ส่วนเพื่อนๆที่เชียร์ WRX กันอยู่ ใจเย็นๆครับ เราไม่ได้เห็นกันภายใน 2-3 ปีนี้ง่ายๆหรอกครับ
เงินน่ะมันไม่มี ทุกวันนี้ก็มีแต่ไอ้น้ำเงินที่พอจะเอามาละเลงเล่นได้ ก็จะค่อยๆแต่งมันไปเรื่อยๆก่อน
แต่สิ่งที่ผมกลัวกับไอ้น้ำเงินคือถ้าแต่งมันจนแรงเกินไป จะเข้าข่ายคำว่ารถเอาไม่อยู่ คือแรงได้บนสนามแดร็ก
แต่เลี้ยวไม่ได้ เพราะแรกเริ่มนั้นรถถูกทำมาเพื่อรับกำลัง 150 แรงม้า อาจจะยัดเทอร์โบแล้วรองรับ 300 แรงม้าได้
โดยที่ต้องทำช่วงล่างตาม แต่รถมันก็จะถึงขีดจำกัดของมันอยู่ดี ดังนั้นถ้าเงินถึง ผมจะขยับไปเล่นขับสี่
กับบอดี้ที่ทำมาเพื่อขับเร็วๆได้ และมีของแต่งรองรับอยู่
จริงๆแล้วผมต้องขอบคุณเจ้าเบิ้ม หมี VIP รุ่นน้องของผม และรถของเขาที่ผมขโมยมาเป็นเดือน
ไอ้นี่แหละ
ที่ทำให้ผมได้รับรู้ถึงความต่างในเชิงวิศวกรรมของรถ และข้อดีข้อเสียของรถขับสี่ ชนิดที่ว่าอยู่กินกันจนเกือบจะมีลูกไปแล้วล่ะ
ช่วงที่ผมใช้ WRX เจ้าเบิ้มผมเป็นยังไง ตา Tee_Abuser คงบอกได้ เห็นโค้งปุ๊บ ไม่กลัวเลย รถทั่วไปเข้ากัน 60 ไอ้นี่เข้า 70 ไม่รู้สึกกลัวอะไรเลยแถมเหยียบมิดเท้าออกจากโค้งด้วยเกียร์สอง ตอนที่รถยังไม่คืนลำเต็มที่ได้ด้วย นี่ขนาดว่ายางเป็น Continental รุ่นเอื้ออาทร และโช้คก็เป็น Kayaba สีฟ้าที่ไม่ใช่สเป็คที่แข็งที่สุด
ผมพามันไปได้เร็วจนกระทั่งเมื่อวันที่ผมต้องเอาไปคืนเจ้าของเค้า แล้วกลับมาขับไอ้ดุกน้ำเงิน ไปเข้าโค้งเดิม เชื่อมั้ยว่าเกือบมิดโค้งหน้ากระจาย เพราะลืมไปว่าไม่ได้ขับ WRX อยู่
นั่นล่ะผมถึงใฝ่ฝันอยากได้ GC/GF ผมคิดว่ามันเป็นรถที่ซิมเปิ้ล ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรมาก แค่ทรงเรียบๆกับขับสี่และเทอร์โบ แล้วก็จบ อีกสักสามสี่ปี ราคาน่าจะลงมาอีกหน่อย ถ้าอยู่ในงบ 350,000ได้ก็คงได้เจอกัน