้างครับ โดยเฉพาะการขับขี่

ช่วงล่างเกี่ยวมั้ย? การกินน้ำมัน?

สงสัยอ่ะครับ ^^

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 01:03:08 »

 ถ้าใช้ชีวิตในเมือง ขับ 2 ก็พอ   

 แต่ถ้าต้องลุยบ่อย ขับ 4    กินน้ำมันกว่า

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 01:25:51 »
หากเป็นการขับขี่ในสภาพทั่วไปแล้วผมบอกได้เลยว่าไม่ต่างกันครับ

:: ช่วงล่างอาจรู้สึกว่าต่างกันนิดหน่อยแต่มาจากขนาดของล้อที่ไม่เท่ากัน LSX 17" /LT 18"/LTZ 19"
:: การกินน้ำมันต่างกันไม่เยอะครับ ขึ้นกับตัวแปรอื่นๆมากกว่าเพราะสภาพการขับขี่ทั่วไปมันก็ขับเคลื่อนสองล้อเหมือนกันหมด แต่อันนี้เฉพาะดีเซลนะพอดีเครื่องเบ็นซินผมไม่ค่อยมีข้อมูล
:: อัตราเร่งบอกได้เลยว่าจี๊ดสุดคือตัวขับสอง LSX ครับการขับขี่คล่องกว่ารุ่นขับสี่นิดนึง

ส่วนตัวจากการที่ใช้ Captiva ดีเซล LTZ ขับสี่อยู่ถ้าถามผมผมแนะนำว่าออก LSX ก็พอครับ ;)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 03:54:49 »
วิ่งทางตรงๆในเมืองนี่ไม่ต่างเลยครับ

มันจะต่างตอนลุยๆ ช่วงล้อฟรี ช่วงโค้งอะครับ พอเห็นได้ชัด

งบถึงเลือกขับ 4 ไปเถอะครับ มีไว้ไม่เสียหายเน้อ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 10:17:11 »
ความแตกต่าง

ภายนอก
LT, LTZ
- มือจับโครเมี่ยม
- ครอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม
- ราวหลังคาสีเงิน
- ท้ายรถแปะตัวหนังสือ LT หรือ LTZ ส่วน LSX ไม่มี

Option
LTZ
- ขับ 4
- ไฟหน้า Auto
- ปัดน้ำฝน Auto
- Cruise Control
- ที่เก็บของบน Dashboad มีฝาปิด
- ล้อ 19
- ESP, HBA, HDC, HSA, ARP, TCS อยู่รุ่น LT กับ LTZ  ส่วน LSX ไม่มี
- ลำโพง 8 ตัว
- ภายในกับเบาะสีเทาอ่อน(Light Titanium)
- เบาะฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- ถุงลม 6 ใบ
- จอ Navi


LT
- ขับ 4
- ไฟหน้า Auto
- ปัดน้ำฝน Auto
- Cruise Control
- ที่เก็บของบน Dashboad มีฝาปิด
- ล้อ 18
- ESP, HBA, HDC, HSA, ARP, TCS อยู่รุ่น LT กับ LTZ  ส่วน LSX ไม่มี
- ลำโพง 8 ตัว
- ภายในกับเบาะสีเทาอ่อน(Light Titanium)
- เบาะฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า
- ถุงลม 6 ใบ

LSX (ไม่มีใน LT และ LTZ ด้านบน)
- ล้อ 17
- ลำโพง 6 ตัว (ระบบเสียงเหมือนกันต่างกันแค่จำนวนลำโพง)
- ภายในกับเบาะสีดำ
- ถุงลม 2 ใบ

Option อื่นๆที่มีในทุกรุ่น
- แอร์ Auto ไม่แยกฝั่ง
- แอร์แถว 3
- จอ DIC
- ระบบ DSC
- ระบบยกตัวอัตโนมัติ
- ระบบ ABS, EDB
- เครื่องเสียงเล่น CD 1 แผ่น
- Bluetooth
- ช่องเสียง AUX&USB (Lot หลังเดือนตุลา 2012)
- ไฟส่องแถว 1,2,3
- เบรกมือไฟฟ้า
- ไฟส่องแผนที่
- ไฟส่องแต่งหน้าทั้ง 2 ฝั่ง
- ระลายฝ้าที่กระจกมองข้าง
- ไฟตัดหมอก
- กุญแจ Immobilizer
- ไฟหน้า Projector
- เข็มขัด 3 จุด
- ประตูล๊อกอัตโนมัติที่ความเร็วเกิน 20 km/hr
- เซ็นเซอร์ถอยหลัง 3 จุด

ปล. LSX สามารถทำให้เหมือน LTZ ได้ทุกอย่าง ยกเว้นระบบความปลอดภัยกับขับ 4

การขับขี่ทั่วไปต่างกันแค่ความกระด้าง(ล้อ 17,18,19) ความรู้สึกอื่นเหมือนกันหมด (ไม่นับกรณีฉุกเฉิน)
การกินน้ำมันต่างกันบ้างเล็กน้อย LSX ขับ 2 กินน้อยสุด เติม 1 ถังพาคุณถึงเชียงใหม่ได้

ถ้าอยู่ในเมืองอยู่แล้ว ออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย ผมแนะนำเอาแค่ LSX ก็พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2013, 10:32:57 โดย Nyquist »

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 10:38:22 »
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์มากครับ...แต่ของคุณ Nyquist ดูจะโหดมาก 555555 ละเอียดยิบ

ความแตกต่าง

ภายนอก
LT, LTZ
- มือจับโครเมี่ยม
- ครอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม
- ราวหลังคาสีเงิน
- ท้ายรถแปะตัวหนังสือ LT หรือ LTZ ส่วน LSX ไม่มี

Option
LTZ
- ขับ 4
- ไฟหน้า Auto
- ปัดน้ำฝน Auto
- Cruise Control
- ที่เก็บของบน Dashboad มีฝาปิด
- ล้อ 19
- ESP, HBA, HDC, HSA, ARP, TCS อยู่รุ่น LT กับ LTZ  ส่วน LSX ไม่มี
- ลำโพง 8 ตัว
- ภายในกับเบาะสีเทาอ่อน(Light Titanium)
- เบาะฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- ถุงลม 6 ใบ
- จอ Navi


LT
- ขับ 4
- ไฟหน้า Auto
- ปัดน้ำฝน Auto
- Cruise Control
- ที่เก็บของบน Dashboad มีฝาปิด
- ล้อ 18
- ESP, HBA, HDC, HSA, ARP, TCS อยู่รุ่น LT กับ LTZ  ส่วน LSX ไม่มี
- ลำโพง 8 ตัว
- ภายในกับเบาะสีเทาอ่อน(Light Titanium)
- เบาะฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า
- ถุงลม 6 ใบ

LSX (ไม่มีใน LT และ LTZ ด้านบน)
- ล้อ 17
- ลำโพง 6 ตัว (ระบบเสียงเหมือนกันต่างกันแค่จำนวนลำโพง)
- ภายในกับเบาะสีดำ
- ถุงลม 2 ใบ

Option อื่นๆที่มีในทุกรุ่น
- แอร์ Auto ไม่แยกฝั่ง
- แอร์แถว 3
- จอ DIC
- ระบบ DSC
- ระบบยกตัวอัตโนมัติ
- ระบบ ABS, EDB
- เครื่องเสียงเล่น CD 1 แผ่น
- Bluetooth
- ช่องเสียง AUX&USB (Lot หลังเดือนตุลา 2012)
- ไฟส่องแถว 1,2,3
- เบรกมือไฟฟ้า
- ไฟส่องแผนที่
- ไฟส่องแต่งหน้าทั้ง 2 ฝั่ง
- ระลายฝ้าที่กระจกมองข้าง
- ไฟตัดหมอก
- กุญแจ Immobilizer
- ไฟหน้า Projector
- เข็มขัด 3 จุด
- ประตูล๊อกอัตโนมัติที่ความเร็วเกิน 20 km/hr
- เซ็นเซอร์ถอยหลัง 3 จุด

ปล. LSX สามารถทำให้เหมือน LTZ ได้ทุกอย่าง ยกเว้นระบบความปลอดภัยกับขับ 4

การขับขี่ทั่วไปต่างกันแค่ความกระด้าง(ล้อ 17,18,19) ความรู้สึกอื่นเหมือนกันหมด (ไม่นับกรณีฉุกเฉิน)
การกินน้ำมันต่างกันบ้างเล็กน้อย LSX ขับ 2 กินน้อยสุด เติม 1 ถังพาคุณถึงเชียงใหม่ได้

ถ้าอยู่ในเมืองอยู่แล้ว ออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย ผมแนะนำเอาแค่ LSX ก็พอ

รู้สึกจะขาดไป 1 เรื่องหรือเปล่าครับ.... เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้า 8 ตำแหน่ง LSX ไม่มี
ผมเลยสงสัยว่า ปรับมือใน LSX ปรับได้เท่ากัยแค่ไม่มีไฟฟ้าหรือเปล่าครับ? แล้วสามารถเอาไปเพิ่มให้เป็นปรับไฟฟ้าได้หรือไม่?

ที่ว่าทำทุกอย่างให้เหมือน LT และ LTZ ทุกอย่างยกเว้นเรื่องความปลอดภัยและขับ 4
ใช้เงินถึงแสนมั้ยครับ?

สุดท้าย...ระบบความปลอดภัยที่หายไปนั้น...จำเป็นมากนอกแค่ไหนครับ มีผลกับสมรรถนะมั้ยครับ?
เพราะรู้สึกรุ่นนี้มีกันกระเทือนอะไรสักอย่าง ไม่รู้ LSX มีหรือไม่ ถ้าไม่มี...มันจะทำให้ความนิ่มในการนั่งแย่กว่ามากมั้ยครับ?

ขอบคุณทุกคำตอบอีกครั้งครับ ^^

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 10:39:51 »
LSX ดีเซลพอครับ เพราะยังไงก็ขับแค่ในเมือง ถึงจะขึ้นเขาลงห้วย ท่านก็ยังสามารถใช้เกียร์ต่ำช่วยได้อยู่ดีครับ สำหรับ แล้วประหยัดน้ำมันกว่านะครับ

สำหรับสองล้อ  แล้วยังเหลือเงินไปติดจอติดกล้อง ใส่สายiphone และแต่งได้อีกเยอะครับ lsx ผมวิ่งเฉลี่ย ได้ 10.1 ลิโลเมตรต่อลิตรครับ

ระบบความปลอดภัยที่หายไป ผมคิดว่าสามารถทำให้ท่านปลอดภัยมากขึ้นไม่เกิด 10% นะครับดั่งที่หลายๆท่านว่าไว้ รถเทพขนาดไหน ขับประมาณ ก็ไม่มีอะไรช่วยได้แล้วแหละครับ พึ่งดวงอย่างเดียว ลองหาข้อมูล ดูใน captiva club ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2013, 10:46:53 โดย pheet »

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 10:54:34 »
LSX เบาะปรับมือครับ  ;D แต่จะไปติดเป็นไฟฟ้าก็ได้นะครับ

ส่วนงบเอาคร่าวๆนะครับ
ล้อ 19 พร้อมยางราคา 40k-45k
จอของ GM Korea(Spec ดีกว่าของติดรถไทย) + กล้องหลัง ประมาณ 20k
มือจับโครเมี่ยม 900
ครอบตัดหมอกโครเมี่ยม 2500 (เห็นตอนนี้มีไฟ daylight ตรงรุ่นมาขายด้วยนะครับราคาประมาณ 4 พัน งามทีเดียว)
ที่เก็บของบน Dashboad มีฝาปิด ประมาณ 1000
กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ของ 0 ประมาณ 6 พันหรือ 8พันนี่แหละผมจำราคาที่แน่นอนไม่ค่อยได้
โลโก้แปะท้ายรถสั่งที่ 0 ได้เลยครับ อันนี้ไม่ทราบราคา
เพิ่มลำโพงหรือเปลี่ยนใหม่ ราคาก็แล้วแต่คุณภาพ
Cruise Control ก็เพิ่มได้ครับ

แต่ถ้าจะเปลี่ยนทั้งหมดเลยผมว่าไปเอา LT หรือ LTZ น่าจะง่ายกว่านะครับฮาา  :P
ส่วนของแต่งอื่นๆก็มีให้แต่งกันได้พอสมควรนะครับ

ส่วนระบบกันสะเทือนเหมือนกันทุกรุ่นครับ LSX นิ่มกว่าด้วยนะเออ(ล้อ 17)  ;D

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้มองที่งบประมาณกับการใช้งานเป็นหลักละกันครับ
ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับ  ;D

ปล.ล๊อดหลังเดือนตุลา พวกปัญหาจุกจิกได้รับการแก้ไขไปพอสมควร ถึงเจอก็แก้จบไม่ต้องกังวลมากนะครับ
ปล2. 0 บริการถ้าอยู่ กทม ก็ไม่ต้องกังวลครับ มีให้เลือกเยอะ ที่ดีๆก็มีพอสมควร

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 11:45:25 »
สผมใช้ LSX ครับ
ถึงจะขับ 2 แต่มันเป็นรถขับหน้า ดังนั้นในบางสภาพที่ต้องดิ้นรนบ้าง มันก็ทำได้พอสมควร

ส่วนที่ผมคิดว่าขาดหายไปของ LSX คือ cruise control ครับ  ถ้าได้มาด้วย ก็เรียกได้ว่า LT & LTZ เกินความจำเป็น
แต่ทั้งนี้ สามารถอัพเกรดได้ครับ ด้วยการเปลี่ยนพวงมาลัยของรุ่น LTZ มาใส่ ก็จะได้ ปุ่มปรับแอร์ที่พวงมาลัยกับ cruise มาด้วยครับ(ราคาหมื่นนิดๆ)
แต่ความยากอยู่ที่ เปลี่ยนพวงมาลัยแล้วต้องโปรแกรม ECU ใหม่ให้มันรู้จักปุ่ม cruise control ด้วย  ซึ่งการโปรแกรมนี้ ต้องทำที่ศูนย์เท่านั้น และช่างที่ศูนย์ก็มักจะอิดออดที่จะทำให้ ส่วนนึงอาจเพราะเป็นการละเมิดกฎเกณฑ์  ถ้าเค้าสามารถอัพเกรดรุ่นล่างให้มีออพชั่นเพิ่มได้ ใครจะซื้อรถทอปละครับ?

ถ้าคุณไม่ซีเรียสกับ cruise control  LSX ก็เหลือเฟือครับ
อัตราสิ้นเปลืองของผมเฉลี่ยที่ 8.1 L/100 Km.

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง CAPTIVA 2.0 VCDI LSX กับ LT,LTZ ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 13:18:20 »
สำหรับผม LT ครับ
เพราะผมยังคิดว่าระบบ traction control หรือ ESP จำเป็นสำหรับรถในปัจจุบัน
จ่ายเงินระดับ ล้านกลาง แล้วระบบความปลอดภัยเหมือนรถ ecocar ผมว่ามันไม่สมควรนะ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL