การออกตัว อยู่ที่แรงบิต เครื่อง จริงๆครับ แต่ก็ไม่เสมอไป บางทีอยู่ที่ว่ารถค่ายใหนจะ Set ECU ตัวรถให้เป็นแบบใหน
อย่างที่ผมเลยขับ 3.0 ทั้ง Vigo (ตัวแรก) Dmax 3.0 Commonrail (ตัวแรก) Dmax แค่ปล่อยครัช พอ Ecu พบว่ามี ภาระงาน (Load) เพิ่มขึ้น จะสั่งใหเครื่องยนต์เร่งขึ้นไปเพื่อที่จะรักษารอบเครื่องให้คงที่ ทำให้รถเคลื่อตัวออกไปเหมือนเราเหยียบคันเร่งช่วยตอนออกตัว แต่ Vigo 3.0 ตัวแรก ที่ผมขับของญาติ พอปล่อยครัชรถก็ค่อยๆเคลือนตัวเหมือนกัน แต่ปล่อยมากไปเครื่องสั่นเหมือนจะดับ ผิดกับ Dmax ยิ่งปล่อยมากเครื่องยิ่งเร่งมาก
ผมว่า ทั้ง ดีเซลและเบลซิลสมัยนี้เกียร์ MT ค่อนข้างขับง่ายครับ เพราะระบบกลไกลต่างๆมันฉลาดขึ้นมาก แค่ปล่อยครัช รถก็เร่มเคลือนตัวแล้ว ปล่อยครัชจนสุดแล้วค่อยเหยียบคันเร่งตามยังได้ (รถรุ่นนั่นๆจัดระบบรักษารอบเครื่องให้นะครับ
)