BMW - เก่งด้านการลดพื้นที่ในห้องโดยสารครับ
+1 ครับ
ฐานล้อยาวกว่าคนอื่นเขา แต่ไหงที่วางขาน้อยกว่าหล่ะเนี่ย อย่างว่าแหละครับ ต้องการรถที่ขับขี่ดี น้ำหนักต้องกระจายมาข้างหลังมากๆ เลยต้องดันเครื่องมาไว้ข้างหลังหน่อย หน้าเลยยาวยืดส่วนห้องโดยสารแคบลงเนี่ยแหละครับ ก็ถือว่าต้องได้อย่างเสียอย่างกันไปล่ะ
คิดเหมือนท่านบนครับ know-how กับจุดขาย มันคนละอย่าง
know-how
Toyota สมัยนี้ก็ Hybrid ครับ แรง+ประหยัด อ่อ น่าจะออกหนังสือ "ลดต้นทุนอย่างไรให้ยอดขายเพิ่ม" ด้วยนะครับ เพราะหลายๆอย่างเห็นๆก็จริง แต่หลายๆอย่างก็ลดได้เนียนมากๆครับ นี่แหละ know-how ตัวจริง
Honda ก็ VTEC นี่แหละครับที่ฝรั่งเขารู้จักแบรนด์นี้กัน
Mazda ผมว่าช่วงล่างดีที่สุดในรถญี่ปุ่นละครับ ไม่ก็ พวก เครื่องโรตารี่ครับ
Mitsu พัดลม หม้อหุงข้าว เอ้ย...รถแต่งและแรลลี่ครับ(ไปเบียดกับเจ้าพ่อ 4x4 แบบ Subaru เลย)
BMW เครื่องดีเซล และ 6สูบเรียงครับ ไม่มีใครชนะหรือชนะขาดได้เลย ได้รางวัลมานับไม่ถ้วนแล้ว
Benz การออกแบบให้มันทนทานครับ(สมัยนี้หายไปเยอะ) แท็กซี่ในยุโรปวิ่งจนไมล์กลับกันหมดละ (w123 พวกนี้น่ะครับ)
Audi ออกแบบภายในได้สวยน่าใช้ทุกรุ่นครับ
จุดขายก็รู้ๆกันอยู่นี่แหละครับ
ส่วนการออกแบบของ Audi ผมว่า R8 ไม่น่านับรวมนะครับ เพราะมันเป็นรถรุ่นพิเศษไปเลย ถ้าวัดกันที่รถบ้านทั่วๆไป ภายนอกผมให้ BMW ภายใน ให้ Audi ครับ ส่วน Benz ต้องให้เขาเรื่อง เก่าแล้วไม่แก่ครับ ยังไงก็เหมือนเดิม