ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องระบบ เกียร์ CVT ของ Subaru หน่อยครับผม  (อ่าน 2465 ครั้ง)

ออฟไลน์ каваи

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
1.อยากทราบว่าระบบ CVT ของ Subaru เป็นอย่างไรบ้างครับในด้านการขับขี่
2.ด้านความทนทานอยากทราบว่า CVT ของ Subaru เองทนทานหรือเปล่าครับ
3.ผมเคยอ่านมาว่า CVT ไม่สามารถออกตัวกระชากแรงๆได้ตอนออกตัว แต่พอความเร็วขึ้นไปแล้วจะเหยียบยังไงก็ได้หรอครับ ?
4.วิธีใช้งาน CVT อย่างถูกต้องควรใช้ยังไงครับ

ขอบคุณมากครับ  ;D

ออฟไลน์ Akilleus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: ขอถามเรื่องระบบ เกียร์ CVT ของ Subaru หน่อยครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 20:39:56 »
1มันก็เรื่อยๆเนือยๆครับเท่าที่เทสมา 0-100ในกระดาษ 10.2วิ
2เคยได้ยินว่าใช้โซ่แทนสายพานที่ต่างกับยี่ห้ออื่น
3-4 ไม่ทราบครับ
ป.ล.ผมจองไปแล้วได้มาแล้วไว้รีวิวให้ฟังครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
Re: ขอถามเรื่องระบบ เกียร์ CVT ของ Subaru หน่อยครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 22:54:37 »
ขอตอบในฐานะคนใช้รถเกียร์ CVT ครับ  Lancer EX 1.8

ขอตอบข้อ 3,4
CVT ผมก็ใช้งานทั่วไปเหมือนกับเกียร์อัตโนมัติทั่วไป อยากเหยียบก็เหยียบ เพียงแต่อารมณ์กระชากจะไม่เร้าใจเท่า ซึ่งก็แลกมาด้วยการไม่กระตุกของเกียร์ โดยรวมก็น่าใช้งานครับ

ข้อ 2 เดี๋วนี้รถหลายๆรุ่นเลือกใช้เกียร์ CVT ขึ้นเยอะมาก คาดว่าคงปรับปรุงด้านความเปราะบางของเกียร์มาระดับนึงแล้ว(เครื่องเดิมๆ คงรับไหว) เพราะเรื่องเกียร์ CVT กระจุยมีข่าวให้ได้ยินน้อยกว่า Dual Cluch มากโข

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องระบบ เกียร์ CVT ของ Subaru หน่อยครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 08:44:25 »
สายพานของ CVT มันก็คือโซ่นั่นเหลาะครับ
เห็นคนชอบพูดสายพานๆ
มันไม่ใช่สายพานยางยืดนะครับ

มันคือสายพานของเกียร์รถยนต์
ทำจากเหล็กหลายๆ ชิ้นรูปร่างคล้ายโซ่
ใครอยการู้ สายพานเป็นไงไปแกะ หรือ หาดูคลิป CVT ของ New lancer ดูครับ