ผู้เขียน หัวข้อ: อดีตผู้บริหาร Isuzu จะเข้ามาเป็นผู้บริหาร Mitsubishi ในไทย ผลักดัน Triton และมิราจ  (อ่าน 6331 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
มิตซูดึงเอ็มชกกิคุมตลาดอาเซียน ดันปิกอัพหนีคู่แข่ง-มิราจลุยใช้ชิ้นส่วนในปท.90%

"มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น" จัดทัพใหม่ดึง "เอ็ม. ชกกิ" อดีตแม่ทัพใหญ่อีซูซุ คุมตลาดมิตซูบิชิอาเซียน-อเมริกา-ออสเตรเลีย เชื่อฝีมือช่วยดันตลาดไทรทันพุ่งแรง เร่งปรับสัดส่วนการใช้ชิ้นส่วนใน ปท. ลุยส่งมิราจรุ่นลิมิเต็ดเสริมทัพพร้อมอวดโฉมคอนเซ็ปต์ มิราจ 4 ประตู และไทรทัน ดีเซลไฮบริด

แหล่งข่าวจากกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2556 ตำแหน่งและการบริหารงานของกลุ่มมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จะปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง โดยนายโนบุยูกิ มูราฮาชิ เอ็มดีมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อ แม้จะบริหารงานมาครบ 4 ปีแล้วก็ตาม พร้อมทั้งแต่งตั้ง นายโมริคาซุ ชกกิ รองประธานอาวุโส รับผิดชอบกลุ่มธุรกิจอีซูซุทั่วโลก และอดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าผู้ควบคุมตลาดรถยนต์มิตซูบิชิในต่างประเทศกรุ๊ปบีดูแล รับผิดชอบตลาดในภูมิภาคอาเซียน, อเมริกาเหนือ, ลาตินอเมริกา และออสเตรเลีย โอเชเนียซึ่งการเข้ามารับตำแหน่งใหม่ของนายชกกิครั้งนี้ เชื่อว่าจะมีส่วนขับเคลื่อนและผลักดันให้รถยนต์มิตซูบิชิเติบโตและแข็งแกร่ง เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดปิกอัพ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามิตซูบิชิเทน้ำหนักไปกับตลาดเก๋งมากเป็นพิเศษ ซึ่งการทำตลาดปิกอัพในประเทศ นายชกกิเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเพราะได้แสดงฝีมือให้เห็นมาแล้วในช่วงที่เป็น เบอร์หนึ่งค่ายอีซูซุ

สำหรับ "โมริคาซุ ชกกิ" ทำงานที่บริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่ พ.ศ. 2522 และเคยได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ในประเทศไทย ถึง 3 ครั้งคือ ตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไป รับผิดชอบงานของกลุ่มขาย ระหว่างเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2527-กรกฎาคม พ.ศ. 2533

ตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส รับผิดชอบงานของกลุ่มขายและกลุ่มบริการ ระหว่างเดือนเมษายน พ.ศ. 2540-ธันวาคม พ.ศ. 2545 และตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ระหว่างเดือนธันวาคม พ.ศ. 2550-เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552ก่อนที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง และได้รับการโปรโมตให้เป็นรองประธานอาวุโส รับผิดชอบกลุ่มธุรกิจอีซูซุที่บริษัทมิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น

นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวยอมรับกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เร็ว ๆ นี้คงได้ทำงานร่วมกับนายชกกิ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้มิตซูบิชิเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

"การแต่งตั้งนายเอ็ม. ชกกิ เข้ามารับตำแหน่งมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบตลาดรถยนต์มิตซูบิชิในครั้งนี้ถือ เป็นเรื่องที่ดีมาก โดยเฉพาะสำหรับประเทศไทย คุณชกกิมีความคุ้นเคยกับตลาดเป็นอย่างดี น่าจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับมิตซูบิชิยิ่ง ๆ ขึ้นไป" นายมูราฮาชิกล่าว

สำหรับผลดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิในประเทศไทย ในรอบปีงบประมาณ 2555 ที่ผ่านมา (เม.ย. 55-มี.ค. 56) พบว่ามียอดขายทั้งสิ้น 140,000 คัน จากเป้าหมายเดิมที่ 130,000 คัน ซึ่งถือเป็นยอดขายที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ส่วนปีงบประมาณ 2555 (เม.ย. 56-มี.ค. 57) มิตซูบิชิตั้งเป้าขายไว้ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

เนื่องจากบริษัทมองว่า อุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมน่าจะมีการเติบโตลดลงจากปีก่อน หลังหมดโครงการรถคันแรก โดยรวมน่าจะอยู่ที่ระดับ 1.2 ล้านคัน และมิตซูบิชิน่าจะมีส่วนแบ่งตลาด 10%

ส่วนการลงทุนปีนี้น่าจะใช้งบ ประมาณอีกไม่น้อยกว่า 4-5 พันล้านบาท ในโรงงานแห่งที่ 3 กว่าพันล้านบาท พัฒนาระบบซัพพลายเชน ซึ่งปีนี้รถมิตซูบิชิมิราจจะขยับการใช้ชิ้นส่วนในประเทศจากเดิมมาเป็น 90% และส่วนที่เหลือเป็นงบฯการตลาด เปิดตัวรถใหม่สนับสนุนดีลเลอร์ พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เตรียมส่งรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ออกสู่ตลาดในช่วงงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ คือมิตซูบิชิ มิราจ Bloom ที่มาพร้อมกับสีพิเศษ 2 สี

"รุ่นใหม่นี้ จะมีข้อแตกต่างหลายอย่าง อาทิ สีใหม่, เบาะผ้าลายใหม่, พวงมาลัยหุ้มหนัง พร้อมสัญลักษณ์ด้านท้ายรถติดคำว่า Bloom เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งคาดว่าจะมีราคาแพงขึ้น 3,000-5,000 บาท"

ส่วนในงานมอเตอร์โชว์ บริษัทยังได้เตรียมนำรถยนต์ต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน (คอนเซ็ปต์ G4) ที่บริษัทมีแผนจะผลิตและส่งออก ภายใต้แนวคิดการออกแบบของความสว่างสดใสของเพชรมาเป็นบรรทัดฐานในการออกแบบ กระจังหน้าไฟหน้าและชุดไฟท้าย ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ RISE body พร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร MIVEC และรถยนต์มิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ GR-HEV รถต้นแบบปิกอัพที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดแบบ FR ด้วยการทำตลาดผสานระหว่างน้ำมันดีเซล และขุมกำลังของไฮบริด ที่ปล่อยมลพิษต่ำกว่า 149 กรัมต่อกิโลเมตร ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ติดตั้งระบบ Super Select 4WD และระบบ Super All Wheel Control (S-AWC) มาให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัส ตั้งเป้ามียอดจองในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ไว้ที่ 4,500 คัน ลดลงจากปีที่แล้วที่ทำได้ 5,000 คัน เนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมาตรงกับจังหวะเปิดตัวมิตซูบิชิ มิราจ ทำให้มียอดจองค่อนข้างสูง

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1362653029&grpid=no&catid=08&subcatid=08


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้วตกลงตัวถัง mirage จะขยายแบบ almera ไหมครับ

ออฟไลน์ auto46

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
  • ปืนฉีดน้ำ
    • LANCER EX
น่าติดตาม

อนาคตจะดีรึไม่ มิตซู

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
จะตั้งความหวังเรื่องคุณภาพการบริการที่พัฒนาขึ้นอย่าง isuzu ได้ด้วยไหมเนี่ย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ไม่รู้นะ.. แต่ภายในสองปีนี้ เล็งรถมิตซูไว้อยู่ 1 รุ่น..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ย้ายกันในค่ายเลย อิอิ

ออฟไลน์ HK INSTRUCTOR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
เค้าแก้เรื่องเซอวิสบริการหลังการขายได้ผมว่าอะไรก็จะดีขึ้น เพราะสินค้าเค้าน่าใช้นะครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
อ่านย่อหน้านี้ดีๆนะครับ

อ้างถึง
ส่วนการลงทุนปีนี้น่าจะใช้งบ ประมาณอีกไม่น้อยกว่า 4-5 พันล้านบาท ในโรงงานแห่งที่ 3 กว่าพันล้านบาท พัฒนาระบบซัพพลายเชน ซึ่งปีนี้รถมิตซูบิชิมิราจจะขยับการใช้ชิ้นส่วนในประเทศจากเดิมมาเป็น 90% และส่วนที่เหลือเป็นงบฯการตลาด เปิดตัวรถใหม่สนับสนุนดีลเลอร์ พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เตรียมส่งรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ออกสู่ตลาดในช่วงงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ คือมิตซูบิชิ มิราจ Bloom ที่มาพร้อมกับสีพิเศษ 2 สี

จะเห็นว่ามีแต่งบเน้น "ผลิต" และ"ขาย"  ไม่มีพัฒนาคุณภาพบริการหลังการขายครับ
ส่วนคำว่าสนับสนุนดีลเลอร์เนี่ย ไม่ชัดเจนเลย  อาจจะมีเรื่องการบริการอยู่บ้าง   แต่น่าจะเป็นเรื่องการขายมาก่อนนั่นแหละ


ปล.ส่วนตัวผมเองเลือกใช้บริการศูนย์ที่ได้รางวัลดีเด่นในภาคกลาง  ก็เลยสบายใจ ไม่พบปัญหาอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2013, 08:19:18 โดย hutzero »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,661
    • อีเมล์
ที่ผ่านมาหลายปีนี้

ผู้บริหารของสองค่ายนี้ ก็มาจากแหล่งเดียวกันแหละ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
รอใช้ ดีเซลไฮบริดครับ

ยอมรับว่าคุณภาพสินค้าโดยรวมเค้าดีจริง แต่การบริการเหมือนไม่อยากขายให้คนไทย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
มิตซู คงมีการปรับโฉมบ่อยขึ้น  ถี่ขึ้น

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
รอติดตามผู้บริหารใหม่ว่าจะพัฒนาศูนย์บริการให้ใกล้เคียงเจ้าตลาดได้บ้างไหม
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand