ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆครับ bmw x5 e53 น่าใช้ไหมครับ ขอความรู้จากเพื่อนๆด้วยครับ  (อ่าน 28950 ครั้ง)

ออฟไลน์ Natto1688

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าเพื่อน ท่านไหนเคยมีประสบการณ์ใช้ bmw x5 e53 ตัวปี2002 มั่งครับ สมรรถนะเป็นยังไงครับ ซ่อมแพงไหมครับ และพังจุกจิกไหมครับ ขอความรู้จากเพื่อนๆที่มีปรถสบการณ์ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
เคยขับของญาติแฟนครับ เปลืองน้ำมันโคตรๆ ถ้ารับได้ก็โอเคขับดีใช้ได้สไตล์บิมเมอร์

จุกจิกไหมไม่ทราบเพราะได้ใช้ไม่กี่วัน ขนาด ผมว่าพอๆกันกับX3ตัวปัจจุบันนะครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด

ออฟไลน์ heinkelt14

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด

เกินไปครับ รถผม E39 กะ E46

46 สิบปีครึ่งแล้วยังไม่โดนขนาดนั้นเลยครับ - -

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด

อย่าเอารถแกมาเป็นเกณฑ์ โดยเฉพาะ e39 แก  >:(

ชาวบ้านหลายๆคนเขาโดนกันไม่ถึงปีละ 50,000 และ ฉันขับ 39 มา3คัน ถ้าซ่อมตามระยะ ไม่ใช่ไล่ซ่อมอาการกวนประสาทเหมือนคันแรก ไม่มีทางเกินปีละ 50,000

ถ้า......ไม่หวยออก เช่น หม้อน้ำแตกน้ำพุ่งไปโดนสมอง DSC .... แถมเครื่องฮีท อันนี้น่ะใช่ ฝา 3หมื่น สมองDSC 4หมื่น จิปาถะอีกหมื่นนึง

X5 ถ้าตัว 3.0 น่าใช้ครับ กินไม่ดุเท่าไหร่ ติดแก๊สได้ สบายๆ เครื่องตัว 3.0 ได้รางวัล3-4ปีติด ช่วงปี 01-04 อาการเสียเฉพาะรุ่นก็ ช่วงล่างถุงลม ระบบขับ4

แต่ก็ซ่อมจบ ไม่ได้ปัญหาหนักหน่วงแก้ไม่จบ (หาอู่ไว้ใจกันได้หน่อยนะ) ไม่งั้นหัวแตกเหวอะหว่ะแน่ๆคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Padungpong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด
ที่บ้านเคยใช้ทั้ง E46   E34   ปีนึงยังซ่อมรวมกันไม่ถึงแสนเลยครับ

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
รบกวนถามทุกท่านครับ. ที่ว่าซ่อมไม่ถึงแสนนี่ อะไหล่แท้หรือเทียบครับ
ผมว่าต่อให้ปีละแสนก็สมราคานะครับ รถยุโรปทั้งที

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
รบกวนถามทุกท่านครับ. ที่ว่าซ่อมไม่ถึงแสนนี่ อะไหล่แท้หรือเทียบครับ
ผมว่าต่อให้ปีละแสนก็สมราคานะครับ รถยุโรปทั้งที

แท้ทั้งหมดคับ ถ้าไม่แท้เช่นอะไหล่ช่วงล่างก็ของใหม่ทั้งหมดด้วย Lemforder
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถึงรู้ว่าซ่อมแพงแต่สักวันก็จะหามาให้ได้สักคันอยู่ดีฮ่าๆๆๆ  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ที่บ้านใช้ E53 3.0i ปี 2005 โฉมไมเนอร์ครับ

โดยรวมสมรรถนะ ใช้ได้ครับ แต่เครื่อง 3.0 กับน้ำหนักของเจ้าอ้วนนี่มันไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ น้ำมันก็ซดพอตัว แรงออกแนวอืดนิดๆ รถไม่มีอาการจุกจิกอะไรเลย

ที่ผ่านมาซ่อมแค่ครั้งเดียวเพราะว่าระบบไฟรวน ถึงตอนนี้ ผมเลยออก E70 มาเป็นเพื่อนอีกคันแล้วครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ทราบว่าเพื่อน ท่านไหนเคยมีประสบการณ์ใช้ bmw x5 e53 ตัวปี2002 มั่งครับ สมรรถนะเป็นยังไงครับ ซ่อมแพงไหมครับ และพังจุกจิกไหมครับ ขอความรู้จากเพื่อนๆที่มีปรถสบการณ์ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

เป็นรถรุ่นประหลาดครับ คือ ตอนผมยังไม่ได้เห็นราคาอะไหล่ คิดว่า ราคามันคงแพงมากแน่ ๆ

แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็พอ ๆ กันกับรุ่นอื่น

และที่น่าแปลกใจคือ ถุงลม ตัวละ 9000 บาท แค่นั้น ถ้าเป็นของเบนซ์ก็ หมื่นup ของใหม่นะครับ ไม่ใช่เซียงกง ถูกจนน่าสงสัย ถ้าคิดว่า 9000 แพง ก็ไปใช้สปริงโช๊คได้ครับ รุ่นนี้มีรุ่นสปริงแบบธรรมดาด้วย ไม่ต้องใช้ระบบถุงลม

ของแพงก็มีครับ พวกชุดประดับทั้งหลาย ไฟหน้า ไฟท้าย  ชุดขับสี่ เกียร์ อย่าได้พัง เพราะพวกนี้ ไ่ม่ได้ถูกแบบรถญีปุ่น

สมรรถนะ ผมว่าเขาไม่ได้เน้นให้วิ่งเร็วอะไรมาก ช่วงล่าง ถ้าเป็นรุ่นถุงลมก็แล้วแต่การขับขี่ครับ มีนิ่ม มีแข็งตามแบบถุงลม แต่ถ้าเป็นชุดสปริงโช๊ค ก็แข็งหน่อย แต่ไม่ได้แข็งแบบ Cherokee และก็ไม่ได้โดดโหยงเหยงเหมือน Fortuner

อัตราเร่ง ดูตัวเลขทางเทคนิกเอาครับ ง่าย ๆ อธิบายได้ชัดเจนอยู่แล้ว

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมเคยนั่งไปตกปลาตอนอยู่เมืองนอกสองสามครั้งเป็นรถเพื่อนๆใช้มาหกปีได้  บอกได้คำเดียวกระด้างมาก หรือเป็นเฉพาะคันของเพื่อนผมไม่ทราบครับ 

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
อืม ท่าจะจริงแหะ เพราะ E39 ผม มัน....  :'(
รู้งี้ วางเครื่องใหม่ไปเลยซะก็ดี

ออฟไลน์ Natto1688

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
อืม ท่าจะจริงแหะ เพราะ E39 ผม มัน....  :'(
รู้งี้ วางเครื่องใหม่ไปเลยซะก็ดี
แล้ว e39 มันใช้ดีมั้ยครับ คุณ hyde. ผมเห็นว่า เค้าว่ากันว่า เป็น s5 ที่ดีที่สุดตั้งแต่มี s5 เลย กระทั่ง e60 ก็สู้ไม่ได้

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าเน้นวิ่งทางไกล บอกได้เลยว่าคุณจะรักมันมากๆครับ ผมโคตรรักเลย ถ้าหาสภาพดีๆได้ก้ไม่เป็นแบบผมหรอก
ผมชอบตรงที่มันรู้สึกว่า รถกดลงพื้น ซึ่ง e60 ถึงแม้จะหนึบเหมือนกัน แต่ให้ความรู้สึกนี้ไม่ได้ครับ
วันไหนผมเปลี่ยนมาขับรถคันอื่นๆในบ้าน ผมจะรู้สึกหวิวๆไปเลยครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งยาวๆบนทางด่วน
E60 ก้สู้ไม่ได้ ยิ่งเทียบกะรถญี่ปุ่นพวงมาลัยไฟฟ้า ยิ่งต่างครับ รวมๆแล้ว ผมชอบช่วงล่าง e39 แต่ชอบพวงมาลัย e60 มากกว่า

ข้อเสียคือ แรงต้นอืด เครื่อง และ เกียร์ตอบสนองไม่ทันใจ ขับในเมืองไม่สบายเลย พวงมาลัยหนัก หน้ายาว
วิธีแก้จุดบอดเหล่านี้ง่ายๆครับ ยอมจ่ายเพิ่มอีกหน่อย ซื้อตัว 530i เครื่อง m54 ก้สิ้นเรื่อง