ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างแบบAirmatic  (อ่าน 8591 ครั้ง)

ออฟไลน์ dung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ช่วงล่างแบบAirmatic
« เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 11:43:06 »
ทำไมระบบช่วงล่างแบบAirmaticถึงได้นุ่มกว่าช่วงล่างแบบSpring+chockธรรมดาครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:00:25 »
ตอบแบบคนไม่รู้ว่า คิดว่ามันมีถุงลมมาซับแรงกระแทก
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:18:57 »
มันจะนิ่มเหมือนถุงลม RX330 รึเปล่านี่

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 20:19:23 »
Air-spring ดูดซับแรงกระแทกได้มากครับมันเลยนุ่ม

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 22:28:52 »
รู้แต่ว่าซ่อมแพงมากก เปลี่ยนโช๊คกันทีเป็นแสน ลุงผมใช้ตัว w220 เห็นค่าซ่อมแล้ว มันสมกะเป็นรถเศรษฐีจริงๆ s-classเนี่ย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 22:47:57 »
รู้แต่ว่าซ่อมแพงมากก เปลี่ยนโช๊คกันทีเป็นแสน ลุงผมใช้ตัว w220 เห็นค่าซ่อมแล้ว มันสมกะเป็นรถเศรษฐีจริงๆ s-classเนี่ย

แต่ของรถทัวร์กับรถสิบล้อฟังราคาแล้วจะตกใจว่าทำไมมันถูกอย่างนี้ฟระ ถุงลมลูกเบ้อเริ่ม เบิกห้างราคาลูกละ 6,000-9,000 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ ของเทียบ 3,000-5,000 บาท เปลี่ยนหมดทุกลูกยังถูกกว่ารถแหนบอีกครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:34:23 »
AirmaticในS ClassและA8 จะแตกต่างกับของพวกVitoพอสมควรเพราะของVitoหรือรถที่มาติดกันเองจะเปลี่ยนสปริงเหล็กเป็นAir Springซึ่งAir Springมีข้อดีที่สามารถปรับค่าความแข็งของสปริงได้ด้วยแรงดันปั๊มลมครับ ราคาAir SpringของVitoก็9พันบาทเพราะแยกกันกับโช๊คอัพครับ แต่ของS Classจะเป็นStrutทั้งอันที่ด้านบนเป็นAir Spring ส่วนด้านล่างเป็นโช้คไฟฟ้าที่มีSolenoid Valveเปิด ปิด เพื่อปรับความแข็ง อ่อน ของโช้คได้อีกต่างหากซึ่งทางBenzจะเรียกว่าระบบAirmatic DCหรือDual Control ระบบนี้จะมีSensorวัดระดับและความเปลี่ยนแปลงของตัวรถเพื่อส่งสัญญาณไปที่กล่องECUควบคุมความแข็ง อ่อน ของAir Springและโช้ค ตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:35:54 »
Diagramแสดงอุปกรณ์ต่างๆในระบบ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:36:31 »
รูปตัวStrut
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 09:37:06 »
ถ้า air matic นุ่มแล้ว แนะนำ จขกท ไปลอง hydroneumatic ดูบ้างนะครับ อิอิ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ช่วงล่างแบบAirmatic
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 10:04:34 »
ถ้าหาซื้อะไหล่นอก ก็ไม่แพงมากนะครับ
พอได้อยู่
เนี่ยเพิ่งเปลี่ยนมา คู่หลัง
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3