ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda  (อ่าน 12122 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จาก

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000002192

ผมดีใจครับ ในที่สุดก็มีรถใหญ่ๆ ขึ้นที่ประกอบในให้เลือก

แต่ผมสงสัยว่า Phantom 200 หรือที่คล้ายๆ กัน

มันหายไปไหนหมด ทำไมไม่มีการผลิดขึ้นมาอีกเลยครับ

โดยส่วนตัวผมชอบทรงรถ Cruiser มากๆ ย้อนยุคดี ครับ ;)

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 20:31:07 »
ทรง Cruiser ในไทยตลาดมันแคบกว่าทรง sport ครับ จึงไม่ค่อยมีขาย


รถมอไซค์ทรง Cruiser ตอนนี้มีแต่รถจากจีนครัีบ ที่ราคาไม่แพงมาก


ถ้าทรง Cruiser ญี่ปุ่น ถูกสุดตอนนี้มี KAWA ครับ เป็นรถนำเข้า ประมาณ 4 - 5 แสนครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 20:42:35 »
ดีครับ ผมอยากให้มันมีอีกหลายๆรุ่นหลายแบรนด์นะ อย่าง Ducati Monster 795 ที่ผลิตในไทยมันค่อยจับต้องได้ขึ้นมาหน่อย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 20:48:13 »
แค่สงสัยว่าทำไมต้อง 500 เท่านั้นครับ
ตัวเลขนี้เป็นที่ถกเถียงในวงการ จากค่ายสีเขียวว่าทำไม อิอิ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 20:54:33 »
แค่สงสัยว่าทำไมต้อง 500 เท่านั้นครับ
ตัวเลขนี้เป็นที่ถกเถียงในวงการ จากค่ายสีเขียวว่าทำไม อิอิ

รถสองสูบ ห้าร้อยซีซี ครับ ;)

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 21:00:58 »
ใจผมอยากได้ 4สูบ 600cc มากกว่านะ ขอประกอบในประเทศ แหล่มเลย  ;D
ตอนนี้ค่ายเขียว Versys650cc ราคากระโดดไปสามแสนต้นๆแล้ว ผมว่าคนจะเทมาทางปีกนกเยอะแน่เลย

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 21:07:54 »
กลุ่มเป้าหมายคือใคร ?
นักเลงรถตัวจริงคงไม่มีใครอยากใช้รถ 2 สูบ

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 21:12:12 »
2 สูบ ต้นดี

แต่ผมชอบ 4 สูบ เพราะเสียงมันหวานกว่ามาก

ปล. ถ้าใครอยากได้ 4 สูบ มีข่าวว่า KAWA ช่วงกลางปี จะีมีมาขายครับ naked 800 cc รุ่น z800 ราคาสามแสนปลาย

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 21:13:28 »
ตลาดรถมอเตอร์ไซค์กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

ปล.kawazaki ประกอบในไทยขายและส่งออกมานานแล้วนะครับ แต่ว่าเล่นทำการตลาดแบบเงียบๆกันซะงั้น

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 21:25:00 »
กลุ่มเป้าหมายคือ คนที่ไม่เคยขี่รถเครื่องขนาดใหญ่มาก่อน

และมองหารถคันแรก ที่มีขนาดซีซี ใหญ่ ราคาไม่แรงมาก

หรือป่าว ?

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 21:29:28 »
ถ้าทำCBR1000ด้วย จะดีมาก ผมโคตรชอบเลย เครื่อง1000ซีซี คงบิดซะใจน่าดู ;D

ออฟไลน์ domo24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 22:23:40 »
ทำไมต้อง 500 cc และทำไมภาษีbigbike ต้องตัดที่ 500 cc ลองคิดดูครับ ในภาษีเพิ่มแค่5% เพิ่มไม่ถึงหมื่น?? Kawa ใกล้เคียงก็ุ 650cc โดนตัดไปเพิ่มที่10% ซึ่งราคาเพิ่มไปสองหมื่นเลย ซึ่งเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงตัดที่500เป๊ะ!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2013, 22:29:56 โดย domo24 »
BMW 318i e36 94'
Benz C220 Elegance 94'
Toyota AE100 96'
Toyota Prado lc90 00'
Toyota VX100 06'
Toyota Altis 10'
Chevrolet Cruze 12'
Chevrolet Captiva 13'
Toyata Yaris 15'

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 23:12:23 »
เออ ทำไมต้องตัดที่ 500 ด้วยฟระ ทำไมไม่ตัดที่ 400

เอาเถอะ ยังไงก็เก็บเงินซื้อ ninja 250 ตัวไหม่ไปพลางๆ ถึงแม้จะแพงขึ้นเล็กน้อยก็เถอะ
H.

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 23:16:02 »
พัฒนาการอีกขั้นของรถทวงหนี้แห่งประเทศไทย   ;D

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 23:29:23 »
ทำไมต้อง 500 cc และทำไมภาษีbigbike ต้องตัดที่ 500 cc ลองคิดดูครับ ในภาษีเพิ่มแค่5% เพิ่มไม่ถึงหมื่น?? Kawa ใกล้เคียงก็ุ 650cc โดนตัดไปเพิ่มที่10% ซึ่งราคาเพิ่มไปสองหมื่นเลย ซึ่งเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงตัดที่500เป๊ะ!!


ในเว็บอื่นๆ คุยกันว่า AP HONDA ไป lobby ให้มีการเพิ่มภาษีสรรพสามิตใหม่ โดยคิดภาษี 5% ที่ไม่เกิน 500 cc (เพราะรถตัวเอง คือ cbr500r , cbr500f ,cbr500 x เป็นรถที่ประกอบในประเทศมี 470 cc  และต้องการเน้นยอดขายและสร้างกำไร  ส่วนตัวอื่นๆ ที่นำเขา ถึงแม้จะเกินกว่า 500 cc ก็ไม่ได้เน้นยอดขายหรือกำไร เพราะเอามาแค่สร้างภาพลักษณ์เท่านั้น)  ส่วนถ้าเกิน 500 คิดภาษีที่ 10 %

ทีนี้ก็เลยไปทำให้คาวาที่ประกอบในประเทศ โดยเต็มๆ เพราะมี 650 เป็นตัวหลักที่ขายอยู่ ที่สำคัย ครม. ประชุมเมื่อ 18 ธ.ค. 55 และให้บังคับใช้ภาษีใหม่เลย 19 ธ.ค. 55  (แปลกทีรถยนต์ยังให้เวลาตั้ง 3 ปี)

คล้ายกับว่า AP HONDA ต้องการให้ราคาคาวาเลยสูงขึ้นไปอีก รถตัวเองจะได้ขายได้ง่ายขึ้น

ที่เห็นนี้คือราคาใหม่ครัีบ

Ninja250                162,500บาท
KLX250, DTX250   156,300 บาท
ER6n                     275,000 บาท
NINJA650              291,1000 บาท
VERSYS650           313,000 บาท
VULCAN900           497,500 บาท
Z1000                    660,000 บาท
ZX-14R                  920,000 บาท
KX250F                  335,000 บาท
KX450F                  376,000 บาท

credit http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=40333.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2013, 23:36:53 โดย top3245 »

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 23:31:56 »
ถ้าทำCBR1000ด้วย จะดีมาก ผมโคตรชอบเลย เครื่อง1000ซีซี คงบิดซะใจน่าดู ;D

ตัวพันผมว่าคงยาก เพราะกลุ่มคนชอบมีเยอะแต่คนซื้อจริงๆมีน้อย

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 00:11:35 »
ดีครับ เพิ่มทางเลือก ตลาดรถใหญ่จะได้คึกคัก

ผมก็คงจะหนีรถติดไปใช้บิ๊กไบค์เหมือนกันทั้งๆที่วิ่งอยู่ชานเมืองต่างจังหวัดแต่ไม่ไหวกับรถติดเวลาเข้าตัวเมือง

แต่ส่วนตัวยังชอบกับเสียง 4สูบหวานๆอยู่เหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2013, 00:15:55 โดย nudragon »

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 00:39:05 »
ผมยังสงสัยเหมือนคห.บนๆเหมือนกันครับ ทำไมต้องตัดที่150 500 1000

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 01:02:09 »
หน้าตาเหมือนตัว 125 250 เกิน... ราคาต่างกันตั้งเยอะ ยังไงซะก็น่าจะใส่ USD Shock มาให้หน่อย หึหึ
แต่ราคาคงกระโดดอีก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 08:56:46 »
อัตราภาษีว่าตัดที่กี่ ซีซี มันขึ้นอยู่กับกำลังภายในของค่าย

เหมือนอีโคคา์ร์ตัดที่ 1500 ซีซี นั่นแหละ

ใครได้ ใครเสีย ก็อย่างที่เห็น

แต่โฉมนี้ ไม่สวยจริงๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:18:28 »
 เรื่องพิกัดภาษีตัดที่ 500 ซีซี ผมละไว้ในฐานที่เข้าใจกันนะครับ ( มียี่ห้อเดียวที่ได้ประโยชน์จากพิกัดนี้ )
   แต่อยากจะโฟกัสไปที่ตลาด BB ในบ้านเราจะเริ่มมีตัวเลือกมากขึ้นซึ่งนำมาประกอบในประเทศโดยมี KAWA นำตลาดก่อนใคร หลังจากนั้นก็มียี่ห้ออื่นๆเข้ามาแข่งขันเพิ่มขึ้น
   -  Honda ก็เริ่มที่จะส่งมาสู้บ้าง เริ่มจากตะกูล CB500 ทั้ง 3 รุ่น
   -  Ducati จัด Monster เรียกความฮือฮา ต่อด้วย Diavel โดยรุ่นต่อมาก็คือ Hypermotard 796 ภายในปีนี้แน่นอน
   -  Kawa กำลังพิจารณาทำตลาด Z800 ซึ่งจะเป็น 4 สูบประกอบในประเทศตัวแรก

 ต่อไปนี้ตลาด BB ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการมีตัวเลือกในราคาที่เหมาะสมมากขึ้นครับ และจะยิ่งทำให้รถนำเข้ามีส่วนต่างของราคาอย่างเห็นได้ชัดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน มากน้อยต่างกันไป ฉะนั้น Yamaha , Suzuki ถ้าพอจะชายตามาดูตลาดในประเทศบ้าง สมควรจะเริ่มมองลู่ทางประกอบในประเทศได้แล้วครับ

ออนไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:21:34 »
ชอบ Zero Engineering ครับ

เห็นว่ามีตัวแทนในกรุงเทพด้วย

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 11:23:11 »
ฮอนด้ายังมี"ของ"เตรียมไว้อีกเยอะครับ

ปีนี้ยังมีอีก 2 - 3 รุ่น ที่เตรียมออกมาชนกับตระกูล ER6 ของคาวาซากิ

และมีแพลนรุ่นที่นำเข้ามาขายจากญี่ปุ่นจะย้ายมาผลิตในไทยช่วงปีหน้า


ที่น่าสนใจคือ ซูซูกิ เงียบๆ ซุ่มสร้างเครือข่ายผ่านดีลเลอร์รถยนต์ โดยใช้สวิฟท์มาสร้างชื่่อกลับสู่ตลาด

โรงงานที่รังสิตก็ยังมีพื้นที่เหลือสามารถรองรับการผลิตได้อยู่อีก


BMW ที่ตอนแรกสนจะย้ายไลน์มอเตอร์ไซค์เข้ามาในเมืองไทย พอเจอภาษีสรรพสารมิตใหม่เข้าไป ก็ขอกลับไปนั่งคิดใหม่ทำใหม่กันก่อน


ยามาฮ่า นี่สิครับ เป็นกลุ่มแรกๆที่ทำแผนบิ๊กไบค์ในเมืองไทย พอตอนนี้กลับแผ่วไป แถมหลังๆมีเสียงบ่นเรื่องบริการหลังการขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ

แต่เป็นรถที่ยอมรับเลยว่าทั้ง"ทนและแรง"



ผลสุดท้ายแล้ว ทุกค่ายคงพยายามเข้ามาเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกอยู๋แล้วครับ

เพียงแต่ว่าพอกฎระเบียบเปลี่ยน สินค้าที่จะนำมาขายก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความได้เปรียบและสามารถตอบสนองตลาดได้


ยอดขายมอเตอร์ไซค์เมืองไทยปีละ 2ล้าน คัน

แค่มีคนกลุ่มนี้ขยับมาซื้อบิ๊กไบค์ซัก 10% ก็ 2แสน คันแล้ว

ถ้าสมมุติเฉลี่ยคันละ 3แสนบาท ตลาดก็มีขนาด  60,000,000,000 บาท (หกหมื่นล้านบาท)

ใหญ๋ใช่เล่นนะครับ


ช่วงตลาด 1 - 3 แสนบาทยังเป็นพื้นที่่วางอยู่ครับ

มีแต่คนพยายามจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่

รถยนต์ก็พยายามออกสินค้าเพื่อลงมาสู่ตลาดนี้

มอเตอร์ไซค์ก็พยายามส่งสินค้าเข้าไปด้วย


ปลายปีนี้หลังจากที่บ.รถยนต์เลิกวุ่นกับเรื่องรถคันแรกเรียบร้อยแล้ว สมรภูมิต่อไปก็คือตลาดนี้แหละครับ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนมีกำลังซ์้อมากขึ้นตามไปด้วย

อีกส่วนหนึ่งก็เพราะขนาดเมืองที่ขยายมากขึ้น รถที่เหมาะจะใช้ในเมืองก็มาตกกับกลุ่มนี้


ยิ่งถ้าระบบขนส่งมวลชนทางรางมีมากขึ้นตามแผนจริงๆ คราวนี้จะสนุกกว่านี้อีกครับ

มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพจะน้อยลง เพราะคนหันมาใช้ระบบรางแทน และคนหันไปซื้อรถขนาดเล็กแทน


บางคนอาจจะบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง ราคามอเตอร์ไซค์อย่างมากก็คันละ 7-8 หมื่น รถยนต์คันละตั้งเกือบ 5แสน

แต่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ดอกเบี้ยอย่างต่ำๆก็ร้อยละ 22 ต่อปี ผ่อนได้อย่างมาก 3-4 ปี เรียกว่าผ่อนเสร็จแทบจะซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว

ส่วนรถยนต์ ดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อปี แล้วยังผ่อนได้ 4-6 ปี

พอคำนวนออกมาแล้ว ค่างวดต่างกันหลักพันบาทเท่านั้นเอง


จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนจะหันมาซื้อรถยนต์แทน


หลังจากนี้ไป จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น่าติดตามครับ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 12:27:26 »
น่าสนใจ

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 13:52:02 »
เท่าที่ไปด้อมๆ มองๆ เมื่อ motor show ที่ผ่านมารู้สึกว่าวัสดุที่ใช้กับคุณภาพในการประกอบยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังดูก๊องแก๊งไม่เหมือนกับเป็นรถพิกัด 500cc

ถ้าเป็นผมเองคงเพิ่มเงินไปถอยตัว 650 จากค่าย Kawa ดีกว่า
แต่ผมอาจจะ biased นิดนึงเพราะตอนนี้มี Ninja 250 อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 18:52:40 »
เสียความรู้สึกกับการขึ้นภาษีในครั้งนี้ เพราะว่ามีแผนจะซื้อbbมาใช้เวลาเดินทางใกล้ๆเพราะมันน่าจะทำให้เราสะดวกขึ้นแล้วก็ระหยัดกว่าขับรถยนต์และหาที่จอดง่ายเวลาไปตลาด

ออฟไลน์ chanvitjeab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 21:07:15 »
หน้าตาเหมือนตัว 125 250 เกิน... ราคาต่างกันตั้งเยอะ ยังไงซะก็น่าจะใส่ USD Shock มาให้หน่อย หึหึ
แต่ราคาคงกระโดดอีก
เห็นด้วยเปนอย่างยิ่งครับ น่าจะทำหั้ยต่างกันหน่อย ขับมอ"ซค์ใหญ่500ก็ไม่อยากหั้ยคนมองเปน250  ;D

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 22:31:49 »
มาแบบนี้ ราคา 200k ราคานี้ ผมก็ยังหา รถเวียนสภาพดีๆ อยู่เหมือนเดิม
แล้วจะรักเสียงหวานๆ ของ 4 สูบ  ;D

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 13:40:19 »
ฮอนด้ายังมี"ของ"เตรียมไว้อีกเยอะครับ

ปีนี้ยังมีอีก 2 - 3 รุ่น ที่เตรียมออกมาชนกับตระกูล ER6 ของคาวาซากิ

และมีแพลนรุ่นที่นำเข้ามาขายจากญี่ปุ่นจะย้ายมาผลิตในไทยช่วงปีหน้า


ที่น่าสนใจคือ ซูซูกิ เงียบๆ ซุ่มสร้างเครือข่ายผ่านดีลเลอร์รถยนต์ โดยใช้สวิฟท์มาสร้างชื่่อกลับสู่ตลาด

โรงงานที่รังสิตก็ยังมีพื้นที่เหลือสามารถรองรับการผลิตได้อยู่อีก


BMW ที่ตอนแรกสนจะย้ายไลน์มอเตอร์ไซค์เข้ามาในเมืองไทย พอเจอภาษีสรรพสารมิตใหม่เข้าไป ก็ขอกลับไปนั่งคิดใหม่ทำใหม่กันก่อน


ยามาฮ่า นี่สิครับ เป็นกลุ่มแรกๆที่ทำแผนบิ๊กไบค์ในเมืองไทย พอตอนนี้กลับแผ่วไป แถมหลังๆมีเสียงบ่นเรื่องบริการหลังการขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ

แต่เป็นรถที่ยอมรับเลยว่าทั้ง"ทนและแรง"



ผลสุดท้ายแล้ว ทุกค่ายคงพยายามเข้ามาเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกอยู๋แล้วครับ

เพียงแต่ว่าพอกฎระเบียบเปลี่ยน สินค้าที่จะนำมาขายก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความได้เปรียบและสามารถตอบสนองตลาดได้


ยอดขายมอเตอร์ไซค์เมืองไทยปีละ 2ล้าน คัน

แค่มีคนกลุ่มนี้ขยับมาซื้อบิ๊กไบค์ซัก 10% ก็ 2แสน คันแล้ว

ถ้าสมมุติเฉลี่ยคันละ 3แสนบาท ตลาดก็มีขนาด  60,000,000,000 บาท (หกหมื่นล้านบาท)

ใหญ๋ใช่เล่นนะครับ


ช่วงตลาด 1 - 3 แสนบาทยังเป็นพื้นที่่วางอยู่ครับ

มีแต่คนพยายามจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่

รถยนต์ก็พยายามออกสินค้าเพื่อลงมาสู่ตลาดนี้

มอเตอร์ไซค์ก็พยายามส่งสินค้าเข้าไปด้วย


ปลายปีนี้หลังจากที่บ.รถยนต์เลิกวุ่นกับเรื่องรถคันแรกเรียบร้อยแล้ว สมรภูมิต่อไปก็คือตลาดนี้แหละครับ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนมีกำลังซ์้อมากขึ้นตามไปด้วย

อีกส่วนหนึ่งก็เพราะขนาดเมืองที่ขยายมากขึ้น รถที่เหมาะจะใช้ในเมืองก็มาตกกับกลุ่มนี้


ยิ่งถ้าระบบขนส่งมวลชนทางรางมีมากขึ้นตามแผนจริงๆ คราวนี้จะสนุกกว่านี้อีกครับ

มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพจะน้อยลง เพราะคนหันมาใช้ระบบรางแทน และคนหันไปซื้อรถขนาดเล็กแทน


บางคนอาจจะบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง ราคามอเตอร์ไซค์อย่างมากก็คันละ 7-8 หมื่น รถยนต์คันละตั้งเกือบ 5แสน

แต่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ดอกเบี้ยอย่างต่ำๆก็ร้อยละ 22 ต่อปี ผ่อนได้อย่างมาก 3-4 ปี เรียกว่าผ่อนเสร็จแทบจะซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว

ส่วนรถยนต์ ดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อปี แล้วยังผ่อนได้ 4-6 ปี

พอคำนวนออกมาแล้ว ค่างวดต่างกันหลักพันบาทเท่านั้นเอง


จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนจะหันมาซื้อรถยนต์แทน


หลังจากนี้ไป จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น่าติดตามครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ครับ