การติดตั้งออยล์เกียร์ ถ้าจะเอาเนียนก็เบิกพาร์ทไมเนอร์เชนจ์ใส่
ลองคุยกับศูนย์ดู ศูนย์ควรจะรับทำเพราะทุกอย่างมีคู่มือปฏิบัติของ Nissan
พาร์ทที่ใช้ก็พาร์ท Nissan ถ้าศูนย์บอกว่าไม่รับทำ ช่วยถามเขาด้วยว่า
ที่ไม่รับทำนี่คือพาร์ทมันห่วยหรือฝีมือช่างห่วย เพราะถ้าดีทั้งสองอย่าง
ต้องรับทำให้
เรื่องออยล์เกียร์นี่ผมคุยกับช่างบังนิสสันกรุงไทยมานานมากก่อนที่
แกจะเริ่มป่วยหนัก...แกคิดจะเอาออยล์เกียร์ของ Murano มาแปลงใส่
เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าเองตั้งแต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ยังไม่มาเลยด้วยซ้ำ
ผมไม่ได้ไปเยี่ยมแกนานแล้ว ถ้าใครผ่านไปกรุงไทยรามอินทรา
ถ้าเจอแกลองคุยกับแกดูแล้วกัน..ที่จริงนิสสันมีคนเก่งไม่ใช่แค่คนเดียว
แต่ไม่รู้ว่าเป็นไงกันบ้างแล้ว ช่างบังรามอินทรา..ช่างหนุ่มมีนบุรี..ยังสบายดี
ที่นิสสันกันอยู่หรือเปล่า ถ้ายังอยู่ คุยกับสองคนนี้ได้ อย่างน้อยเขาก็เป็นช่าง
ที่ผมเล็งเห็นว่าสามารถที่จะทำให้ลูกค้า "เข้าใจ" การติดตั้งและการ
ทำงานของแต่ละส่วนได้ ไม่ใช่มั่ว หรือปฏิเสธงานยาก
ถ้าหาที่ทำไม่ได้จริงๆ จะบอกว่าร้านเชื่อมเข้าหัว อู่รถแต่งทั่วไป ก็ทำได้
ออยล์เกียร์ทีด้าผมเอาหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์มาแปลงด้วยซ้ำ มันไม่ได้ยาก
จนต้องพึ่งพาช่างเทพ ผมทำมาแล้วรั่วหัวเชื่อมไปรอบนึง ผมก็วิ่งเข้าอู่
ปากซอยหน้าบ้านให้เขาซ่อม..คือมันพื้นฐานมากครับ ไม่ต้องกลัว
แต่ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น
ตอนที่ผมเครมเกียร์ รับสั่งพาร์ทออยเกียร์mcทั้งหมด 20000กว่าบาท เมื่อใส่เสร็จ การรับประกันขาดทันที นี้คือคำของนิสสันมอเตอร์ประเทศไทย
ตอนที่เหตุการณ์นี้เกิด teana mc ออกมาได้สักพักแล้ว
หลายครั้งต่อหลายครั้งที่เกิดเรื่องกับนิสสัน นี่ทำให้ผมคิดว่านี่คงเป็นนิสสันคันสุดท้ายแล้ว
ทุกอย่างที่คนอื่นไม่เจอไม่เป็นไร บอกใคร ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่นี้เป็นแค่ส่วนนึงที่ผมเจอ และมันเป็นความจริง
ส่วนช่างบัง แกไปนานแล้ว พึ่งพาคงยากครับ ต่างกรรมต่างวาระ ไม่อยากพูดอะไรถึงแกมาก
มันยุ่งยากครับ นิสสันไม่รับผิดชอบอะไรเลย ในส่วนเกียร์ตรงนี้ ซึ่งในคลับมีคนไปติดของข้างนอก จบสวยกว่าเยอะครับ