ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเครื่องซุปเปอคาร์ สปอร์ต และชนิดอื่นๆ ที่แพงๆครับ  (อ่าน 5486 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
มีเครื่องดีเซลมั้ยครับ ทำไมถึงมีน้อยมาก ทั้งที่ความทนทานและพื้นฐานแพงกว่าเบนซิน ความแรง อย่างกระบะไทยก็ควอเตอไมล์ชนะซุปเปอคาร์หมดแล้ว หรือว่าเพราะเสียงอย่างเดียว

พอลองมาคิดแล้วงงๆอ่าครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477


คันนี้เลยครับ R18 E-Tron Quattro ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
ดีเซลมันหนักครับ
สมมุติทำ V8 5ลิตรมา คงหนักกว่าเบนซินขนาดเท่ากันหลายร้อยกิโล
ไหนต้องเพิ่มวัสดุซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนอีก
ตอนนั้น Audi ก็ทำต้นแบบ R8 diesel V12 ใช้ชื่อว่่า Audi R8 Le Mans Concept
ตอนนี้หายเข้ากลีบเมฆไปละ
อ่าน spec แล้ว Audi เคลมมามันไม่ได้เร็วกว่าตัวเบนซินเลย(แต่อาจประหยัดกว่า)
กำลัง 500แรงม้า แรงบิด 1000นิวตัน-เมตร
0-100 ใช้ 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 325กม./ชม.
หนักกว่ารุ่น V8 300กิโลกรัม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 18:24:34 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
คนที่มีเงินจะซื้อรถสปอร์ตราคาแพงเหล่านี้เขาไม่ได้คิดถึงความประหยัดน้ำมันนี่ครับ ไอเดียมันฟังดูดี แต่ว่าเอาเข้าจริงถ้าทำออกมาก็ไม่มีใครซื้อหรอกครับ

ยิ่งถ้าเป็นรถสปอร์ต "สปอร์ต" จริงๆ แบบขับแล้วเข้าถึงแก่นสารของการขับรถจริงๆเลย การใช้เครื่องยนต์ดีเซลจะทำให้ความรู้สึกของรถไม่ดีเทียบเท่าเบนซินครับ การตอบสนองช้ากว่า เรื่องพวกนี้สำคัญกับรถสปอร์ตมากเลยนะครับ รถสปอร์ตแต่ขับแล้วรู้สึกเหมือนขับรถกระบะไม่มีใครอยากได้หรอกครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
มีเครื่องดีเซลมั้ยครับ ทำไมถึงมีน้อยมาก ทั้งที่ความทนทานและพื้นฐานแพงกว่าเบนซิน ความแรง อย่างกระบะไทยก็ควอเตอไมล์ชนะซุปเปอคาร์หมดแล้ว หรือว่าเพราะเสียงอย่างเดียว

พอลองมาคิดแล้วงงๆอ่าครับ


ชนะ1/4ไมล์ ไม่ได้หมายถึงว่ารถดีนะ
รถผม civic 1.8 mt แต่งนิดหน่อยอัดได้ถึง 210 แต่ความเร็วแค่ 160 ไปก็คุมไม่ได้แล้วเกิดอะไรขึ้นชนอย่างเดียว
อีกคัน TTS  ขับที่ 160 เท่ากัน สบายๆขับมือเดียวรถตัดหน้าก็เบรคทัน หลบได้

ที่เค้าไม่ทำรถดีเซลเพราะ
มันหนักมาก น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาทำให้รถเสียสมดุลการกระจายน้ำหนัก

อย่าไปเทียบกับ F1 ของ Audi เพราะมันคือ F1 ไม่ใช้รถตลาด
อันนั้นอัดได้ 10,000 rpm

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,302
R8 diesel V12 ตัวเดียวเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,483
  • Whatever brews your coffee.
คงมีแค่ R8 ตามท่านอื่นตอบมาละมั้งครับ ผมว่ายุคต่อไปของซุเปอร์คาร์น่าจะไปในแนว Hybrid กันหมดครับ
ส่วนที่ท่านว่ากระบะวิ่ง 1/4 ไมล์นี่กินซุปเปอร์คาร์ก็จริง แต่ก็มันแรงได้แค่ระยะทางสั้นๆ ลองวิ่งแช่ที่ความเร็วสูงๆ
ระยะทางยาวๆดูครับ ดูซิว่าลูกสูบจะออกมายิ้มแฉ่งให้คนขับดูไหม ผมว่ามันคนละจุดประสงค์กันครับ

แต่ถ้ามันจะมีซุเปอร์คาร์ดีเซลจริง คงต้องขนข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาดันราง + ยกหัวฉีดบ้านเรา คิดแล้วก็ฮาดี :D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Rang_RX8

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
สงสัยเหมือนกันครับ  เทคโนโลยีดีเซลพัฒนาไปไกล  ทำไมต่างประเทศเช่นพวกญี่ปุ่นหรืออเมริกา  ไม่เน้นทำรถดีเซลให้แรงกันเลย  เห็นมีบ้านเราเท่านั้นที่ฮิตกัน  ทั้งๆที่หลายคนบอกว่ามันทำแรงก็ง่าย  แค่กล่องจูนใบเดียวก็แรงขึ้นเยอะแล้ว  แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงด้วย   หรือที่ต่างประเทศไม่นิยม เพราะเสียงเครื่องที่ดังอย่างเดียว

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
ลองไปดูสิครับ กระบะจูนนิดเดียว ควันมาดำปี๋เลย

ผมว่าเรื่องของการปรับแต่งให้แรง และสะอาด น้ำมันเบนซินจะเผาไหม้ได้ดีกว่ามั้งครับ(คหสต.)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
กระบะไทยแต่งแรงๆ สำหรับขับในสนาม มันเก่งเรื่อง 1/4 ไมล์ครับ แต่ถ้าเอามาวิ่งยาวที่ความเร็วสูงๆ ผมว่าเจอแค่กระบะเดิมๆ ที่แรงที่สุดในโลกอย่าง Dodge Ram SRT-10 กินครับ

แรงแบบเดิมๆ กับแรงแบบโมดิฟายไม่เหมือนกันครับ ในไทยใช้เครื่องดีเซล 4 สูบ ก็เลยมีน้ำหนักเบาครับ เมื่อเทียบกับเครื่องของซูเปอร์คาร์ แล้ว พวกรถที่แข่งในสนามนี่ต้องเช็คต้องซ่อมกันแทบจะทุกสนามด้วยครับ เครื่องซูเปอร์คาร์เดิมๆ ไม่ต้องมาเช็คกันแบบนี้ เช็คตามระยะอย่างเดียว

รถกระบะไทย วิ่ง 1/4 ชนะรถกระบะอเมริกาเครื่องดีเซลใหญ่ๆ เช่น Chevy Silverado Duramax 6.6L หรือ Dodge Ram Cummins 6.7 แบบกินขาดครับ แต่ถ้าจะวัดความแรงของเครื่องจริงๆ ด้วยการแข่ง tug of war ที่เค้านิยมแข่งกันในอเมริกา ขอบอกว่า รถกระบะไทยแต่งโหดๆสุดๆ เจอกับ Chevy Duramax 6.6 เดิมๆ ก็แพ้ขาดแล้วครับท่านไม่มีทางสู้ได้หรอก

อ้อ ยังมีเรื่องการควบคุมครับที่สำคัญ ซูเปอร์คาร์ไม่ใช่ว่าจะแรงแต่ทางตรงเท่านั้น ทางโค้งคดเคี้ยวก็ต้องผ่านด้วยครับ จะเห็นว่าในสนามแข่งบนภูเขาที่ยาวที่สุดในโลกชื่อ Nurburgring ที่เค้าเปิดให้เอารถไปทดลองขับกันในช่วงที่ไม่มีการแข่ง Bugatti Veyron ซึ่งเป็นรถที่แรงที่สุดในโลก ยังทำเวลาสู้  Nissan GT-R ไม่ได้ครับ เป็นเพราะว่า  Veyron แรงกว่าก็จริงแต่หนักกว่ามาก การควบคุมในช่วงความเร็วสูงจึงเป็นรอง Nissan GT-R ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
อ้าว veyron แพ้ในสนามหรอเนี้ย
สนามนั้นเคยขับเส้นตรงที่มีเส้นชัยอะ ยาวเหมือนกันนะ เหยียบได้เกือบ top speed เลยแหละ (ใน xbox นะ)

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
มีแค่ audi ที่เป็นตัว concept ที่ไม่เอาลงเพราะเท่าที่อ่านๆ มาเขาบอกว่าแรงบิดมันเยอะมาก
ทำให้โครงรถต้องปรับเสริมความแข็งแกร่งเข้าไป  รวมๆ ทุกอย่างเข้า = รถ supercar diesel
ที่น้ำหนักมากขึ้นราคาแพงขึ้น แต่ แรงเท่าเดิมหรือน้อยลง ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะผลิตออกมาขายจริง

แต่กระนั้นเครื่อง Disel V12 ก็ได้ถูกนำไปใช้กับ Audi Q7 0-100 5.5sec ราคาที่จีน พอๆ กับ R8 เลย
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,542
ดีเซลพัฒนาไปไกลแล้ว คำคำนี้ผมได้ยินจนหูชาไปหมดแล้วครับ ส่วนใหญ่คนที่พูดประโยคแบบนี้ก็จะเป็นคนที่ใช้ กะบะดีเซล ดันรางมาเรียบร้อยทั้งนั้น
แล้วยิ่งเอาตัวเลข ควอเตอร์ไมล์  มาเกทับรถเบนซินแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ปัจจุบัน ดีเซล ทำเลขควอเตอร์ไมล์ได้เลขตัวเดียวแล้ว แต่อยากจะตะโกนบอกกลับไปว่า

เบนซิน เค้า ควอเตอร์ไมล์ได้เลข ตัวเดียวมาตั้งแต่ 10 กว่าปีมาแล้วจ้า ผมจำได้เลย สมัย skyline R 32 ของคุณ ป๊อปปิ ซึ่งควบคุมการผลิต โดย Mr. Koyama  ตอนนั้นเทพมากๆๆ

ปล. ถ้าคำพูดไปสกิดติ่งใคร ขออภัย มาณ ที่นี้ด้วยนะค้าบบบ

ออฟไลน์ mong_mongs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ดีเซลพัฒนาไปไกลแล้ว คำคำนี้ผมได้ยินจนหูชาไปหมดแล้วครับ ส่วนใหญ่คนที่พูดประโยคแบบนี้ก็จะเป็นคนที่ใช้ กะบะดีเซล ดันรางมาเรียบร้อยทั้งนั้น
แล้วยิ่งเอาตัวเลข ควอเตอร์ไมล์  มาเกทับรถเบนซินแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ปัจจุบัน ดีเซล ทำเลขควอเตอร์ไมล์ได้เลขตัวเดียวแล้ว แต่อยากจะตะโกนบอกกลับไปว่า

เบนซิน เค้า ควอเตอร์ไมล์ได้เลข ตัวเดียวมาตั้งแต่ 10 กว่าปีมาแล้วจ้า ผมจำได้เลย สมัย skyline R 32 ของคุณ ป๊อปปิ ซึ่งควบคุมการผลิต โดย Mr. Koyama  ตอนนั้นเทพมากๆๆ

ปล. ถ้าคำพูดไปสกิดติ่งใคร ขออภัย มาณ ที่นี้ด้วยนะค้าบบบ

เห็นด้วยครับ เท่าที่ผมดู/ติดตามกระแสดีเซล ของกระบะแต่ง ในบ้านเรามา ผมว่าแรงอ่ะเห็นด้วย
แต่อย่างที่พีท่านข้างบนบอก เบนซิน เห็นเลขตัวเดียว ในสนาม Drag มาตั้งแต่ผมอายุ 16-17 แล้วมั้งครับ ตอนนี้ 27ย่าง28ครับ
แม้ทุกวันนี้จะขับ ดีเซล ตัวผมก็ยังเทใจไปหาเก๋งเบนซินอยู่เลยครับ Felling มันคนละแบบครับ

ด้วยความเคารพครับ ;D

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
  ผมยังยืนยันว่าตอนนี้หลายคนชื่นชมดีเซล"เทอร์โบ/ ฉีดตรง"กันมากไปนิดนึง

  เพราะเบ็นซิน"เทอร์โบ/ฉีดตรง" ยังมาไม่ถึง(ในรถบ้านๆ)..............

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,226
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ทำมา ทำไมครับ  ออกมาก็สู้เบนซินไม่ได้อยู่ดี 

ที่คุณบอกว่าดีเซล 1/4 เลขตัวเดียวแล้วตื่นเต้น 

ฝรั่งมันก็ทำมานานแล้วครับ 

แุถมให้เครื่องเลขตัวเดียวทั้งหลายแหล่นะ  คุณรู้รึ ว่ามันไม่พัง  แล้วเกียร์มันใช้เกียร์อะไรกัน  หึหึ

ผมขับดีเซล ผมไม่อวยดีเซลนะเพราะรู้ว่ามันสู้เบนซินยาก

ลองดูก็ได้ 3.0ดีเซล  แต่งเต็มเทอร์โบบูสท์ซัก 45 ปอนด์ ท่อ อินเตอร์ กล่อง ทุกอย่างทำเต็ม

เจอมาสด้า 2   1.5 บูสต์ ซัก 6 ปอนด์พอ    รับรองหนีไม่ออกทีเดียว

Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ยุค HPDI เพิ่งเริ่มมาได้ 15 ปีเอง ก่อนหน้านั้นไม่มีอยู่แล้วเพราะดีเซล เครื่องหนัก อืด ควันดำ รอบเครื่องมีน้อย
ช่วงนั้น วิกฤตต้มยำกุ้ง บริษัทรถเจ๊ง ล้มหายตายจากไปไม่เหลือ เล่นเอารถ sport ญี่ปุ่นแทบสูญพันธ์ไปเลย บริษัทรถ sport อังกฤษไม่เหลือเลย
กลับมาฟื้นก็ครึ่งหลังทศวรรษ '00 แล้ว มีบริษัทรถ supercar ยุโรป(เล็กๆ) ปล่อยรถออกมาซึ่งก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำเครื่องดีเซลเพราะเรื่องต้นทุน
การแชร์ชิ้นส่วนเครื่องยนต์กับรถรุ่นอื่น ทั้งบริษัทอาจมีเครื่องแค่ 1-2 บล็อคแล้วมาปรับช่วงชักคว้านไส้ ปรับวาล์ว จูนน้ำมัน เซทโบ ลดลูกสูบ
ส่วนที่มีใกล้ก็ AUDI R8 (ไม่รู้ใกล้เคียง supercar ในความคิดคุณหรือเปล่า) เป็นการต่อยอดจากการลงแข่ง le-man โดยใช้เครื่องดีเซลของ
รถ AUDI แต่พับโครงการก่อนออกขาย จึงมีแต่เบนซิน V8 และ V10

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,310
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมถ้ามีฐานะพอจะซื้อได้

ผมไม่มานั่งคิดเรื่องค่าน้ำมันแบบนี้แน่นอนครับ ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม
เพราะถ้าคิดเรื่องเศรษฐศาสตร์ มันก็ผิดตั้งแต่คิดจะซื้อแล้ว ทำใจกับค่าน้ำมันเดือนละ 2 หมื่น กับรถราคา 5 ล้า่นอัพไม่ได้ มันก็ไม่น่าซื้อตั้งแต่แรก

เพราะประเด็นมันอยู่ที่ถ้าจะซื้อมันคงมาจากเรื่อง proud of ownership มากกว่าเรื่องเอามาซิ่งบนถนนอยู่แล้ว

ความแรง มันก็คงต้องจำกัดความกันว่า ความแรงบนถนน ในสนาม ส่วนตัวผม ถ้ามีเงินมากมายพอจะซื้อรถเหล่านี้ได้
ผมคงต้องการให้ตัวเองมีชีวิตที่ยืนยาว เพื่อเสพสุข กับเงินทองที่ตัวเองมี ดูแลสุขภาพ อะไรแบบนี้มากกว่าเอารถพวกนี้ไปซิ่งบนถนน

ดูรายการในเคเบิ้ลทีวี ก็เห็น club supercar เหล่านี้ก็ไปหาสนามเอารถลงวิ่งกัน เจอคอเดียวกัน
นวัตกรรมนี้จะสร้างเพื่อสร้างจุดต่างให้แบรนด์ ทำได้จริงหรือเปล่าไม่รู้ ขายเป็น production car แล้วเจ๊งก็ไม่สน

เรื่องฟีลลิ่งการขับถ้าเล่นกันยาวๆ ผมว่าเบนซินสนุก และ มีเสียงที่เร้าใจกว่า และสามารถใช้เทคนิคการขับได้มากกว่าดีเซล (อันนี้ผมคิดจากฝีมือการขับของตัวเองครับ) เช่น เชนเกียร์ ลากรอบได้ยาวกว่า แช่คันเร่งได้นาน อะไรประมาณนี้

มันถึงต้องซื้อ supercar & sportcar มาใช้

ส่วนกระบะเเต่ง ในความคิดผมคือ อัตรส่วนระหว่าง แรงม้า : ค่าใช้จ่าย หรือ ต้นทุนในการทำ  มันต่ำกว่า ทำให้มีกลุ่มลุกค้าที่สามารถเข้าถึงง่ายขึ้นเพิ่มมามหาศาล  ประกอบกับ รถกระบะมีคนใช้งานมากอยู่แล้ว เลยติดลมบนกันได้เร็ว

ความเห็นอาจจะนอกเรื่องไปบ้าง ขออภัยครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ส่วนตัวผมถ้ามีฐานะพอจะซื้อได้

ผมไม่มานั่งคิดเรื่องค่าน้ำมันแบบนี้แน่นอนครับ ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม
เพราะถ้าคิดเรื่องเศรษฐศาสตร์ มันก็ผิดตั้งแต่คิดจะซื้อแล้ว ทำใจกับค่าน้ำมันเดือนละ 2 หมื่น กับรถราคา 5 ล้า่นอัพไม่ได้ มันก็ไม่น่าซื้อตั้งแต่แรก

เพราะประเด็นมันอยู่ที่ถ้าจะซื้อมันคงมาจากเรื่อง proud of ownership มากกว่าเรื่องเอามาซิ่งบนถนนอยู่แล้ว

ความแรง มันก็คงต้องจำกัดความกันว่า ความแรงบนถนน ในสนาม ส่วนตัวผม ถ้ามีเงินมากมายพอจะซื้อรถเหล่านี้ได้
ผมคงต้องการให้ตัวเองมีชีวิตที่ยืนยาว เพื่อเสพสุข กับเงินทองที่ตัวเองมี ดูแลสุขภาพ อะไรแบบนี้มากกว่าเอารถพวกนี้ไปซิ่งบนถนน

ดูรายการในเคเบิ้ลทีวี ก็เห็น club supercar เหล่านี้ก็ไปหาสนามเอารถลงวิ่งกัน เจอคอเดียวกัน
นวัตกรรมนี้จะสร้างเพื่อสร้างจุดต่างให้แบรนด์ ทำได้จริงหรือเปล่าไม่รู้ ขายเป็น production car แล้วเจ๊งก็ไม่สน

เรื่องฟีลลิ่งการขับถ้าเล่นกันยาวๆ ผมว่าเบนซินสนุก และ มีเสียงที่เร้าใจกว่า และสามารถใช้เทคนิคการขับได้มากกว่าดีเซล (อันนี้ผมคิดจากฝีมือการขับของตัวเองครับ) เช่น เชนเกียร์ ลากรอบได้ยาวกว่า แช่คันเร่งได้นาน อะไรประมาณนี้

มันถึงต้องซื้อ supercar & sportcar มาใช้

ส่วนกระบะเเต่ง ในความคิดผมคือ อัตรส่วนระหว่าง แรงม้า : ค่าใช้จ่าย หรือ ต้นทุนในการทำ  มันต่ำกว่า ทำให้มีกลุ่มลุกค้าที่สามารถเข้าถึงง่ายขึ้นเพิ่มมามหาศาล  ประกอบกับ รถกระบะมีคนใช้งานมากอยู่แล้ว เลยติดลมบนกันได้เร็ว

ความเห็นอาจจะนอกเรื่องไปบ้าง ขออภัยครับ
ชัดเจนมากๆ ขอบคุณคร้าบ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
คงมีแค่ R8 ตามท่านอื่นตอบมาละมั้งครับ ผมว่ายุคต่อไปของซุเปอร์คาร์น่าจะไปในแนว Hybrid กันหมดครับ
ส่วนที่ท่านว่ากระบะวิ่ง 1/4 ไมล์นี่กินซุปเปอร์คาร์ก็จริง แต่ก็มันแรงได้แค่ระยะทางสั้นๆ ลองวิ่งแช่ที่ความเร็วสูงๆ
ระยะทางยาวๆดูครับ ดูซิว่าลูกสูบจะออกมายิ้มแฉ่งให้คนขับดูไหม ผมว่ามันคนละจุดประสงค์กันครับ

แต่ถ้ามันจะมีซุเปอร์คาร์ดีเซลจริง คงต้องขนข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาดันราง + ยกหัวฉีดบ้านเรา คิดแล้วก็ฮาดี :D


แต่ถ้ามันจะมีซุเปอร์คาร์ดีเซลจริง คงต้องขนข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาดันราง + ยกหัวฉีดบ้านเรา คิดแล้วก็ฮาดี  555+

ผมฮาด้วยครับ กระบะพวกดันรางแรงจริงๆ อย่างที่พี่บอก แต่ถ้าให้ลากแช่ มันจะทนทานมั้ยนะ

มันจะมีช่วงล่างเทพๆไว้หลบกระทันหันมั้ยนะ มันจะมีเบรคเทพๆมั้ยนะ

คือได้แค่แรงตรงๆอะ ผมเองก็มีรถดีเซล ยังไงผมก็ชอบเบนซินมากกว่าอยู่ดี

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ซูเปอร์คาร์นะ ไม่ใช่รถจ่ายตลาด

คำว่าฟิลลิ่ง มันสร้างยากมาก โดยเฉพาะกับเครื่องดีเซล
ส่วนพละกำลัง แรงม้า แรงบิด มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุดในการผลิตซุปเปอร์คาร์
แต่พละกำลังที่มาพร้อมการขับขี่ที่ดี มันสำคัญกว่ามาก และส่วนใหญ่ คนซื้อรถพวกนี้เพราะอารมณ์มันไม่มาสนใจเหตุผลหรอก

เจ้าของกระทู้ยังไม่เข้าใจเจตนารมณ์ของซูปเปอร์คาร์ในเรื่องนี้เลยคิดว่า ดีเซลมันแรงทำไมไม่ใช่และก็ไปถึงกระบะดันรางบ้านเรา ทางตรงใครๆก็วิ่งได้ครับ
แต่รถที่ดีจะไม่โชว์ประสิทธิภาพแค่ทางตรงหรอกครับทางโค้งต่างหากเล่าที่โชว์ว่ารถใครเจ๋งกว่ากัน และฝีมือการขับใครเก่งกว่ากันด้วย

ยังไงผมก็ยังยกหาก เบนซินครับ เพราะเครื่องดีเซลได้แรงดึงจริง ทอร์คเยอะ แต่ไม่ได้ฟิล
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011