ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับ f10 Series5 หน่อยนะครับ ว่าถ้าต่อไปมี option ประตูดูด และกระโปรงท้ายปิดไฟฟ้าเข้ามา เราจ  (อ่าน 7495 ครั้ง)

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ผมใช้ f10 525d มา 4 เดือน แล้วชอบมากครับ เกือบทุกๆ ด้าน จุดขัดใจหลักๆ มี 2 จุดคือ
1. ประตูอลูมิเนียม ซึ่งเบา ทำให้ปิดด้วยน้ำหนักปกติ จะไม่สนิท ถ้ามีคนมาขึ้นรถคันนี้ ครั้งแรกๆ ยังไงก็ปิดไม่สนิท เพราะไม่กล้ากระแทกแรง และไม่รู้จังหวะว่าปิดไม่ต้องแรง แต่ให้สนิททำไง
ดังนั้นประตูดูด มีค่ามากสำหรับผม
2. กระโปรงท้าย เตะแล้วเปิดนี่สะดวกมากจริงๆ แต่ตอนปิดนี่สิครับ มันหนักมาก และมือจับมันอยู่ด้านในแบบต้องล้วง ดังนั้นไม่สามารถปิดให้ง่ายๆ ได้ คือต้องเหวี่ยงลงมา แล้วเอามือกดผลักอีกครั้ง ปัญหาคือ ถ้ารถมีฝุ่น หรือเลอะหน่อย แน่นอนว่า มือก็ต้องสกปรกครับ ดังนั้นถ้ามี ปุ่มปิดไฟฟ้า ก็จะดีมาก

ทั้ง 2 ข้อนี้ มีอยู่แล้ว แต่ต้องเป็นบางคันที่สั่งจากเกรย์ ใครที่ซื้อกับ BMTH จะยังไม่ได้ในปัจจุบัน แต่ถ้าอนาคต กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เราจะเอาไปให้ศูนย์ติดเพิ่ม ได้หรือไม่ครับ ใครเคยมีประสบการณ์พวกนี้บ้าง มาแชร์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349

ออฟไลน์ Vage

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมอยากได้ Head Up Display มากครับ ลังเล Grey อยู่นานเลย จนมาจบที่ศูนย์ เพราะว่าหลอนค่าซ่อม

เคยมีประสบกาณ์เคลมมา 5-6 แสน สมัย e60

แต่ถ้าได้ Option แบบ Grey คงจะแจ่มไม่น้อยเลย  :'(

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
1.ประตูมันพี่คิดว่าเบาหรอครับ สำหรับผม ผมคิดว่ามันก็หนักอยู่นะครับ เพราะมันหนักเนี่ยแหละครับเลยทำให้ปิดยาก คนขึ้นมานั่งครั้งแรกหรือต่อให้หลายๆครั้งแล้ว ก็ต้องมี 3รอบ กว่าจะปิดเข้า เพราะมันหนักและปิดยาก ไม่เหมือนรถญี่ปุ่น ใช้นิ้วกดเข้าเบาๆยังได้เลยครับ
2.กระโปรงท้ายผมกลับคิดว่าปิดง่ายกว่าปิดประตูรถซะอีกนะครับ
เรื่องประตูดูด ฝากระโปรงท้ายปิดด้วยไฟฟ้า เกรย์โลดแน่ๆครับแถมราคามันก็ต้องแรงมาก ในอนาคตถ้าได้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานขึ้นมาจริงๆ(ส่วนตัวคิดว่ายากมากครับ และไม่น่าจะเป็นไปได้เลย) ผมก็คิดว่าเป็นไปได้ทั้ง ได้และไม่ได้ ที่คิดว่าได้เพราะศูนย์จะหาวิธีเอาเงินจากเราและคิดวิธีติดตั้งระบบนี้ด้วยราคาแรงๆครับ และที่คิดว่าไม่ได้เพราะถ้าทางศูนย์ติดตั้งระบบพวกนี้ให้กับรถรุ่นเก่าได้ คนที่มีรถรุ่นเก่าแล้วอยากเทิร์นเป็นรุ่นใหม่ เค้าก็คงไม่ซื้อไม่เทิร์นรุ่นใหม่กันแล้วหละครับ เอารุ่นเก่ามาทำดีกว่า บริษัทเองก็ขายรถรุ่นใหม่ไม่ได้ด้วยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ประตูดูดนี่ผมเฉยๆ แต่ฝาท้ายไฟฟ้ากรุณาใส่มาเถอะปิดยากจริง ต้องทุ่มแรงๆ รถญี่ปุ่นยังปิดง่ายกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ประตูดูดนี่เฉย ๆ และถ้าเลือกได้ขอแบบไม่มีจะดีกว่า เพราะถ้าเสียทีนึงนี่เล่นเอาปวดตับได้เลย (S class ที่บ้านผม ซ่อมประตูดูดหลายครั้งมาก)
ส่วนฝากระโปรงหลังแบบมีระบบไฟฟ้าช่วยปิด อันนี้ถ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ก็โอเค แต่คงจะไม่เอาไปติดตั้งเพิ่มทีหลัง
เพราะไม่ถึงกับจำเป็นมากนักสำหรับผม

แต่จริงครับที่ฝากระโปรงหลังจะหนัก ๆ หน่อย จะปิดทีหนึ่ง ต้องกระชากลงมา แล้วกดอีกรอบถึงจะปิด ถ้ารถสีเข้มมีฝุ่น ขนแมวก็จะตามมา
ถ้าได้ระบบปิดไฟฟ้า น่าจะช่วยตรงนี้ได้ระดับนึง

ปล. ระบบเปิดฝากระโปรงหลังนี่ ผมว่าไร้ประโยชน์ เพราะเตะจนเมื่อย รถผมมันก็ไม่ค่อยจะยอมเปิด บางทีเตะจนโดนกันชนหลังไปตั้งหลายที
ถึงจะยอมเด้งออกมา

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ประตูดูดนี่เฉย ๆ และถ้าเลือกได้ขอแบบไม่มีจะดีกว่า เพราะถ้าเสียทีนึงนี่เล่นเอาปวดตับได้เลย (S class ที่บ้านผม ซ่อมประตูดูดหลายครั้งมาก)
ส่วนฝากระโปรงหลังแบบมีระบบไฟฟ้าช่วยปิด อันนี้ถ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ก็โอเค แต่คงจะไม่เอาไปติดตั้งเพิ่มทีหลัง
เพราะไม่ถึงกับจำเป็นมากนักสำหรับผม

แต่จริงครับที่ฝากระโปรงหลังจะหนัก ๆ หน่อย จะปิดทีหนึ่ง ต้องกระชากลงมา แล้วกดอีกรอบถึงจะปิด ถ้ารถสีเข้มมีฝุ่น ขนแมวก็จะตามมา
ถ้าได้ระบบปิดไฟฟ้า น่าจะช่วยตรงนี้ได้ระดับนึง

ปล. ระบบเปิดฝากระโปรงหลังนี่ ผมว่าไร้ประโยชน์ เพราะเตะจนเมื่อย รถผมมันก็ไม่ค่อยจะยอมเปิด บางทีเตะจนโดนกันชนหลังไปตั้งหลายที
ถึงจะยอมเด้งออกมา
เปิดฝากระโปรงท้ายด้วยระบบเซนเซอร์ สำหรับผมมันโคตรง่ายเลยครับ หลักการมันมีอยู่ว่า สอด"ปลายเท้า"เข้าไปในใต้กันชนหลังแค่นิดเดียวเองครับ ผมทำ10รอบก็เปิดได้ทั้ง10รอบนะครับ ไปลองดูใหม่ครับ ใจเย็นๆ อย่าไปเตะให้มันโดนกันชนหลังครับ ไม่เปิดให้ไม่ค่อยเท่าไหร่ ไอ้ช้ำเนี่ยสิครับ เสียดายของ = =

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
ประตูผมว่าหนักนะ ไม่ได้เบาเลย เคยไปตอนมอเตอร์โชว์ คนที่มาดูปิดไม่สนิทกันซักคน จากที่ใช้มามันต้องดึงมาให้เหลือประมาณ 5-10 ซม. แล้วกระตุกปิดเลย จะปิดได้พอดีครับชอบเสียงมากๆนุ่มๆแน่นๆ

ท้ายผมว่าปิดง่ายกว่าประตูอีกครับ มันจะดึงลงมายากจริง ถ้าปิดโดยใช่ที่จับข้างในก็ยากจริงครับ เพราะท้ายมันจะต้านมือเราตลอด แต่ปิดให้สนิท ลงล็อกง่ายกว่าพี่โตแน่ๆครับ พี่โตต้องกระแทกลงมาหน่อย แต่ตัวนี้แค่กดก็ปิดแล้ว สรุปคือดึงลงมายาก แต่ปิดง่ายครับ

ประตูดูด ผมไม่ชอบอ่ะ ช้า+ซ่อมแพง
ท้ายไฟฟ้า ได้ก็ดี แต่ก็ซ่อมแพง
เตะเปิดท้าย อันนี้ชอบครับ เสียดายซื้อตอนแรกที่มันยังไม่มี  :-\

สุดท้าย ไม่ค่อยกลัวมือเลอะนะครับ เพราะที่บ้านใช่รถมาทั้งชีวิตปิดท้ายแบบเอามือกดหมดเลย  ;D

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
ฝาท้ายผมปิดของผมทุกวัน ชินเลยชินกับแรงประมาณนี้ ไปปิดรถชาวบ้าน(เพื่อน)ค้อนขวับเลย :P

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ประตูผมก็คิดว่าไม่เบานะครับ

แต่ถ้าให้เลือกออฟชั่น ประตูดูด ผมขอไม่เลือกนะครับ เพราะตอนซ่อม ค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพงมากกกกกก

เพราะทุกวันนี้ ค่าซ่อมประตูดูด ใน S280 W220 นั้น เวลาแตกที เงินหายประตูล่ะ เกือบหมื่น (ค่าใช้จ่ายของอู่นอกนะครับ)

ยังไม่รวมมอเตอร์ปั้มลม อีกชุดครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ประตูเบาคือทำจากอลูมิเนียม แต่กลไกที่ซัพพอร์ตและน้ำหนักที่ต้องเหวี่ยง ทำให้มัน หนักแรง มากกว่าพวกประตูเหล็ก
ถ้าเรียกตามความรู้สึก ประตูแบบนี้เรียกว่าหนัก คือต้องออกแรงมากกว่าแบบเก่า

ส่วนกระโปรงหลัง พอใช้เริ่มชินกับ BMW แล้วไปปิดของเบนซ์ เสียงดังโครม คนรอบข้างหันมามองนึกว่ากำลังโมโหใคร ตรงนี้เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่า BMW กระโปรงหลังต้องใช้แรงมาก
ผมว่าถ้าผู้หญิงปิด ต้องมีบ่นแน่ๆ

ออฟไลน์ tty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
เอ่แล้ว f10. 520d เอาขาไปเขี่ยแล้วฝากระโปรงท้ายเปิดได้เปล่าครับ