จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก

TK2003

หลังจากตัดสินใจอยู่นานนนนนมากกกกก ระหว่าง x1 & 320d (ดันไปจบที่ 320i ซะแบบ งงงง) เพิ่งจองมาวันนี้ครับ 320i ที่พระราม 3 รับรถช่วงหลังเมษา พร้อมกับปัญหาคาใจ
1. ราคาที่ต่างกันกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย
2. เครีื่องไหนน่าจะทนกว่าใช้ 7 ปีขึ้น
3. แล้วราคาขายต่อครับ
4. ค่าซ่อมบำรุง
ปล. เพิ่งเคยใช้รถยุโรปคันแรกครับ
ปล. ปล. บอกเซลล์ว่าขอเวลาอีก 3 วันว่าจะเอาดีเซลหรือเบ็ลซิลดี

ช่วยคลายปัญหให้ผมที่คร้าบบบบ.  8) 8) 8)
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"



Tyde

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 17:03:15 »
ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเบนซิลแรงกว่า   ;D



teaykung31

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 17:25:12 »
แรงซินแรงกว่าครับ เรื่องจริงไม่อิงนิยาย  ;D



sundown55

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 17:25:27 »
มายินดีกับรถคันใหม่ครับ ;D



kimmeng21

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 17:37:20 »
เบนซินแรงกว่าคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



Ji.Cl.

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 17:42:59 »
1. ราคารถกับราคาน้ำมัน ถ้าใช้ยาวก็ดีเซลนะครับ ค่าน้ำมันถูกกว่าเยอะทีเดียว ถ้าใช้แค่หมด BSI เบนซินคุ้มกว่าครับ แรง เงียบ นุ่ม เท่

2. ความทน ส่วนตัวให้ดีเซลทนกว่าครับ ถึงแม้จะเป็นเทคโนโลยีใหม่แล้วก็ตาม ผมว่ามันยังจุกจิกน้อยกว่าเบนซินนะ

3. ราคาขายต่อ ซื้อ BMW อย่าคิดเรื่องนี้เลยครับ ร่วงกราวแหงๆ

4. ค่าซ่อม ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นผมจะบอกว่าดีเซลแน่นอนครับ แต่กรณีนี้ผมขอพูดว่า BMW อย่าแคร์เรื่องนี้เช่นกันครับ ส่วนต่างเบนซินกับดีเซลไม่ติดฝุ่นของส่วนต่างยุ่นกับบีเอ็ม




Azxellab

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 17:48:31 »
1. ราคาที่ต่างกันกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย
อันนี้เคยมีคนมา review ให้ดูลองหากระทู้เก่าๆดูนะครับ
2. เครื่องไหนน่าจะทนกว่าใช้ 7 ปีขึ้น
ดีเซลครับ
3. แล้วราคาขายต่อครับ
เหมือนคุณ  Ji.Cl. ครับ
4. ค่าซ่อมบำรุง
ถ้าหมด BSI ก็โหดตามสไตล์รถยุโรปแต่ยังไงในช่วง 5 ปีนี้ก็หาอู่ BM ที่ไว้ใจได้เอาไว้หลังหมด BSI ครับยังไงลองไปที่ bmwsociety ครับข้อมูลสำหรับ Bimmer



Automotive Innovations

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 18:22:47 »
บอกเลยว่าเบนซินมันไม่ก็กินน้ำมันเยอะเลยนะครับ ผมว่าใกล้เคียงดีเซลเลยหล่ะ ถ้าใช้ยาวเบนซินทนกว่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



TK2003

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 18:41:54 »
ขอบคุณทุกท่านครับ เรื่องแรงผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรเพราะมันก็คงจะใกล้เคียงกันแต่เรื่องใช้ยาวนี่อันไหนน่าจะจุกจิกน้อยกว่าครับ(ซ่อมง่ายกว่า)
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"



peterpat

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 19:09:24 »
ตอบแบบขำๆนะครับ เป็นผมจะใช่เบนซินครับ เลย 5 ปี หมด BSI ก็จับดมแก๊ส เพื่อคอนเสปความประหยัด 555
หล่อไปก่อน 5 ปีครับ หวังว่าตอนนั้นคงติดแก๊สกับเจ้า F30 ได้แล้วนะ



beerrl

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 19:22:39 »
เบนซิน จีดจ๊าดกว่า เครื่องเงียบกว่า
แต่ ดีเซล ทนทานกว่า แรงบิดดีกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า

ระยะยาว ดีเซล ราคาน่าจะตกน้อยกว่า ลองดูอย่างรุ่นที่ผ่านๆมา เทียบราคามือสองดูครับ

สรุป ดีทั้งคู่ครับ ลองขับดูชอบคันไหนซื้อได้ทั้ง 2 รุ่น
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Ji.Cl.

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 20:39:03 »
ขอบคุณทุกท่านครับ เรื่องแรงผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรเพราะมันก็คงจะใกล้เคียงกันแต่เรื่องใช้ยาวนี่อันไหนน่าจะจุกจิกน้อยกว่าครับ(ซ่อมง่ายกว่า)
ซ่อมง่ายไม่จุกจิกผมยังยกให้ดีเซลครับ

กระบะ D-MAX Vigo เครื่องยุคใหม่ Turbo Commonrail วิ่งทะลุล้านมีเห็นเกลื่อน

แต่เบนซิน โดยเฉพาะเบนซินยุคใหม่ 4 แสนก็ลาโลกกันหมดแล้วครับ

แท็กซี่ AE120 (อัลติส 01-07) จำนวนไม่น้อย เครื่อง ZZ ลาโลกหมดแล้ว เปิดฝามาจะเจอ 4A-FE ที่ทนทานกว่า แต่สุดท้ายก็เริ่มจะจางหายไปกับสายลม



Slipknot`

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 21:20:06 »
ไงก็ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับคุณพี่

1.ต้องใช้ประมาณ แสนโลขึ้นไปครับถึงจะคุ้มสำหรับเจ้า D ถ้าพี่ใช้เจ้า i น้อยก็หายห่วงกับส่วนต่างที่ลดไป
2.เครื่องทนดีเซลภาษีดีกว่าพอตัวครับ
3.ขายต่อเจ้า D ได้สูงกว่าครับ ก็อาจจะเป็นเพราะราคาทุนเดิมมันแป๊ะป้ายไว้สูงกว่า มีส่วนครับ
4.อันนี้ไม่ทราบครับ

ในส่วนจะเลือก i หรือ d ผมว่าถ้าชอบเงียบๆ จัด i เถอะ d มันดังกว่า
แถมเวลาเร่ง i นี่หวานหูกว่าเยอะครับ ที่สำคัญถูกกว่าด้วยครับ แต่จะแพงตอนเติมน้ำมันครับ

แต่ถ้าใช้รถเยอะ แล้วใช้ยาวๆ 7-10 ปี ผมว่าไปคบเจ้า d แลดูจะคุ้มกว่าครับ
แต่ถ้าใช้รถน้อย ชอบเงียบๆ ยังไงก็ i จ้า



marksss

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 21:34:12 »
ผมเชียเบนซินครับ
ยินดีด้วยครับ



Parinceo

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 22:59:12 »
อยากได้เบนซิน แต่ใช้ยาวยังไงดีเซลจบกว่าครับ เป็นปัญหาสำหรับผมเหมือนกัน

คิดแล้วว่าค่าน้ำมันใช้ประมาณ 1แสน-1.5แสนกิโลถึงจะคุ้ม 2แสนบาทที่จ่ายเพิ่มครับ แต่หลังจากนั้นดีเซลจะทิ้งห่างเลยครับ เพราะ เบนซินตกโลละ เกือบ 4บาท แต่ดีเซล2บาทกว่าๆครับ นี่ยังไม่รวมต่าดูแลรักษานะครับ ดีเซลจุกจิกน้อยกว่าแน่นอนครับ

ถ้าผมใช้4ปีขายนี่เอาเบนซินแน่นอนครับ คววามแรง เสียงเครื่อง แต่คุณแม่จะใช้ยาวเลยต้องเอาดีเซลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ



Fly to dream

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 23:02:27 »
เบนซิลจบกว่าทนกว่าดีเซล  ไม่ใช่แล้วมั้ง  แล้วความประหยัดไม่มีทางได้เท่าดีเซล
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



TK2003

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 23:29:44 »
เซลล์บอกผมว่าตัวดีเซลเป็นตัวเดิมของ e 90 เปลี่ยนแค่เกียร์เท่านั้น อยู่ที่ 3 หรือ 4 เป็นรองaudi TT กะอะไรนี่ล่ะผมจำไม่ได้
ส่วนเบนซิลเป็นตัวใหม่ที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ครับ
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"



Monn

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 00:03:15 »
หลังจากตัดสินใจอยู่นานนนนนมากกกกก ระหว่าง x1 & 320d (ดันไปจบที่ 320i ซะแบบ งงงง) เพิ่งจองมาวันนี้ครับ 320i ที่พระราม 3 รับรถช่วงหลังเมษา พร้อมกับปัญหาคาใจ
1. ราคาที่ต่างกันกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย
2. เครีื่องไหนน่าจะทนกว่าใช้ 7 ปีขึ้น
3. แล้วราคาขายต่อครับ
4. ค่าซ่อมบำรุง
ปล. เพิ่งเคยใช้รถยุโรปคันแรกครับ
ปล. ปล. บอกเซลล์ว่าขอเวลาอีก 3 วันว่าจะเอาดีเซลหรือเบ็ลซิลดี

ช่วยคลายปัญหให้ผมที่คร้าบบบบ.  8) 8) 8)


ปัญหาเดียวกันตอนจะซื้อเลยครับ ตอนนี้ได้น้อง f30 มาแล้ว จองต้นเดือน ธค ได้วันที่ 25 รวดเร็วมาก
ตอนนี้จองต้องรอ 4 เดือนเลยเหรอเนี่ย ดีนะที่ตัดสินใจรับรถเลย อิอิ
ตอบให้ในฐานะที่เพิ่งผ่านจุดนั้นมานะครับ

1. คำนวนคร่าวๆ ต่างกัน 220000 น้ำมันต่างกัน 10บ/ลิตร (คิดเบนซิน 40 ซึ่งไม่ถึง เอาคร่าวๆ) ก็ต้องใช้ 22000 ลิตร หากเบนซินวิ่ง 12-13 โลลิตร ก็ต้อง 150000 โล คุ้มทุน ผมวิ่งเกือบ 30000 ต่อโล ก็ 5 ปี หาก 25000 โล ต่อปีก็ 6 ปี

2. เบนซินนี้เป็นตัวใหม่ อย่าเทียบ e90 เด็ดขาด ยังไม่มีใครตอบได้ครับ ดูพวก benz bm เก่าๆ ยังไงเครื่องเบนซินก็อยู่ได้ 10 ปีขึ้น รถแม่ e34  ตอนนี้ 17 ปี 3 แสนโล วิ่งนิ่งๆ  ดังนั้น ผมว่าไม่ต้องไปกังวล อันไหนทนกว่า หากวิ่งได้ 4 แสนโล อย่างที่บอก ก็เกือบ 20 ปีแล้ว จะใช้ถึงไหมครับ

3. อีกนั่นแหละ กว่าจะขาย ราคาคงต่างไม่เยอะ ผมกลับมองอีกมุมนะ เบนซินนี้น่าจะราคาตกเร็วจริง แต่ระยะยาวไม่น่าต่ำกว่าดีเซลเพราะ เสียงเครื่องผ่านไป 7 ปี ผมเชื่อว่าเงียบเหมือนเดิม อต่ดีเซล ทุกคนบอก และได้ยินกับหูมาแล้ว ดังขึ้นทุกปี ถึงเวลานั้น ก็ไม่แน่ว่าเบนซินราคาจะด้อยกว่ามากนะครับ

4. ผมว่าพอๆ กันแหละ ขึ้นชื่อ bm จะให้ถูกคงไม่ได้ มี bsi ก็เลิกกังวลไป 5 ปี ระหว่างนี้ หาอู่ที่ทำ bm ให้เจอ ที่เราไว้ใจ ผมว่าส่วนใหญ่ที่เจอกันซ่อมไม่จบ
เพราะช่างมากกว่า ไม่รู้นะ อย่างที่บอก e34 ของแม่ ซ่อมกะช่างคนเดียวมาตลอด เป็นอู่นอก ใช้ของแท้หมด ไม่เคยงอแงย ซ่อมจบตลอด แต่ซ่อมบ่อยตามเวลา ยังไงศึกษาเพิ่มเติมเองด้วย bm ไฟฟ้าเยอะ เจอคนไม่รู้ เรื่องยาวนะครับ
S3 - F30
X1 - E84



HYDE--

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 00:06:55 »
1. ถ้าใช้ยาว ใช้เยอะ เรื่องค่าน้ำมัน ดีเซลอาจคุ้มกว่า
2. แนวโน้มว่าจะเป็นดีเซลครับ แค่แนวโน้มนะ
3. ถ้าอ้างอิงจากราคา E90 ก็คงต้องเป็นดีเซลครับ ราคาแข็งกว่าเบนซินพอสมควรครับ
    แต่ยังไงก็ทำใจเถอะครับ รถยุโรปป้ายแดงเนี่ย ไม่ว่ายังไงก็ต้องขาดทุนอย่างน้อย 1 ล้านบาทแน่ๆ
    320d E90 ปี 2008 ป้ายแดงก็ 2.8 แต่ตอนนี้เหลือประมาน 1.5-1.8 ครับ
4. ค่าซ่อม ผมขอเดาว่าพอกัน แต่ 5 ปีแรก ให้ Enjoy กับ BSI ให้เต็มที่เถอะครับ ถ้าใช้รถอย่างรักษา
     ผมว่ามันจะเริ่มจุกจิกเอาปีที่ 7-8 นู่นแหละ ก่อนหมด BSI อย่าลืมใช้สิทธิให้เต็มที่มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยนะครับ
    
รถพ่อผม E60 หมด BSI มา 1 ปีแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีัปัญหาจุกจิกครับ แค่ Maintainance และ ซ่อมบ้างเล็กๆน้อยๆเท่านั้น
แต่ค่าอะไหล่ ก็น่าดูชมทีเดียว

สรุป ถ้าคิดว่าจะใช้รถเยอะ แล้วไม่ได้ sensitive กับ อารมสุนทรีในการลากรอบสูงๆ หรือ เสียงเครื่องเพราะๆ
ดีเซลอาจจะเหมาะกว่า เพราะแตะเบาๆ ก็พุ่งแล้วครับ



MoJo-JoJo

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 00:14:37 »
เรื่องวิ่ง เกินแสนโล แสนห้าหมื่นโลถึงจะคุ้มส่วนต่าง 2.2 แสนนั้น

มันมีปัจจัยหลายอย่างนะครับ

เพราะสมมติวิ่ง ดีเซลได้20km/l กับ เบนซิน15km/l กับ 13km/l กับ 8km/l
ส่วนต่าง 5 เท่ากัน แต่จุดคุ้มที่จำนวน km ไม่เท่ากันนะครับ

เพราะฉะนั้นต้องดูด้วยว่าเราวิ่งรถติดเยอะมั้ย แล้วก็ที่รถติดๆ ทั้ง 2 คันกินอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ลองพิจารณาการใช้งานด้วยครับ ถ้าเรื่องส่วนต่างและค่าน้ำมันมีผลต่อการตัดสินใจ :)



Devil13

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 07:43:03 »
ขอบคุณทุกท่านครับ เรื่องแรงผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรเพราะมันก็คงจะใกล้เคียงกันแต่เรื่องใช้ยาวนี่อันไหนน่าจะจุกจิกน้อยกว่าครับ(ซ่อมง่ายกว่า)
ซ่อมง่ายไม่จุกจิกผมยังยกให้ดีเซลครับ

กระบะ D-MAX Vigo เครื่องยุคใหม่ Turbo Commonrail วิ่งทะลุล้านมีเห็นเกลื่อน

แต่เบนซิน โดยเฉพาะเบนซินยุคใหม่ 4 แสนก็ลาโลกกันหมดแล้วครับ

แท็กซี่ AE120 (อัลติส 01-07) จำนวนไม่น้อย เครื่อง ZZ ลาโลกหมดแล้ว เปิดฝามาจะเจอ 4A-FE ที่ทนทานกว่า แต่สุดท้ายก็เริ่มจะจางหายไปกับสายลม

เห็นด้วยกับท่าน Ji.Cl. ครับ
ร้านขายของแถวบ้านผมใช้กระบะดีเซลอยู่คันหนึ่งซึ่งผมเห็นมาตั้งแต่จำความได้ จนปัจจุบันผมอายุ 30 ก็ยังเห็นยังใช้ได้อยู่เลยครับ
และลุงผมที่เท้าหนักขับโหด ขึ้นเขาบ่อย ไม่เคยเข้าศูนย์เช็คตามระยะ นำ้ำมันเครื่องไม่ค่อยถ่าย ก็ยังขับได้แบบชิวๆครับ



PP

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 08:39:22 »
 :-*สวัสดีค่ะเข้ามาเชียร์เบนซินค่ะ เราว่าเสียงดีเซลมันดังมากเเละดังขึ้นเรื่อยๆในทุกปีที่มันเเก่ลงนะคะ เรื่องราคาขายต่อสำหรับ BM ทำใจได้เลยค่ะว่าตกเเน่ๆ อย่างของเรา E90 ตอนนี้ที่คุยกับคนที่จะมาซื้อต่อเราไว้ก็หายไปประมาณ 1.7 ล้านค่ะ ทำใจไว้ได้เลย 



sakolsakman

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 09:10:00 »
ขอบอกว่า ตอนแรกผมก็ลังเลระหว่างเบนซิลกับดีเซล
พอเห็นราคาแตกต่างกันสองแสนกว่าบาท ผมเอาเบนซิลทันที
ตอนนี้ใช้เบนซิลมาแล้วพันกว่าโล ภายในสามอาทิตย์นี้ เติมน้ำมันไปแล้ว สี่พันห้าร้อยบาท ไม่รู้ประหยัดหรือเปล่าครับ
แต่จะบอกว่าภายในสามอาทิตย์ที่ใช้เบนซิลมีความสุขมาก นุ่ม เงียบ แรง เสียงหวาน ครับ
 ;D



XL_SiZe

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 10:30:57 »
ขนาดผมขับเครื่องเก่า E90 ใน X1
ก็ยังพอใจเลยครับ เบนซินยุคใหม่ยิ่งสบายใจแน่นอน แร้งส์ืื...

ราคาอย่าคิดมากครับ ขายไปเลย
ใช้จนเบื่อ ใช้จนคุ้ม ขายเท่าไหร่ก็ขายไป เพราะเมื่อเบื่อแล้ว มันอยากได้ใหม่ เท่าไหร่ก็ขายแล้วครับ 555+



babybigman

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 19:33:55 »
ขนาดผมขับเครื่องเก่า E90 ใน X1
ก็ยังพอใจเลยครับ เบนซินยุคใหม่ยิ่งสบายใจแน่นอน แร้งส์ืื...

ราคาอย่าคิดมากครับ ขายไปเลย
ใช้จนเบื่อ ใช้จนคุ้ม ขายเท่าไหร่ก็ขายไป เพราะเมื่อเบื่อแล้ว มันอยากได้ใหม่ เท่าไหร่ก็ขายแล้วครับ 555+

นั่นซิ ผมขาย Volvo S70. แสนเดียวเอง. เมียบ่นใหญ่
Past History
1995 Honda Civic Sold
1998 Mitsubishi Lancer Sold
2003 BMW 325i Sold
2006 Kia Carnival CEO Sold
2013 E250 CGI Current
2013 Honda CRV 2014 Current
2014 Honda Freed 2014 Current



TK2003

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 10:06:52 »
เดี๋ยวจะหาโอกาสลองทั้งสองรุ่น(จองแบบยังไม่ได้ลองเลย) เคยลองแค่ x1 2.0d ตัวเดิมแต่คิดว่าฟิลน่าจะเหมือนกัน
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"



jztang

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 16:00:02 »
ทน แรง ประหยัด ดีเซล

เปนผมเล่น 320d ครับ



jsnut

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 14:30:17 »
เดี๋ยวจะหาโอกาสลองทั้งสองรุ่น(จองแบบยังไม่ได้ลองเลย) เคยลองแค่ x1 2.0d ตัวเดิมแต่คิดว่าฟิลน่าจะเหมือนกัน
X1 20d เครื่องเดียวกับ F30 ก็จริงแต่ฟีลในการขับน่าจะต่างกันนะ ถ้าจะให้ดีไปลอง 320d นั่นแหละครับ รถ test มีอยู่แล้ว
ส่วน 320i คุยกับเซลเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนบอกรถ test ยังไม่มา แต่ถ้าอยากได้ไอเดียว่าเครื่องเบนซิลใหม่เป็นยังไงก็ลอง 520i ก็ได้เพราะใช้เครื่องเดียวกัน

ตอนที่ผมไปลองก็ลอง 2 รุ่นนั้นแหละ สุดท้ายก็เอา i มาเพราะได้รถเร็วกว่าครับ



gayji

Re: จองมาแล้วครับ bmw f30 บวกกับปัญหาสุดคลาสสิก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 17:20:23 »
1. ราคาที่ต่างกันกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย
       ต้องวิ่งเป็นแสนโลจึงคุ้มค่าน้ำมันที่ถูกลง ยกเว้นว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้า มีการปรับราคาดีเซลเพิ่มเรื่อยๆ
       แต่ปกติ เครื่องยนต์ดีเซล ประหยัดน้ำมันกว่าอยู่แล้ว โดยเทคโนโลยี ถึงจะราคาน้ำมันเท่ากัน ก็จ่ายน้อยกว่าครับ
2. เครีื่องไหนน่าจะทนกว่าใช้ 7 ปีขึ้น
       โดยเทคโนโลยีแล้ว ยี่ห้อไหนก็ตาม รุ่นเดียวกัน ดีเซลน่าจะทนกว่าเบนซิน เพราะดีเซล มีชิ้นส่วนน้อยกว่า และซับซ้อนน้อยกว่า ทางยุโรปเลยฮิตเครื่องดีเซล เพราะไม่ต้องซ่อมบำรุงมาก ทนกว่าเบนซิน ดังนั้นถ้าตั้งใจใช้ 7 ปี ดีเซลได้เปรียบกว่าครับ
3. แล้วราคาขายต่อครับ
        ราคาขายต่อผมว่าไม่ต่างมาก ขึ้นอยู่กับว่า อีก 7 ปี ราคาน้ำมันเป็นอย่างไร ถ้ายังถ่างมาก หรือน้ำมันแพงมาก ผมว่าดีเซลจะขายดีกว่า อีก 7 ปี น้ำมันอาจจะลิตรละ 50 บาท ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้นะครับ
4. ค่าซ่อมบำรุง
        ดีเซลก็ประหยัดกว่าเบนซิน

เรื่องเสียงนี่แล้วแต่รสนิยมนะครับ เสียงดีเซลของ BMW เป็นเสียงแบบหนักๆ ไม่เหมือนเสียงรถกระบะ ผมฟังแล้วชอบ ส่วนเบนซินก็เพราะอีกแบบ จุดที่เบนซินได้เปรียบกว่าคือเรื่องการสั่นในรอบเดินเบาครับ คือรุ่นเบนซิน ไม่รู้สึกเลยว่ารถสตาร์ทอยู่หรือไม่ แต่ดีเซลนี่สั่นแบบรู้สึกได้เลย แต่สักพักก็ชินครับ

และเรื่องอัตราเร่ง ดีเซล แรงบิดสูงในรอบต่ำ ดังนั้นในย่านความเร็วน้อยๆ อัตราเร่งดีมาก กระชากได้ใจ โดยเฉพาะโหมดสปอร์ต เรียกว่ากดเป็นมา ถ้าขับในย่าน 90-150 km/hr ผมชอบมาก ส่วนเบนซินจะแผลงฤทธิ์ตอน 150+ ที่ม้าและแรงบิด จะมาตอนรอบสูง ปรู๊ดปร๊าดเหลือหลาย

ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ลองเทสทั้งสองคันนะครับ ผมได้ลองขับ 2 คัน ในวันเดียวกัน เลยสามารถเปรียบเทียบได้ง่ายครับ