ผู้เขียน หัวข้อ: BSI 5 ปี แต่ประกันจริง ๆ 2 ปี ทำไมถึงวิตกกันหลัง BSI ครับ?  (อ่าน 18720 ครั้ง)

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
ผมงง ๆ นิดนึงครับ พอดีกำลังดู BMW อย่างจริงจัง เห็นคนบอกว่าน่ากลัวหลังหมด BSI เลยเข้าใจมาตลอดว่ามันรับประกัน 5 ปี
แต่พออ่านไปอ่านมา ปรากฎว่า ตัวอะไหล่รับประกันแค่ 2 ปี ส่วน BSI รวมแค่พวกค่าแรง กับวัสดุสิ้นเปลืองต่างหาก (ซึ่งจิ๊บจ๊อยมากในความคิดผม เมื่อเทียบกับค่าอะไหล่ตอนซ่อม)

แล้วทำไมหลาย ๆ ท่าน ถึงใส่ใจว่า BMW น่ากลัวหลังหมด BSI ครับ? (ในเมื่อไม่หมด BSI แต่หมด warranty ก็น่ากลัวแล้ว)
หรือว่ามี trick ให้ยังเคลมได้หลังหมดประกัน แต่ยังอยู่ในช่วง BSI?

รบกวนด้วยนะครับ พอดีเป็นปัจจัยใหญ่ในการตัดสินใจเลยทีเดียว ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2013, 00:11:21 โดย ohmx »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมจำได้ว่า ช่วงท้ายๆก่อนหมด BSI ผมก็แทบจะเปลี่ยนทุกอย่างฟรีนะครับ
น้ำมันเครื่อง จานเบรค ผ้าเบรค แ้ม้กระทั้งปุ่มสตาร์ทที่ลอก ปีกนกที่หลวม เค้าก็เปลี่ยนให้ฟรี ผมเคยเครมสิ่งเหล่านี้ในช่วงท้ายของ BSI ทั้งหมดครับ
เพราะรถผมซื้อมือสองมา และยังเหลือ BSI ให้เพียง 1 ปี กับ 3 เดือนครับ

ที่มันน่ากลัวหลังหมด BSI เพราะ BMW รุ่นใหม่ๆ ค่าอะไหล่จะแพงมากครับ ยิ่งถ้าเข้าศูนย์ ตอนมี BSI ไม่คิดมากเลย เพราะฟรีหมด ขึ้นกะว่าเค้าจะยอมเครมให้รึป่าว
แต่พอหมด BSI แล้วมาเข้าศูนย์ หงายท้องสิครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีละเกือบๆหมื่น แต่ไปเข้าข้างนอก น้ำมันเครื่องแบบเดียวกันเหลือ 3 พันกว่าๆ

ออฟไลน์ pk71

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
เดาว่าที่คนกังวลกันนั้นมันคือหลังเวลา 5 ปีซึ่งอะไรๆ เริ่มเสื่อมและเริ่มจะเสียกัน อีกทั้งยังต้องรับภาระพวกค่า maintenance ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงโดยที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยต้องจ่าย แล้วมันดันตรงกับ BSI 5 ปีพอดีครับ เพราะฉะนั้นหลัง 5 ปีก็อาจต้องเตรียมตัวมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นกว่าปกติมากครับ

ส่วน Warranty 2 ปีนั้น ผมไม่แน่ใจว่า BMW มีแบบ Volvo รึเปล่า แต่เข้าใจว่าน่าจะมีเหมือนกัน ที่ทราบมาคือมันมีพวกขอเคลมแบบกรณีพิเศษได้บ้างหลังจากเลยเวลา Warranty ไป ซึ่งพิจารณาเป็นกรณีๆ ไปครับ

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 806
พูดกันตรงๆนะคับ

BSI  บ้านผมรถใกล้หมด 5 ปี ยังเคลมได้ปกตินะคับ

เค้าดูลูกค้ามากกว่าถ้าเป็นลูกค้าของศูนย์นั้นๆที่ซื้อแล้วไปเคลมอะไรกับเค้าก็จะง่ายแหละคับแต่ถ้าคุณซื้อศูนย์อื่นแล้วมาเคลม ก็คงไม่ค่อยได้หรอกคับ

อีกแบบคือลูกค้า VIP บ้านผมก็เป็นหนึ้่งในนั้น ได้มาตอนซื้อคันที่ 3 แล้วก็แนะนำลูกค้าให้เค้าไป 2-3 คน เวลาเคลมอะไรก็ง่ายคับ  จองคิวก็ง่าย  
แต่ก็รอพอๆกันแหละคับ แต่อาจจะได้ความสะดวกมากกว่านิดนึง

E60 ที่บ้านผม  ตู้แอร์เสียปีที่ 3 เกือบปีที่ 4 ก็เคลมได้    โช๊คเสียก็เปลี่ยนยกหน้าหลังเลย(พังหน้าซ้าย หลังซ้าย) ปีที่ 4 สูบแตกทีละสูบตอนนี้ไป 3 สูบแล้ว พอใกล้หมด ก็เคลมพวกพลาสติกต่างๆได้หมดคับ  ปัจจุบันต่อ BSI อีกปีนึงเสียไป ประมาณกี่หมื่นผมจำมะได้ว่า 4xxxx หรือ 7xxxx  ตอนนี้กิโล 8xxxx

ส่วน E90 ทนมากตอนนี้ 5 ยังไม่ได้เคลมอะไรเลย ทั้งๆที่กิโลล่อไปเกือบแสนโลแล้ว  มียางแตกรอบนึงเสียตังเอง หมื่นกว่า ต่อ BSI แล้วเช่นกัน เด๋วก็ปล่อยคันนี้ทิ่้งแล้วคับ  สั่ง F10 528i ไป รถมีนานแล้วแต่รอฤกษ์

ส่วน x1 ชนไปซ่อมไป 2 อาทิตย์โดนไป 200000 ประกันร้องเลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2013, 00:25:08 โดย Ongszaa »
'08 BMW 525i LCI [E60]
'13 BMW 528i [F10]
'14 BMW 525d LCI M Sport [F10]
'14 BMW 420i M Sport [F32]
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
จากประสบการส่วนตัวนะครับ

ก็เคยได้ยินมาอย่างที่เจ้าของกระทู้บอกมาเหมือนกัน

แต่เหมือนว่าถ้าเป็นความผิดปกติของชิ้นส่วนหรือเป็น defect
หรือเป็นอะไรก็ตามที่มันเป็นความผิดที่เป็นไปได้ว่าจะมาจาก BMW นั้น
หรือถ้าชิ้นส่วนนั้นควรจะมีอายุถึงอย่างน้อย 5 ปีแล้วมันพังก่อนกำหนด
ถ้าอยู่ในระยะ 5 ปี...BMW ก็พร้อมที่จะเจรจาหรือยินดีเปลี่ยนให้ครับ

เพราะจากประสบการณ์ตรง...E90 ก่อน LCI ของพี่ชาย
มีสีลอกหรือรอยขีดข่วนอะไรสักอย่างอ่ะครับ จำไม่ได้....พี่ชายผมเปลี่ยนทั้งแผงคอนโซลใหม่ ตอนประมาณ 4 ปีกว่าเกือบจะหมด BSI
รวมถึงปีกนกที่เริ่มจะเสื่อมสภาพ และคุยกับทางศูนย์ให้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง จานเบรค ผ้าเบรค แทบจะทุกอย่าง ที่เปลี่ยนได้
เหมือนเป็นการสั่งลา BSI .... 55555555

ได้ใจพี่ชายและคุณพ่อไปเต็มๆครับ :)

ไม่รู้ได้ทุกคนหรือเปล่า แต่คิดว่าให้ทุกคนนะครับ เพราะ BSI...BMW เค้าทำมาเพื่อซื้อใจลูกค้าอยู่แล้วครับ :)

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 806
จากประสบการส่วนตัวนะครับ

ก็เคยได้ยินมาอย่างที่เจ้าของกระทู้บอกมาเหมือนกัน

แต่เหมือนว่าถ้าเป็นความผิดปกติของชิ้นส่วนหรือเป็น defect
หรือเป็นอะไรก็ตามที่มันเป็นความผิดที่เป็นไปได้ว่าจะมาจาก BMW นั้น
หรือถ้าชิ้นส่วนนั้นควรจะมีอายุถึงอย่างน้อย 5 ปีแล้วมันพังก่อนกำหนด
ถ้าอยู่ในระยะ 5 ปี...BMW ก็พร้อมที่จะเจรจาหรือยินดีเปลี่ยนให้ครับ

เพราะจากประสบการณ์ตรง...E90 ก่อน LCI ของพี่ชาย
มีสีลอกหรือรอยขีดข่วนอะไรสักอย่างอ่ะครับ จำไม่ได้....พี่ชายผมเปลี่ยนทั้งแผงคอนโซลใหม่ ตอนประมาณ 4 ปีกว่าเกือบจะหมด BSI
รวมถึงปีกนกที่เริ่มจะเสื่อมสภาพ และคุยกับทางศูนย์ให้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง จานเบรค ผ้าเบรค แทบจะทุกอย่าง ที่เปลี่ยนได้
เหมือนเป็นการสั่งลา BSI .... 55555555

ได้ใจพี่ชายและคุณพ่อไปเต็มๆครับ :)

ไม่รู้ได้ทุกคนหรือเปล่า แต่คิดว่าให้ทุกคนนะครับ เพราะ BSI...BMW เค้าทำมาเพื่อซื้อใจลูกค้าอยู่แล้วครับ :)

อันนี้จริงเลยคับ เคลมง่ายมาก  ถ้าเป้นรถญี่ปุ่นล่ะก็ แค่ลอกน่ะฝันไปเถอะ หุหุ teanaผมพวงมาลัยหนักสีมันลอกๆยังเคลมมะได้เลย
'08 BMW 525i LCI [E60]
'13 BMW 528i [F10]
'14 BMW 525d LCI M Sport [F10]
'14 BMW 420i M Sport [F32]
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
เท่าที่รู้มา...
ปัญหาทำนองเดียวกัน และรถในระดับเดียวกัน

ผมว่า BMW ได้ใจลูกค้าเรื่องนี้กว่าที่อื่นๆนะครับ
ไม่ได้สปอยหรือไบแอสนะครับ...แต่เพื่อนๆที่ใช้ยี่ห้ออื่น
เจอเรื่องเล่าของผมไปนี่....บอกคันต่อไปขอลอง BMW ละกัน
แล้วเรื่องสมรรถนะได้ใจวัยรุ่น ก็คงต้อง BMW หล่ะครับ 555555
เพื่อนขับ C Class ตัวก่อนตัวปัจจุบัน มาลอง E36 คันเก่าผม ถึงกับร้องงงงงงงงงง :)

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
หมด BSI แล้วอย่ากลับไปเข้าศูนย์อีกนะครับ ช่างมันฃ่อมๆไม่เป็น มันเปลี่ยนอย่างเดียว สงสัยอะไรจับเปลี่ยนหมด

     หาช่างข้างนอกดีๆแล้วเริ่มต้นกันใหม่ ครับ

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
หมด BSI แล้วอย่ากลับไปเข้าศูนย์อีกนะครับ ช่างมันฃ่อมๆไม่เป็น มันเปลี่ยนอย่างเดียว สงสัยอะไรจับเปลี่ยนหมด

     หาช่างข้างนอกดีๆแล้วเริ่มต้นกันใหม่ ครับ

เห็นด้วยครับ...

ออฟไลน์ tukkietui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
แสดงว่าวัสดุของ bm มีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี เหรอครับ 

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 806
แสดงว่าวัสดุของ bm มีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี เหรอครับ 

บางอย่างก็เกินคับ  ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วย
แต่พวกพลาสติกไรพวกนี้อ่ะคับ ไปก่อน แต่เคลมก่อนหมด BSI ก็จบ
E60 มีปัฐหาที่ตู้แอร์
E90 ใช้มายังไม่มีปัญหา มีสายพานดังครั้งเดียว
'08 BMW 525i LCI [E60]
'13 BMW 528i [F10]
'14 BMW 525d LCI M Sport [F10]
'14 BMW 420i M Sport [F32]
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
แสดงว่าวัสดุของ bm มีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี เหรอครับ 

ไม่ใช่อย่างงั้นหรอกครับ...มันก็มีที่หมดก่อน 5 ปี หมด 5 ปี หรือเลย 5 ปี
แต่เหมือนเค้าให้ลูกค้าประทับใจอ่ะครับ...อะไรเปลียนได้เค้าก็เปลี่ยนให้
หลัง 5 ปี จะได้กลับมา หรือเลย 5 ปีไปแล้ว เกิดมีอะไรเสีย ลูกค้าก็จะไม่งี่เง่ามากครับ เพราะถือว่าตามที่สัญญาไว้ก็ประทับใจแล้วจะเอาอะไรอีก
ตามกฏเกณฑ์ ทุกอย่าง ลูกค้าก็งี่เง่าน้อยลง แถมยังรัก BMW มากขึ้น

อย่างกรณีพี่ผมเนี่ยะ ไอ้ที่ลอกเนี่ยะ ผมจำได้ว่าโดนขูดด้วยซ้ำ
เรื่องผ้าเบรค จานเบรคก็ยังไม่ถึงอายุ แต่ก็เปลี่ยน เพื่อจะได้เปลี่ยนฟรี และนู้นนี่อีกมากมาย เหมือนได้รถใหม่อ่ะครับ ทำนองนั้น

รถราคาขนาดนี้...ก็ต้องแบบนี้ครับ ถึงจะได้ใจ :)

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมซื้อรถมาสามอาทิตย์แล้ว BSI เค้ายังไม่ให้เอกสารอะไรผมเลย ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ :'(

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 652
อันนี้จริงเลยคับ เคลมง่ายมาก  ถ้าเป้นรถญี่ปุ่นล่ะก็ แค่ลอกน่ะฝันไปเถอะ หุหุ teanaผมพวงมาลัยหนักสีมันลอกๆยังเคลมมะได้เลย

เคลมได้ครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดูนะครับ
เพราะผมเคลมมาแล้ว เปลี่ยนพวงมาลัยทั้งชิ้น
ปล.พวงมาลัยราคา 3x,xxx บาท

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ถ้าใช้รถไม่เยอะมากเขาก็ยังเคลมให้เราจนหมด BSI ครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
อันนี้จริงเลยคับ เคลมง่ายมาก  ถ้าเป้นรถญี่ปุ่นล่ะก็ แค่ลอกน่ะฝันไปเถอะ หุหุ teanaผมพวงมาลัยหนักสีมันลอกๆยังเคลมมะได้เลย

เคลมได้ครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดูนะครับ
เพราะผมเคลมมาแล้ว เปลี่ยนพวงมาลัยทั้งชิ้น
ปล.พวงมาลัยราคา 3x,xxx บาท

Teana เคลมไม่ยากครับ แต่เลือกศูนย์บริการหน่อยครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
BMWทำกลยุทธ์CEMได้น้าประทับใจจริงๆ อยากให้เบนซ์มีบ้างจัง

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้ความมั่นใจไปเยอะเลย

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ผมซื้อรถมาสามอาทิตย์แล้ว BSI เค้ายังไม่ให้เอกสารอะไรผมเลย ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ :'(

Bsi ไม่ต้องใช้เอกสารครับ เสียบกุญแจกับเครื่องของ จนท แสดงทันทีครับว่าเริ่มเมื่อไหร่ หมดวันไหน

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมซื้อรถมาสามอาทิตย์แล้ว BSI เค้ายังไม่ให้เอกสารอะไรผมเลย ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ :'(

Bsi ไม่ต้องใช้เอกสารครับ เสียบกุญแจกับเครื่องของ จนท แสดงทันทีครับว่าเริ่มเมื่อไหร่ หมดวันไหน

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ jsnut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
  • Bimmer For Life!
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าอะไหล่ที่ราคาไม่สูงมากก็น่าจะเคลมได้ไม่ยากครับ แต่บางชิ้นเช่น เกียร์พังนี่ไม่รู้จะยอมเปลี่ยนให้หรือเปล่านะครับ
แค่ยกตัวอย่างนะ เพราะผมไม่รู้ว่าเกียร์รุ่นใหม่มันทนทานขนาดไหน ถ้าเป็นรุ่นเก่าอย่างเกียร์ E36 ผมก็อยู่มาได้นานเกินสิบปีล่ะครับ

ที่ว่ามา ไม่ได้คิดจะทำให้เสียความมั่นใจนะครับ เพราะผมก็เพิ่งซื้อมาใหม่เหมือนกัน :)
Now Driving: F30 320i Sport - Red [Short Review]
                   E36 320i Coupe - Gray
Past: Accord EX V6 (US G6) - Black

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,383
  • F10 525d M sport

ผมว่าค่าอะไหล่มันไม้ได้แพงขนาดรับไม่ได้นะครับ แต่ที่แพงคือค่าแรง

ตรงนี้อาจเป็นข้อกังวลของรถหลังหมดประกัน แต่ถ้ารถเกิน5ปีผมว่าอู่นอกที่ทำได้คงเพิ่มขึ้นเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ประกัน 2 ปี แต่ BSI ครอบคลุมให้ 5 ปี และในทางปฏิบัติที่ผ่านมา BSI ครอบคลุมจริง ไม่มีตุกติก อย่างที่ระบุไว้คือนอกจากยางรถยนต์และแบตเตอรี่ ที่เหลือไม่ต้องควัก 5 ปี เพื่อนผมก็ยืนยันตามนั้นครับ ผมกำลังพิจารณาจะต่อ BSI อีก ปี ให้กลายเป็น 6 ปี ผมว่าคุ้มกับเงิน 5 หมื่นกว่าบาท ไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องวัดดวง ถ้าปีที่ 7 มีให้ต่ออีก แพงขึ้นก็เหมือนซื้อประกันครับ เหมาจ่าย ได้ความแน่นอนกลับมา