AirmaticในS ClassและA8 จะแตกต่างกับของพวกVitoพอสมควรเพราะของVitoหรือรถที่มาติดกันเองจะเปลี่ยนสปริงเหล็กเป็นAir Springซึ่งAir Springมีข้อดีที่สามารถปรับค่าความแข็งของสปริงได้ด้วยแรงดันปั๊มลมครับ ราคาAir SpringของVitoก็9พันบาทเพราะแยกกันกับโช๊คอัพครับ แต่ของS Classจะเป็นStrutทั้งอันที่ด้านบนเป็นAir Spring ส่วนด้านล่างเป็นโช้คไฟฟ้าที่มีSolenoid Valveเปิด ปิด เพื่อปรับความแข็ง อ่อน ของโช้คได้อีกต่างหากซึ่งทางBenzจะเรียกว่าระบบAirmatic DCหรือDual Control ระบบนี้จะมีSensorวัดระดับและความเปลี่ยนแปลงของตัวรถเพื่อส่งสัญญาณไปที่กล่องECUควบคุมความแข็ง อ่อน ของAir Springและโช้ค ตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ครับ