ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ  (อ่าน 19528 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 09:20:58 »
เห็นหลายคนบอกว่ารถNAใส่แล้วรอบต้นมาช้า แล้วถ้ารถเทอโบดีเซลใส่กรองเปลือย รอบจะมาเร็วกว่าเดิมทุกช่วงมั้ยครับ หรือว่ายังไงก็ต้องจูนเพิ่ม

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 09:27:27 »
ผมว่าไม่ต่างนะ  แต่รอบปลายรถผมไหลได้มากกว่าเดิมอะ

 :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 09:47:01 »

 อยากรู้  ถอดกรอง วิ่งเลย  ถ้ามันยังไม่ต่าง มีกรองแล้วมันจะต่างยังไง

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 10:01:21 »
ต้องลองนะผมว่า เคสบายเคสจริงๆ  :P

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 10:23:47 »
จ๊ากกกถอดกรองวิ่งก็แย่สิครับ ส่วนผสมของอากาศที่มากเกินไปจะทำให้กำลังรถผิดเพี้ยนได้ รถอาจจะไปปรับการจ่ายน้ำมันเองจนแรงหายเอา เคยอ่านมาใส่กรองเปลือยก็อาจมีปัญหาได้ครับเพราะอากาศเข้ามากไปเซ็นเซอตรวจเจอก็ปรับโน่นนี่เอง ต้องดูว่ากรองยี่ห้อไหนที่ปล่อยให้อากาศเข้าแบบพอดีๆ ถ้าจะให้แรงดีทุกช่วงต้องไม่ลืมหลักกินง่ายถ่ายคล่อง อากาศเข้ามากกว่าเดิมผ่านกรองเปลือยก็ปรับจูนให้มีการเผาไหม้เหมาะสมก่อนถ่ายทิ้งผ่านระบบไอเสีย ถ้ามีอินเตอร์คูลเลอร์ที่มีการจัดเรียงอากาศที่ดีกว่าของเดิมมาร่วมด้วยก็ยิ่งทำให้ระบบไหลเวียนอากาศดีขึ้นกว่าเดิมก็ยิ่งแจ่มไปเลย  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 11:10:31 »
สมัยเมือซัก7ปีก่อน ผมเคยได้ทดสอบ การเปลี่ยนกรองเปลือย และการเปลี่ยนท่อไอเสีย กับรถบางรุ่นว่ามีผลมากน้อยเพียงไหน กับการทำแค่2อย่างนี้

กรองเปลือย (กรองเปลือยแบบใส่แทนของเดิมไม่ใช่พวกดอกเห็ดฯลฯ)
รถเบนซิน 1500-1800 ซีซี   แรงม้าแรงบิดลดลงทุกรอบ  แต่จะกลับขึ้นมาอีกครั้งที่เกือบสูงสุดรอบเครื่อง   
=แย่ลง
รถดีเซลเทอร์โบ  2500-3000   แรงม้าแรงบิดขยับอย่างไม่มีนัยสำคัญอะไร 
=ไม่เปลี่ยนแปลง 

ท่อโล่ง ท่อซิ่ง ท่อสูตร   ที่มีเฉพาะช่วงปลายที่มีขายการเกลือน
รถเบนซิน 1500-1800 ซีซี   แรงม้าสูงขึ้น ที่รอบสูงกว่าเดิมนิดหน่อย  แรงบิด ห้อย และจะดีดตัวสูงขึ้นที่รอบสูงกว่าท่อปกติ
รถดีเซลเทอร์โบ 2500-3000  แรงม้าสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ  3-10 แรงม้า(คลาดเคลื่อนเล็กน้อย แต่ละคันวัดได้ไม่เท่ากัน)  แรงบิดก็มากขึ้น แต่กราฟจะไม่แฟลทแล้ว



ผมเคยขับยาริส ใส่กรองแผ่นK&Nแทนกรองอากาศเดิมในรถ  วิ่งซัดๆ หมื่น-สองหมื่นกม. ไฟเครื่องโชว์ ครับ  เนื่องจากอัตรส่วนผสมอากาศไม่ได้ ถอดทิ้ง
แล้วก็ใส่ของเดิม  แล้วลองทดแทนชุดปลายท่อเดิมด้วยการ ยิ่งตรงๆ  ดังสนัน   วิ่งดีกว่าเยอะครับ สำหรับพวกชอบลากรอบ

แชร์ให้ฟังเล่นๆ ครับ   
สำหรับผม ของพวกนี้เป็นของแต่งทางใจใส่แล้ว มีเสียง ฟังสนุก เหยียบแล้วรู้สึกว่าแรง เวลาแซงก็มั่นใจ  ทำแล้วสดใส ก็จัดไปอย่าให้เสียครับ

 ;)

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 11:14:25 »
ถ้าไม่ใช่รถสนาม หรือเครื่องเทอร์โบทำเยอะๆ
แล้วอยากหาเรื่องเปลี่ยนจริงๆ
แนะนำกรอง k&n (แท้) แบบทดแทนของเดิม

ปล.เคยมีการทดสอบกรองเปลือยเมื่อนานมาแล้ว
กรองเปลือยหลายๆตัวนอกจากแย่ลงแล้ว ฝุ่นเข้าเครื่องมากกว่าเดิมมหาศาล
โดยเฉพาะพวกสเตนเลสทั้งหลาย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 14:01:40 »
ปล.ฝุ่นเข้าเครื่องมากกว่าเดิมมหาศาล
โดยเฉพาะพวกสเตนเลสทั้งหลาย

เรื่องจริงเลยครับ
กรองเปลือยสแตนเลส ตอนแรกๆลากรอบดีขึ้น
แต่พอนานๆฝุ่นเข้าเครื่องเพียบ
สุดท้ายเครื่องโทรมครับ

แล้วเวลาติดเครื่องเดินเบา
จะได้ยินเสียงโว้ง โว้ง ๆ ๆ ตลอดเวลา
ส่วนตัวรำคาญมากครับ

ออฟไลน์ WATBTG01

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 15:14:37 »
เครื่องดีเซลรอบมาเร็วขึ้นครับ แต่ต้องปรับเพิ่มน้ำมันในการผสมด้วย และต้องแรกกับน้ำมันเครื่องที่ต้องเปลี่ยนเร็วขึ้น(ฝุ่นเข้ามากกว่าเดิม) แต่เสียดูดลมของไอดีฟังแล้วมันดังน่ากลัวดี(บางคนชอบ)จึงเหยียบคันเร่งมาก จึงทำให้รถมันดูเหมือนแรงขึ้นมากครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 20:34:18 »
แนะนำเลย ใส่แค่กรองk&nแทนอันเดิมพอ ถูกและเห็นผล
ถ้าใส่กรองเปลือยต้องแบบที่มีท่อเอาอากาศจากนอกรถเข้ามาเท่านั้น (แพงจ่ายเป็นหมื่นได้ม้าเท่าหอยมด)ไม่งั้นไร้ค่าแล้วยังทำให้เครื่องโทรมเพราะ กรองเปลือยดูดอากาสได้เยอะแต่ถ้าไม่มีท่อดูอากาศเย็นจากนอกรถมันก็จะดูดอากาศร้อนใต้ฝากระโปรงซึ่งความหนาแน่นต่ำ หรือแบบที่เป็นแผ่นเหล็กกันก็ช่วยได้แค่นิดเดียวจริงๆรอบๆอากาศมันก็ร้อนอยู่ดีแค่กันความร้อนโดยตรงจากเครื่อง
ตอนเปลี่ยนใหม่ๆจะรู้สึกแรงแน่นอนเพราะกรองอันเก่าที่เราใช้มันตันแทบใช้ไม่ได้ เจออันใหม่สะอาด
ถ้าอยากรู้ว่าดีมั้ยให้ใส่กรอง0อันใหม่ขับซัก 500โล แล้วเปลี่ยนกรองแต่ ก็จะรู้ว่ามันดีขึ้นจริงมั้ย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 22:28:43 »
ขอบคุณครับ พี่ทุกคน

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 07:56:13 »
เครื่องยนต์มันชอบกินง่าย ถ่ายคล่องครับ มันไม่มีว่า โล่งไป อั้นไปครับ ไม่มีอากาศเข้ามากไป

จุดประสงค์ของเทอร์โบก็เพื่อชาร์ตอากาศให้เข้าได้มาก การขัดลื่นพอร์ท การแต่งฝาสูบก็เพื่อเรียกอากาศ

เข้ามากขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่โดยมากกรองเปลือยมันควรจะต้องมีห้องกั้นกันมันดูดอากาศร้อนๆเข้าไป

และลำพังการใส่กรองเปลือยอย่างเดียวอาจจะไม่เห็นผลเป็นรูปธรรมมากนักมันต้องมีการปรับแต่งอย่างอื่นเพิ่ม

แลกกับการที่ต้องมีการดูแลบ่อยขึ้นมากขึ้น ตรงนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าของรถด้วยครับว่ารับได้กับสิ่งที่

ได้มากับต้องเสียไปมั้ย

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 10:24:36 »
เครื่องยนต์มันชอบกินง่าย ถ่ายคล่องครับ มันไม่มีว่า โล่งไป อั้นไปครับ ไม่มีอากาศเข้ามากไป

จุดประสงค์ของเทอร์โบก็เพื่อชาร์ตอากาศให้เข้าได้มาก การขัดลื่นพอร์ท การแต่งฝาสูบก็เพื่อเรียกอากาศ

เข้ามากขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่โดยมากกรองเปลือยมันควรจะต้องมีห้องกั้นกันมันดูดอากาศร้อนๆเข้าไป

และลำพังการใส่กรองเปลือยอย่างเดียวอาจจะไม่เห็นผลเป็นรูปธรรมมากนักมันต้องมีการปรับแต่งอย่างอื่นเพิ่ม

แลกกับการที่ต้องมีการดูแลบ่อยขึ้นมากขึ้น ตรงนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าของรถด้วยครับว่ารับได้กับสิ่งที่

ได้มากับต้องเสียไปมั้ย


เอ่อ  .... ถ้าไม่มีโล่งไป อั้นไป งัั้นก็ไม่ต้องมีระบบควบคุม ระบบจุดระเบิดและน้ำมันแล้วละครับ ไม่ต้องคอยเดือนด้วยว่า ไอดีมวลเท่าไหร่ ความร้อนไอเสียเท่าไหร่ co2เท่าไหร่
ไฟแจ้งความผิดปกติของรถก็ไม่ต้องโชว์ด้วย   ;)

ออฟไลน์ LiTtLe BoY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องกรองเปลือยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 18:46:27 »
จากประสบการณ์นะครับ

ถ้าเป็นเกียร์ auto 1,500-1,600  เดิมสนิท ใส่กรองเปลือยแบบเห็ด  ต้นตกลงชัดเจน เสียงดูดกรองดังจนเหมือนว่าแรงขึ้น จริงๆ อืด แถมกินน้ำมัน

ถ้ากรอง K&N แบบเปลี่ยนแทนของเดิม  ต้นตกนิดหน่อย กลางกับปลายดีขึ้น

ความรู้สึกส่วนตัว เก็บเงินไปเติม v power 95 แรงกว่า สำหรับรถเดิมๆนะครับ

ps. กรอง K&N จีนเหมือนแท้มากแทบแยกไม่ออก