ผู้เขียน หัวข้อ: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ  (อ่าน 25883 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 22:57:54 »
จากที่เคยถามเพื่อนๆว่าระหว่างbenz w140 กับ Teana J32 สุดท้ายเลือกเก็บTeana เพราะแม่ไม่ให้เปลี่ยนครับ: ( ก้เลยจะแต่งคันนี้ให้สุดๆแทนครับ

อยากถามเพื่อนๆว่าอยากให้ Teana J32 มันมีอัตราเร่งดีขึ้น และปลายดีขึ้นอีกนิดหน่อย ต้องทำอย่างไรบ้างครับ เพราะรู้สึกต้นมันอืดๆยังไงไม่รู้

ขอเริ่มจากแบบเบสิคๆก่อนนะครับ ช่วงนี้งบจำกัด: ( แล้วถ้าอนาคตจะลง supercharge รถมันจะรับไหวไหมครับ?

Teana ตัว v6 นะครับ

ขอบคุณครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 23:01:00 »
สเต็ปบ้านๆก็ ท่อ กรอง กล่อง
ของผมยาริสทำแค่ท่อ กรอง กล่องคันเร่งไฟฟ้าผมว่ามันกว่าเดิมหรืออุปทานไม่รู้
แต่เทียน่า ซีวีที ซัดมากๆ ระวังเกียร์ไปก่อนนะครับบ

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 23:10:27 »
สเต็ปบ้านๆก็ ท่อ กรอง กล่อง
ของผมยาริสทำแค่ท่อ กรอง กล่องคันเร่งไฟฟ้าผมว่ามันกว่าเดิมหรืออุปทานไม่รู้
แต่เทียน่า ซีวีที ซัดมากๆ ระวังเกียร์ไปก่อนนะครับบ

แล้วพอจะมีวิธีเซฟเจ้าเกียร์ ซีวีทีไหมครับ เพราะส่วนตัวผมขับรถค่อนข้างเร็ว แต่ไม่เคยออกตัวกระชากครับ: (

ส่วนท่อผมเคยไปถามมาแล้วครับ เค้าแนะนำให้เปลี่ยนตั้งแต่ header เลย ถึงจะเห็นผลครับ

'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 23:50:29 »
เกียร์คงต้องทำoil coolerให้น้ำมันเกียร์หน่ะครับ เพราะเกียร์ตัวนี้รู้สึกว่าวิ่งเร็วๆนานๆเกียร์มันชอบตัดเข้าsafe mode  ต้องไปดูว่าตัว3.5 V6 เค้าใช้เกียร์เดียวกันหรือเปล่า

ถ้าใช่ก็แสดงว่าเกียร์มันรับแรงบิดได้พอสมควรหน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2013, 00:01:12 โดย PumpNISMO »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 23:51:49 »
ลดน้ำหนักครับ ฝากระโปรง ประตู บลาๆๆ เปลี่ยนเป็นคาร์บอนให้หมด จากนั้นก็รื้อภายในออก เอาส่วนที่ไม่ได้ใช้ทิ้งไป
H.

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 00:48:08 »
E85 ลองหรือยังครับ

เพียวๆใส่ Fiesta 0-100 เร็วขึ้น 1 วิเต็มๆ ใช้เครื่องวัด ไม่ได้อุปทาน + top speed เพิ่ม --- แต่ไฟ engine ขึ้น แต่ขับได้ปกติ ตอนเครื่องเย็นๆเครื่องติดยากกว่าปกติเล็กน้อย

ใส่ Camry 2.0 ที่รองรับแต่ E10 ตัวที่แล้วก็แรงขึ้น ไฟ engine ไม่ขึ้น ตอนเครื่องเย็นๆเครื่องติดยากกว่าปกติเล็กน้อย

ใส่ mazda 2 แรงน้อยกว่าเดิม แต่ปลายไหลขึ้นมากๆ top speed เพิ่มอย่างเห็นได้ชัด  ตอนเครื่องเย็นๆเครื่องติดยากกว่าปกติเล็กน้อยเช่นกัน

ทั้งหมดที่ว่ามาเติมโดยไม่ได้ติดกล่องไม่ได้ดัดแปลงใดๆ ถ้าจะทำต้องยอมรับความเสี่ยงได้ด้วยนะครับ ส่วนตัวลองมาเกือบปีแล้ว happy ดีครับ แต่ไม่ได้เติมตลอดนะครับ

ถ้าเป็นผมจะลอง E85 + นมค ดีๆก่อนครับ + เอายางอะใหล่ออก ใส่ชุดปะยางแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2013, 00:50:25 โดย pongisra »

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 03:01:12 »
ท่อยางต่างๆ รั่ว จะไม่ไหวเอานะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 07:56:15 »
2.5 V6 นี่ ยังไม่แรงอีกเหรอครับ เหอะๆ

- ทำท่อ เดินท่อสูตร
- กรองอากาศ ทำกรองเปลือย กั้นห้องดีๆ เดินงานดีๆ
- ลดน้ำหนัก ช่วงนี้เค้าฮิตเจาะกันชนท้าย เจาะแก้ม ฝาคาบอน
ปิดท้ายด้วย จูนกล่อง

ถ้าเท่านี้ยังไม่พอ ต้องดูก่อนล่ะครับ ว่าคุณจะเอาไปเทียบกับรถอะไร

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 07:57:50 »
ลองศึกษาเรื่อง Remap กล่อง ECU ดูครับ ผมเองก็ไม่ค่อยทราบเรื่องนี้มากนัก พอได้ยินมาว่าจูนเรื่องแรงบิดให้มาช่วงรอบต้นได้
อีกอย่างพวงกรองเปลือยอะไรพวกนี้น่าจะช่วยได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2013, 07:59:31 โดย osment »

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 08:49:03 »
ขับกระชากไม่กระชากยังไง ผมแนะนำให้ไปติด oil gear เพิ่มดีกว่าครับ
เพราะเกียร์มีพังไปหลายคันแล้ว เปลี่ยนเกียรร์ทั้งลูกก็ 9xxxx บาท
เทียบกับราคาออยเกียแค่หลักพัน

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 09:27:47 »
แนะนำจากความคิดส่วนตัวนะครับ
1.ลดน้ำหนัก เริ่มจาก ล้อForged , ฝากประโปรงหน้าเป็นคาร์บอน(แต่ถ้าไม่อยากโหดไปก็เป็นเนื้อคาร์บอนแต่พ้นสีเดิม)
2.ท่อ เริ่มจาก Header
3.กรองเอาแค่เปลี่ยนไส้แผ่นกรองK&Nแทนของเดิมก็เพียงพอแล้วครับ
4.Remap
ถ้าชอบแบบแตะๆคันเร่งแล้วมันพุ่งๆหน่อยก็ ตัวปรับคันเร่งไฟฟ้า(แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงม้าหรือแรงบิด มันแค่ทำให้การตอบสนองช่วงจังหวะแตะคันเร่งดีมาอีกหน่อย)
คร่าวๆประมาณนี้

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:13:53 »
ที่ทุกคนบอกมา เพิ่มความแรงได้จริงๆทั้งนั้นครับ แต่ความแรงที่มาตั้งแต่แรก ผมว่าก็เยอะพอสุดๆของเกียร์แล้วนะครับ แล้วรถไม่ได้ใหม่ๆ ถ้าเกียร์ไปเดี๋ยวจะยุ่งนะครับ อาจจะต้องเอางบทั้งหมดไปลงที่เกียร์สรุปไม่ได้แต่งต่อแล้วเกียร์ไม่จบมีปัญหาไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:26:08 »
J32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์รู้สึกว่ามีออยล์เกียร์มาแล้ว แต่รุ่นแรกๆยังและควรติดเพิ่มอย่างยิ่งถ้าเท้าหนัก

การเพิ่มตีนต้น ต้องลองกับเกียร์ รู้สึกว่าที่อืดๆนั้นเป็นเพราะเกียร์มันพยายามเย่อรักษาแรงบิดมากกว่า
ส่วนปลาย 210 นั้นเป็นเพราะกล่องล็อค ที่ไม่สะอึกเพราะล็อคโดยการสั่งหรี่ลิ้นคันเร่ง มันเลยนุ่มนวลมาก
เหมือนจู่ๆผ่อนคันเร่งเฉยๆ

เฮดเดอร์และท่อไอเสียไส้ตรง จูนกล่องโดยไม่ต้องเผื่อเติม 91 อาจเพิ่มแรงม้าได้ 15-25 ตัว
ในกรณีซัด E85 ล้วน อาจได้ม้าเพิ่มมากกว่านั้น แรงบิดยังอยู่ในข่ายที่เกียร์เดิมรับได้

ส่วนเทอร์โบ ลืมไปได้เลย จนกว่านิสสันจะเผยวิธีที่ทำให้เกียร์รองรับแรงบิดที่สูงขึ้นได้
เกียร์ CVT Jatco ใจเสาะ แรงบิดเทอร์โบบูสท์แมวเยี่ยวยังทำให้เกียร์เอ๋อได้ มันไม่ได้พังกระจุยนะ
แต่ติงต๊อง ไม่ส่งกำลัง สลิปสั่นบ้าง สั่งปิดลิ้นคันเร่งบ้าง เป็นที่ยุ่งยากจนไม่อยากขอแตะอีก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:40:33 »
อย่าไปยุ่งเลยครับ  ขนาดทำให้เกียร์เดิมๆมันดียังทำได้ยากเลยครับ
นิสสันตัวแรกก็ไม่มี oil gear ส่วน mc มีแล้ว
ส่วนใครใช้ตัวแรกแบบผมก็รับกรรมเพราะนิสสันไม่ยอมใส่ oil gear ให้แม้เครมเกียร์ก็ตาม

นิสสันค่อนข้างใจแคบ ถ้ายังอยู่ในประกันแนะนำว่าอย่าไปยุ่งเลยครับ ขนาดไม่ยุ่งยังคุยยากเลย  ถ้าไปยุ่งเวลามีปัญหาไม่ต้องคุยเลย

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 11:04:14 »
J32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์รู้สึกว่ามีออยล์เกียร์มาแล้ว แต่รุ่นแรกๆยังและควรติดเพิ่มอย่างยิ่งถ้าเท้าหนัก

การเพิ่มตีนต้น ต้องลองกับเกียร์ รู้สึกว่าที่อืดๆนั้นเป็นเพราะเกียร์มันพยายามเย่อรักษาแรงบิดมากกว่า
ส่วนปลาย 210 นั้นเป็นเพราะกล่องล็อค ที่ไม่สะอึกเพราะล็อคโดยการสั่งหรี่ลิ้นคันเร่ง มันเลยนุ่มนวลมาก
เหมือนจู่ๆผ่อนคันเร่งเฉยๆ

เฮดเดอร์และท่อไอเสียไส้ตรง จูนกล่องโดยไม่ต้องเผื่อเติม 91 อาจเพิ่มแรงม้าได้ 15-25 ตัว
ในกรณีซัด E85 ล้วน อาจได้ม้าเพิ่มมากกว่านั้น แรงบิดยังอยู่ในข่ายที่เกียร์เดิมรับได้

ส่วนเทอร์โบ ลืมไปได้เลย จนกว่านิสสันจะเผยวิธีที่ทำให้เกียร์รองรับแรงบิดที่สูงขึ้นได้
เกียร์ CVT Jatco ใจเสาะ แรงบิดเทอร์โบบูสท์แมวเยี่ยวยังทำให้เกียร์เอ๋อได้ มันไม่ได้พังกระจุยนะ
แต่ติงต๊อง ไม่ส่งกำลัง สลิปสั่นบ้าง สั่งปิดลิ้นคันเร่งบ้าง เป็นที่ยุ่งยากจนไม่อยากขอแตะอีก

ของผมก็ตัว 250xv แต่ก่อนmcนะคับ
เปลี่ยนแค่กรองแผ่น k&n
KYB new sr+สปริงเดิม

ส่วนออยเกียร์ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าเอาแบบฟิน หรือหลอดดี และยังหาร้านทำไม่ได้
ท่อ teana ปมคิดว่ามันอืดแค่รอบต้น เหมือนพี่แพนบอกทั้งๆที่แรงอ่ะมันมี อต่เหมือนพยายามทำให้สมูท

จูนกล่องใช้ sohol95 อย่างเดียวนี่แพงรึเปล่าคับ เพราะปกติก็ sohol95 shell/caltex/esso อยู่แล้ว
พอแนะนำร้านทำ oil gear ได้รึเปล่าคับ PM มาก็ได้คับ กลัวผิดกฎ

พวก spint booster มันดีมั้ยครับ เห็นราคาแรงอยู่ มีคนใช้บอกว่าดี
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ Padungpong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 11:13:03 »
แนะนำจากความคิดส่วนตัวนะครับ
1.ลดน้ำหนัก เริ่มจาก ล้อForged , ฝากประโปรงหน้าเป็นคาร์บอน(แต่ถ้าไม่อยากโหดไปก็เป็นเนื้อคาร์บอนแต่พ้นสีเดิม)
2.ท่อ เริ่มจาก Header
3.กรองเอาแค่เปลี่ยนไส้แผ่นกรองK&Nแทนของเดิมก็เพียงพอแล้วครับ
4.Remap
ถ้าชอบแบบแตะๆคันเร่งแล้วมันพุ่งๆหน่อยก็ ตัวปรับคันเร่งไฟฟ้า(แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงม้าหรือแรงบิด มันแค่ทำให้การตอบสนองช่วงจังหวะแตะคันเร่งดีมาอีกหน่อย)
คร่าวๆประมาณนี้
ความเห็นนี้ดูมีหลักการและเป็นไปได้ที่สุดครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 11:28:23 »
เท้าหนักก็กินน้ำมันเเทบช๊อค เทียน่าขับเรื่อยๆสบายใจดีนะครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 13:21:37 »
กรองเปลือย/กรองผ้า กรองไฟ เฮดเดอร์ พักกลาง พักปลาย กราวด์ไวร์

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 14:15:45 »
เอาท่อนบน vq 25 det มาแปะพร้อมโบ
บูสต์ขำๆซักเกือบๆบาร์ (หนักกว่านี้ที่จะลาโลกไปก่อนจะเป็นเกียร์)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 14:27:27 »
J32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์รู้สึกว่ามีออยล์เกียร์มาแล้ว แต่รุ่นแรกๆยังและควรติดเพิ่มอย่างยิ่งถ้าเท้าหนัก

การเพิ่มตีนต้น ต้องลองกับเกียร์ รู้สึกว่าที่อืดๆนั้นเป็นเพราะเกียร์มันพยายามเย่อรักษาแรงบิดมากกว่า
ส่วนปลาย 210 นั้นเป็นเพราะกล่องล็อค ที่ไม่สะอึกเพราะล็อคโดยการสั่งหรี่ลิ้นคันเร่ง มันเลยนุ่มนวลมาก
เหมือนจู่ๆผ่อนคันเร่งเฉยๆ

เฮดเดอร์และท่อไอเสียไส้ตรง จูนกล่องโดยไม่ต้องเผื่อเติม 91 อาจเพิ่มแรงม้าได้ 15-25 ตัว
ในกรณีซัด E85 ล้วน อาจได้ม้าเพิ่มมากกว่านั้น แรงบิดยังอยู่ในข่ายที่เกียร์เดิมรับได้

ส่วนเทอร์โบ ลืมไปได้เลย จนกว่านิสสันจะเผยวิธีที่ทำให้เกียร์รองรับแรงบิดที่สูงขึ้นได้
เกียร์ CVT Jatco ใจเสาะ แรงบิดเทอร์โบบูสท์แมวเยี่ยวยังทำให้เกียร์เอ๋อได้ มันไม่ได้พังกระจุยนะ
แต่ติงต๊อง ไม่ส่งกำลัง สลิปสั่นบ้าง สั่งปิดลิ้นคันเร่งบ้าง เป็นที่ยุ่งยากจนไม่อยากขอแตะอีก

ของผมก็ตัว 250xv แต่ก่อนmcนะคับ
เปลี่ยนแค่กรองแผ่น k&n
KYB new sr+สปริงเดิม

ส่วนออยเกียร์ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าเอาแบบฟิน หรือหลอดดี และยังหาร้านทำไม่ได้
ท่อ teana ปมคิดว่ามันอืดแค่รอบต้น เหมือนพี่แพนบอกทั้งๆที่แรงอ่ะมันมี อต่เหมือนพยายามทำให้สมูท

จูนกล่องใช้ sohol95 อย่างเดียวนี่แพงรึเปล่าคับ เพราะปกติก็ sohol95 shell/caltex/esso อยู่แล้ว
พอแนะนำร้านทำ oil gear ได้รึเปล่าคับ PM มาก็ได้คับ กลัวผิดกฎ

พวก spint booster มันดีมั้ยครับ เห็นราคาแรงอยู่ มีคนใช้บอกว่าดี

ขอร้านติด oil gear ด้วยคนครับ pm มาก้ได้ครับ แล้วจะเอาไปติดที่ศูนย์ได้ไหมครับ?
แล้วเปลี่ยนกรองเปลือยนี่ เปลี่ยนแค่แผ่นมันก้พอใช่ไหมครับ
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 14:47:09 »
การติดตั้งออยล์เกียร์ ถ้าจะเอาเนียนก็เบิกพาร์ทไมเนอร์เชนจ์ใส่
ลองคุยกับศูนย์ดู ศูนย์ควรจะรับทำเพราะทุกอย่างมีคู่มือปฏิบัติของ Nissan
พาร์ทที่ใช้ก็พาร์ท Nissan ถ้าศูนย์บอกว่าไม่รับทำ ช่วยถามเขาด้วยว่า
ที่ไม่รับทำนี่คือพาร์ทมันห่วยหรือฝีมือช่างห่วย เพราะถ้าดีทั้งสองอย่าง
ต้องรับทำให้

เรื่องออยล์เกียร์นี่ผมคุยกับช่างบังนิสสันกรุงไทยมานานมากก่อนที่
แกจะเริ่มป่วยหนัก...แกคิดจะเอาออยล์เกียร์ของ Murano มาแปลงใส่
เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าเองตั้งแต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ยังไม่มาเลยด้วยซ้ำ
ผมไม่ได้ไปเยี่ยมแกนานแล้ว ถ้าใครผ่านไปกรุงไทยรามอินทรา
ถ้าเจอแกลองคุยกับแกดูแล้วกัน..ที่จริงนิสสันมีคนเก่งไม่ใช่แค่คนเดียว
แต่ไม่รู้ว่าเป็นไงกันบ้างแล้ว ช่างบังรามอินทรา..ช่างหนุ่มมีนบุรี..ยังสบายดี
ที่นิสสันกันอยู่หรือเปล่า ถ้ายังอยู่ คุยกับสองคนนี้ได้ อย่างน้อยเขาก็เป็นช่าง
ที่ผมเล็งเห็นว่าสามารถที่จะทำให้ลูกค้า "เข้าใจ" การติดตั้งและการ
ทำงานของแต่ละส่วนได้ ไม่ใช่มั่ว หรือปฏิเสธงานยาก

ถ้าหาที่ทำไม่ได้จริงๆ จะบอกว่าร้านเชื่อมเข้าหัว อู่รถแต่งทั่วไป ก็ทำได้
ออยล์เกียร์ทีด้าผมเอาหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์มาแปลงด้วยซ้ำ มันไม่ได้ยาก
จนต้องพึ่งพาช่างเทพ ผมทำมาแล้วรั่วหัวเชื่อมไปรอบนึง ผมก็วิ่งเข้าอู่
ปากซอยหน้าบ้านให้เขาซ่อม..คือมันพื้นฐานมากครับ ไม่ต้องกลัว

แต่ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 16:06:36 »
รถน้องผม J32 ก่อนไมเนอร์เคยคิดจะเอาไปติด oil gear ที่ศูนย์บ้านโป่ง
ซึ่งเค้ากำลังซ่อมเกียร์ J32 ที่พังพอดี

เค้าบอกว่า เบิกของศุนย์ค่าอะไหล่ 2xxxx บาทไม่รวมติดตั้ง
พี่ไปติดข้างนอก ดีกว่าครับ และประกันไม่ขาดด้วย
และพี่เอาเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ผมได้เหมือนเดิม

แล้ว oil gear ของศูนยือันเล็กนิดเดียว เอง

น้องผมจึงไปติดข้างนอกที่ อู่แถวฉิมพลี สวนผัก เมื่อปลายธันวาที่แล้ว
ก็มี J32 มาซ่อมเกียร์ที่นี่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Qvixote

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 16:47:22 »
คุณแพน องค์ความรู้นิสสันแน่นมากๆๆๆๆ นับถือครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 17:02:40 »
ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น

เยี่ยมจริงๆครับคุณแพน
ได้ดูแลรักษารถตัวเอง
และได้ประโยชน์ตอนขายต่ออีก
COOL COOL COOL

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 18:12:56 »
การติดตั้งออยล์เกียร์ ถ้าจะเอาเนียนก็เบิกพาร์ทไมเนอร์เชนจ์ใส่
ลองคุยกับศูนย์ดู ศูนย์ควรจะรับทำเพราะทุกอย่างมีคู่มือปฏิบัติของ Nissan
พาร์ทที่ใช้ก็พาร์ท Nissan ถ้าศูนย์บอกว่าไม่รับทำ ช่วยถามเขาด้วยว่า
ที่ไม่รับทำนี่คือพาร์ทมันห่วยหรือฝีมือช่างห่วย เพราะถ้าดีทั้งสองอย่าง
ต้องรับทำให้

เรื่องออยล์เกียร์นี่ผมคุยกับช่างบังนิสสันกรุงไทยมานานมากก่อนที่
แกจะเริ่มป่วยหนัก...แกคิดจะเอาออยล์เกียร์ของ Murano มาแปลงใส่
เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าเองตั้งแต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ยังไม่มาเลยด้วยซ้ำ
ผมไม่ได้ไปเยี่ยมแกนานแล้ว ถ้าใครผ่านไปกรุงไทยรามอินทรา
ถ้าเจอแกลองคุยกับแกดูแล้วกัน..ที่จริงนิสสันมีคนเก่งไม่ใช่แค่คนเดียว
แต่ไม่รู้ว่าเป็นไงกันบ้างแล้ว ช่างบังรามอินทรา..ช่างหนุ่มมีนบุรี..ยังสบายดี
ที่นิสสันกันอยู่หรือเปล่า ถ้ายังอยู่ คุยกับสองคนนี้ได้ อย่างน้อยเขาก็เป็นช่าง
ที่ผมเล็งเห็นว่าสามารถที่จะทำให้ลูกค้า "เข้าใจ" การติดตั้งและการ
ทำงานของแต่ละส่วนได้ ไม่ใช่มั่ว หรือปฏิเสธงานยาก

ถ้าหาที่ทำไม่ได้จริงๆ จะบอกว่าร้านเชื่อมเข้าหัว อู่รถแต่งทั่วไป ก็ทำได้
ออยล์เกียร์ทีด้าผมเอาหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์มาแปลงด้วยซ้ำ มันไม่ได้ยาก
จนต้องพึ่งพาช่างเทพ ผมทำมาแล้วรั่วหัวเชื่อมไปรอบนึง ผมก็วิ่งเข้าอู่
ปากซอยหน้าบ้านให้เขาซ่อม..คือมันพื้นฐานมากครับ ไม่ต้องกลัว

แต่ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น

ตอนที่ผมเครมเกียร์ รับสั่งพาร์ทออยเกียร์mcทั้งหมด 20000กว่าบาท เมื่อใส่เสร็จ การรับประกันขาดทันที  นี้คือคำของนิสสันมอเตอร์ประเทศไทย
ตอนที่เหตุการณ์นี้เกิด teana mc ออกมาได้สักพักแล้ว

หลายครั้งต่อหลายครั้งที่เกิดเรื่องกับนิสสัน  นี่ทำให้ผมคิดว่านี่คงเป็นนิสสันคันสุดท้ายแล้ว
ทุกอย่างที่คนอื่นไม่เจอไม่เป็นไร  บอกใคร ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร  แต่นี้เป็นแค่ส่วนนึงที่ผมเจอ และมันเป็นความจริง

ส่วนช่างบัง แกไปนานแล้ว พึ่งพาคงยากครับ ต่างกรรมต่างวาระ ไม่อยากพูดอะไรถึงแกมาก

มันยุ่งยากครับ นิสสันไม่รับผิดชอบอะไรเลย ในส่วนเกียร์ตรงนี้ ซึ่งในคลับมีคนไปติดของข้างนอก จบสวยกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 18:53:05 »
คุณ Newhang ใจเย็นครับ
ไม่ทราบว่าลองเปลี่ยนศูนย์ดูแล้วรึยัง
เพราะน้องผมก้เปลี่ยนไปใช้บริการศูนย์ที่เคลมง่าย อย่างบ้านโป่ง
พวงมาลัย ไฟตัดหมอก ไฟเบรคดวงที่สาม เคลมแหลก =="

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 21:18:45 »
คุณ Newhang ใจเย็นครับ
ไม่ทราบว่าลองเปลี่ยนศูนย์ดูแล้วรึยัง
เพราะน้องผมก้เปลี่ยนไปใช้บริการศูนย์ที่เคลมง่าย อย่างบ้านโป่ง
พวงมาลัย ไฟตัดหมอก ไฟเบรคดวงที่สาม เคลมแหลก =="

ไม่ได้ใจร้อนอะไรครับ แต่ที่เจอมันเข็ดครับเลยเล่าให้ฟัง ไม่อยากให้ใครไปเจอ หรือได้ทำใจไว้บ้างจะได้ไม่ผิดหวังเสียความรู้สึกอย่างแรงแบบผม
ของผมนิสสันใหญ่ส่งคนมาดูเลยครับ เกือบได้เรื่องเพราะนิสสันใหญ่เนี่ยแหละ พูดจาฟังไม่ได้เลย ผมไม่อยากโทษศูนย์หรอกครับเพราะเค้าทำให้ดีแล้ว แต่นิสสันใหญ่เนี่ยแหละตัวดีแห่งความเรื่องมากเลยครับ
ไอ้รถผมมันก็เข้าขั้นซวยๆด้วย

ที่บ้านโป่งผมก็เคยคุยกับคนในคลับเหมือนกัน ได้ความว่าดูแลดีมาก ที่ผมเล่าว่าติดออยก็มีคนไปติดที่นั้นเหมือนกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 14:33:29 »
ผมว่าอย่าไปทำเลยครับ ขับชิวๆดีกว่าเนอะ

ผมเองมีรถคู่แข่ง พวกพี่ๆในคลับเค้าลงเทอร์โบกันทั้งนั้น

แต่ผมว่ารถอย่างเทียน่าแรงมาจากโรงงานอยู่แล้วครับ

ไม่เหมาะขับซิ่งๆหรอกผมว่าไม่เข้ากับตัวรถเลย

เหมาะกับขับชิวๆสบายๆนุ่มๆมากกว่า หรือ ไม่ก็เร็วบ้างบางครั้งที่รีบ แต่ไม่ใช่จะซิ่งตลอดทาง

เพราะภาพเทียน่าซิ่งๆผมไม่เคยเจอมาก่อน

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
Re: Teana อยากแรงขึ้นต้องทำไงครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 14:44:49 »
จริงครับ Nissan สาขาใหญ่นี้ละตัวปัญหาสำหรับคนใช้นิสสัน

ปัญหาช่างเขาก็ส่งเรื่องไปหลายๆอย่างก็รู้กันอยู่ แต่นิสสัน มอเตอร์ก้นิ่งเฉยไม่ยอมมาแก้ต้นตอปัญหา