ขอยืนยันว่า ต้องทดลองขับเองครับ เอาแค่กดคอนโซลหน้านิ่มๆ เสียงปิดประตู กะเบาะนั่งก็ฟินกว่าแคมรี่เยอะแล้ว
จริงอยุ่ว่ามันต่อตูดมาขายพี่จีนโดยเฉพาะ แต่โครงเดิม 308 ก็ใช่ย่อย + วัสดุข้างในสหกรณ์มาตรฐาน Peugeot เทียบเท่า rcz เลย
ผมยังไม่เคยลอง camry ใหม่ แต่ถ้าเทียบ acv 40 แล้วเหมือน 408จะมีช่วงล่างดีกว่า ที่สำคัญ ออปชั่น camry 2.5 ยังไม่ได้แอแบคข้าง หรือ esp (vsc) มาด้วยซ้ำ แต่เจ้านี่จัดเต็ม เนื้อที่ห้องโดยสารก็ใหญ่ฟาดกันได้ เผลอๆยาวกว่าอีก ห้องสัมภาระจากสเป็กและคาดคะเนก็ใหญ่กว่า เสียแค่รูปร่างมันไม่สวย
คุณแม่ผมก็เกือบเสร็จมันเหมือนกันเมื่อ motor expo ปลายปี ผมก็ลองขับทั้ง2รุ่น ก็ชอบ แต่สุดท้ายไปเอาคันอื่น แต่คุณแม่ก็ไม่วายชวนคุณอาซื้อมาใช้แทน แทนที่ volvo 850 2.3t คันเก่า เหมือนเขาจะชอบด้วยนะ
ไงก็ไปลองก่อนครับ บางทีแค่สเป็กมันก็บอกอะไรไม่ได้ ดูแต่หน้ากระดาษไม่ได้หรอกครับ
แต่เรื่องศูนย์หลังการขายนี่ ผมไม่มีคำตอบให้แหะ 555 แต่เหมือนเขาเคยบอกว่า หมื่นละหมื่นนะ (หมื่นโล หมื่นบาท) นี่ถ้าจัดเหมือน bsi มาจะอุ่นใจขึ้นเยอะ ก็ต้องรอวัดดวงกันไป
จากที่ไปลองมา แต่ขับแค่ในโชว์รูม วนอยู่ 2-3 รอบ ยังตอบไม่ได้ว่าแรงชนาดไหน แต่ที่ลองสั้นๆกดปุ๊ปก้อมาปั้บครับ 2 เกียร์ก้อสุดทางละ
ส่วนคอนโซลหน้านิ่มจริงๆครับ ไม่รู้ว่าทำมาจากอะไร มันไม่ใช่พลาสติก ไม่ใช่ยาง ผมก้อพูดไม่ถูก เหมือนมันผสมๆกันมั้ง ส่วนเสียงประตูแน่นเงียบดี
งานประกอบแน่นดี คือคอนโซลหน้าเหมือน rcz เลย ต่างตรงสีหน้าปัด กับจอแสดงผล แต่ที่ขัดตาผมคือ แอร์คอนโซลกลางทำไมมี 3 ช่อง มันดูแปลกๆ
คอนโทรลวิทยุ เป็นก้านอยู่หลังพวงมาลัย ที่เปิดฝาถังน้ำมันอยูที่แผงวิทยุ ที่เปิดกระโปรงหน้าอยู่ฝั่งด้านข้างคนขับเฉยเลย คือมันแปลกๆ
ประตูหลังกว้างจริงครับ เข้าออกนี่แบบสบายมากเลย
โดยรวมผมว่าด้านหน้าสวย ด้านหลังธรรมดามาก
สำหรับราคา1.25 ล้าน มันน่าจะได้อะไรเยอะกว่านี้
ออพชั่น คงแลกไปกับ ระะบบ ความปลอดภัย กับเครื่ิองยนต์
ถุงลม 6 ใบ เครื่อง 1.6 turbo ราคา คงหาซื้อยาก อ่อ มี proton preve อีกตัวผมไม่รู้ราคานะ
ส่วนเรื่องบริการหลังการขายนี่ คือเรื่องใหญ่ ไม่งั้น ผมว่าคงขายดีกว่านี้
ผมยังไม่ได้จองนะ แต่แฟนผมทำตาปริบๆ อยู่เลย-.-!
ปล.ผมไม่ใช่คนที่เก่งเรื่องรถอะไรนะ พูดตามความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ผิดพลาดประการใดก้อขออภัยด้วย