ผู้เขียน หัวข้อ: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา  (อ่าน 18671 ครั้ง)

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 09:47:44 »
ของโตโยต้ายาริสน่ะครับ คือไปถามอู่ที่รู้จักมาเค้าบอกว่าต้ิงสั่งทางพี่โตซึ่งราคาอยู่ที่4หมื่นนิดๆ
ผมเลยกลัวว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาไหม กลัวจะวิ่งตกกว่าเดิมไปอีก

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 09:53:54 »
โหๆๆๆๆ อู่แถวบ้านของ+ค่าแรง หมื่นกว่าๆเองครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 10:00:39 »
แล้ว Swift ผมล่ะครับ หาได้อู่ไหนบ้าง  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 10:22:07 »
ลองเข้าไปในคลับดูมั๊ยหล่ะครับ เผื่อมีคนที่อยากเปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาเป็นออโต้จะได้เสียแค่ค่าเปลี่ยนไม่ต้องเสียค่าเกียร์หรือให้ง่ายกว่านั้นก็แลกรถกันครับส่วนต่างก็คุยกัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 10:22:21 »
ประสบการณ์ของ
การแปลง A/T เป็น M/T
(สำหรับรถผม Accord ท้ายก้่อนเดียว)

-ครัทช์ต้องได้ CENTER
 (ถ้าไม่เนียนอีกสักระยะปั้มครัชบนจะรั่ว
  และถึงจะเปลี่ยนใหม่อีกไม่นานก็จะรั่วอีก)

-ระยะห่างจากแป้นเบรกต้องมาตรฐาน
 (ระยะห่างจากแป้นเบรกกับแป้นครัทช์มาตรฐาน
   และยังสามารถมีพื้นที่สำหรับติดที่พักเท้าซ้ายได้)

-โครงสร้างในคอนโซลของ M/T จะทำมาโดยเฉพาะ
 และจุดยึดเฉพาะทำให้ที่แป้นครัทช์แข็งแรงกว่าแบบ A/T แปลงมา

- จุดยึดหูหิ้วเกียร์ของ A/T และ M/T ของผมมันมีระยะไม่เท่ากัน
  รถผมต้องเจาะใหม่

น่าจะประยุกต์
ประเด็นเหล่านี้กับรถของคุณ Saloshh ได้่บ้างครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 10:49:09 »
จากประสบการณ์ ในนิววีออสคลับ

ซื้อรุ่น G เพราะอยากได้ตัวท๊อป
เกิดอยากแรง อยากซิ่ง
ไปหาพวกรุ่น MT สามารถสับได้ครับ
ไม่ต้องซื้อใหม่ แค่หาเนื้อคู่ซักคัน เอาไปเปลี่ยนกันได้เลย

ตามมรรยาทแล้ว คนที่เป็น MT จะเอา AT จะต้องออกค่าแรงให้(เพราะได้ออโต้ที่ราคาแพงกว่า)
หรือถ้าแฟร์ๆก็หารค่าแรงคนล่ะครึ่ง
อย่าลืม สับเรือนไมล์ด้วยนะครับ สำหรับคันที่เป็น AT-MT ต้องตั้งคาคลัชดีๆ
ไม่ยากครับ ประมาณ 2 วันก็เสร็จ

พี่ในคลับ วีออส รุ่น G เกียรธรรมดา เอาไปแต่งแรง
(แกมีเงินซื้อ BMW ได้สบายๆ แต่อยากแหวกแนว ชอบรถเล็กแต่งแรงมากกว่า)
ทุกวันนี้ ผมว่าค่าของ เกจวัด โช๊ค ยาง ล้อ คลัช ของแต่งอื่นๆ คงแพงกว่าราคารถแล้ว

อยากแรง เชิญครับ (ยาริส อย่าลืมตั้งคันเร่งดีๆนะครับ ไม่งั้นมันดีเลย์แล้วออกตัวดับง่ายมากๆ)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 21:39:54 »
รถผม เปลี่ยนจากAT เป็นMT จบไป6หลักครับ  :'(

ทั่วๆไปที่ต้องใช้คือ

เกียร์
ฟลายวีล
คลัชท์ พร้อมหวี
ปั๊มคลัชท์บน ล่าง
ขาเบรค คลัชท์มาทั้งชุด
shift mechanism ชุดคันเกียร์
ชุดสายน้ำมันคลัชท์จากปํีมบน ไปปั๊มล่าง

** จุดนี้คือแล้วแต่รถนะครับ เพลาข้าง ซ้ายขวา หน้าหลัง เพลากลาง
      โมดิฟาย หลอกสัญญาณ เกียร์P ให้แปลงมาใส่เกียร์ธรรมดาให้สตาร์ทติดได้
       ยางแท่นเกียร์
       โมดิฟายอุโมงค์เกียร์

หลักๆที่ต้องใช้ ที่ของผมมันแพงเพราะ 1.รถผมหาของบ้านเราไม่ได้ต้องสั่งขึ้นเรือมาจากต่างประเทศทั้งชุด ชุดคลัชท์ผมสั่งเป็นของโมดิฟายมาทั้งชุด

ปั๊มบน ล่างเบิกใหม่ อุปกรณ์ที่เก่าหรือใกล้ถึงอายุผมเปลี่ยนทีเดียว เบ็ดเสร็จทะลุยอดที่เตรียมเอาไว้ครับ ใช้เวลา1ปีในการสะสมของจากต่างประเทศ และขนส่ง

เข้ามาบ้านเรา ใช้เวลาทำ4วัน จริงๆมันช้าตรงการทำอุโมงค์เกียร์และพ่นกันสนิม ทุกอย่างแค่bolt on 90% ครับ