ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับ ล้อหน้า ล้อหลัง หากใส่ล้อแม็กซ์ offset ไม่เท่ากัน เข้าสลับยางกันยังงัย  (อ่าน 20816 ครั้ง)

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
พอดีใช้ Jazz อยู่ครับ ซุ้มล้อหน้าและล้อหลังมันจะประมาณไม่เท่ากัน ถ้าใส่ offset เท่ากันจะประมาณว่า หน้าจะยื่น หลังจะหุบมากว่า

โดยปรกติส่วนมากแม็ก 15" Jazz จะใช้ offset 35 หรือ 40 ประมาณนี้ เห็นบางท่านใน Jazz club บอก offset 35 บางที่ก็ติดซุ้ม หรือหรื่อแม้กระทั้งบางคันใส่ offfset 40 บอกบางทียังมีติดหากจั้มคอสะพาน

เห็นมีวิธีที่บางท่านใช้อยู่ โดยการใส่ล้อหน้า-หลัง offset ไม่เท่ากัน เพื่อไม่ให้ติดซุ้มล้อ ก็ประมาณ คู่หน้า offset 43 และคู่หลัง 35

ที่นี่เลยสงสัยครับว่า เวลาจะสลับยาง จะสลับยังงัย  โดยเฉพาะยางสมัยนี้โดยมาก ลายแบบไร้ทิศทางโดยมากจะเป็นยางสำหรับรถสแตนด์ดาร์ด ส่วนยางรถสปอร์ตเทพๆหรือยางรุ่นใหม่ๆระยะหลังจะเป็นแบบ ไม่สมมารตรหมดล่ะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:41:59 โดย noobs »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าหน้ากว้างของล็อแม๊กหน้าหลังเท่ากัน แล้วหน้ากว้างของยางหน้าหลังเท่ากันก็แกะยางออกมาแล้วก็สลับหน้าหลัง แต่จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มกว่าสลับยางปกติหน่อย

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ถ้าหน้ากว้างของล็อแม๊กหน้าหลังเท่ากัน แล้วหน้ากว้างของยางหน้าหลังเท่ากันก็แกะยางออกมาแล้วก็สลับหน้าหลัง แต่จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มกว่าสลับยางปกติหน่อย

ต้องถอดยางสลับเลย  ว่าแต่จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มกว่าสลับยางปกติหน่อย ที่ว่านี้ประมาณเท่าไหร่ต่อครั้งอ่ะครับ

พอดีผมสนใจแม็กแท้ Japan มือสองอยู่ครับ ยังลังเลว่า จะเลือก offset เท่ากันเลย หรือเลือก offset แยกแบบคู่หน้า คู่หลัง อยากใส่แล้วจบกลัวติดซุ้มแล้วต้องมาแก้อีก

ปรกติตอนนี้ใช้ล้อเดิมติดรถอยู่ครับ


AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป

ต้องถอดยางสลับเลย  ว่าแต่จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มกว่าสลับยางปกติหน่อย ที่ว่านี้ประมาณเท่าไหร่ต่อครั้งอ่ะครับ

พอดีผมสนใจแม็กแท้ Japan มือสองอยู่ครับ ยังลังเลว่า จะเลือก offset เท่ากันเลย หรือเลือก offset แยกแบบคู่หน้า คู่หลัง อยากใส่แล้วจบกลัวติดซุ้มแล้วต้องมาแก้อีก

ปรกติตอนนี้ใช้ล้อเดิมติดรถอยู่ครับ



เลือกให้ออฟเท่ากันดีกว่าครับ แล้วล้อหลังค่อยรองสเปเซอร์ ถ้าหนาเกิน 6mm ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ให้ยาวกว่าเดิมเพิ่มด้วยครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าหน้ากว้างของล็อแม๊กหน้าหลังเท่ากัน แล้วหน้ากว้างของยางหน้าหลังเท่ากันก็แกะยางออกมาแล้วก็สลับหน้าหลัง แต่จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มกว่าสลับยางปกติหน่อย

ต้องถอดยางสลับเลย  ว่าแต่จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มกว่าสลับยางปกติหน่อย ที่ว่านี้ประมาณเท่าไหร่ต่อครั้งอ่ะครับ

พอดีผมสนใจแม็กแท้ Japan มือสองอยู่ครับ ยังลังเลว่า จะเลือก offset เท่ากันเลย หรือเลือก offset แยกแบบคู่หน้า คู่หลัง อยากใส่แล้วจบกลัวติดซุ้มแล้วต้องมาแก้อีก

ปรกติตอนนี้ใช้ล้อเดิมติดรถอยู่ครับ



เรื่องราคาผมว่าแต่ละที่ไม่เท่ากัน แต่ที่ถอดเปลี่ยนอยู่เค้าคิดมาประมาณ500บาท สลับยางแบบถอดยางรวมถ่วงล้อ ผมเห็นร้านแม๊กบางที่เค้าให้ลองใส่ยางแล้ววิ่งดูก่อนว่าติดไหมถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนขนาดoffsetได้ ยังไงลองถามร้านแม็กดูนะครับ ไม่งั้นก็เทียบoffsetของล้อเดิม+/-5 อย่าให้เกินนี้ก็ไม่น่าจะติดนะครับ หรือถ้าอยากได้ล้อที่offsetมันเกินมานิดหน่อยลองเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้นเวลาตกหลุมแรงๆจะได้ไม่ติดซุ้มล้อ และอีกอย่างถ้าเปลี่ยนแม๊กขนาดใหญ่ขึ้นอย่าลืมลดsizeของยางนะครับ ไม่งั้นนี่ติดชัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:49:38 โดย localgame »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
จะทำแบบนั้นก็ได้ครับ เลือกเดินทางยาก สลับยางทีก็ต้องถอดล้อออกจากยาง เสียค่าถอด-ใส่ยาง และเสียค่าถ่วงล้อใหม่

หรือจะเลือกทางง่าย แก้ไขให้ถูกจุด เลือกซื้อล้อโดยดูประกอบกันทั้งความกว้างและออฟเซ็ทของล้อ
สำหรับ Jazz เลือกล้อที่กว้างไม่เกิน 7.5" แล้วออฟเซ็ท + มากหน่อยไว้ก่อน แค่นี้ก็ไม่ติดแล้วครับ
อีกอย่าง..รถเค้าออกแบบมาเพื่อให้ระยะห่างของล้อคู่หน้ามากกว่าหลัง เพื่อเหตุผลหลายหลายอย่าง
รวมถึงเรื่องการทรงตัวด้วย พอไปเลือก offset ให้มันเพี้ยนไปจากเดิม ก็เท่ากับแลกกับการทรงตัวไปด้วย

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ยังไม่ได้ตัดสินใจหรอกครับว่าเอาแบบไหน แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากก็คงต้องเป้น offset เดียวกัน คงต้องหาข้อมูลเพิ่มสักระยะหนึ่ง


แม็กแท้ RAY ราคาไม่ถูกเลย เล็งๆ CE28, RE30, TE37 , RPF1 ไว้ครับ อยากได้แค่ 15 x 7 ผมเบี้ยน้อยเลยต้องคิดมากหน่อยครับ ถ้าถูกสุดในชุดที่เล็งไว้ก็คงเป็น Enkei RPF1 ครับ


ขอบคุณ คุณ localgame  , คุณ AnubisTT และ  คุณ Nuay Paul R.  มากครับสำหรับข้อมูลและข้อคิดเห็นดีๆครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 22:12:13 โดย noobs »

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ยังไม่ได้ตัดสินใจหรอกครับว่าเอาแบบไหน แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากก็คงต้องเป้น offset เดียวกัน คงต้องหาข้อมูลเพิ่มสักระยะหนึ่ง


แม็กแท้ RAY ราคาไม่ถูกเลย เล็งๆ CE28, RE30, TE37 , RPF1 ไว้ครับ อยากได้แค่ 15 x 7 ผมเบี้ยน้อยเลยต้องคิดมากหน่อยครับ ถ้าถูกสุดในชุดที่เล็งไว้ก็คงเป็น Enkei RPF1 ครับ


ขอบคุณ คุณ localgame  , คุณ AnubisTT และ  คุณ Nuay Paul R.  มากครับสำหรับข้อมูลและข้อคิดเห็นดีๆครับ



15 x 7 สเปคนี้ผมสนับสนุนเต็มที่ครับ  เหมาะกับแจ๊สมากๆ  แต่ถ้าขอบ 16 นี่ดูหล่อมากๆ
สำหรับของ 15 ออฟ +43 รับรอง เหลือสบายๆ ถึงจะโช๊คเดิมก็ไม่ติด  แต่ล้อหลังจะดูไม่ค่อยเต็มซุ้มเท่าไร ขาดนิดหน่อย
แต่ถ้าออฟ +35 สี่ล้อ ด้านหน้าจะดูเต็มซุ้มมากๆ ผมว่าสวยดี  ส่วนด้านหลังจะเต็มพอดีสวย 

ถ้า + 35 ล้อหน้าจะติดมั้ย ดูหลายสาเหตุครับ
1. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ยังไงก็ติด ไม่ต้องลุ้นเลย
2. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย ยุบตัวช้า แบบนี้อาจจะไม่ติด อาจจะคูดนิดๆ ตอนจั้มแรงๆ
3. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโ่ช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ก็ต้องลุ้นเอา แต่อาจจะติดมากกว่าข้อ 2 นิดนึง
4. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย แบบนี้ผมว่าไม่ติดเลย
5. ถ้าโช๊คเดิมๆ ไม่โหลดเลย ผมว่าอาจจะติดเท่าข้อ 3

แนะนำออฟเซ๊ตให้เท่ากันทั้ง 4 ล้อครับ สะดวกในการสลับยางมากๆ แล้วบาลานซ์ของรถก็เป๊ะ ตามคุณ Nuay Paul R. ว่าไว้
สมมุติถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินมีล้อตกหลุม ดุ้งนิดๆ แต่ยังไม่ถึงกับต้องเปลี่ยน ก็ยังสลับมาไว้หลังได้สบายๆ ไม่ต้องไปหาซื้ออีกวงให้วุ่ยวาย

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
รถผมแกะยาง สลับคู่หน้า-คู่หลังจนชินแล้วครับ หน้า9"หลัง10" แต่ยางเบอร์เดียวกัน หลังนี่ดึงปริ้นเลย

ลำบากหน่อย แต่ความหล่อผิดกันเยอะครับ

ปล. เปลี่ยนทั้งที 16-17" เถอะครับ 15"มันเล็กไปดูเด๋อๆอ่ะครับ ตามความเห็นส่วนตัวผม

แต่ขอชื่นชมเรื่องที่เล็งล้อแท้ Japan มาใช้ เป็นสิ่งที่ดีมากครับ ทั้งเบา แข็งแรง ทนทาน ขายต่อราคาไม่ตก ดีกว่าใส่ล้อก๊อปเยอะ!
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมแนะนำว่า ถ้าจะเอาล้อแบรนด์ ลองเดินดูตามเซียงกง หรือตามเว็บที่เค้าประมูลของมือสองสภาพดีเข้ามาขายก็ได้ครับ
สมัยผมเล่นล้อญี่ปุ่นตอนเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว มือสองสภาพดีชุดนึง ราคาเท่ากับซื้อมือหนึ่งได้วงเดียว
ตอนนี้ได้ยินว่าราคาลายยอดฮิตแบบที่คุณว่ามา มันปรับแพงขึ้นไปมากเหมือนกัน แต่ก็น่าจะยังต่ำกว่าเบิกใหม่พอสมควร

ผมก็เบี้ยน้อยครับ แต่ก็จะยังยืนหยัดใช้ล้อแท้ ไม่ว่าจะไทยทำหรือญี่ปุ่นทำต่อไป
พวกล้อก๊อปเพื่อความสวยงามแต่ความแข็งแรงไม่พูดถึงนั้น ผมไม่เอาเด็ดขาด

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ยังไม่ได้ตัดสินใจหรอกครับว่าเอาแบบไหน แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากก็คงต้องเป้น offset เดียวกัน คงต้องหาข้อมูลเพิ่มสักระยะหนึ่ง


แม็กแท้ RAY ราคาไม่ถูกเลย เล็งๆ CE28, RE30, TE37 , RPF1 ไว้ครับ อยากได้แค่ 15 x 7 ผมเบี้ยน้อยเลยต้องคิดมากหน่อยครับ ถ้าถูกสุดในชุดที่เล็งไว้ก็คงเป็น Enkei RPF1 ครับ


ขอบคุณ คุณ localgame  , คุณ AnubisTT และ  คุณ Nuay Paul R.  มากครับสำหรับข้อมูลและข้อคิดเห็นดีๆครับ



15 x 7 สเปคนี้ผมสนับสนุนเต็มที่ครับ  เหมาะกับแจ๊สมากๆ  แต่ถ้าขอบ 16 นี่ดูหล่อมากๆ
สำหรับของ 15 ออฟ +43 รับรอง เหลือสบายๆ ถึงจะโช๊คเดิมก็ไม่ติด  แต่ล้อหลังจะดูไม่ค่อยเต็มซุ้มเท่าไร ขาดนิดหน่อย
แต่ถ้าออฟ +35 สี่ล้อ ด้านหน้าจะดูเต็มซุ้มมากๆ ผมว่าสวยดี  ส่วนด้านหลังจะเต็มพอดีสวย 

ถ้า + 35 ล้อหน้าจะติดมั้ย ดูหลายสาเหตุครับ
1. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ยังไงก็ติด ไม่ต้องลุ้นเลย
2. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย ยุบตัวช้า แบบนี้อาจจะไม่ติด อาจจะคูดนิดๆ ตอนจั้มแรงๆ
3. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโ่ช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ก็ต้องลุ้นเอา แต่อาจจะติดมากกว่าข้อ 2 นิดนึง
4. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย แบบนี้ผมว่าไม่ติดเลย
5. ถ้าโช๊คเดิมๆ ไม่โหลดเลย ผมว่าอาจจะติดเท่าข้อ 3

แนะนำออฟเซ๊ตให้เท่ากันทั้ง 4 ล้อครับ สะดวกในการสลับยางมากๆ แล้วบาลานซ์ของรถก็เป๊ะ ตามคุณ Nuay Paul R. ว่าไว้
สมมุติถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินมีล้อตกหลุม ดุ้งนิดๆ แต่ยังไม่ถึงกับต้องเปลี่ยน ก็ยังสลับมาไว้หลังได้สบายๆ ไม่ต้องไปหาซื้ออีกวงให้วุ่ยวาย

ช่วงแรกคงเป็นแบบข้อ 5 ก่อนครับ โช๊คเดิมๆ ไม่โหลด เปลี่ยนแค่แม็กซ์+ยาง ลองดูสักระยะแล้วค่อยว่ากัน..

- ที่สนใจจะเอา 15x7 offset น่าจะ 40 ขึ้น คือ เห็นในด้านการขับขี่น่าจะดีที่สุดสำหรับ Jazz เพราะไม่กระด้าง ออกตัวดีกว่า 16", 17" ใส่ยาง size 1955515

- แม็ก 16" ยอมรับว่ามันเต็มซุ้มมากกว่า 15" ดูสวยกว่า แต่ยางมีให้เลือกน้อย ยางจะแพงกว่า 15" มาก ราคาพอๆกับ size 17" เลย แก้มยางเตี้ยลง 2055016 หรือ 2054516 คงกระด้างขึ้นกว่าเดิม ต้องหา offset มากกว่า 43

- แม็ก 17" ยิ่งเต็มซุ่ม สวยเลย ต้องใส่ยางเตี้ย 45 ผมว่ากระด้างแน่ๆเลย ยางแพงกว่า 15" มาก

เล็งๆ ไว้ 2 ตัวเลือกครับ Size 15" และ 16" แต่คงต้องดู offset อีกที คงเป็น offset เดียวกันทั้ง 4 ล้อละครับ อยากที่คุณ Nuay Paul R. แนะนำ

รถผมแกะยาง สลับคู่หน้า-คู่หลังจนชินแล้วครับ หน้า9"หลัง10" แต่ยางเบอร์เดียวกัน หลังนี่ดึงปริ้นเลย

ลำบากหน่อย แต่ความหล่อผิดกันเยอะครับ

ปล. เปลี่ยนทั้งที 16-17" เถอะครับ 15"มันเล็กไปดูเด๋อๆอ่ะครับ ตามความเห็นส่วนตัวผม

แต่ขอชื่นชมเรื่องที่เล็งล้อแท้ Japan มาใช้ เป็นสิ่งที่ดีมากครับ ทั้งเบา แข็งแรง ทนทาน ขายต่อราคาไม่ตก ดีกว่าใส่ล้อก๊อปเยอะ!

ไม่ใช่ว่าไม่สนใจล้อก๊อปนะครับ มันก็สวยใช่ได้ บางงานเหมือนมากแทบจะดูไม่ออกว่าอันไหนแท้ อันไหนเทียม แถมราคาห่างกันมาก

แต่ที่จะเอาแม็กแท้ Japan (กัดฟันซื้อ) เพราะเรื่องความแข็งแรง ปลอดภัย เป้นหลักแหละครับ เห็นหลายคนกินลมข้างทางกับแม็กก๊อปมาก็มาก มันน่ากลัวกว่ายางคุณภาพไม่ดีอีก
ยางแตก ยังมีล้อแม็กพอให้ประคองรถต่อได้ แต่ถ้าแม็กแตกผมว่าคงรอดยาก..
ผมแนะนำว่า ถ้าจะเอาล้อแบรนด์ ลองเดินดูตามเซียงกง หรือตามเว็บที่เค้าประมูลของมือสองสภาพดีเข้ามาขายก็ได้ครับ
สมัยผมเล่นล้อญี่ปุ่นตอนเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว มือสองสภาพดีชุดนึง ราคาเท่ากับซื้อมือหนึ่งได้วงเดียว
ตอนนี้ได้ยินว่าราคาลายยอดฮิตแบบที่คุณว่ามา มันปรับแพงขึ้นไปมากเหมือนกัน แต่ก็น่าจะยังต่ำกว่าเบิกใหม่พอสมควร

ผมก็เบี้ยน้อยครับ แต่ก็จะยังยืนหยัดใช้ล้อแท้ ไม่ว่าจะไทยทำหรือญี่ปุ่นทำต่อไป
พวกล้อก๊อปเพื่อความสวยงามแต่ความแข็งแรงไม่พูดถึงนั้น ผมไม่เอาเด็ดขาด

ปัจจุบันแม็กแท้ Japan มือสอง ราคาเกือบเท่าซื้อใหม่เลยครับ ห่างกันไม่มาก ราคาแรงมาก

เซียงกง ผมยังไม่เคยไปเดินดูเลย คงต้องลองหาโอกาสลองเดินดูบ้างแล้วครับ

ตามเวปผมก็ดู ตาม club ต่างๆ มีเวปไหนแนะนำเป็นพิเศษไหมครับ เฝื่อบางทีผมยังไม่รู้..จะได้มีตัวเลือกมากขึ่น

==============

ขอบคุณทั้ง 3 ท่านมากครับ

 



 

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ยังไม่ได้ตัดสินใจหรอกครับว่าเอาแบบไหน แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากก็คงต้องเป้น offset เดียวกัน คงต้องหาข้อมูลเพิ่มสักระยะหนึ่ง


แม็กแท้ RAY ราคาไม่ถูกเลย เล็งๆ CE28, RE30, TE37 , RPF1 ไว้ครับ อยากได้แค่ 15 x 7 ผมเบี้ยน้อยเลยต้องคิดมากหน่อยครับ ถ้าถูกสุดในชุดที่เล็งไว้ก็คงเป็น Enkei RPF1 ครับ


ขอบคุณ คุณ localgame  , คุณ AnubisTT และ  คุณ Nuay Paul R.  มากครับสำหรับข้อมูลและข้อคิดเห็นดีๆครับ



15 x 7 สเปคนี้ผมสนับสนุนเต็มที่ครับ  เหมาะกับแจ๊สมากๆ  แต่ถ้าขอบ 16 นี่ดูหล่อมากๆ
สำหรับของ 15 ออฟ +43 รับรอง เหลือสบายๆ ถึงจะโช๊คเดิมก็ไม่ติด  แต่ล้อหลังจะดูไม่ค่อยเต็มซุ้มเท่าไร ขาดนิดหน่อย
แต่ถ้าออฟ +35 สี่ล้อ ด้านหน้าจะดูเต็มซุ้มมากๆ ผมว่าสวยดี  ส่วนด้านหลังจะเต็มพอดีสวย 

ถ้า + 35 ล้อหน้าจะติดมั้ย ดูหลายสาเหตุครับ
1. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ยังไงก็ติด ไม่ต้องลุ้นเลย
2. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย ยุบตัวช้า แบบนี้อาจจะไม่ติด อาจจะคูดนิดๆ ตอนจั้มแรงๆ
3. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโ่ช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ก็ต้องลุ้นเอา แต่อาจจะติดมากกว่าข้อ 2 นิดนึง
4. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย แบบนี้ผมว่าไม่ติดเลย
5. ถ้าโช๊คเดิมๆ ไม่โหลดเลย ผมว่าอาจจะติดเท่าข้อ 3

แนะนำออฟเซ๊ตให้เท่ากันทั้ง 4 ล้อครับ สะดวกในการสลับยางมากๆ แล้วบาลานซ์ของรถก็เป๊ะ ตามคุณ Nuay Paul R. ว่าไว้
สมมุติถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินมีล้อตกหลุม ดุ้งนิดๆ แต่ยังไม่ถึงกับต้องเปลี่ยน ก็ยังสลับมาไว้หลังได้สบายๆ ไม่ต้องไปหาซื้ออีกวงให้วุ่ยวาย

ช่วงแรกคงเป็นแบบข้อ 5 ก่อนครับ โช๊คเดิมๆ ไม่โหลด เปลี่ยนแค่แม็กซ์+ยาง ลองดูสักระยะแล้วค่อยว่ากัน..

- ที่สนใจจะเอา 15x7 offset น่าจะ 40 ขึ้น คือ เห็นในด้านการขับขี่น่าจะดีที่สุดสำหรับ Jazz เพราะไม่กระด้าง ออกตัวดีกว่า 16", 17" ใส่ยาง size 1955515

- แม็ก 16" ยอมรับว่ามันเต็มซุ้มมากกว่า 15" ดูสวยกว่า แต่ยางมีให้เลือกน้อย ยางจะแพงกว่า 15" มาก ราคาพอๆกับ size 17" เลย แก้มยางเตี้ยลง 2055016 หรือ 2054516 คงกระด้างขึ้นกว่าเดิม ต้องหา offset มากกว่า 43

- แม็ก 17" ยิ่งเต็มซุ่ม สวยเลย ต้องใส่ยางเตี้ย 45 ผมว่ากระด้างแน่ๆเลย ยางแพงกว่า 15" มาก

เล็งๆ ไว้ 2 ตัวเลือกครับ Size 15" และ 16" แต่คงต้องดู offset อีกที คงเป็น offset เดียวกันทั้ง 4 ล้อละครับ อยากที่คุณ Nuay Paul R. แนะนำ

รถผมแกะยาง สลับคู่หน้า-คู่หลังจนชินแล้วครับ หน้า9"หลัง10" แต่ยางเบอร์เดียวกัน หลังนี่ดึงปริ้นเลย

ลำบากหน่อย แต่ความหล่อผิดกันเยอะครับ

ปล. เปลี่ยนทั้งที 16-17" เถอะครับ 15"มันเล็กไปดูเด๋อๆอ่ะครับ ตามความเห็นส่วนตัวผม

แต่ขอชื่นชมเรื่องที่เล็งล้อแท้ Japan มาใช้ เป็นสิ่งที่ดีมากครับ ทั้งเบา แข็งแรง ทนทาน ขายต่อราคาไม่ตก ดีกว่าใส่ล้อก๊อปเยอะ!

ไม่ใช่ว่าไม่สนใจล้อก๊อปนะครับ มันก็สวยใช่ได้ บางงานเหมือนมากแทบจะดูไม่ออกว่าอันไหนแท้ อันไหนเทียม แถมราคาห่างกันมาก

แต่ที่จะเอาแม็กแท้ Japan (กัดฟันซื้อ) เพราะเรื่องความแข็งแรง ปลอดภัย เป้นหลักแหละครับ เห็นหลายคนกินลมข้างทางกับแม็กก๊อปมาก็มาก มันน่ากลัวกว่ายางคุณภาพไม่ดีอีก
ยางแตก ยังมีล้อแม็กพอให้ประคองรถต่อได้ แต่ถ้าแม็กแตกผมว่าคงรอดยาก..
ผมแนะนำว่า ถ้าจะเอาล้อแบรนด์ ลองเดินดูตามเซียงกง หรือตามเว็บที่เค้าประมูลของมือสองสภาพดีเข้ามาขายก็ได้ครับ
สมัยผมเล่นล้อญี่ปุ่นตอนเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว มือสองสภาพดีชุดนึง ราคาเท่ากับซื้อมือหนึ่งได้วงเดียว
ตอนนี้ได้ยินว่าราคาลายยอดฮิตแบบที่คุณว่ามา มันปรับแพงขึ้นไปมากเหมือนกัน แต่ก็น่าจะยังต่ำกว่าเบิกใหม่พอสมควร

ผมก็เบี้ยน้อยครับ แต่ก็จะยังยืนหยัดใช้ล้อแท้ ไม่ว่าจะไทยทำหรือญี่ปุ่นทำต่อไป
พวกล้อก๊อปเพื่อความสวยงามแต่ความแข็งแรงไม่พูดถึงนั้น ผมไม่เอาเด็ดขาด

ปัจจุบันแม็กแท้ Japan มือสอง ราคาเกือบเท่าซื้อใหม่เลยครับ ห่างกันไม่มาก ราคาแรงมาก

เซียงกง ผมยังไม่เคยไปเดินดูเลย คงต้องลองหาโอกาสลองเดินดูบ้างแล้วครับ

ตามเวปผมก็ดู ตาม club ต่างๆ มีเวปไหนแนะนำเป็นพิเศษไหมครับ เฝื่อบางทีผมยังไม่รู้..จะได้มีตัวเลือกมากขึ่น

==============

ขอบคุณทั้ง 3 ท่านมากครับ

 



 
แม็ค15โช้คเดิมไม่ติดหรอกครับ ซื้อแมกมื้อสองก็ระวังด้วยบางทีตาดีได้ตาร้ายเสีย ถ้าคนขายไม่ใช่คนที่ไว้ใจได้ก็เลี่ยงนะครับ บางทีอาจโดนหลอกของก็อปบอกของแท้ บางทีดูไม่เป็นก็โดนหลอกเอาได้ หรือของแท้ ล้อคดมาแล้วไปซ่อมแม็กมาก็ต้องระวังนะครับ

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ยังไม่ได้ตัดสินใจหรอกครับว่าเอาแบบไหน แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากก็คงต้องเป้น offset เดียวกัน คงต้องหาข้อมูลเพิ่มสักระยะหนึ่ง


แม็กแท้ RAY ราคาไม่ถูกเลย เล็งๆ CE28, RE30, TE37 , RPF1 ไว้ครับ อยากได้แค่ 15 x 7 ผมเบี้ยน้อยเลยต้องคิดมากหน่อยครับ ถ้าถูกสุดในชุดที่เล็งไว้ก็คงเป็น Enkei RPF1 ครับ


ขอบคุณ คุณ localgame  , คุณ AnubisTT และ  คุณ Nuay Paul R.  มากครับสำหรับข้อมูลและข้อคิดเห็นดีๆครับ



15 x 7 สเปคนี้ผมสนับสนุนเต็มที่ครับ  เหมาะกับแจ๊สมากๆ  แต่ถ้าขอบ 16 นี่ดูหล่อมากๆ
สำหรับของ 15 ออฟ +43 รับรอง เหลือสบายๆ ถึงจะโช๊คเดิมก็ไม่ติด  แต่ล้อหลังจะดูไม่ค่อยเต็มซุ้มเท่าไร ขาดนิดหน่อย
แต่ถ้าออฟ +35 สี่ล้อ ด้านหน้าจะดูเต็มซุ้มมากๆ ผมว่าสวยดี  ส่วนด้านหลังจะเต็มพอดีสวย 

ถ้า + 35 ล้อหน้าจะติดมั้ย ดูหลายสาเหตุครับ
1. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ยังไงก็ติด ไม่ต้องลุ้นเลย
2. ถ้าโหลดมากๆ แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย ยุบตัวช้า แบบนี้อาจจะไม่ติด อาจจะคูดนิดๆ ตอนจั้มแรงๆ
3. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโ่ช๊คกับสปริง อ่อนๆ ยวบๆ แบบนี้ก็ต้องลุ้นเอา แต่อาจจะติดมากกว่าข้อ 2 นิดนึง
4. ถ้าโหลดนิดหน่อย แล้วโช๊คกับสปริง แข็งหน่อย แบบนี้ผมว่าไม่ติดเลย
5. ถ้าโช๊คเดิมๆ ไม่โหลดเลย ผมว่าอาจจะติดเท่าข้อ 3

แนะนำออฟเซ๊ตให้เท่ากันทั้ง 4 ล้อครับ สะดวกในการสลับยางมากๆ แล้วบาลานซ์ของรถก็เป๊ะ ตามคุณ Nuay Paul R. ว่าไว้
สมมุติถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินมีล้อตกหลุม ดุ้งนิดๆ แต่ยังไม่ถึงกับต้องเปลี่ยน ก็ยังสลับมาไว้หลังได้สบายๆ ไม่ต้องไปหาซื้ออีกวงให้วุ่ยวาย

ช่วงแรกคงเป็นแบบข้อ 5 ก่อนครับ โช๊คเดิมๆ ไม่โหลด เปลี่ยนแค่แม็กซ์+ยาง ลองดูสักระยะแล้วค่อยว่ากัน..

- ที่สนใจจะเอา 15x7 offset น่าจะ 40 ขึ้น คือ เห็นในด้านการขับขี่น่าจะดีที่สุดสำหรับ Jazz เพราะไม่กระด้าง ออกตัวดีกว่า 16", 17" ใส่ยาง size 1955515

- แม็ก 16" ยอมรับว่ามันเต็มซุ้มมากกว่า 15" ดูสวยกว่า แต่ยางมีให้เลือกน้อย ยางจะแพงกว่า 15" มาก ราคาพอๆกับ size 17" เลย แก้มยางเตี้ยลง 2055016 หรือ 2054516 คงกระด้างขึ้นกว่าเดิม ต้องหา offset มากกว่า 43

- แม็ก 17" ยิ่งเต็มซุ่ม สวยเลย ต้องใส่ยางเตี้ย 45 ผมว่ากระด้างแน่ๆเลย ยางแพงกว่า 15" มาก

เล็งๆ ไว้ 2 ตัวเลือกครับ Size 15" และ 16" แต่คงต้องดู offset อีกที คงเป็น offset เดียวกันทั้ง 4 ล้อละครับ อยากที่คุณ Nuay Paul R. แนะนำ

รถผมแกะยาง สลับคู่หน้า-คู่หลังจนชินแล้วครับ หน้า9"หลัง10" แต่ยางเบอร์เดียวกัน หลังนี่ดึงปริ้นเลย

ลำบากหน่อย แต่ความหล่อผิดกันเยอะครับ

ปล. เปลี่ยนทั้งที 16-17" เถอะครับ 15"มันเล็กไปดูเด๋อๆอ่ะครับ ตามความเห็นส่วนตัวผม

แต่ขอชื่นชมเรื่องที่เล็งล้อแท้ Japan มาใช้ เป็นสิ่งที่ดีมากครับ ทั้งเบา แข็งแรง ทนทาน ขายต่อราคาไม่ตก ดีกว่าใส่ล้อก๊อปเยอะ!

ไม่ใช่ว่าไม่สนใจล้อก๊อปนะครับ มันก็สวยใช่ได้ บางงานเหมือนมากแทบจะดูไม่ออกว่าอันไหนแท้ อันไหนเทียม แถมราคาห่างกันมาก

แต่ที่จะเอาแม็กแท้ Japan (กัดฟันซื้อ) เพราะเรื่องความแข็งแรง ปลอดภัย เป้นหลักแหละครับ เห็นหลายคนกินลมข้างทางกับแม็กก๊อปมาก็มาก มันน่ากลัวกว่ายางคุณภาพไม่ดีอีก
ยางแตก ยังมีล้อแม็กพอให้ประคองรถต่อได้ แต่ถ้าแม็กแตกผมว่าคงรอดยาก..
ผมแนะนำว่า ถ้าจะเอาล้อแบรนด์ ลองเดินดูตามเซียงกง หรือตามเว็บที่เค้าประมูลของมือสองสภาพดีเข้ามาขายก็ได้ครับ
สมัยผมเล่นล้อญี่ปุ่นตอนเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว มือสองสภาพดีชุดนึง ราคาเท่ากับซื้อมือหนึ่งได้วงเดียว
ตอนนี้ได้ยินว่าราคาลายยอดฮิตแบบที่คุณว่ามา มันปรับแพงขึ้นไปมากเหมือนกัน แต่ก็น่าจะยังต่ำกว่าเบิกใหม่พอสมควร

ผมก็เบี้ยน้อยครับ แต่ก็จะยังยืนหยัดใช้ล้อแท้ ไม่ว่าจะไทยทำหรือญี่ปุ่นทำต่อไป
พวกล้อก๊อปเพื่อความสวยงามแต่ความแข็งแรงไม่พูดถึงนั้น ผมไม่เอาเด็ดขาด

ปัจจุบันแม็กแท้ Japan มือสอง ราคาเกือบเท่าซื้อใหม่เลยครับ ห่างกันไม่มาก ราคาแรงมาก

เซียงกง ผมยังไม่เคยไปเดินดูเลย คงต้องลองหาโอกาสลองเดินดูบ้างแล้วครับ

ตามเวปผมก็ดู ตาม club ต่างๆ มีเวปไหนแนะนำเป็นพิเศษไหมครับ เฝื่อบางทีผมยังไม่รู้..จะได้มีตัวเลือกมากขึ่น

==============

ขอบคุณทั้ง 3 ท่านมากครับ

 



 


แอด Facebook ผมตามลายเซ็นข้างล่างมาสิครับ จะพาทัวร์ร้านล้อแท้ที่ไว้ใจได้ และคุณภาพดี ราคาถูก ^_^

ผมสั่งล้อแท้นำเข้า ทั้งประมูลมา สั่งซื้อนำเข้ามา เกือบสิบชุดล่ะครับ

แล้วที่ จขกท บอกว่าล้อแท้มือสองราคาเกือบเท่าเบิกใหม่ แสดงว่าไปเจอร้านที่ขายโก่งราคาเอามากน่ะสิครับ

ผมยกตัวอย่างเล่นๆน่ะ Kranze Ratzinger SuperChrome 20'' ผมได้มาในราคา 68,xxxบาท ถ้าเบิกใหม่วงล่ะ 34,xxx ครับ

ต่างกันครึ่งต่อครึ่ง สภาพใสหน้าโครมยังดีมาก ไม่มีโครมพองไม่มีลอก แอดเฟสมาได้เลยครับ เดวผมช่วยหาล้อแท้ราคาสบายกระเป๋าให้
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI