ผู้เขียน หัวข้อ: B-Segment กับ C-Segment ถ้าจับมาทำ time attack ตัวไหนจะทำเวลาได้ดีกว่าครับ  (อ่าน 4535 ครั้ง)

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ถ้าเราจับเอาพวก

B-Segment: Yaris, Vios, Jazz, City, Mazda2, Sonic, etc (m/t)

กับ

C-Segment: Civic, Altis, Focus, etc (m/t)

มาทำ time attack กันในสนาม circuit คิดว่าว่าแบบไหนจะทำเวลาได้ดีกว่ากันครับ
มีข้อแม้ว่าเป็นรถเดิมจากโรงงานห้ามแต่ง และใช้ยางแบบเดียวกันในการจับเวลา

และถ้าเกิดสามารถแต่งได้เต็มที่ ด้วยเงินเท่ากัน แบบไหนจะเร็วกว่ากันครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด

วัดด้วยกำลังเครื่อง พื้นฐานช่วงล่างโรงงาน รวมถึงระบบส่งกำลังแล้ว

ผมค่อนข้างถือหาง C-Segment นะ

ออฟไลน์ RATTAPON

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ตัว B-Segment วีออสเทอร์โบเค้าแรงจริงๆครับ วิ่งเวลาดีด้วยครับ แต่ตอนนี้ปัจจุบันไม่มีรถใหม่ๆขายแล้วครับที่เหลือก็มีแต่มือสองซึ่งหายากอยู่เหมือนกันครับ
ณ เวลาปัจจุบันนี้ขอถือหาง C-Segment ไว้ก่อนครับ ;)

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่่กับขนาดของเครื่องด้วยนะผมว่า B-Seg ส่วนมากเป็น 1500 ถ้าเจอพวก C-Seg 1600 อาจจะทำได้ดีกว่าก็ได้ แต่ถ้าเจอพวก 1800 2000 ผมว่า C-Seg น่าจะเวลาดีกว่า ถ้าเกิดจะคุมจริงๆคงต้องหา นน ต่อ cc หรือไม่ก็ แรงม้า ต่อ cc ด้วยนะ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
C-segmentครับ
เพราะผมว่าน้ำหนักตัวของสองsegmentนี้มันก็ไม่ได้ต่างกันมากแล้วแหละครับ
แล้วยิ่งส่วนใหญ่C-segmentที่เป็นm/tเป็นเครื่อง1600-1800ทั้งนั้นเลยด้วย
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ทำ Time Attack

- ผมว่า Civic MT หล่ะครับ
ทางโค้ง ระยะเบรค ยาง Civic คงใช้งานได้นานสุดๆเนื่องจากตัวเบา
มันเป็นรถ 1.8 MT คันเดียว ในขณะที่อัลติสเป็น 1.6 และครูส 1.8 ก็หนักเกินไป

- อีกคันคงเป็นอัลติส 1.6 6MT
มันขี้โกง เพราะเป็นรถโรงงานคันเดียวที่มีเกียร 6 สปีด และทดมาชิดมากๆ
น้ำหนักรถเบา เบรค ยาง ไม่ต้องรับภาระเกิน
แต่ล้อ 15 ยางแก้มหนาๆ อาจจะเข้าโค้งลำบากหน่อย

แต่พวกวีออส แจ๊ส MT ก็ประมาทไม่ได้ แรงพอๆกัน ได้รถเบา

ถ้าโมฯได้ไม่จำกัด
คงเป็น Civic วางเคยี่

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
เิดิมๆ ถ้า C segment 1.8-2.0 นี่สู้ได้ครับ

แต่ถ้าแต่ง อยู่ที่เงินคนแต่งครับ ทำยังไงก็ได้ ยกเครื่อง วางโบ ขยายความจุ จับเกียร์ MT อยู่ที่เงินล้วนๆครับ เงินถึงแรงถึงครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
รถเดิมๆ ยังไงก็ C
ยกเว้น C 1.6 บางรุ่น ที่อืดอาดไปบ้าง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
C-Segment โรงงานมายังไง เดิมๆจากโรงงานอย่างนั้น

ขอถือหางแมวครับ  :D


ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
C-Segment โรงงานมายังไง เดิมๆจากโรงงานอย่างนั้น

ขอถือหางแมวครับ  :D



งั้นขอผมถือาง c เป็น Mitsubishi Lancer "EVOLUTION" ละกันครับ :P

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
sylphy 1.6 mt หัวฉีดคู่ตัวนี้ก็ไม่ธรรมดานะครับ แต่สำหรับผมถือหาง civic 1.8 MT ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
คงต้องรอให้พี่แพนแต่งเป็น stig แล้วลองขับดูถึงจะรู้ได้คันไหนดีกว่า

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้าในตลาดตอนนี้ผมก็ว่า C ครับ  และ C ที่ผมคิดว่าแรง ขับมันส์ไม่แพ้ Civic M/T   ก็คือ Elanta 1.8  6M/T  อยากหามาขับมากๆ 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่า C นะครับ

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ต้องเทียบเป็นตัวต่อตัวสิครับ
หว่าน ทั้ง b / c segment มันกว้างไป
ขนาดแค่ b หรือ c ใอ้ตัวเร็ว สุด กับช้าสุดใน class ยังต่างกัน 3-4 วิได้

จากโจทย์   ผมถือหาง ford focus TDCI MT   ;D

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
320D นี่ C Segment หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
320D นี่ C Segment หรือเปล่าครับ

E 90 ยังเป็น C segment ครับ

แต่ F 30 ขยายจนเป็น D segment แล้วครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
คำถามนี้เกิดจากการคุยเล่นกับรุ่นพี่ครับ เราคิดว่าทางตรงยังไง C-seg ก็ได้เปรียบ แต่พอเป็นทางโค้งแล้ว นํ้าหนักที่เบากว่าของ B-Segจะมีผลมากกว่าเยอะไหม

พอเอา Power:Weight ratio มาเทียบกัน ทั้ง2ตัวนี้ก็ไม่ต่างกันมาก (เอาเฉพาะตัวที่เป็น MT) ในทางตรง C-Seg น่าจะทำเวลาได้ดีกว่า B-Seg ไม่เยอะมาก
แต่พอเข้าทางโค้ง นํ้าหนักของ B-Seg ที่เบากว่าอาจจะทำให้ทำเวลาตีตื้นมาได้บ้าง

พอไปดูช่วงล่างของ B-Seg ส่วนใหญ่ล้อหน้าจะเป็นแมคเฟอร์สันสตรัท ล้อหลังจะเป็นทอร์ชั่นบีม
ของ C-Seg มักจะเป็นล้อหน้าจะเป็นแมคเฟอร์สันสตรัท ล้อหลังจะเป็น Multi-link

พอดูแล้วมันก็เดายากครับ ว่าตัวไหนจะทำเวลาได้ดีกว่าเพราะนํ้าหนักที่แบกอยู่ก็ต่างกันถึงการออกแบบช่วงล่างของ C-Seg ดีกว่า B-Seg แต่นํ้าหนักที่มากกว่าอาจจะทำให้เข้าโค้งได้ไม่ต่างกันมากก็ได้ครับ