Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว

bowy3

Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 18:09:23 »
มีของใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมค่ะ อยู่ดีๆไฟรูปเครื่องสีส้มก็ขึ้นโชว์ พอเข้าเกียร์ดี รถไม่วิ่งไปข้างหน้าค่ะ เอาเข้าศูนย์บอกว่าเปลี่ยนระบบเกียร์ใหม่หมด รออะไหล่ 1 เดือน รถใช้ไปแค่ 36000เองค่ะ เกียร์ power shift พังเร็วแบบนี้เลยหรอ มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง แอบเซ็ง เอารถออกมาคราวนี้ ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ Slyphy 1.8 ละค่ะ หรือมีตัวไหนน่าเล่นอีก 1.8 อ่ะคะ ยกเว้นโตโยต้าค่ะ ขอบคุณค้าา



sukhontha

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 18:43:01 »
ก็คงต้องเคลมไปครับ หากเลือกซิลฟี่ เอา 1.6 ก็พอครับ แต่รถคนละสไตล์ ครับ...



Wayfarer-R

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 18:44:34 »
แนะนำซีวิคครับ หรือจะรอตัวใหม่ก็ได้ ผมว่า 5 speed ของเค้าทนดีนะ

ส่วนเรื่องเฟียสต้าเกียร์พัง เป็นอาการปรกติของรุ่นนี้ครับ ลองไปดูในเฟสบุคของฟอร์ด ประเทศไทย หรือ เพจ ฟอร์ด เฟียสต้าได้ครับเรื่องเกียร์



Gunkup

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 18:56:03 »
อาการคือเข้าเกียร์ D แล้วรถไม่ไปใช่ป่าวครับ ของพี่ผมก็เป็นครับ แต่...แค่แบตเตอร์รี่อ่อนครับ ตอนแรกก็โทรหาผมเหมือนกันว่ารถพี่เป็นไรไม่รู้เข้าเกียร์ D แล้วรถไม่ยอมไป
แล้วพี่ผมก็โทรหาช่าง ช่างก็บอกว่า แบตเตอร์รี่น่าจะอ่อน เพราะระบบของรถรุ่นนี้เป็นไฟฟ้าทั้งคันถ้าแบตเตอร์รี่อ่อนจะเป็นอย่างนี้แหละครับ
แล้วพอเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ไหม่ก็หายครับ... (รถพี่ผมวิ่งไปประมาณห้าหมื่นกว่าโลแล้วครับรถกำลังจะสองปีละครับ...ตอนที่เกิดอาการ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 18:58:01 โดย gknakop »



TnP_PKt

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 18:58:39 »
ดีจังเลยครับ ตั้ง 21 เดือน.......

ของญาติผมตั้ง 5 วันแหนะ วิ่งตั้ง 600 กม.

แต่ไม่ได้พับบขับไม่ได้นะครับ แค่มีเสียงดัง

เกิดจากชุดครัชปัญหา ตอนนี้เปลี่ยนคันใหม่เป็น focus 1.6  ไปแล้วว

ญาติผมประทับใจฟอร์ดมากครับ เพราะให้เปลี่ยนคัน ก้เลยยัง

ไว้วางใจใช้โฟกัสต่อ เบื้องต้นก้พอใจดีนะครับ ผมเชื่อแล้ว

ว่าศูนย์ดีๆยังมีอยู่จริงแค่หายากหน่อยแค่นั้น!!!!!



Ji.Cl.

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 19:01:45 »
อยากได้เกียร์ทนอยู่ห่าง CVT ไว้ครับ

เอา CVT มา มีสองอย่าง คือถ้าดูแลรักษาดี ถ่ายของเหลวตามระยะ ก็ทนเท่า Auto 4-5 สปีดธรรมดา

ถ้าไม่งั้น อายุมันสั้นกว่าออโต้ 4-5 สปีดแน่ๆ ครับ

CVT ในเรื่องอายุการใช้งาน มีแค่สั้นกว่าหรือเท่ากับ ไม่มีมากกว่าในเกือบทุกกรณีครับ



ห่วงเรื่องเกียร์ ไม่เอาโตโยต้า Civic โลดครับ



Fly to dream

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 19:20:11 »
ไม่ใช่เกียร์ซะทีเดียวครับ  โมดูลเกียร์มากกว่า เปลี่ยนแล้วจบ 2-3 วันแนะนำย้ายไปศูนย์พหลโยธินกับสีลม ใช้เวลาประมาณนี้เปลี่ยนแล้วจบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



johnlee

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 19:37:38 »
อยากได้เกียร์ทนอยู่ห่าง CVT ไว้ครับ

เอา CVT มา มีสองอย่าง คือถ้าดูแลรักษาดี ถ่ายของเหลวตามระยะ ก็ทนเท่า Auto 4-5 สปีดธรรมดา

ถ้าไม่งั้น อายุมันสั้นกว่าออโต้ 4-5 สปีดแน่ๆ ครับ

CVT ในเรื่องอายุการใช้งาน มีแค่สั้นกว่าหรือเท่ากับ ไม่มีมากกว่าในเกือบทุกกรณีครับ



ห่วงเรื่องเกียร์ ไม่เอาโตโยต้า Civic โลดครับ

เฟียสต้ามัน 6 สปีด ลูกเฟืองคลัทช์แห้งอัตโนมัตินี่ครับ ไม่ใช่ CVT นะจ๊ะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Wayfarer-R

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 19:46:01 »
อยากได้เกียร์ทนอยู่ห่าง CVT ไว้ครับ

เอา CVT มา มีสองอย่าง คือถ้าดูแลรักษาดี ถ่ายของเหลวตามระยะ ก็ทนเท่า Auto 4-5 สปีดธรรมดา

ถ้าไม่งั้น อายุมันสั้นกว่าออโต้ 4-5 สปีดแน่ๆ ครับ

CVT ในเรื่องอายุการใช้งาน มีแค่สั้นกว่าหรือเท่ากับ ไม่มีมากกว่าในเกือบทุกกรณีครับ



ห่วงเรื่องเกียร์ ไม่เอาโตโยต้า Civic โลดครับ

เฟียสต้ามัน 6 สปีด ลูกเฟืองคลัทช์แห้งอัตโนมัตินี่ครับ ไม่ใช่ CVT นะจ๊ะ

ไม่ใช่ครับ ความเห็นนี้ เค้าตอบเจ้าของกระทู้ครับ คือ เจ้าของกระทู้เบื่อเฟียสต้าที่เกียร์พังเร็ว เจ้าของกระทู้เลยจะเปลี่ยนไปเล่น ซิลฟี่ ซึ่งซิลฟี่ใช้ CVT ครับ เค้าเลยบอกว่า ถ้าเป็นคนเท้าหนัก ประมาณว่า ออกตัวเร็วๆ CVT เกรงว่าจะไม่เหมาะ และซิลฟี่ที่ใช้ CVT นั้น สไตล์มันต่างกับเฟียสต้า ที่ใช้พาวเวอร์ชิฟท์

ไม่ได้หมายความว่า เฟียสต้าใช้ CVT



Headman

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 19:53:43 »
อยากได้เกียร์ทนอยู่ห่าง CVT ไว้ครับ

เอา CVT มา มีสองอย่าง คือถ้าดูแลรักษาดี ถ่ายของเหลวตามระยะ ก็ทนเท่า Auto 4-5 สปีดธรรมดา

ถ้าไม่งั้น อายุมันสั้นกว่าออโต้ 4-5 สปีดแน่ๆ ครับ

CVT ในเรื่องอายุการใช้งาน มีแค่สั้นกว่าหรือเท่ากับ ไม่มีมากกว่าในเกือบทุกกรณีครับ



ห่วงเรื่องเกียร์ ไม่เอาโตโยต้า Civic โลดครับ

เฟียสต้ามัน 6 สปีด ลูกเฟืองคลัทช์แห้งอัตโนมัตินี่ครับ ไม่ใช่ CVT นะจ๊ะ

ไม่ใช่ครับ ความเห็นนี้ เค้าตอบเจ้าของกระทู้ครับ คือ เจ้าของกระทู้เบื่อเฟียสต้าที่เกียร์พังเร็ว เจ้าของกระทู้เลยจะเปลี่ยนไปเล่น ซิลฟี่ ซึ่งซิลฟี่ใช้ CVT ครับ เค้าเลยบอกว่า ถ้าเป็นคนเท้าหนัก ประมาณว่า ออกตัวเร็วๆ CVT เกรงว่าจะไม่เหมาะ และซิลฟี่ที่ใช้ CVT นั้น สไตล์มันต่างกับเฟียสต้า ที่ใช้พาวเวอร์ชิฟท์

ไม่ได้หมายความว่า เฟียสต้าใช้ CVT

ผมว่า มันไม่พังง่ายเท่าไหร่นะ......เพราะว่า ใหญ่อย่าง Teana ตัวก่อนก็ CVT นี่ครับ.....ทุกวันนี้ยังเห็นอัดกัน 150 160 บูรพาวิถีกันเป็นปกติ แล้ว ยังเยอะอยู่เลยบนนถนน....ไหนจะ มาชอีก เหอๆๆๆ ไม่ทน ไม่ใช่แหละครับ 55555
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



Ji.Cl.

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 20:00:01 »
ผมว่า มันไม่พังง่ายเท่าไหร่นะ......เพราะว่า ใหญ่อย่าง Teana ตัวก่อนก็ CVT นี่ครับ.....ทุกวันนี้ยังเห็นอัดกัน 150 160 บูรพาวิถีกันเป็นปกติ แล้ว ยังเยอะอยู่เลยบนนถนน....ไหนจะ มาชอีก เหอๆๆๆ ไม่ทน ไม่ใช่แหละครับ 55555
แหม่... เอารถอายุ2-3ปีมาดู ถ้ามันจะพังตั้งแต่ 2-3 ปีแรกก็แข่งกับเฟียสต้าของเจ้าของกระทูแล้วคร๊าบ ผมหมายถึงบางคนซื้อรถที่ลากใช้สิบกว่าปี

CVT ปัจจุบันทนในระดับหนึ่งแล้ว แต่ผมก็ยังคิดว่ายังไม่ถึงขั้นที่จะทนกว่าเกียร์โบราณๆ ที่หลักการทำงานง่ายๆ ได้ อย่างดีก็เทียบเท่า

ซื้อ CVT ไปเจ๊งตอนสิบปีข้างหน้า เซ็งครับ เทียบกับออโต้ธรรมดาที่ถ้าเข๊ง น่าจะซ่อมง่ายกว่าด้วย



Headman

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 20:05:31 »
ผมว่า มันไม่พังง่ายเท่าไหร่นะ......เพราะว่า ใหญ่อย่าง Teana ตัวก่อนก็ CVT นี่ครับ.....ทุกวันนี้ยังเห็นอัดกัน 150 160 บูรพาวิถีกันเป็นปกติ แล้ว ยังเยอะอยู่เลยบนนถนน....ไหนจะ มาชอีก เหอๆๆๆ ไม่ทน ไม่ใช่แหละครับ 55555
แหม่... เอารถอายุ2-3ปีมาดู ถ้ามันจะพังตั้งแต่ 2-3 ปีแรกก็แข่งกับเฟียสต้าของเจ้าของกระทูแล้วคร๊าบ ผมหมายถึงบางคนซื้อรถที่ลากใช้สิบกว่าปี

CVT ปัจจุบันทนในระดับหนึ่งแล้ว แต่ผมก็ยังคิดว่ายังไม่ถึงขั้นที่จะทนกว่าเกียร์โบราณๆ ที่หลักการทำงานง่ายๆ ได้ อย่างดีก็เทียบเท่า

ซื้อ CVT ไปเจ๊งตอนสิบปีข้างหน้า เซ็งครับ เทียบกับออโต้ธรรมดาที่ถ้าเข๊ง น่าจะซ่อมง่ายกว่าด้วย

แฮแฮ งั้น ขอโทษ จขกท ด้วยครับที่เข้าใจผิดไป ^^
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



Wayfarer-R

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 20:24:01 »
อยากได้เกียร์ทนอยู่ห่าง CVT ไว้ครับ

เอา CVT มา มีสองอย่าง คือถ้าดูแลรักษาดี ถ่ายของเหลวตามระยะ ก็ทนเท่า Auto 4-5 สปีดธรรมดา

ถ้าไม่งั้น อายุมันสั้นกว่าออโต้ 4-5 สปีดแน่ๆ ครับ

CVT ในเรื่องอายุการใช้งาน มีแค่สั้นกว่าหรือเท่ากับ ไม่มีมากกว่าในเกือบทุกกรณีครับ



ห่วงเรื่องเกียร์ ไม่เอาโตโยต้า Civic โลดครับ

เฟียสต้ามัน 6 สปีด ลูกเฟืองคลัทช์แห้งอัตโนมัตินี่ครับ ไม่ใช่ CVT นะจ๊ะ

ไม่ใช่ครับ ความเห็นนี้ เค้าตอบเจ้าของกระทู้ครับ คือ เจ้าของกระทู้เบื่อเฟียสต้าที่เกียร์พังเร็ว เจ้าของกระทู้เลยจะเปลี่ยนไปเล่น ซิลฟี่ ซึ่งซิลฟี่ใช้ CVT ครับ เค้าเลยบอกว่า ถ้าเป็นคนเท้าหนัก ประมาณว่า ออกตัวเร็วๆ CVT เกรงว่าจะไม่เหมาะ และซิลฟี่ที่ใช้ CVT นั้น สไตล์มันต่างกับเฟียสต้า ที่ใช้พาวเวอร์ชิฟท์

ไม่ได้หมายความว่า เฟียสต้าใช้ CVT

ผมว่า มันไม่พังง่ายเท่าไหร่นะ......เพราะว่า ใหญ่อย่าง Teana ตัวก่อนก็ CVT นี่ครับ.....ทุกวันนี้ยังเห็นอัดกัน 150 160 บูรพาวิถีกันเป็นปกติ แล้ว ยังเยอะอยู่เลยบนนถนน....ไหนจะ มาชอีก เหอๆๆๆ ไม่ทน ไม่ใช่แหละครับ 55555


เข้าใจผิดแล้วครับ ที่บอกว่าขับ 150-160 ไม่เห็นพัง ยังไม่ได้บอกเลยนะครับ ว่าขับเร็วๆไม่ได้ แต่บอกว่า ประเภทออกตัวเร็วครับ พูดถึงตอนออกตัว ไม่ใช่ตอนที่มันลอยลำแล้ว  CVT มันกลัวการออกตัวแรงๆที่สุด ประเภทติดไฟแดง พอเขียวปุ๊บ กดเต็มตีนทันที ช่างหลายคนยังบอกผมมาเอง ว่าจะขับเร็วหน่ะขับได้ แต่ให้ระวังตอนออกตัวไว้ อย่าออกตัวกระชาก รุนแรง


ลองอ่านที่ผมโพสต์ให้ดีก่อนครับ



Headman

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 20:30:00 »
แฮแฮ ครับผม...เข้าใจแล้วครับ :)
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



Newhang

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 20:54:38 »
มีของใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมค่ะ อยู่ดีๆไฟรูปเครื่องสีส้มก็ขึ้นโชว์ พอเข้าเกียร์ดี รถไม่วิ่งไปข้างหน้าค่ะ เอาเข้าศูนย์บอกว่าเปลี่ยนระบบเกียร์ใหม่หมด รออะไหล่ 1 เดือน รถใช้ไปแค่ 36000เองค่ะ เกียร์ power shift พังเร็วแบบนี้เลยหรอ มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง แอบเซ็ง เอารถออกมาคราวนี้ ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ Slyphy 1.8 ละค่ะ หรือมีตัวไหนน่าเล่นอีก 1.8 อ่ะคะ ยกเว้นโตโยต้าค่ะ ขอบคุณค้าา

ผมใช้นิสสัน เทียน่า j32 และเฟียสต้าอยู่
เฟียสต้ารถผมยังไม่ถึงคราวซวย รอวันอยู่

ส่วนถ้าคิดจะซื้อนิสสันคิดให้หนัก มันเครมไม่ง่ายเลยยี่ห้อนี้ ทะเลาะกันแทบจะเอาปืนมายิงกัน จุกจิกเยอะ
และจำไว้ว่าสวยแต่รูปจูบไม่หอม

แนะนำรถยี่ห้อนำครับ toyota honda จบกว่า



keamglad

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 22:00:59 »
สำหรับผม เกีย CVT เปราะที่สุดแล้วครับ

ไม่เหมาะกับการขับขี่ในบ้านเราเลย

แต่เทรนรถสมัยใหม่มีแต่เกีย CVT ทั้งนั้นเลย Accord, Teana อืออออออ



bowy3

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 22:23:05 »
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบค่ะ คิดว่าจะเลือก Slyphy 1.8 ค่ะ โดยส่วนตัวไม่ชอบ โตโยต้า เมื่อก่อนเคยใช้ A33 ใช้มา 7 ปีรวดก็ไม่เคยจุกจิกหรือเกเรแม้แต่นิดเดียวค่ะ เช็คตามระยะเท่านั้นเอง แอบเซ็ง Ford รถดีมาก แต่ QC ห่วยแตก เฮ้อออ แล้วเมื่อไหร่จะลบคำสบประมาทได้ อุตส่าห์ไปแนะนำคนนู้นคนนี้ว่ารถดี



sedan lover

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 22:24:43 »
^^แล้วระบบเกียร์ที่การทำงานคล้ายCVT (ECVT) ในcamry hybrid กับprius
มันจะเสียง่ายไหมครับ และเวลาออกตัวแรงๆมันจะพังง่ายเหมือนCVTทั่วไปไหมครับ??



jumpon77

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 22:33:29 »
น้องผมทีอยู่ศูนย์ฟอร์ดเค้าผมว่าอย่าไปเอาฟอร์ดเลยครับน้องผมเค้าอยู่ฝ่ายเคลมอะไหล่ครับน้องผมบ่นกับผมแล้วว่ามีเคลมอะไหล่เยอะมากๆครับผม
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Larry

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 23:36:08 »
ไปเครมชุดครัชมาตอนเกือบ 15,000 กม. ครับ

อาการคือล้อหน้าซ้ายกระพือเวลาออกตัว อารมณ์ประมาณสั่นนิดๆ

ตอนเช็คระยะ 15,000 โล เลยให้ช่างเช็ค เค้าบอกว่าชุดครัชมีปัญหา

จอดรถทิ้งไว้ 4 วัน เสร็จออกมาเรียบร้อย รายการเปลี่ยนก็มี

ชุดครัชใหม่ทั้งหมด และซีลเกียร์ สาเหตุก็เพราะน้ำมันเกียร์มันรั่วเพราะซีลไม่ดี เลยเข้าห้องครัช ทำให้ครัชเสีย

เปลี่ยนมาก็ถามช่างว่า "เอาอะไหล่แบบเดิมๆ มาเปลี่ยนแล้วมันจะจบเหรอ"

ช่างบอกว่า "ทางฟอร์ดได้ปรับปรุงคุณภาพของอะไหล่ชิ้นดังกล่าวแล้ว"

หลังจากเปลี่ยนเสร็จ ก็ขับปกติ แฮปปี้ทุกครั้งที่ได้นั่งหลังพวงมาลัยเฟียสต้าคันนี้ครับ

ส่วนใครที่จะถอดใจ เจอศูนย์ห่วย บริการแย่ ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ หายากจริงๆ ล่ะมั้ง ศูนย์ดีๆ

ปล. ของผมเครมที่มหาสารคาม ง่ายมว๊ากกกกกกกกกกกก



PumpNISMO

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 23:58:33 »
สิบปี ขายรถไปก่อนแล้วมั้งครับ ;D  อีกอย่างมันประหยัดน้ำมันกว่าแบบธรรมดา ถ้าเป็นรุ่นเดียวกันวิ่งไปสิบปีค่าน้ำมันที่ประหยัดได้ก็คงได้ค่าซ่อมเกียร์บ้างแหละครับ 

เข้าใจนะครับว่าจะสื่ออย่างไร  แต่ถ้าจะตัดรถคันนั้นทิ้งเพราะมันเป็นเกียร์CVT ต่อไปก็คงไม่ได้ซื้อรถเลย เพราะมันเป็นทุกคันยกเว้นกระบะ  แค่อยากเสนอความเห็น ขอบคุณครับ



Slipknot`

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 00:03:22 »
ทำไมเกียร์ไปไวจังครับเฟียสต้า

เป็นกันหลายคนรึเปล่า

แล้ว CVT มันเปราะจริงหรอครับ

1.8 ไม่เอาโตต้า กลัว CVT

Civic สิครับ e85 ได้ด้วย ประหยัดไม่ต้องติดแก๊สเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 00:05:55 โดย iVeyroN »



pladaek

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 01:01:10 »
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ...

MT ของเครื่อง 1.4 สามารถใส่กับของเครื่อง 1.5 หรือ 1.6 ได้หรือไม่ครับ..

ถ้าเราจะเคลมโดยไม่เอา Power Shift แต่ไปเอา MT ของเครื่อง 1.4 มาใส่ได้มั้ยครับ..

ถ้าไม่ให้เคลม เราสามารถเบิกเอามาใส่เองได้หรือเปล่า.. ราคาคร่าวๆโดยประมาณเท่าไหร่ครับ.

ขอบคุณครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



nekoyaki

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 06:14:35 »
Fiesta 1.6 ของน้องที่ทำงานก็โดนจับเคลมเกียร์ไปเรียบร้อยแล้วเหมือนกันครับ

หลังจาก เครมเบรค เครมรถ เคลมดับกลางอากาศ  :-\ .. อายุปีกว่า ๆ เหมือนกันครับ



johnlee

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 07:29:37 »
CVT ผมว่ามันเปราะเฉพาะรุ่นหรือเปล่า

ฮอนด้าตัวดี นำมาลงในซิตี้หัวแมลงสาบ และแจ๊ส 88 แรงม้า แรงม้าก็น้อย เกียร์ดันพังเร็ว (จริงๆรถขายได้เยอะ ย่อมมีเกียร์พังเยอะเป็นธรรมดา แต่ถ้าเทียบ%ต่อรถที่ขายทั้งหมดคงไม่เท่าไร)

ก่อนหน้าถ้าจำไม่ผิด แลนเซอร์ ซีเดีย ก็ CVT ไม่ยักจะพัง

ฝั่งนิสสัน ยังดวงดี 3ปียังไม่เห็นพังเยอะๆนะ

มีอัลมีร่าในคลับคันนึง เคลมเกียร์ไป ระยะแค่ 2 หมื่นโล อันนั้นเกียร์หลุดQC แท้จริง

ส่วนตัวผมก็ใช้อัลมีร่า หากเกียร์พังตอนที่หมดประกันไปแล้ว ผมมีทางเลือกเยอะ
1.CVT แท้ตรงรุ่นเชียงกง
2.เกียร์ธรรมดา แท้มือสอง ว่าจะหาซื้อรถอุบัติเหตุในไทยนี่แหละ ทั้งมาร์ชและอัลมีร่าขสยเกิน 1 แสนคันละ
3.วางเครื่องใหม่ เชียงกง เอาสี่สูบ  อย่าง SR16VE SR20DET เอาเครื่องไหนดี อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



YenChar

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:11:40 »
มาร์ช CVT เพื่อนผม 3 ปีกว่าๆ ซื้อตั้งแต่มันออกมาใหม่ๆ
ใช้งานโหดร้าย เพื่อนสาวผมไม่ดูแลรถเลย
ตอนนี้ มันก็ยังไม่พังนะครับ

เพื่อนผมอีกคน ใช้ EX 2.0 ซื้อมาเกือบ 2 ปี
เกียรพังไปแล้วครับ
พัง เพราะสมควรพัง
ออกตัวแรง ขับโหด เข็มไมล์ไปฝั่งขวาตลอด กระแทกคันเร่ง เล่นโหมดเกียรธรรมดาตลอด

สรุปคือ ขับเหมือนคนปกติ ไม่ต้องดูแลอะไรมาก เกียรไม่พังหรอกครับ



SUN-PS

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:52:59 »
ผมใช้teana j32 ตอนนี้เกือบแสนโลแล้ว ก็ยังไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์แต่อย่างใดครับ
ผมว่าอยู่ที่การขับและการดูแลมากกว่า ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ห้าหมื่นโลนะครับ



NINENOI

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:53:31 »
ตรวจสอบเรื่องแบตด้วยนะครับเคยอ่านมาว่ารุ่นนี้ใช้ระบบไฟฟ้าเยอะพอแบตอ่อนก็เลยส่งผลให้หลายๆอย่างรวน สำหรับผมยอมใช้เทคโนโลยีเก่าดีกว่าครับอันไหนที่จุกจิกตัดทิ้งไปได้เลยรถมีไว้ใช้งานไม่ใช่มารอซ่อมจริงอยู่ทุกคันยังไงก็ต้องมีซ่อมแต่ไม่ใช่ว่าเสียแบบไม่น่าเสีย เสียบ่อย เคลมยาก หาสาเหตุไม่เจอ รออะไหล่นาน ช่างซ่อมไม่ได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



2k

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 09:10:58 »
มาร์ช CVT เพื่อนผม 3 ปีกว่าๆ ซื้อตั้งแต่มันออกมาใหม่ๆ
ใช้งานโหดร้าย เพื่อนสาวผมไม่ดูแลรถเลย
ตอนนี้ มันก็ยังไม่พังนะครับ

เพื่อนผมอีกคน ใช้ EX 2.0 ซื้อมาเกือบ 2 ปี
เกียรพังไปแล้วครับ
พัง เพราะสมควรพัง
ออกตัวแรง ขับโหด เข็มไมล์ไปฝั่งขวาตลอด กระแทกคันเร่ง เล่นโหมดเกียรธรรมดาตลอด

สรุปคือ ขับเหมือนคนปกติ ไม่ต้องดูแลอะไรมาก เกียรไม่พังหรอกครับ

เพื่อนคนนั้นใช่ที่เป็นสีแดงหรือเปล่าครับ?  ::)

ตอนไปติดโช๊คเจออยู่คันนึงช่างมาแอบคุนทีหลังว่าขับรถได้น่ากลัวมากกกกก ติดตั้งโช๊คแล้วลองนั่นไปด้วยมุดตลอด เหยียบเร่งกระชากทุกย่างก้าว ป้ายแดงยังใหม่เอี่ยมก็เคลมเกียร์ใหม่ไปแล้วลูกนึง น่ากลัวมากๆ  :-X

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Nismo De Alpina

Re: Fiesta 1.6 ใช้มา 21 เดือน ระบบเกียร์พังแล้ว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:43:09 »
CVT ผมว่ามันเปราะเฉพาะรุ่นหรือเปล่า

ฮอนด้าตัวดี นำมาลงในซิตี้หัวแมลงสาบ และแจ๊ส 88 แรงม้า แรงม้าก็น้อย เกียร์ดันพังเร็ว (จริงๆรถขายได้เยอะ ย่อมมีเกียร์พังเยอะเป็นธรรมดา แต่ถ้าเทียบ%ต่อรถที่ขายทั้งหมดคงไม่เท่าไร)

ก่อนหน้าถ้าจำไม่ผิด แลนเซอร์ ซีเดีย ก็ CVT ไม่ยักจะพัง

ฝั่งนิสสัน ยังดวงดี 3ปียังไม่เห็นพังเยอะๆนะ

มีอัลมีร่าในคลับคันนึง เคลมเกียร์ไป ระยะแค่ 2 หมื่นโล อันนั้นเกียร์หลุดQC แท้จริง

ส่วนตัวผมก็ใช้อัลมีร่า หากเกียร์พังตอนที่หมดประกันไปแล้ว ผมมีทางเลือกเยอะ
1.CVT แท้ตรงรุ่นเชียงกง
2.เกียร์ธรรมดา แท้มือสอง ว่าจะหาซื้อรถอุบัติเหตุในไทยนี่แหละ ทั้งมาร์ชและอัลมีร่าขสยเกิน 1 แสนคันละ
3.วางเครื่องใหม่ เชียงกง เอาสี่สูบ  อย่าง SR16VE SR20DET เอาเครื่องไหนดี อิอิ
ผมว่าหาของตรงรุ่นอย่าง HR15DE มาวางก็วิ่งกันแบบหูดับตับไหม้กันแล้วมั้งครับ หรืออยากมันส์ยิ่งขึ้นก็จัดหอยเล็กๆซักตัว
บูสท์เบาๆ แค่นี้ก็.....ไม่อยากจะคิด :o
เกรงว่าระดับ 170 กว่าม้าของ VE กับ 200 กว่าม้าของตัว DET ช่วงล่างมันจะเอาไม่อยู่น่ะสิครับ ถึงวิ่งได้แต่คงห้ามเลี้ยวน่ะครับ  :D
แต่ใจจริงผมอยากให้นิสสันเอาตัว DiG-S มาขายคู่กับตัวธรรมดาด้วยซ้ำ
Eventually i've made my home country,Thailand.