ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเมื่อก่อนเคยผลิต coupe แล้วทำไม ตอนนี้ถึงไม่มีผลิตในไทยแล้ว  (อ่าน 4222 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
อยากเห็นรถทรง coupe จากยี่ห้อดีๆ มาเพิ่มสีสันเมืองไทยอีกครับ

เช่น civic coupe ตอนนี้ราคาก็ไม่ตกเท่าไหร่ ยังเป็นที่นิยมของคนเล่นรถด้วยซ็ำ

ยอดขายตอนนั้นไม่ดีพอหรือยังไง ถึงเป็นประสบการณ์ให้ปัจจุบัน coupe ไม่มีผลิตในไทยแล้ว

Tyde

  • บุคคลทั่วไป
เดาเอาว่าคนไทยชอบความอเนกประสงค์เลยทำให้ยอดขายไม่ดีเท่าไหร่  พอยอดขายไม่ได้ก็เลยเลิกทำตลาดมั้งครับ

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
คูเป้ที่เอารถบ้านมาทำ ทำขายเฉพาะตลาดพวงมาลัยซ้ายซะส่วนใหญ่ด้วยสิ


ถ้าจะนำเข้ามา มันก็ได้ราคารถนำเข้าเพราะกำแพงภาษี


แต่ถ้าจะขึ้น Lineใหม่ ผลิตในไทย  คิดไปคิดมามันแย่งกับตลาด4ประตูกันเอง แถมคนไทยเอาเข้าจริงๆ คนจะซื้อกันซักกี่คน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เพราะมันขายไม่ออกไงครับ
ถึงขายออก ก็ไม่คุ้มทุนที่จะลงทุนนำเข้ามาทำตลาด
เพราะยอดขายจะจำกัดมาก Civic Coupe เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆเลยว่า มันเจ๊ง

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
มันขายได้เฉพาะกลุ่มที่ชอบเท่านั้นครับ ไม่คุ้มกับการลงทุนที่จะนำเข้า
หรือเปิดlineผลิต  สิ่งที่พบเจอคนเห็นตามท้องถนนบอกว่าชอบว่าสวย
แต่ไม่ซื้อกันนะครับรถสวยจริงครับแต่ขายยากสำหรับประเทศไทย...

superden

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็ชอบ แต่ไม่ผลิดขายเสียดายจัง ไม่มีเงินซื้อรถนำเข้าหรอก

Bangkok Fiesta EX

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารถสปอร์ต Coupe จะเหมาะกับจำนวนครอบครัวที่มีไม่เกิน 2-4 คน ถึงจะนั่งได้นะครับ แต่ยากนะครับ ยกเว้นพวกบางรุ่นที่เข้าไทย เช่น Audi TT BMW Z4 Mercedes Benz SL,SLK , Honda CR-Z และ Toyota 86 เป็นต้นครับ

ตราบใดที่คนไทยยัีงมีทัศนคติว่าชอบความเป็นอเนกประสงค์(sedan)มากกว่ารถ Coupe  คนธรรมดาจะซื้อไหม ถ้าอยากจะเล่นรถ Coupe ลองหารถสปอร์ตฝั่งยุโรปไปก่อนหรือไม่ก็ Toyota 86 ครับ ศูนย์บริการเยอะ แต่ต้องใจรักจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 13:11:38 โดย Bangkok Infinity X12 »

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ใช่แค่ในไทยนะครับที่รถคูเป้ขายไม่ออก เมืองนอกเขาก็ขายไม่ออกเหมือนกัน เพราะว่าอะไร ก็ต้องย้อนกลับไปดูสมัยที่รถคูเป้ (ที่เป็นคูเป้จริงๆ ไม่ใช่ซาลูน 2ประตู) เป็นนิยมมากๆ ก็คือเมื่อยุค 60 70 รถซาลูนสมัยนั้น (ตัวอย่างที่เห็นได้จากทั้งสองฝั่งทวีป Ford Falcon และ Ford Cortina) เป็นอะไรที่ไม่น่าตื่นเต้นเอาเสียเลย พอมีการนำรถทั้งสองคันไปทำเป็น Mustang และ Capri ผู้คนซึ่งอายุน้อย ไม่ต้องการรถที่อเนกประสงค์เพราะว่าไม่รู้จะเอาไปขนใคร ก็ได้ตื่นตาตื่นใจกับรูปทรง มาตรวัตรรอบ Bucket Seat และฝากระโปรงหน้ายาวๆ รถเหล่านั้นเลยขายดีเทน้ำเทท่า แต่ลองมาดูคูเป้สมัยนี้และไม่นานมานี้สิครับ มันคือซาลูน 2ประตู แต่บริษัทรถบอกว่าเป็น "คูเป้" รูปทรงก็แทบไม่ได้จะทำให้ใครน้ำลายไหลมากกว่ารุ่นซาลูน 4 ประตูเอาเสียเลย ราคาก็สูงกว่า ขนของอะไรก็ได้น้อยกว่า แล้วทำไมตลาดมันจะไม่ตายละครับ?

สิ่งที่คนบนโลกอินเตอร์เน็ตต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่ตลาดต้องการจริงๆครับ อันนี้เป็นเหตุผลสำคัญเลยที่เราไม่ได้เห็นบริษัทรถนำสิ่งที่คนบนอินเตอร์เน็ตใฝ่หาไปผลิตจริง