ผู้เขียน หัวข้อ: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!  (อ่าน 166459 ครั้ง)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:24:17 »
วิทยุรองรับระบบDigitalแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:26:32 »
ระบบช่วยจอดพร้อมกล้องถอยหลัง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:28:50 »
สามารถเลือกให้ตีเส้นคำนวณสำหรับจอดเทียบฟุตบาทก็ได้ สิ่งที่ต่างจากBenzคือไม่ต้องยกก้านไฟเลี้ยวเปลี่ยนข้างที่จะจอดโดยจะมีเส้นให้เลือกว่าจะจอดข้างซ้ายหรือขวาได้เลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:30:06 »
หรือจะเปลี่ยนกราฟฟิคเป็นแบบธรรมดาได้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:45:18 »
ขอบคุณครับ ชอบการรีวิวของพี่ v221 มากๆ รูปสวยเข้าใจง่าย 
A8 ส่วนตัวผมว่าดูไม่หรูเท่า s-class แต่ความเท่+ไฮเทคนี่กินขาดจริงๆครับ  ;D
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 02:24:14 »
บอกราคาหน่อยได้ไหมครับ pm ก็ได้นะ อยากรู้มากเลย  ;D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 14:51:04 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ขอถามนิดนึงเครื่องเสียงเป็นของอะไรแล้วมีลำโพง SubWooffer ไหมครับ ;D
เครื่องเสียงเป็นแบบรูปตัวบนครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 14:57:37 »
บอกราคาหน่อยได้ไหมครับ pm ก็ได้นะ อยากรู้มากเลย  ;D
ราคา6กลางๆครับ ผมเคยลงไว้ในกระทู้นี้แล้วครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,26039.0.html
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 15:11:41 »
มาดูระบบขับเคลื่อนกัน A8 ใช้ระบบขับสี่ล้อที่เรียกว่าQuattroแบบFull Timeที่ถ่ายทอดกำลังไปสู่ล้อหน้า40% ล้อหลัง60%
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 15:13:21 »
เกียร์เป็น8จังหวะเดินหน้าของZF การควบคุมเป็นแบบไฟฟ้า
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 21:48:56 »
ขอโทษที่โพสไม่ต่อเนื่องนะครับ ภารกิจรัดตัว
ตามที่ได้บอกไว้คือการเปลี่ยนเกียร์ทำได้จากPaddle Shiftที่พวงมาลัย การเปลี่ยนโปรแกรมเป็นManualก็ทำได้จากปุ่มด้านขวาบนพวงมาลัยตามรูป
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 21:50:33 »
คันเกียร์แบบShift by Wire
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 21:52:06 »
ในMode Dถ้าเราโยกคันเกียร์เข้าหาตัวจะเปลี่ยนเป็นMode S ถ้าโยกอีกครั้งก็จะกลับมาเป็นMode D คือสลับไปมาได้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 21:54:40 »
จอหน้าปัดจะเเสดงตำแหน่งเกียร์ตามนี้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:01:52 »
มาดูรายละเยดช่วงล่างกัน ด้านหน้าเป็นแบบ 5 links suspension พร้อมระบบถุงลมหรือAirmaticที่ปรับสูงต่ำและเเข็งอ่อนได้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #135 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:02:59 »
แน่นอนว่าต้องมีเหล็กกันโคลงมาด้วย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #136 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:04:24 »
ส่วนด้านหลังเป็นแบบอิสระแขนยึด4จุด
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #137 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:05:30 »
ใต้ท้องรถมีแผ่นปิดจนเรียบไปหมด
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #138 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:06:36 »
เหล็กกันโคลงหลังก็มีมาให้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #139 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:10:00 »
ระบบAirmaticก็จะมีวงจรพื้นฐานเช่นกันกับMercedes S Class แต่จะมีระบบสื่อสารความเร็วสูงที่เรียกว่า Flex Ray มาด้วย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #140 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:19:44 »
ตารางแสดงระดับความสูงของตัวรถในMode ต่างๆ ที่Comfort Auto Dynamic หรือLift (Raise)
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #141 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:22:23 »
ปุ่มดำใหญ่ตรงกลางจะเป็นตัวเลือกModeต่างๆที่อยู่บนเส้นวงรึ ส่วนสวิทช์4ตัวรอบๆปุ่มดำจะอยู่ที่ตำแหน่งมุมทั้ง4ด้านของจอแสดงผล ลักษณะเช่นนี้ใช้กับทุกๆระบบการควบคุม
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #142 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:24:21 »
ระบบเบรคมีให้มาครบเครื่องทั้งABS EBD และอีกมากมาย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #143 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:26:49 »
ระบบพวงมาลัยเป็นแบบพาวเวอร์น้ำมัน แร็คแอนด์พีเนี่ยน ฟิลลิ่งกระชับดีมาก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #144 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 22:40:06 »
ตารางแสดงความแตกต่างของการตอบสนองเครื่องยนต์ เกียร์พวงมาลัย ช่วงล่าง ในMode ต่างๆ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #145 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 23:27:24 »
สวยมากๆครับ

ผมชอบลายไม้มาก มันดูเขากับสีเบาะเข้ากับภายในจริงๆ

แล้วก็ไฟหลังคาเรืองแสงแบบLED ทั้ง 3 จุด

ไงก็ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 23:30:45 โดย iVeyroN »

ออฟไลน์ eamesBot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #146 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:25:32 »
ขอบคุณสำหรับ review ครับ ละเอียดดีมากๆ ครับ
ชื่นชมอีกอย่างครับ ว่า ท่านเจ้าของรถ ดูใส่ใจ และเรียนรู้ กับรถคันนี้ ได้ดีจริงๆ ครับ

อยากให้ vw / audi มาทำตลาดเอง ในบ้านเราจังครับ ..
 ;D

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
    • อีเมล์
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #147 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 11:10:25 »
รีวิวได้ละเอียด มากครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #148 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 21:43:36 »
ขอบคุณอีกครั้งครับ คันนี้นับเป็นAudiคันแรกในบ้านและของผมซึ่งไม่เคยใช้รถยี่ห้อนี้มาก่อนเลย เซลล์เคยเอาS6 Quattroรุ่นก่อนหน้ามาให้ลองซึ่งออกสไตล์ดิบไปหน่อยเลยไม่ถูกใจ แต่ยักษ์ใหญ่สีเงินคันนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปอย่างมาก
กลับมาที่เบาะคู่หน้ากัน นอกจากมีหน่วยความจำ2ตำแหน่งแล้ว ที่ตัวเบาะมีปุ่มควบคุม3ปุ่ม ปุ่มที่มีด้ามกลมๆพร้อมก้านโยกวงนอกเอาไว้ปรับความสูงเข็มขัดนิรภัยให้เหมาะสมกับความสูงของผู่ที่นั่งด้วยระบบไฟฟ้า ปุ่มกลมๆสีดำด้านในเอาไว้ปรับดันหลังเข้าออก ส่วนปุ่มยาวๆอีก2ปุ่มเอาไว้ปรับพนักพิง หมอนรองศีรษะและที่รองนั่งได้ทุกทิศทาง การปรับสามารถทำได้ละเอียดกว่าของBenzที่ค่อนข้างเคลื่อนที่เร็วกว่า
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: AUDI A8L QUATTRO. My first AUDI and it won't be last!
« ตอบกลับ #149 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 21:47:01 »
ที่ประตูคนขับสามารถปรับกระจกได้ทั้ง4บานรวมถึงปรับกระจกมองข้างไฟฟ้าได้และพับเก็บได้ และเช่นกันกับคู่แข่งจากเยอรมันเมื่อปรับกระจกมองหลังข้างซ้ายในตำแหน่งเกียร์ถอยก็จะปรับมุมกระจกให้ต่ำเพื่อมองเห็นขอบฟุตบาทตามต้องการ
BMW 750E M SPORT