ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ  (อ่าน 8611 ครั้ง)

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ สองวันก่อนรถผม Honda fd 2.0 มีเสียงดังวี๊ดๆๆๆ ที่ห้องเครื่อง และทีนี่ผมก็เอาไปเข้าอู่แถววัดพันท้ายให้เขาเช็คให้ ซึ่งอู่นี่เคยเปลี่ยนหัวฉีดให้ผม พอเช็คไปเช็คมาช่างบอกหาไม่เจอคงไม่มีปัญหาไรให้ขับไปก่อน เขาไปว่าขับไปเชี่ยงใหม่ยังได้ แต่ที่นี่ผมรำคาณเสียงมาก วันต่อมาผมเลยเอาไปให้อู่ช่างบ้านดูเขาฟังแล้วบอกว่าน่าจะเป็นที่หัวฉีด แล้วให้เอารถไปให้อู่เดิมที่เปลี่ยนหัวฉีดให้ดูให้ ผมเลยโทรไป ที่นี่เขาบอกว่าให้ชื้อที่ล้างหัวฉีดมา แล้วมาว่าผมว่าก็บอกแล้วไงมันแค่ดังก็ทนๆขับไปเหอะ ผมจะว่ากลับก็เกรงใจเพราะเป็นเพื่อนกับพ่อผม ที่นี่ผมชื้อน้ำยามา แล้วไปเติมน้ำมันเกือบเต็มถัง แล้วเต็มน้ำยาลงไป จากนั้นก็จะขับจากซอยหัวกระบือ ไปถนนเอกชัย พอขึ้นสะพานข้ามมาด้วยความเร็วประมาณ 90 ทันใดนั้น รถขึ้นไฟแบตตารี่แล้ว srs abs แล้วดับไปเลย พวงมาลัยหนักทันที่ เบรกกดไม่ค่อยลงแต่โชคดีที่คันหน้าไม่ได้เบรก  และตีนสะพานไม่มีรถเลยหักเข้าข้างทางเลย เพราะรถข้างหน้าเริ่มเบรกและจะติดแล้ว และพอรถใกล้หยุดเลยใช้เบรกมือช่วยไม่งั้นชนคันหน้าที่จอดอยู่

แล้วที่นี่เลยเรียกช่างลากกลับอู่ ปรากฏว่า ไดร์ชาร์ตเสีย แต่ยังไม่แน่ใจเลยว่าเป็นที่อย่างอื่นอีกไหม เพราะเพื่อนบอกว่ามันจะลามไปที่กล่องได้   เห้อ แต่ภาพยังติดตาที่รถดับ แล้วเบรกยาก โชคดีที่ไม่มีรถเลนข้างตีนสะพานไม่งั้นผมเรียกประกัน ^ ^

ผมเลยอยากถามพี่ๆ เพื่อนๆ ว่า มันเกี่ยวกับน้ำยาล้างหัวฉีดที่เติมไปหรือเปล่า แล้วเสียงวี๊ดๆที่ดังเมื่อ สองวันก่อนมันดังมาจากไดร์ซาร์ตหรือเปล่าครับ ใครเคยเป็นมั้ง
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
    • อีเมล์
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:32:00 »
รถขึ้นไฟแบตตารี่แล้ว srs abs แล้วดับไปเลย พวงมาลัยหนักทันที่ เบรกกดไม่ค่อยลงแต่โชคดีที่คันหน้าไม่ได้เบรก ===> มาจากเครื่องดับไงครับ ไฟทุกอย่างมันก็เลยโชว์แบบนั้น

ค่อยๆแก้ไปทีละอันก่อนครับ เพราะว่า ช่างเค้าเจออาการนี้ลองซ่อมไปก่อน แล้วติดตามดูอีกทีว่ายังมีอาการแปลกๆอยู่อีกไหม ... ว่าแต่ทำไมไม่ลองให้ศูนย์เค้าดูล่ะครับ เช่นอาการหัวฉีดเนี่ย ทางศูนย์เค้ามีเครื่องวัดแรงดันของหัวฉีดนะครับ จะได้ตรวจสอบได้ ถ้าใช่แน่ๆแต่เราไม่พร้อมจะเปลี่ยนก็บอกเค้าได้นะครับ ออกมาเปลี่ยนข้างนอก แต่เปลี่ยนที่ศูนย์ดีกว่านะครับมีรับประกันงานซ่อมด้วย

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:34:11 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:42:40 »
รถขึ้นไฟแบตตารี่แล้ว srs abs แล้วดับไปเลย พวงมาลัยหนักทันที่ เบรกกดไม่ค่อยลงแต่โชคดีที่คันหน้าไม่ได้เบรก ===> มาจากเครื่องดับไงครับ ไฟทุกอย่างมันก็เลยโชว์แบบนั้น

ค่อยๆแก้ไปทีละอันก่อนครับ เพราะว่า ช่างเค้าเจออาการนี้ลองซ่อมไปก่อน แล้วติดตามดูอีกทีว่ายังมีอาการแปลกๆอยู่อีกไหม ... ว่าแต่ทำไมไม่ลองให้ศูนย์เค้าดูล่ะครับ เช่นอาการหัวฉีดเนี่ย ทางศูนย์เค้ามีเครื่องวัดแรงดันของหัวฉีดนะครับ จะได้ตรวจสอบได้ ถ้าใช่แน่ๆแต่เราไม่พร้อมจะเปลี่ยนก็บอกเค้าได้นะครับ ออกมาเปลี่ยนข้างนอก แต่เปลี่ยนที่ศูนย์ดีกว่านะครับมีรับประกันงานซ่อมด้วย
ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ไปแล้วครับตอนเมื่อ 2 ปีที่แล้วโดนไป 17000 กว่าๆ พอเสียอีกเลยเข้าศูนย์อีก แต่ที่นี่ผมถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายของเหลว และแท่นยางรองเครื่องทรุดด้วย ผมเลยเอามาเปลี่ยนข้างนอกอ่าครับ ถ้าเปลี่ยนในศูนย์เค้าแจ้งมาประมาณ 25000 ผมเลยมาเปลี่ยนข้างนอกจ่ายไป แปดพันกว่าบาท ประหยัดเงินบวกกับรถ หก ปี แล้วเลยเอาข้างนอกเป็นใหญ่อ่าครับ
แต่ไดร์ซาร์ตเสียถึงกับรถ ดับอย่างงี้อันตรายมากเลย ดีนะที่ไปต่างจังหวัดพรุ่งนี้ ถ้าเป็นพรุ่งนี้อาจจะไม่โชคดีแบบวันนี้ก็ได้ครับ
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:51:18 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X
ท่านโชคดีมากเลยครับ ขนาดผมโดนอย่างงี้ถึงกับอยากเปลี่ยนรถเลยครับ
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:52:07 »
เหมือนผมเปี้ยบเลยครับ เคยเจอแบบนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง จอดข้างทางเลยครับ
พวงมาลัยหนัก เบรกหนัก ไฟแบตโช แถมความร้อนขึ้นทันทีด้วยครับ

ครั้งแรก สายพานไดชาจ
ครั้งที่สอง ลูกรอกแตก กับสายพานขาด

ถ้าได่ยินเสียงสายพาน อย่าชล่าใจนะครับ ผมเข็ดเลย
ตอนนี้จะระวังเรื่องสายพาน ลูกรอก ไดชาจมากๆ

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
  • First
    • อีเมล์
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:57:53 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X

ผมใช้ altis mc 2010 อยู่

อ่านแล้วเสียวเลย

ถ้าผมเป็นท่าน ผมขายทิ้งซื้อคันใหม่เลย

โอกาสโชคดีแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ แถม 0 หา ปัญหาไม่เจอด้วย
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 22:01:44 »
เหมือนผมเปี้ยบเลยครับ เคยเจอแบบนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง จอดข้างทางเลยครับ
พวงมาลัยหนัก เบรกหนัก ไฟแบตโช แถมความร้อนขึ้นทันทีด้วยครับ

ครั้งแรก สายพานไดชาจ
ครั้งที่สอง ลูกรอกแตก กับสายพานขาด

ถ้าได่ยินเสียงสายพาน อย่าชล่าใจนะครับ ผมเข็ดเลย
ตอนนี้จะระวังเรื่องสายพาน ลูกรอก ไดชาจมากๆ
ของท่านเป็นเสียววี๊ดๆแบบผมหรือเปล่าครับ
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 22:50:19 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X

โชคดีสุดๆครับ

ปล.
เป็นผมถ้าช่างหาสาเหตุร้ายแรงแบบนี้ไม่เจอผมไม่ใ่ช้รถคันนี้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 23:18:53 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X

เคยเจอปัญหาคันเร่งค้างเหมือนกันครับ สมัยใช้ยาริส  แต่ยังพอเอาเท้างัดขึ้นมาเองได้ เข้าศูนย์ไม่พบอาการและโทษพรมเช่นกัน
Test ..

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 00:20:33 »
ผมรู้นะ ว่า วี้ดๆ คือแบบไหน ประมานว่าสายพานรูด

แต่ที่เจอมากับตัว มันออกแนว แก้กๆๆ ครืดๆๆ มากกว่าครับ
แต่พอมันขาดปั้บ โอเวอฮีททันทีทั้งสองครั้ง

ออฟไลน์ chat120912

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 00:57:47 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X

แบบนี้ต้องเชิญ คุณริว แล้วละครับ ><
" My strength is you. "

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 03:18:46 »
อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ   อยากจะแนะนำให้เข้าศูนย์ ก็ไม่รู้ศูนย์จะช่วยได้มั้ย


เมื่อปีก่อนผมขับ Altis 1.8G ตัวปัจจุบันนี่แหละ   ขับตอน5ทุ่ม ถนนนครอิน  เหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง  พอแซงปุ๊ป ก็ปล่อยขา

ทีนี้ละเป็นเรื่องเลย   คันเร่งค้างครับ   ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้ทำไง  ตอนแรกคิดว่ามันติดพรมหรือเปล่าเอาขาแซะก็ไม่ขึ้น มันไม่ใช่พรมแล้วนี่หว่า -*-     เลยรีบเหยียบเบรก


พอเหยียบเบรกปุ๊ป คราวนี้ยิ่งแย่เลยครับ  เบรกแข็งกดไม่ลง  แข็งแบบที่ว่าเหมือนตอนเราดับรถแล้วเราย้ำเบรกจนลมหมดหม้อลมนะครับ


เบรกก็กดไม่ลง คันเร่งก็ค้าง  จะปล่อยไหลก้ไม่ได้ เพราะคันเร่งมันค้าง ความเร็วมันขึ้นเรื่อยๆ

แว้บถัดมาลดเกียร์มาเกียร์ N   ได้เรื่องเลยครับ   จากความเร็ว110 120  ตบมาเกียร์N รอบเครื่องสวิงไป7-8พันรอบ เสียงยังกะเครื่องจะหลุด    แถมคันเร่งก็ค้างไว้  ตัดสินใจ บิดกุญแจดับเครื่องกลางอากาศเลย

พอดับเครื่องปุ๊ปก็ลงมาจากรถ   หายใจลึกๆ  เหมือนตัวเองตายแล้วเกิดใหม่  โชคดีนครอินท์ตอนนั้นรถแทบไม่มี  เลยไม่ชนกับอะไรเข้า

ตั้งสติได้ก็ลองแงะคันเร่งกลับมา ดังผึง!!!    ลองสตาทรถใหม่   เบรกเหยียบได้ปกติ  คันเร่งก็กดมิดแล้วไม่ค้าง


เช้ามา ส่งเข้าศูนย์โตโย    ศูนย์บอกรถไม่มีปัญหา       บอกให้ไล่เช็คError Code ศูนย์ก็บอกไม่เจอCode ผิดปกติ

ศูนย์ก้ย้ำจังว่า คันเร่งติดพรมป่าวครับ     คันเร่งติดพรมห่าไรครับ กดเบรกไม่ได้ด้วย แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถถอดรองเท้าด้วย


สรุปศูนย์ช่วยไม่ได้   ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้อาการนั้นยังไม่แสดงอีกรอบ




แต่ผมทำบุญชุดใหญ่ไปเรียบร้อย    :-X

คุณไม่ได้เจอคนเดียวครับ

ผมก็เจอ และเจอ 2 คัน ต่างเวลา ต่างวาระ

รุ่น Minorchange ผมไม่เจอ แต่รุ่นแรก ก่อนปรับโฉม ผมเจอ

คันเร่งค้างที่ 160 เบรกยังไงก็เบรกไม่ได้ เอาปลายรองเท้า งัดคันเร่งข้นมา อยู่หมัด

อีกคันหนึ่ง เจอในปีถัดมา เจอตั้งแต่ออกตัวจากด่านจ่ายบัตร (ตรง Ikea ปัจจุบัน)

Toyota พาผมไปลองรถคันเกิดเหตุ แล้วมันก็ไม่เจอ

นั่นน่าจะเป็นปัญหาเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในต่างประเทศ แต่คันเร่งในไทย
กับคันเร่งในอเมริกา คนละผู้ผลิต คนละซัพพลายออร์ กัน

แต่ Toyota บอกกับผมว่า เป็นที่พรม
ซึ่ง ลึกๆแล้ว ผมไม่เชื่อว่าเป็นพรม เพราะผมจะเช็คตำแหน่งพรม ของรถทุกคัน
ด้วยสายตา ก่อนขึ้นรถเสมอ ถ้ามันมีแนวโน้มไปขัดคันเร่ง ผมต้องขยับให้เข้าล็อกอยู่เสมอ

ยังติดอยู่ในใจทุกวันนี้ และผมเชื่อว่า ไอ้เจ้าสปริงในชุดคันเร่งนั่นแหละ คือต้นเหตุ!
แม้หลังจากนี้ ผมจะเจอกับตาตัวเองว่า ถ้าพรมติดซะอย่าง คันเร่งของ Mazda 2 หรือ รถจีน ก็ค้างได้เหมือนกัน เห็นมากับตาทั้งหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 03:20:47 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 15:49:42 »
เจ้าของกระทู้และหลายๆคนในนี้โชคดีจัง รถอีคาร์ ผมก็เคยไดชาร์ทพัง แต่ผมสังเกตว่ามันแปลกๆ ขับกลางคืน แต่ไฟทุกอย่างค่อยๆหรี่ลง ดีประคองถึงบ้าน แล้วตายตอนถอยเข้าบ้านพอดี เลยเขนเข้าบ้านเอา รักเจ้านายมาก บริการจนถึงที่แล้วค่อยตาย ห้าๆๆ

ออฟไลน์ marsstone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 17:19:14 »
เป็นเพราะ "น้ำมันไม่สะอาด" หรือเปล่าครับ   ;D

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 20:53:55 »
เป็นเพราะ "น้ำมันไม่สะอาด" หรือเปล่าครับ   ;D
ผมว่าไม่ใช่อ่าครับ ถ้าน้ำมันไม่สะอาด หัวฉีดจะเสีย ซึ่งรถผมเปลี่ยนมา 2 ครั้งละ เพราะเติมน้ำมันที่ปั๊มแถวบิ๊กซีพระราม 2 ครับ หลายคนคงรู้ว่าปั๊มไหน  :P
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: วันนี้ผมมีเหตุการณ์เกือบเจ็บตัวมาเล่าครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 23:58:37 »
ของผมก็โตโยต้าเหมือนกันครับ ขับประมาณ 120 ได้ยินเสียง วัตถุสักอย่างกระเด็นจากห้องเครื่อง แล้วก็ได้ยินเสียงวิ้งๆ นี้ล่ะ
ก็จอดดู ฟังเสียงหาไม่เจอว่ามาจากอะไร ก็เลยขับต่อ จนอยู่กลางสะพาน ไฟแบตขึ้นก่อน ไฟความร้อนขึ้นตาม
ก็เลยดับเครื่องกลางอากาศเลย ปล่อยรถไหล  ก็เห็นสายพานขดเป็นก้อนเลย นึกว่าสายพานขาด ปรากฏว่าเป็น น็อตลูกลอกหลุดไปทำให้ลูกรอกเอียง สายพานเลยหลุด    แต่ซื้อสายพานมาแล้ว ก็เลยเก็บไว้ท้ายรถเป็นอะไหล่ ครับ เป็นสายพานโตต้ารุ่นเดียวมั้งครับเนี่ย
ที่หาอะไหล่ข้างนอกได้ยาก ต้องสั่งจากศูนย์ 
ลองดูพวกลูกรอก สายพานก่อนครับ