ผู้เขียน หัวข้อ: พวกรถญี่ปุ่นนำเข้า นี่ ค่า maintenance ซ่อมต่างๆจะแพง เหมือนรถยุโรปมั้ยครับ  (อ่าน 3192 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
หรือว่าจะถูกว่า อย่าง  Mx-5  ,Rx-8 ,CR-Z, FT-86 ไรพวกนี้ ค่าบำรุงรักษาจะแพงแบบ BM ,MB ,VW,Volvo ไรแบบนี้มั้ยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 16:15:28 โดย Oatsenal »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
หรือว่าจะถูกว่า อย่าง  Mx-5  ,Rx-8 ,CR-Z, FT-86 ไรพวกนี้ ค่าบำรุงรักษาจะแพงแบบ BM ,MB ,VW,Volvo ไรแบบนี้มั้ยครับ



แล้วแต่รุ่นและยี่ห้อครับ ถ้าอะไหล่ร่วมกันกับรถในประเทศไทยได้ มันก็ถูกกว่าพวกรถที่ต้องนำเข้าอะไหล่มาครับ

อย่างที่ผมเจอว่าแพงกว่าก็พวกอะไหล่ตัวถัง และส่วนประกอบ เช่น TOYOT HARRIER กลอนประตูข้างละเกือบสองหมื่น ตัวที่งับประตูไว้นั่นแหละครับ แต่ของ VW 2500 บาท อะไหล่แท้เหมือนกัน นำเข้าเหมือนกัน

MX-5 อะไหล่ตัวถังแพงอยู่แล้วครับ  RX-8 แพงมันเกือบทุกชิ้น CR-Z FT-86ยังไม่เคยขายอะไหล่ไ่ม่ทราบ ครับ ใบราคาอะไหล่ยังไม่ได้เลย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
เคยสั่งซื้อเสื้อมาจากเมืองนอกต้องจ่ายแพงกว่าราคาจริง 2เท่านิดๆ ครับ จากนั้นไม่เคยสั่งมาอีกเลย ผมว่าอะไหล่รถนำเข้าก็คงไม่ต่าง .....

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
แสดงว่า รถยุโรปหรือญี่ปุ่น ถ้านำเข้า ราคาซ่อมบำรุงก็ไม่ได้ต่างกันมาก ใช่มั้ยครับ

เพียงแต่ อุบัติการณ์ การจุกจิก ญี่ปุ่นจะพบน้อยกว่า

อันนี้ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
ผมใช้รถญี่ปุ่นนำเข้าคือ Granvia อะไหล่ผมว่าไม่แพงแต่ก็ไม่ถูกครับ เปลี่ยนสายพานทุกเส้นทั้งระบบ

รวมๆแล้วประมาณหมื่นกลางๆ รวมพวกรูกรอกอะไรหมดเลยนะ ช่วงล่างปีกนกตัวละ 14,000

ช็อคอัพ 4 ตัน 4 พัน ที่พูดนี่อะไหล่แท้เบิก TMT ส่วนตัวผมรับได้นะ ไม่ถูกแบบรถประกอบในแต่ไม่แพงจนเกินเหตุ

ส่วนใหญ่ที่แพงคืออะไหล่ภายใน แต่ที่แตกต่างแน่ๆคือ ผมใช้รถญี่ปุ่นมามันไม่ซ่อมจุกจิกครับ ตามระยะแค่นั้นเลย

เสียอย่างอืนแทบไม่มี มักจะต่างกับรถยุโรปซึ่งมีเทคโนโลยีมากกว่ารถญี่ปุ่นในปีเดียวกัน โอกาสเสียจึงมากกว่าเป็นเรื่องปกติ


ส่วนตัวผมรถยุโรปถ้าเจออู่ดีๆมันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรครับ แค่ซ่อมให้ถูกจุด อะไหล่มีแพงบ้าง ถูกบ้าง ผสมๆกันครับ

สรุป อะไหล่หนะพอๆกัน แต่รถยุโรปมีเรื่องให้ซ่อมมากกว่ารถญี่ปุ่นในปีเดียวกัน เนื่องมาจากมีระบบต่างๆที่มากกว่านั่นเอง

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
อะไหล่สิ้นเปลืองบางอย่างน่าจะใช้ร่วมกับรถประกอบในบางรุ่นได้

ก็จะช่วยเรื่องตรงนี้ไปได้อยู่ แต่ถ้าอะไหล่ตัวถังหรือชิ้นแปลกๆ

อาจจะมีตกใจเล็กๆ บ้างครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
แล้วแต่รุ่นด้วยครับ รถนำเข้าบางรุ่น ก็สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับรถตลาดได้

แต่รถนำเข้าแปลกๆ จะมาจากประเทศไหน ก็แพงทั้งนั้นแหละครับ