ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจรถเต่า new beetle ครับ  (อ่าน 21302 ครั้ง)

ออฟไลน์ ballzana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 16:41:35 »
คือสนใจรถรุ่นนี้อยู่ อยากจะซื้อมือ2มาขับซักคัน(รถโฉมปี2000-2010) ขอคำแนะนำด้วยครับ คือไม่มีความรู้เรื่องรถรุ่นนี้เลย
ทั้งค่าบำรุงรักษา ค่าอะไหล่ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน  ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับผม ขอบคุณครับ ^_^Y

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 17:36:35 »
เอาคร่าวๆนะครับ มันจะมีสองโฉมหลักๆ ไม่เกิน ปี 06  พวกซุ้มล้อจะเป็น กลม เกินปี 06 จะเป็นเหลี่ยมและไฟตัดหมอกเหลี่ยม รถโครงสร้างจะคล้ายกับ Golf MK3 การทรงตัวจะใกล้ๆกัน เครื่องจะมีสองเครื่องที่เห็นเยอะๆคือ 1.8 T กับ 2.0 เอาแบบไม่ยุ่งยากซ่อมง่ายก็เอา 2.0 กินน้ำมัน มากกว่า 1.8T ถ้าขับเท่าๆกัน แต่ถ้ามี 1.8 T ส่วนมากก็จะขับเร็วกว่าเลยจะเปลืองมากกว่า เครื่องอะไหล่มีปรกติครับ เพราะรถไม่ได้ใหม่แล้ว แต่ถ้าปี 06 ขึ้นไปก็อาจจะหายากหน่อย เพราะโฉมใหม่ไม่ค่อยเอาหัวตัดเข้ามาจากต่างประเทศเท่าไหร่ ใช้งานน่ารักๆได้ดีครับ แต่ก็ตามเรื่องของ VW คืออย่าปล่อยให้ปัญหาค้างคา อะไรเสียให้รีบเช็คและซ่อม อย่ากลัวเสียน้อยเสียยาก  เพราะมันเป็นญี่ห้อที่ปัญหาลามง่ายครับ ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นเราจะถูไถใช้ไปแล้วค่อยมาซ่อมจุดๆนั้น เพื่อประหยัดตังได้ง่ายกว่า ปัญหาหลักๆที่โดนกันชัวๆและรถที่ขายในตลาดส่วนมากทำแล้ว คือพลาสติกในรถ ยังไงก็ต้องลอกล่อนครับ เพราะมันเป็นพลาสติกรีไซเคิล ที่ไม่ได้ทนทาน ซึ่งร้านทำสีคอนโซลชินกับรถรุ่นนี้แล้ว เพราะทำทุกคันครับ 

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 17:48:19 »
เอาคร่าวๆนะครับ มันจะมีสองโฉมหลักๆ ไม่เกิน ปี 06  พวกซุ้มล้อจะเป็น กลม เกินปี 06 จะเป็นเหลี่ยมและไฟตัดหมอกเหลี่ยม รถโครงสร้างจะคล้ายกับ Golf MK3 การทรงตัวจะใกล้ๆกัน เครื่องจะมีสองเครื่องที่เห็นเยอะๆคือ 1.8 T กับ 2.0 เอาแบบไม่ยุ่งยากซ่อมง่ายก็เอา 2.0 กินน้ำมัน มากกว่า 1.8T ถ้าขับเท่าๆกัน แต่ถ้ามี 1.8 T ส่วนมากก็จะขับเร็วกว่าเลยจะเปลืองมากกว่า เครื่องอะไหล่มีปรกติครับ เพราะรถไม่ได้ใหม่แล้ว แต่ถ้าปี 06 ขึ้นไปก็อาจจะหายากหน่อย เพราะโฉมใหม่ไม่ค่อยเอาหัวตัดเข้ามาจากต่างประเทศเท่าไหร่ ใช้งานน่ารักๆได้ดีครับ แต่ก็ตามเรื่องของ VW คืออย่าปล่อยให้ปัญหาค้างคา อะไรเสียให้รีบเช็คและซ่อม อย่ากลัวเสียน้อยเสียยาก  เพราะมันเป็นญี่ห้อที่ปัญหาลามง่ายครับ ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นเราจะถูไถใช้ไปแล้วค่อยมาซ่อมจุดๆนั้น เพื่อประหยัดตังได้ง่ายกว่า ปัญหาหลักๆที่โดนกันชัวๆและรถที่ขายในตลาดส่วนมากทำแล้ว คือพลาสติกในรถ ยังไงก็ต้องลอกล่อนครับ เพราะมันเป็นพลาสติกรีไซเคิล ที่ไม่ได้ทนทาน ซึ่งร้านทำสีคอนโซลชินกับรถรุ่นนี้แล้ว เพราะทำทุกคันครับ  

New Beetle ใช้ platform A4 หรือ PQ34 จะเหมือนกับ AUDI TT, Audi A3, GOLF 4, JETTA ครับ ไม่ใช่ GOLF MK3

เครื่องยนต์ที่เป็นรถนำเข้าโดยยนตรกิจคือ 2.0 เป็นหลัก และ มี 1.6 เพิ่มมาในปี 2010
1.8T ที่เห็นจะนำเข้าโดย F1 เป็นส่วนใหญ่ และ รถจดประกอบ
อะไหล่สำหรับเครื่อง 2.0  มีทุกชิ้น ผมขายอะไหล่อยู่ ถ้า 1.8T ก็มีบ้าง ไม่มีบ้าง หยิบยืม AUDI A3 1.8
วัสดุภายในรถ ถ้าเจอรถไม่ติดฟิลม์มา ก็ย่อยสลาย กรอบ ไปตามกาลครับ ถูกแดดมากก็ยิ่งหนัก มาตรฐานสิ่งแวดล้อมเขากำหนดให้ ชิ้นส่วนพวกนี้ย่อยด้วย UVA UVB ได้ ดังนั้นรถต้องติดฟิลม์  อย่างรถผม BEETLE  ทั้ง 2 คันติดฟิล์ม ตั้งแต่ซื้อรถ ทุกวันนี้ก็ไม่มีอะไรจะแตกนอกจากผมจะทำแตกเอง

อัตราสิ้นเปลืองในเมือง ค่อนข้างเยอะครับ เครื่อง 2.0 ครับ กินน้ำมันพอ ๆกับ CAMRY 2.0  แต่นอกเมืองประหยัดกว่า วิ่ง 100 นึง 14-15 km/l สบาย ๆ

ค่าบำรุงรักษาของรุ่นนี้ไม่ได้มากอะไรไปกว่ารถญีปุ่นครับ มีอะไหล่ตัวถังที่จะแพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด

 รถมือสอง ดูสภาพให้สมบูรณ์ ลองขับดูครับ อย่าดูแต่ตา ถ้าไม่ได้สตาร์ท ไม่ได้ขับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็อย่าซื้อ รถมือสอง ของใช้แล้ว มีเสียมีเสื่อมตามเวลา เหมือนกันทุกยี่ห้อ

คนขายอะไหล่รถ เขาไม่ได้อยู่ได้เพราะสังเคราะห์แสงครับ เขาอยู่ได้เพราะรถมันเก่าไปต้องมีอะไรเสีย จะยี่ห้อไหนก็เหมือน ๆ กัน

ผมทำรีวิวสั้น ๆ ไว้ให้พอรู้จักรถครับ ลองไปอ่านดูนะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17018.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 18:08:56 โดย jaesz »

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 19:43:15 »
รุ่นที่ใช้แพลทฟอมเดียวกัน
Audi A3 Mk1
Audi TT Mk1
SEAT León Mk1
SEAT Toledo Mk2
Škoda Octavia Mk1
Volkswagen Golf Mk4
Volkswagen Jetta/Bora

ออฟไลน์ ballzana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 22:30:39 »
ว้าววว ข้อมูลแน่นปึกเลยครับอิอิ ยิ่งอะไหล่+บำรุงรักษาไม่ต่างกับรถญี่ปุ่นมากยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่เลยครับอิอิ
ขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ผมเห็นบางคันเอาไปติดแก๊ส แบบนี้ถ้าอยากติดจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 00:58:24 »
เอาคร่าวๆนะครับ มันจะมีสองโฉมหลักๆ ไม่เกิน ปี 06  พวกซุ้มล้อจะเป็น กลม เกินปี 06 จะเป็นเหลี่ยมและไฟตัดหมอกเหลี่ยม รถโครงสร้างจะคล้ายกับ Golf MK3 การทรงตัวจะใกล้ๆกัน เครื่องจะมีสองเครื่องที่เห็นเยอะๆคือ 1.8 T กับ 2.0 เอาแบบไม่ยุ่งยากซ่อมง่ายก็เอา 2.0 กินน้ำมัน มากกว่า 1.8T ถ้าขับเท่าๆกัน แต่ถ้ามี 1.8 T ส่วนมากก็จะขับเร็วกว่าเลยจะเปลืองมากกว่า เครื่องอะไหล่มีปรกติครับ เพราะรถไม่ได้ใหม่แล้ว แต่ถ้าปี 06 ขึ้นไปก็อาจจะหายากหน่อย เพราะโฉมใหม่ไม่ค่อยเอาหัวตัดเข้ามาจากต่างประเทศเท่าไหร่ ใช้งานน่ารักๆได้ดีครับ แต่ก็ตามเรื่องของ VW คืออย่าปล่อยให้ปัญหาค้างคา อะไรเสียให้รีบเช็คและซ่อม อย่ากลัวเสียน้อยเสียยาก  เพราะมันเป็นญี่ห้อที่ปัญหาลามง่ายครับ ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นเราจะถูไถใช้ไปแล้วค่อยมาซ่อมจุดๆนั้น เพื่อประหยัดตังได้ง่ายกว่า ปัญหาหลักๆที่โดนกันชัวๆและรถที่ขายในตลาดส่วนมากทำแล้ว คือพลาสติกในรถ ยังไงก็ต้องลอกล่อนครับ เพราะมันเป็นพลาสติกรีไซเคิล ที่ไม่ได้ทนทาน ซึ่งร้านทำสีคอนโซลชินกับรถรุ่นนี้แล้ว เพราะทำทุกคันครับ  

New Beetle ใช้ platform A4 หรือ PQ34 จะเหมือนกับ AUDI TT, Audi A3, GOLF 4, JETTA ครับ ไม่ใช่ GOLF MK3

เครื่องยนต์ที่เป็นรถนำเข้าโดยยนตรกิจคือ 2.0 เป็นหลัก และ มี 1.6 เพิ่มมาในปี 2010
1.8T ที่เห็นจะนำเข้าโดย F1 เป็นส่วนใหญ่ และ รถจดประกอบ
อะไหล่สำหรับเครื่อง 2.0  มีทุกชิ้น ผมขายอะไหล่อยู่ ถ้า 1.8T ก็มีบ้าง ไม่มีบ้าง หยิบยืม AUDI A3 1.8
วัสดุภายในรถ ถ้าเจอรถไม่ติดฟิลม์มา ก็ย่อยสลาย กรอบ ไปตามกาลครับ ถูกแดดมากก็ยิ่งหนัก มาตรฐานสิ่งแวดล้อมเขากำหนดให้ ชิ้นส่วนพวกนี้ย่อยด้วย UVA UVB ได้ ดังนั้นรถต้องติดฟิลม์  อย่างรถผม BEETLE  ทั้ง 2 คันติดฟิล์ม ตั้งแต่ซื้อรถ ทุกวันนี้ก็ไม่มีอะไรจะแตกนอกจากผมจะทำแตกเอง

อัตราสิ้นเปลืองในเมือง ค่อนข้างเยอะครับ เครื่อง 2.0 ครับ กินน้ำมันพอ ๆกับ CAMRY 2.0  แต่นอกเมืองประหยัดกว่า วิ่ง 100 นึง 14-15 km/l สบาย ๆ

ค่าบำรุงรักษาของรุ่นนี้ไม่ได้มากอะไรไปกว่ารถญีปุ่นครับ มีอะไหล่ตัวถังที่จะแพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด

 รถมือสอง ดูสภาพให้สมบูรณ์ ลองขับดูครับ อย่าดูแต่ตา ถ้าไม่ได้สตาร์ท ไม่ได้ขับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็อย่าซื้อ รถมือสอง ของใช้แล้ว มีเสียมีเสื่อมตามเวลา เหมือนกันทุกยี่ห้อ

คนขายอะไหล่รถ เขาไม่ได้อยู่ได้เพราะสังเคราะห์แสงครับ เขาอยู่ได้เพราะรถมันเก่าไปต้องมีอะไรเสีย จะยี่ห้อไหนก็เหมือน ๆ กัน

ผมทำรีวิวสั้น ๆ ไว้ให้พอรู้จักรถครับ ลองไปอ่านดูนะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17018.0.html
ละเอียดมากเลยครับ ผมก็กำลังจะซื้อมือสองเหมือนกัน เพราะที่ผมรู้มาได้แต่ถามๆพี่ๆที่เค้าใช้กัน ผมก็จะซื้อ 2.0 ไปติดแก็สเหมือนกัน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 08:18:18 »
ว้าววว ข้อมูลแน่นปึกเลยครับอิอิ ยิ่งอะไหล่+บำรุงรักษาไม่ต่างกับรถญี่ปุ่นมากยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่เลยครับอิอิ
ขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ผมเห็นบางคันเอาไปติดแก๊ส แบบนี้ถ้าอยากติดจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ


รถผมคันนึงก็ติดแก๊สครับ ติดมาปีกว่า ๆ วิ่งมาไม่ถึง 1หมื่นกิโลเมตร หลังติดแก๊ส มีปัญหาคือ ช่างแก๊สไม่เก่ง วางตำแหน่งท่อและหัวฉีดไม่ดีต้องย้ายเอง นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ

ซื้อรถแนะนำดูสภาพเป็นหลักครับ ถ้าจะซื้อรถจดประกอบ ผมว่าให้หาคนดูรถเป็น ๆ ไปด้วยกันครับ รถเก่าญี่ปุ่นส่วนใหญ่คือคนเขาไม่อยากใช้แล้ว อาจจะมีปัญหาติดตัว หรือไม่มีมาก็แล้วแต่ แต่มักถูกจอดเป็นหลาย ๆ เดือน แยกชิ้นไว้จนน้ำแห้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำใกล้เสีย

หารถในได้จะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ballzana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: สนใจรถเต่า new beetle ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 10:45:13 »
ว้าววว ข้อมูลแน่นปึกเลยครับอิอิ ยิ่งอะไหล่+บำรุงรักษาไม่ต่างกับรถญี่ปุ่นมากยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่เลยครับอิอิ
ขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ผมเห็นบางคันเอาไปติดแก๊ส แบบนี้ถ้าอยากติดจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ


รถผมคันนึงก็ติดแก๊สครับ ติดมาปีกว่า ๆ วิ่งมาไม่ถึง 1หมื่นกิโลเมตร หลังติดแก๊ส มีปัญหาคือ ช่างแก๊สไม่เก่ง วางตำแหน่งท่อและหัวฉีดไม่ดีต้องย้ายเอง นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ

ซื้อรถแนะนำดูสภาพเป็นหลักครับ ถ้าจะซื้อรถจดประกอบ ผมว่าให้หาคนดูรถเป็น ๆ ไปด้วยกันครับ รถเก่าญี่ปุ่นส่วนใหญ่คือคนเขาไม่อยากใช้แล้ว อาจจะมีปัญหาติดตัว หรือไม่มีมาก็แล้วแต่ แต่มักถูกจอดเป็นหลาย ๆ เดือน แยกชิ้นไว้จนน้ำแห้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำใกล้เสีย

หารถในได้จะดีกว่าครับ
ขอบคุณครับบบบบ