คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น

veeraya

คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 20:10:55 »
จากที่เคยตั้งกระทู้ถามไว้ว่า ยางหลังขวาถูกตะปู ถอดไปปะ หลังใส่ล้อกลับรถมีอาการสั่นที่ความเร็ว
เกิน 100 ขึ้นไป และเพื่อนๆแนะนำว่าให้เอารถไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
เมื่อวานเอารถไปเข้าศูนย์ ตั้งใจจะไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อ พอช่างเช็คให้  โอแม่เจ้า เจอตะปูอีกตัวตำเข้าในยางหลังซ้าย
อะไรมันจะขนาดนั้น. ยางหลัง 2 ข้างถูกตำ ลมซึมออก ไม่รู้ตัว แล้วยังเอารถวิ่งไป กลับเชียงคาน ไปซิ่งอยู่บนเขา
วิ่งไป พันกว่าโล นึกย้อนหลังยังเสียวไม่หาย นี่ถ้ายางไประเบิดบนเขาทั้งสองเส้น ไม่อยากนึกภาพเลย

เมือวานเลยจัดการปะยาง แล้วถ่วงล้อ เป็นที่เรียบร้อย. ตอนนี้อาการหายเป็นปกติแล้วครับ ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามา
ช่วยตอบกระทู้นะครับ



checkmate

Re: คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 21:19:31 »
แสดงว่าตะปูที่ตำค้างอยู่ทั้ง 2 มีผลต่อศูนย์ถ่วงล้อขนาดนั้นเลยครับ  ::)



raytum03

Re: คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 22:10:14 »
   มีผลครับ เวลาที่ล้อหมุนเร็ว แค่น้ำหนักผิดปกติก็สั่งแล้วครับ



veeraya

Re: คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 22:13:07 »
น่าจะเกิดจากความดันลมยางที่แตกต่างกัน. และพอถอดไปปะ ก็เลยต้องถ่วงล้อใหม่เพราะศูนย์ถ่วงยางอาจเปลี่ยนแปลงไปได้ สันนิษฐานนะครับ
ไม่มีความรู้เหมือนกัน รอผู้รู้มาตอบ



warez

Re: คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 22:27:50 »
แสดงว่าตะปูที่ตำค้างอยู่ทั้ง 2 มีผลต่อศูนย์ถ่วงล้อขนาดนั้นเลยครับ  ::)

เอาสเต๊กไปแปะไว้ที่ปลายใบพัด ฮ. ก็ทำให้ ฮ.เต้นระบำก่อนขึ้นบินได้ละครับ



YF-19

Re: คืบหน้าเรื่อง e 250 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 13:44:41 »
ตรงตามที่วิเคราะห์ไว้ครับ ล้อไม่กลม ;D