ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอนาคตรัฐบาลไม่ให้ใช้lpg คนใช้แก็สจะใช้อะไรแทนดี  (อ่าน 6144 ครั้ง)

ออฟไลน์ deaw008

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
สมมุติ อนาคตรัฐไม่สนับสนุนให้รถใช้แกสlpg ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม
อยากถามเพื่อนๆที่ใช้lpgว่า ถ้าวันนั้นมาถึง ได้มองทางเลือกอื่นอะไรไว้บ้างครับ

 ส่วนตัว ยังคิดไม่ออก เพราะถ้าไปcng เวลาขับไปต่างจังหวัดหาเติมยากมาก  และยังไม่มีอะไรจะประหยัดเท่าlpg

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เป็นไปได้ยากครับ
เพราะ คนที่มีเงินไม่เยอะ มักจะติดแก๊ส LPG เพื่อลดค่าใช้จ่าย
ซึ่งคนเหล่านี้ส่วนมาก เป็นฐานเสียงที่สนับสนุนรัฐบาลครับ

ถ้ารัฐบาล ยังดื้อ ดึง ดัน อยู่อีก
ประชาชนมีโอกาส...เปลี่ยนรัฐบาลครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถ้ายังซื้อเข้าในครัวได้ ผมก็สามารถถ่ายเข้ารถได้ครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
NGV ก็คงขายดีขึ้น พอขายดีขึ้นคนใช้เยอะขึ้นก็ขึ้นราคา พอขึ้นราคาก็คุ้มที่จะลงทุนก็จะมีปั๊มผุดขึ้นมาเยอะแยะ เค้าคงคิดมาประมาณนี้แหละ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้า NGV มีปั้มเติมเยอะขึ้น
มีทุกอย่างพร้อม สะดวก รวดเร็ว ผมก็พร้อมจะใช้ครับ

ลองสมมุติว่า ถ้าปั้ม NGV เพิ่มขึ้น 2-3 เท่า
ถ้าพร้อม ถ้าครบ ถ้าเร็ว ผมว่า ประชาชนพร้อมใช้ครับ
เราก็ต้องดิ้นรนกันไปครับ

รัฐล่ะ? พร้อมหรือยัง?

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
   แล้วปั้ม lpg ทีเต้มบ้านเต้มเมือง ...?

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ถ้า NGV มีปั้มเติมเยอะขึ้น
มีทุกอย่างพร้อม สะดวก รวดเร็ว ผมก็พร้อมจะใช้ครับ

ลองสมมุติว่า ถ้าปั้ม NGV เพิ่มขึ้น 2-3 เท่า
ถ้าพร้อม ถ้าครบ ถ้าเร็ว ผมว่า ประชาชนพร้อมใช้ครับ
เราก็ต้องดิ้นรนกันไปครับ

รัฐล่ะ? พร้อมหรือยัง?

เห็นด้วยกับเม้นท์นี้ครับ

คุณอยากขายของมีกำไรดีๆ ต้นทุนต่ำๆ อย่าเอาเรื่องอื่นมาอ้าง
ค่าลงทุนสร้างปั๊มท์ NGV มันสูงกว่า LPG หลายเท่า
ค่าลงทุนในด้านที่ดินก็มหาศาล เพราะต้องการพื้นที่มาก
ค่าลงทุนท่อส่งสำหรับปั๊มขนาดใหญ่ ก็มหาศาลอีก

แต่ที่ทราบมา การ support ที่ปตท. มีให้กับคนที่สนใจลงทุน ยังไม่ดีพอ

ว่าง่ายๆ จะเอาแต่กำไรเยอะๆ อยู่ฝ่ายเดียว เพราะถือว่าผูกขาด

อยากขายเยอะๆ ลงทุนหน่อย ปั๊มพร้อม ประชาชนเค้าก็ยินดีเองครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
สรุปออกมาแล้วนี่ครับว่าคนใช้ LPG ก็ยังใช้ต่อไปได้อยู่
แต่รถที่ยังไม่มี LPG นั้น ห้ามจดทะเบียนรถ LPG เพิ่ม
นั่นหมายความว่ายอดการขยายตัว LPG ก็จะหยุดอยู่แค่นี้
ร้านติดตั้งแก๊สต่างๆก็จะได้แค่ซ่อมบำรุงตามจำนวนรถที่จดทะเบียนอยู่ก่อนหน้าเดิม

ปั๊มต่างๆก็จะได้แค่จำนวนรถที่มี LPG อยู่เท่าเดิม
รถมือ 2 มี LPG ก็จะราคาสูงขึ้น  เช่น สมมุติ Soluna LPG เดิมราคา 1 แสน ก็มีมูลค่าเพิ่มเป็น 2 แสน เป็นต้น
(เชื่อว่าช่วงนี้เริ่มมีเต๊นรถไปติด LPG เพื่อเก็งกำไรกันแล้ว)

ส่วนทางเลือกที่เหลือในอนาคต
1. NGV (ที่วันนี้ ปตท. กำลังมีแผนขยายไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แต่ต้องให้รัฐบาลขึ้นราคาก่อน)
2. เบนซิน Hybrid
3. ดีเซล
4. ด๊เซล Hybrid (ของมิตซู หรือค่ายอื่นๆที่กำลังจะผลิตออกมา)




ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
         นโยบายที่เกี่ยวกับLPG อย่างโน้นอย่างนี้  ตามที่เคยได้ยินมาตลอดกว่า10ปีที่ผมใช้แก๊สมา

     ไม่มีทางทำตามที่ตัวเองขู่ไว้ได้   ไม่ว่ารัฐบาลพรรคไหน.......................ฟันธง!!!!!!!!!!

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ายังซื้อเข้าในครัวได้ ผมก็สามารถถ่ายเข้ารถได้ครับ

ถ้าเป็นวิธีลูกทุ่งหน่อยก็ เอาถัง15กก.ใส่ท้ายรถครับ แต่ผมไม่แนะนำนะ เพราะบึ้มไปเยอะละ

ออฟไลน์ ait

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยได้ติดตามข่าวนี้เท่าไรครับ ไม่ทราบว่าตีตราเป็นกฎหมายเลยไหมว่าห้ามจดทะเบียนรถLPG หรือแค่ประกาศครม. ถ้าประกาศครม. ไม่นานก็ยกเลิก แก้ปัญหาไร้สาระมาก   แล้วก็มาปล่อยข่าวรถแก๊สระเบิดเป็นรายวัน ซึ่งแต่ละข่าวนั้นสาเหตุที่รถระเบิดจากอะไรละ บางคันหงายท้อง บางคันชนซะเละ ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไรมันก็อันตรายด้วยกันทั้งนั้น      และที่สำคัญปริมาณรถยนต์ใช้แก๊สก็ไม่ได้มากมายอะไร เป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบปริมาณรถยนต์ทั้งระบบ  ขับผ่านปั้มLPG ก็จะรู้ว่าปริมาณผู้เข้าใช้บริการปั้มแก๊ส LPG ความหนาแน่นน้อยแค่ไหน  แล้วปั้มที่พึ่งเปิดใหม่จะทำยังไง เมื่อแต่ละวันรถที่เข้าก็ไม่ได้มากเท่าไร และก็ไม่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอีก  ผมไม่ได้เชียร์ให้ใช้แก๊สเยอะๆ ไม่มีส่วนได้อะไรกับปั้มแก๊ส มีแต่เสียเงิน  แต่แค่ใครพอใจจะใช้อะไรก็ใช้ไป  เชื้อเพลิงทุกชนิดมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป และอันตรายเหมือนกันหมด ตรวจสอบเช็คให้ดีๆ

ออฟไลน์ shanon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
เชื่อว่าแท็กซี่ยังใช้อยู่ ชอบมั้ยคร้า เอาอีกมั้ยคร้า ... :P

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยได้ติดตามข่าวนี้เท่าไรครับ ไม่ทราบว่าตีตราเป็นกฎหมายเลยไหมว่าห้ามจดทะเบียนรถLPG หรือแค่ประกาศครม. ถ้าประกาศครม. ไม่นานก็ยกเลิก แก้ปัญหาไร้สาระมาก   แล้วก็มาปล่อยข่าวรถแก๊สระเบิดเป็นรายวัน ซึ่งแต่ละข่าวนั้นสาเหตุที่รถระเบิดจากอะไรละ บางคันหงายท้อง บางคันชนซะเละ ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไรมันก็อันตรายด้วยกันทั้งนั้น      และที่สำคัญปริมาณรถยนต์ใช้แก๊สก็ไม่ได้มากมายอะไร เป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบปริมาณรถยนต์ทั้งระบบ  ขับผ่านปั้มLPG ก็จะรู้ว่าปริมาณผู้เข้าใช้บริการปั้มแก๊ส LPG ความหนาแน่นน้อยแค่ไหน  แล้วปั้มที่พึ่งเปิดใหม่จะทำยังไง เมื่อแต่ละวันรถที่เข้าก็ไม่ได้มากเท่าไร และก็ไม่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอีก  ผมไม่ได้เชียร์ให้ใช้แก๊สเยอะๆ ไม่มีส่วนได้อะไรกับปั้มแก๊ส มีแต่เสียเงิน  แต่แค่ใครพอใจจะใช้อะไรก็ใช้ไป  เชื้อเพลิงทุกชนิดมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป และอันตรายเหมือนกันหมด ตรวจสอบเช็คให้ดีๆ
ถ้าออก ครม เพื่อหวังผลให้กำไรปตท เยอะๆจากการขาย ngv ผว่าประเทศนี้อยู่ยากมากแล้วครับ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์


ยังไม่สรุปครับ
รมตแค่ออกมาพูด ฝ่ายเดียว รถใหม่ใครจะใช้ lpg ก็ยังใช้ไดอยู่


สรุปออกมาแล้วนี่ครับว่าคนใช้ LPG ก็ยังใช้ต่อไปได้อยู่
แต่รถที่ยังไม่มี LPG นั้น ห้ามจดทะเบียนรถ LPG เพิ่ม
นั่นหมายความว่ายอดการขยายตัว LPG ก็จะหยุดอยู่แค่นี้
ร้านติดตั้งแก๊สต่างๆก็จะได้แค่ซ่อมบำรุงตามจำนวนรถที่จดทะเบียนอยู่ก่อนหน้าเดิม

ปั๊มต่างๆก็จะได้แค่จำนวนรถที่มี LPG อยู่เท่าเดิม
รถมือ 2 มี LPG ก็จะราคาสูงขึ้น  เช่น สมมุติ Soluna LPG เดิมราคา 1 แสน ก็มีมูลค่าเพิ่มเป็น 2 แสน เป็นต้น
(เชื่อว่าช่วงนี้เริ่มมีเต๊นรถไปติด LPG เพื่อเก็งกำไรกันแล้ว)

ส่วนทางเลือกที่เหลือในอนาคต
1. NGV (ที่วันนี้ ปตท. กำลังมีแผนขยายไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แต่ต้องให้รัฐบาลขึ้นราคาก่อน)
2. เบนซิน Hybrid
3. ดีเซล
4. ด๊เซล Hybrid (ของมิตซู หรือค่ายอื่นๆที่กำลังจะผลิตออกมา)





ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
เป็นไปได้ยากครับ
เพราะ คนที่มีเงินไม่เยอะ มักจะติดแก๊ส LPG เพื่อลดค่าใช้จ่าย
ซึ่งคนเหล่านี้ส่วนมาก เป็นฐานเสียงที่สนับสนุนรัฐบาลครับ

ถ้ารัฐบาล ยังดื้อ ดึง ดัน อยู่อีก
ประชาชนมีโอกาส...เปลี่ยนรัฐบาลครับ


คนรวยก็ติดครับ

เบนซ์ บีเอ็ม ก็ติดหมด ไม่ว่าจะใหม่จะเก่า

ยิ่งติดยิ่งรวยไปอีกครับ  :D

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
ผมว่า ใช้น่ะ น่าจะใช้ได้ตลอดไปแหละครับ เค้าปิดกั้นไม่ได้หรอก

แต่สิ่งที่เค้าจะทำคือ ให้ราคามันสูงขึ้น คนรับกับราคาได้ ก็ใช้ไป คนรับไม่ได้ ก็เลิกใช้ไปเอง

แต่ดูจากแนวทางแล้ว คงทำให้ราคานั้นแตะไปถึง 15-17 บาท/ลิตร(ที่หัวจ่ายแก็สนะ) ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ ค่าใช้จ่ายจะไกล้เคียงกับน้ำมันแล้ว

น้ำมัน ยังมีขึ้นมีลง ...... เดียว 40 บาท เดียว 36 บาท

แต่แก็ส ขึ้นแล้ว ไม่มีลงนะครับ .....

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
ถ้า NGV มีปั้มเติมเยอะขึ้น
มีทุกอย่างพร้อม สะดวก รวดเร็ว ผมก็พร้อมจะใช้ครับ

ลองสมมุติว่า ถ้าปั้ม NGV เพิ่มขึ้น 2-3 เท่า
ถ้าพร้อม ถ้าครบ ถ้าเร็ว ผมว่า ประชาชนพร้อมใช้ครับ
เราก็ต้องดิ้นรนกันไปครับ

รัฐล่ะ? พร้อมหรือยัง?

เห็นด้วยคนครับ
ปัญหามันมาจารัฐนั่นแหละไม่กำหนดแนวทางให้ชัดเจน
เดี๋ยวเปลี่ยนรัฐบาลชุดใหม่ก็เปลี่ยนนโยบายไปอีกขั้ว เฮ้อออออ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
สรุปออกมาแล้วนี่ครับว่าคนใช้ LPG ก็ยังใช้ต่อไปได้อยู่
แต่รถที่ยังไม่มี LPG นั้น ห้ามจดทะเบียนรถ LPG เพิ่ม
นั่นหมายความว่ายอดการขยายตัว LPG ก็จะหยุดอยู่แค่นี้
ร้านติดตั้งแก๊สต่างๆก็จะได้แค่ซ่อมบำรุงตามจำนวนรถที่จดทะเบียนอยู่ก่อนหน้าเดิม

ปั๊มต่างๆก็จะได้แค่จำนวนรถที่มี LPG อยู่เท่าเดิม
รถมือ 2 มี LPG ก็จะราคาสูงขึ้น  เช่น สมมุติ Soluna LPG เดิมราคา 1 แสน ก็มีมูลค่าเพิ่มเป็น 2 แสน เป็นต้น
(เชื่อว่าช่วงนี้เริ่มมีเต๊นรถไปติด LPG เพื่อเก็งกำไรกันแล้ว)

ส่วนทางเลือกที่เหลือในอนาคต
1. NGV (ที่วันนี้ ปตท. กำลังมีแผนขยายไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แต่ต้องให้รัฐบาลขึ้นราคาก่อน)
2. เบนซิน Hybrid
3. ดีเซล
4. ด๊เซล Hybrid (ของมิตซู หรือค่ายอื่นๆที่กำลังจะผลิตออกมา)




รถติดแก๊สLPGแต่ไม่ลงเล่มมีอยู่เยอะแยะไปครับ ถึงห้ามติดแต่ถ้ามีขายคนก็แอบติดแต่ไม่แจ้งลงเล่มก็หมดปัญหาแล้วครับ :P

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ประชดด้วยการอัดตดใส่กระป๋องเป็นพลังงานเสริมซะเลย  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เติม NGV นี่ต้องพกดวงไปด้วยนะครับ
บางทีรถแน่น บางทีก๊าซหมด บางทีเครื่องเสีย

ถ้าไปเติมเวลา Prime time ของพี่ TAXI
ซื้อข้าวกินกันในรถได้เลยฮะ

ปล.ขนาดคนทั่วไปไม่นิยมใช้กันนะ ยังไม่สะดวกอย่างแรง
     ที่ดินในเมืองตอนนี้ก็ขึ้นเอา ขึ้นเอา ถ้าหวังพึ่งพา NGV
     ขอให้สำรวจจำนวนปั้มใกล้เคียงกับบ้านและที่ทำงาน
     และจำนวนรถที่เข้าใช้บริการ ก่อนตัดสินใจติดตั้งนะครับ
      ;D

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
สรุปออกมาแล้วนี่ครับว่าคนใช้ LPG ก็ยังใช้ต่อไปได้อยู่
แต่รถที่ยังไม่มี LPG นั้น ห้ามจดทะเบียนรถ LPG เพิ่ม
นั่นหมายความว่ายอดการขยายตัว LPG ก็จะหยุดอยู่แค่นี้
ร้านติดตั้งแก๊สต่างๆก็จะได้แค่ซ่อมบำรุงตามจำนวนรถที่จดทะเบียนอยู่ก่อนหน้าเดิม

ปั๊มต่างๆก็จะได้แค่จำนวนรถที่มี LPG อยู่เท่าเดิม
รถมือ 2 มี LPG ก็จะราคาสูงขึ้น  เช่น สมมุติ Soluna LPG เดิมราคา 1 แสน ก็มีมูลค่าเพิ่มเป็น 2 แสน เป็นต้น
(เชื่อว่าช่วงนี้เริ่มมีเต๊นรถไปติด LPG เพื่อเก็งกำไรกันแล้ว)

ส่วนทางเลือกที่เหลือในอนาคต
1. NGV (ที่วันนี้ ปตท. กำลังมีแผนขยายไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แต่ต้องให้รัฐบาลขึ้นราคาก่อน)
2. เบนซิน Hybrid
3. ดีเซล
4. ด๊เซล Hybrid (ของมิตซู หรือค่ายอื่นๆที่กำลังจะผลิตออกมา)




รถติดแก๊สLPGแต่ไม่ลงเล่มมีอยู่เยอะแยะไปครับ ถึงห้ามติดแต่ถ้ามีขายคนก็แอบติดแต่ไม่แจ้งลงเล่มก็หมดปัญหาแล้วครับ :P

ไม่หรอกครับ เค้าหากินกันทั้งระบบ พอออกประกาศ ครม.ปุ้บ คราวนี้พี่ตำหนวดทั้งหลาย จะขยันเปิดกระโปรงท้ายเรามากขึ้นทันที ตรวจทะเบียนกันทุกคัน ไม่ได้จดก็สังเวยไป 500  พอโดนบ่อยๆทนไม่ไหว ก็หนีไปใช้ NGV ซะ ก็เข้า ปตท.ต่อ ฟินกันทั้งยวง

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
พอมีข่าวรถไฟไหม้ที รมต.ก็ออกข่าวที เพื่อให้ตัวเองอยู่ในกระแส
ที่จริง รมต.ฝันไปเท่านั้น แค่ฝัน ก็มีคนเอามาว่าต่อกันเป็นตุเป็นตะ
อย่าไปใส่ใจมากนักเลยครับ เรื่องแบบนี้ มันมีมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมติดแก๊สใหม่ๆ และก็จะยังมีต่อไปอีก 10 ปีครับ

ออฟไลน์ NIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
....เห่า มักไม่ค่อยจะกัดครับ  :)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
สรุปออกมาแล้วนี่ครับว่าคนใช้ LPG ก็ยังใช้ต่อไปได้อยู่
แต่รถที่ยังไม่มี LPG นั้น ห้ามจดทะเบียนรถ LPG เพิ่ม
นั่นหมายความว่ายอดการขยายตัว LPG ก็จะหยุดอยู่แค่นี้
ร้านติดตั้งแก๊สต่างๆก็จะได้แค่ซ่อมบำรุงตามจำนวนรถที่จดทะเบียนอยู่ก่อนหน้าเดิม

ปั๊มต่างๆก็จะได้แค่จำนวนรถที่มี LPG อยู่เท่าเดิม
รถมือ 2 มี LPG ก็จะราคาสูงขึ้น  เช่น สมมุติ Soluna LPG เดิมราคา 1 แสน ก็มีมูลค่าเพิ่มเป็น 2 แสน เป็นต้น
(เชื่อว่าช่วงนี้เริ่มมีเต๊นรถไปติด LPG เพื่อเก็งกำไรกันแล้ว)

ส่วนทางเลือกที่เหลือในอนาคต
1. NGV (ที่วันนี้ ปตท. กำลังมีแผนขยายไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แต่ต้องให้รัฐบาลขึ้นราคาก่อน)
2. เบนซิน Hybrid
3. ดีเซล
4. ด๊เซล Hybrid (ของมิตซู หรือค่ายอื่นๆที่กำลังจะผลิตออกมา)




รถติดแก๊สLPGแต่ไม่ลงเล่มมีอยู่เยอะแยะไปครับ ถึงห้ามติดแต่ถ้ามีขายคนก็แอบติดแต่ไม่แจ้งลงเล่มก็หมดปัญหาแล้วครับ :P

ไม่หรอกครับ เค้าหากินกันทั้งระบบ พอออกประกาศ ครม.ปุ้บ คราวนี้พี่ตำหนวดทั้งหลาย จะขยันเปิดกระโปรงท้ายเรามากขึ้นทันที ตรวจทะเบียนกันทุกคัน ไม่ได้จดก็สังเวยไป 500  พอโดนบ่อยๆทนไม่ไหว ก็หนีไปใช้ NGV ซะ ก็เข้า ปตท.ต่อ ฟินกันทั้งยวง
ผมว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกครับ เอาจริงๆแค่ตั้งด่านรถก็ติดแล้ว จับแต่มอเตอร์ไซรถยังติดเลยถ้าเปิดฝากระโปรงหลังอีกรถติดเพิ่มอีก เกิดบางคนติดถังโดนัท เอาช่องเติมแก๊สไปหลบไว้ข้างในหน่อย กว่าจะตรวจเสร็จทีละคัน คนร้องเรียนแน่ๆ รถก็เยอะขึ้นทุกวัน มันเลยยากที่จะตรวจแบบเปิดฝากระโปรงหลังครับ ลองสมมุตินะครับ เปิดฝากระโปรงหลังเช็คดูใช้เวลา5-10วิ เกิดเป็นถังโดนัทก็10-20วิ  เดินมาขอดูเอกสารอีก กว่าคนขับจะหาเอกสารของตัวรถเจอก็เกือบ1นาที นี่เอาแบบรวบรัดนะครับ ถ้าบางคนใช้เวลาหานานนี่รถติดกันทั้งเมืองแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 14:21:30 โดย localgame »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ก็เห็นๆอยู่รัฐกำลังสนับสนุนให้ติด NGV CNG อยู่ครับ
รถใหม่ๆเนี่ย นอกจาก Proton แล้ว ผมไม่เห็นค่ายไหนจะทำ LPG ติดรถสักค่าย

ทั้งๆที่ LPG วิ่งได้เยอะกว่า หาปั้มง่ายกว่า
แถมติดแล้ว มีแนวโน้มที่่จะแรงตกน้อยกว่า เครื่องสึกหรอน้อยกว่า

ก็คงจะมี NGV หน้า ม ธรรมศาสตร์นี่แหละที่รอคิวไม่นาน
เพราะไม่มี Taxi มาเติม ส่วนใหญ่ก็มีแต่ รถ อาจารย์/นศ แล้วก็รถรับส่งใน ม เท่านั้น
แต่ที่อื่นๆ ผมเห็นแน่นตลอด แถวบ้านผมก็โคตรจะแน่นเลย แทกซี่เพียบ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ผมก็ใช้รถติด LPG นะครับ แต่ก็จับตามองไว้ก่อนล่ะกัน แต่คิดว่ากลัวจะเป็นเพียงลมปากขู่ฟ่อ (รถบริการวิ่ง LPG เยอะนา ดูอย่างเช่นแท็กซี่ ไม่ก็ตุ๊กตุ๊ก ก็ได้ครับ)

แต่ถ้ามันยกเลิกจริง ผมเอารถไปอัพเกรดระบบส่งน้ำมันให้ทน E85 แล้ววิ่ง E20 ก็ได้ครับ ฮือๆ ผมต้องวิ่งทางไกลไปต่างจังหวัดแล้วใช้รถทุกวันด้วยเนี่ยสิ

*ป.ล. อย่าพาดพิงหรือแสดงความเห็นเผ็ดร้อนกับ "บริษัท" ล่ะกัน :3
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ nekoyaki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ปัจจัยตอนนี้ กับอนาคต มันคงไม่เหมือนกันครับ  ;D ตอนนั้นอาจมีรถไฟฟ้าเสียบปลั๊กได้ ราคาถูกๆ ให้้แล้วก็ได้  :D

ถ้ารัฐบาลประกาศยกเลิก lpg ในรถยนต์จริง ผมแนะนำให้ชาวแกส lpg ไปยื่นฟ้องศาลปกครองก่อนครับ  :D


ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ผมว่าคน เค้าก็ติดอยู่ดีหละ ครับ  แต่ไม่จดทะเบียนใหม่  แค่นั้นเอง  เพราะถ้าไม่เปิดท้าย ดูก็ไม่รู้อ่ะครับ ว่าติดหรือไม่

ออฟไลน์ chat120912

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
ผมว่ายาก

เท่าที่เห็นนะ
PTT LPG เปิดใหม่ตรงข้าม lotus หลัก4
PTT LPG เปิดใหม่ตรงข้ามกับด่านเชียงกงหลัก4
PTT LPG ตรงข้ามศูนย์ไปรษณีย์หลัก4

แค่หลัก4 ที่ผมเห็น ก้อ 3 ปั๊มแล้วคับ เหอๆ
" My strength is you. "

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยากครับ

ถ้างั้นหันไปหาดีเซลนอกเมือง

ในเมืองไฮบริด