ผู้เขียน หัวข้อ: j.d.power asia pacific inc. คือใครครับ  (อ่าน 2333 ครั้ง)

ออฟไลน์ totook

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
j.d.power asia pacific inc. คือใครครับ
« เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 12:25:29 »
บริษัทฯ เค้าทำอะไรคับ นอกจากการจัดอันดับรถยนต์ แล้วทำอะไรบ้าง
เข้าไปดูในเวป เป็นภาษาอังกฤษหมดเลย(อ่านไม่ออก)  อยากทราบว่าเค้าทำอะไรกับการสำรวจรถยนต์ บ้าง
เคยมีใครเข้าร่วมการสำรวจรถยนต์ของ บริษัทนี้บ้างมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ(บริษัทฯอื่นด้วยก็ได้ครับ) อยากรู้ว่า วิธีการสำรวจรถยนต์ของเค้า  เค้ามีรายได้จากการทำสำรวจเพียงอย่างเดียวหรือครับ 
อันนี้ขอความรู้จริงๆนะครับ  เนื่องจากผมอยากทราบเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกหัวข้อการทำรายงาน

ส่วนตัวนะครับ    พี่จิมมี่ก็น่าจะเปิดบริษัทแบบนี้ได้นะครับ เพราะ  เห็นเค้ามีการสำรวจความพึงพอใจ โน่นนี่นั่น แต่ไม่เคยเห็นว่าเค้าไปทำอย่างไร   ราการรีวิวพี่จิมมี่  ที่พี่เค้ารายงาน  บางครั้งเราก็ไม่เห็นด้วยแต่อย่างน้อย เราก็ตอบตัวเองบ่อยๆว่า เราไม่มีความรู้ ต้องหาความรู้ก่อนค่อยมีความเห็น 
ขอบคุณทุกคำตอบที่มีสาระนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: j.d.power asia pacific inc. คือใครครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 01:26:44 »
บริษัทพวกนี้ มักทำตัวเป็นที่ปรึกษา Consultant ให้บริษัทรถนั่นละครับ
ทำสำรวจ จัดอันดับ แล้วอยู่ได้ ด้วยรายได้จากบริษัทรถทางตรงและทางอ้อม

ทางตรง ก็ บริษัทรถ จ้างสำรวจวิจัย เรื่องหัวข้อต่างๆ ที่มักเกี่ยวกับผู้บริโภค
และการใช้รถของพวกเขา ความพึงพอใจด้านต่างๆ

ทางอ้อม ก็ พอเวลาประกาศผล ค่ายไหนได้รางวัล ใครจะเอารางวัลของเขา
ไปใช้ในการโฆษณาต่อ ก็ต้องเสียตังค์ ครั้งละ 2 แสนบาท อะไรทำนองนี้ เป็นต้น

ออฟไลน์ totook

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
Re: j.d.power asia pacific inc. คือใครครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 14:57:31 »
ขอบคุณนะคับที่แวะมาตอบ  อย่างนี้เท่ากับว่าบริษัทมีแต่ความเห็นจากการสำรวจวิจัย ให้ กับผู้ผลิต เพื่อบริโภคฝั่งเดียว  โดยที่ผู้บริโภคไม่สามารถดูรายละเอียดหรือรู้เรื่องจากการสำรวจของเค้าเลย 

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: j.d.power asia pacific inc. คือใครครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 23:19:31 »
บริษัทพวกนี้ มักทำตัวเป็นที่ปรึกษา Consultant ให้บริษัทรถนั่นละครับ
ทำสำรวจ จัดอันดับ แล้วอยู่ได้ ด้วยรายได้จากบริษัทรถทางตรงและทางอ้อม

ทางตรง ก็ บริษัทรถ จ้างสำรวจวิจัย เรื่องหัวข้อต่างๆ ที่มักเกี่ยวกับผู้บริโภค
และการใช้รถของพวกเขา ความพึงพอใจด้านต่างๆ

ทางอ้อม ก็ พอเวลาประกาศผล ค่ายไหนได้รางวัล ใครจะเอารางวัลของเขา
ไปใช้ในการโฆษณาต่อ ก็ต้องเสียตังค์ ครั้งละ 2 แสนบาท อะไรทำนองนี้ เป็นต้น

ตะก่อน เมื่อหลายปีที่ผ่านมา นิสสันชอบเอาถ้วยของ J.D. ไปโฆษณา ว่ารถนิสสันได้รางวัล

นิสสันก็ต้องจ่ายหลายแสนใช่ไหมครับ