มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
http://www.thairath.co.th/content/life/331130

เอาไปอ่านขำๆครับ คนนี้เป็นตัวแทนจากไทยรัฐไปทดสอบ Accord 2013 ที่ญี่ปุ่นกับคุณจิมมี่ มีรูปหมู่ด้วย

ที่บอกว่าให้อ่านขำๆ เพราะคนนี้บอกว่ารถคันที่ทดสอบเครื่องมี 185 แรงม้า แถมเป็นเกียร์ CVT

คนก่อนหน้านั้นในกระทู้จากอีกสื่อนึง บอกว่ารถที่เขาทดสอบเครื่อง 172 แรงม้า เกียร์ CVT

ส่วนรถที่คุณจิมมี่ทดสอบ เครื่อง 176แรงม้า +เกียร์ 5สปีด

เท่ากับว่าสื่อทั้ง3คนได้รถไปคนละแบบเลยทีเดียว 

อีก3วัน ก็จะรู้แล้วว่าของไทย จะเป็นแบบไหน



teaykung31

สงสัยเอาใจคนไทยมีหลายตัวเลือกมากพวกฝรั่งคงอิจฉาเราน่าดู  ;D



Parinceo

สงสัยเอาใจคนไทยมีหลายตัวเลือกมากพวกฝรั่งคงอิจฉาเราน่าดู  ;D

+1  ;D



AkE

อเมริกามีอายไทย 5555



chean

เครื่องเดิม +แรงม้า



J!MMY

สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!



deaw2011

สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!

โอ้ว จบเลย ขอบคุณมากครับ



Starplatinum35

สงสัยฮอนด้าไทยไม่ให้direct injection มาเพราะรู้ว่าคนไทยจะเอาไปติดgas ;D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT



GMUGEN

ผมอ่านของไทยรัฐครั้งเดียวผมก็รู้แล้วว่ามั่วครับ มั่วตั้งแต่ New Accord 2014 แล้วครับ รถจะเปิดตัวอยู่ 3 วันนี้ละ ยังมา 2014 อยู่ได้ อ่านไปและก็ขำตามที่ จขกท. ว่าจริงๆ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด



secrecyguy

สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!

เรียก earthdream เพราะปรับปรุงให้เติมE85 ได้ใช่หรือป่าวครับ?



keanetona

สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!

ม้าหาย(ไปจากรุ่นก่อน)6ตัว !

คาดว่าคงปรับให้เข้ากับน้ำมัน และปรับให้ไอเสียผ่านมาตรฐานใหม่ (ผมเดานะ อย่าเพิ่งเชื่อ)



nonp

อดใจรอเดี๋ยวก็รู้ครับ

วันจันทร์นี้แล้ว



สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!


ขอบคุณครับ ส่วนตัวผมก็เชื่อข้อมูลคุณจิมมี่มากกว่าตั้งแต่ต้นแล้วครับ



PumpNISMO

เติมE85 ได้แล้วม้าจะหายไปได้ยังง๊ายย สงสัยเกี่ยวกับเรื่องไอเสียที่ปล่อยออกมา อย่างงี้ต้องเอาไปจูนม้าอาจเพิ่มมา10ตัว ;D



mothsan

2.4 น่าจะเครื่องบล็อค earth dreamใหม่ทั้งหมดนะครับ  แต่ที่ต้องเป็น port injection คงเพราะ e85
ถ้าได้ direct แต่เติมe85 ไม่ได้ ผมว่าแบบ พอร์ตดีกว่านะ



2.4 น่าจะเครื่องบล็อค earth dreamใหม่ทั้งหมดนะครับ  แต่ที่ต้องเป็น port injection คงเพราะ e85
ถ้าได้ direct แต่เติมe85 ไม่ได้ ผมว่าแบบ พอร์ตดีกว่านะ


ผมขอความรู้นิดนึงครับ ว่าทำไมระบบฉีดตรง ถึงทำให้เติม E85 ไม่ได้



gunz13096

ผมอ่านของไทยรัฐครั้งเดียวผมก็รู้แล้วว่ามั่วครับ มั่วตั้งแต่ New Accord 2014 แล้วครับ รถจะเปิดตัวอยู่ 3 วันนี้ละ ยังมา 2014 อยู่ได้ อ่านไปและก็ขำตามที่ จขกท. ว่าจริงๆ
เดลินิว ก็มั่วครับ :D



keamglad

ถ้าไม่ direct injection ก็คงได้เป็นลูกค้ากันแน่นอนครับ

เพราะผมจะเอาไปติดแก๊ส



J!MMY

คือในกรณีนี้ จะไปบอกว่ามั่ว ก็คงไม่ถูกนักครับ

เพราะ Honda ไม่ได้แจกข้อมูลอะไรให้พวกเราเลยในวันที่ทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น
เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลหลุดรั่วไป จนกระทั่งถึงวันเปิดตัว ดังนั้น ข้อมูลที่บรีฟกันนั้น
ก็ต้องจำเท่าที่จำได้ จดเท่าที่จดได้ละครับ

แต่กลับ อบรมการขายให้เซลส์ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว?




Equcha

รอดูราคาอย่างเดียวครับ เพราะ ED แน่นอน



The Zaint

ไม่Direct แล้วมานจะ Earthdream ยังไงล่ะเนี่ย ก้อคงซดน่าดู ดมแก๊สสถานเดียวว่างั้น



GMUGEN

คือในกรณีนี้ จะไปบอกว่ามั่ว ก็คงไม่ถูกนักครับ

เพราะ Honda ไม่ได้แจกข้อมูลอะไรให้พวกเราเลยในวันที่ทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น
เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลหลุดรั่วไป จนกระทั่งถึงวันเปิดตัว ดังนั้น ข้อมูลที่บรีฟกันนั้น
ก็ต้องจำเท่าที่จำได้ จดเท่าที่จดได้ละครับ

แต่กลับ อบรมการขายให้เซลส์ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว?



แต่เขาไม่น่าพิมพ์ออกสื่อทั้งๆ ที่ยังไม่ชัวร์นะครับ บางอย่างที่ไม่ชัวร์เขาน่าจะบอกว่า น่าจะ หรืออาจจะ ใว้ก่อน หรือไม่ก็บอกเท่าที่รู้ เหมือนพี่จิมมี่บอกว่ารู้แค่ใหน บอกแค่นั้น ก็ยังดีกว่า แต่นี่ผมเหมือนกับว่าเขาลอกมาจากเว็บเมืองนอกอย่างไงอย่างงั้นและมาสรุปว่าเป็นSpecไทยน่ะครับ
แต่ถ้าข้อมูลเป็นตามที่พิมพ์นั้นจริงก็ต้องขออภัยไทยรัฐมา ณ ที่นี้ด้วยที่เข้าใจผิดครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด



LimitedEdition

คือในกรณีนี้ จะไปบอกว่ามั่ว ก็คงไม่ถูกนักครับ

เพราะ Honda ไม่ได้แจกข้อมูลอะไรให้พวกเราเลยในวันที่ทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น
เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลหลุดรั่วไป จนกระทั่งถึงวันเปิดตัว ดังนั้น ข้อมูลที่บรีฟกันนั้น
ก็ต้องจำเท่าที่จำได้ จดเท่าที่จดได้ละครับ

แต่กลับ อบรมการขายให้เซลส์ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว?



แต่เขาไม่น่าพิมพ์ออกสื่อทั้งๆ ที่ยังไม่ชัวร์นะครับ บางอย่างที่ไม่ชัวร์เขาน่าจะบอกว่า น่าจะ หรืออาจจะ ใว้ก่อน หรือไม่ก็บอกเท่าที่รู้ เหมือนพี่จิมมี่บอกว่ารู้แค่ใหน บอกแค่นั้น ก็ยังดีกว่า แต่นี่ผมเหมือนกับว่าเขาลอกมาจากเว็บเมืองนอกอย่างไงอย่างงั้นและมาสรุปว่าเป็นSpecไทยน่ะครับ
แต่ถ้าข้อมูลเป็นตามที่พิมพ์นั้นจริงก็ต้องขออภัยไทยรัฐมา ณ ที่นี้ด้วยที่เข้าใจผิดครับ


ถ้าพูดถึงประเด็นว่าจะต้องเรียก Accord 2013 หรือ Accord 2014 ผมก็คิดว่ายังไม่มีใครมากำหนดนะครับว่าตกลงจะให้เรียกว่าอะไร
แล้วถ้าไม่เรียกแบบนั้นก็คือเรียกผิด

ถ้าเราไปดู practice จากต่างประเทศ ที่เค้าเรียกชื่อรถตามด้วยปีมาตั้งนานก่อนเรามากแล้ว เวลารถโมเดลใหม่ทั้งคันจะเปิดตัว
ส่วนใหญ่ก็ไปเอาปีหน้ามาแปะท้ายทั้งนั้นแหละครับ จะได้ชัดเจนว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ไปอีกขั้น เพราะก่อนหน้านี้ก็จะมีรุ่น
ปรับอุปกรณ์ส่งท้ายรุ่นปัจจุบันไปแล้ว และก็จะต่อท้ายด้วยปีปัจจุบันนี่แหละ

ยกตัวอย่างเช่น Accord ไอ้เจ้าตัวที่ขายอยู่ปัจจุบัน ถ้าเป็นในเมืองนอกก็จะเรียก Accord 2013 แล้ว
พร้อมกับมีการอัพเดทตัวรถเล็กเล็กน้อยน้อย ดังนั้นรุ่นต่อไปที่ออกมา จะมาเรียก Accord 2013 อีกก็คงไม่ได้ ก็ไปเป็น Accord 2014 แทน
และตัวใหม่ก็คงไม่ได้ปรับอุปกรณ์อะไรในช่วงการขายปีกว่าๆ ที่ออกมาครั้งแรกครับ จะว่าอีกทีก็ Accord 2015 เลย