สมัยเมือซัก7ปีก่อน ผมเคยได้ทดสอบ การเปลี่ยนกรองเปลือย และการเปลี่ยนท่อไอเสีย กับรถบางรุ่นว่ามีผลมากน้อยเพียงไหน กับการทำแค่2อย่างนี้
กรองเปลือย (กรองเปลือยแบบใส่แทนของเดิมไม่ใช่พวกดอกเห็ดฯลฯ)
รถเบนซิน 1500-1800 ซีซี แรงม้าแรงบิดลดลงทุกรอบ แต่จะกลับขึ้นมาอีกครั้งที่เกือบสูงสุดรอบเครื่อง
=แย่ลง
รถดีเซลเทอร์โบ 2500-3000 แรงม้าแรงบิดขยับอย่างไม่มีนัยสำคัญอะไร
=ไม่เปลี่ยนแปลง
ท่อโล่ง ท่อซิ่ง ท่อสูตร ที่มีเฉพาะช่วงปลายที่มีขายการเกลือน
รถเบนซิน 1500-1800 ซีซี แรงม้าสูงขึ้น ที่รอบสูงกว่าเดิมนิดหน่อย แรงบิด ห้อย และจะดีดตัวสูงขึ้นที่รอบสูงกว่าท่อปกติ
รถดีเซลเทอร์โบ 2500-3000 แรงม้าสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ 3-10 แรงม้า(คลาดเคลื่อนเล็กน้อย แต่ละคันวัดได้ไม่เท่ากัน) แรงบิดก็มากขึ้น แต่กราฟจะไม่แฟลทแล้ว
ผมเคยขับยาริส ใส่กรองแผ่นK&Nแทนกรองอากาศเดิมในรถ วิ่งซัดๆ หมื่น-สองหมื่นกม. ไฟเครื่องโชว์ ครับ เนื่องจากอัตรส่วนผสมอากาศไม่ได้ ถอดทิ้ง
แล้วก็ใส่ของเดิม แล้วลองทดแทนชุดปลายท่อเดิมด้วยการ ยิ่งตรงๆ ดังสนัน วิ่งดีกว่าเยอะครับ สำหรับพวกชอบลากรอบ
แชร์ให้ฟังเล่นๆ ครับ
สำหรับผม ของพวกนี้เป็นของแต่งทางใจใส่แล้ว มีเสียง ฟังสนุก เหยียบแล้วรู้สึกว่าแรง เวลาแซงก็มั่นใจ ทำแล้วสดใส ก็จัดไปอย่าให้เสียครับ