ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ขับ520dในเมืองครับ(ส่วนใหญ่จะขับ2.5HVในเมืองแล้วใช้520dวิ่งทางไกล)
ผมใช้ในเมืองชาญเมือง50:50 ส่วนตัวรู้สึกว่า ถ้าหารเป็นค่าน้ำมันต่อระยะทาง จะพอๆกันครับ ไม่เคยคำนวณละเอียด แหะๆ แต่520dเข็มจะลงไว
กว่า2.5HV แต่เวลาเติมน้ำมันจะได้จำนวนลิตรเยอะกว่า(ดีเซลถูกกว่า) สังเกตได้ชัดเจนมากถ้าติดๆเร่งๆคลานๆเบรคๆ
2.5HV win winครับ 520d ซดอยู่ ถ้า320dคงจะประหยัดกว่า520dแน่ๆครับ prius ก็คงประหยัดกว่า2.5HVครับ
จริงๆแล้วอยากให้พิจารณาอย่างอื่นด้วยครับ สมรรถนะการทรงตัว ปัญหาจุกจิก การซ่อมบำรุง เพราะต่างกันชัดเจนเลยครับ
มีข้อสงสัยเรื่องการใช้งานถามได้นะครับ