มองแบบเป็นกลาง ถึง Accord จะแย่ตรงที่มันก็ไม่ได้ให้เครื่อง Earth Dream มาแถมยังเกียร์เดิมแต่ก็ยังดีที่ปรับให้ใช้ E85 ได้
และออพชั่นก็เหนือกว่า Camry 2.0 อยู่มาก ชนิดรุ่นทอปกะรุ่นถูกเลยแหละ แต่ราคาเท่ากัน หนำซ้ำ Camry เองรุ่น 2.0
ก็ยังคงใช้เครื่องและเกียร์เดิมอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าไปมองรุ่น Camry 2.5 และ Accord 2.4EL ผมว่า Accord ก็ยังให้อะไรมากกว่าอยู่ดี
แต่ถ้าเหนือไปกว่านั้นผมยังคงให้คะแนน Camry Hybrid ยังคงชนะอยู่นะ ไม่ว่าอัตราเร่ง ความประหยัด ผมว่างานนี้พี่โตไม่น่าจะทำอะไรมากครับ
เพราะหน่วยงานราชการ บริษัท บลาๆๆๆ ทั้งหลายก็ยังคงออเดอร์ รุ่น 2.0G ของเค้าเป็นรถประจำตำแหน่งอยู่ดี !!
เพราะงั้นพี่โตแทบไม่เสียอะไรเลยครับ จริงๆ นะ (อันที่จริงเพิ่งคิดได้เมื่อกี้เอง) แค่แบ่งส่วนแบ่งนิดหน่อยในรุ่น 2.0 ไปให้ Accord แค่นั้นเองครับ
ส่วนตลาด D-Seg 2.0 ผมคิดว่าพี่โตเค้าไม่ได้คิดจะขายแต่แรกอยู่แล้วใครอยากซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็เชิญไปซื้อยี่ห้ออื่นครับ เค้าเน้นขายแต่ Hybrid
เห็นด้วยกับคุณ Leancelot เลยครับ
แต่สำหรับผมๆยังงงๆ ว่า Honda ทำไปเพื่อจุดมุ่งหมายอะไร ในการที่เอาเครื่องบล็อคใหม่มา แล้วถอด DI ออกใส่ PGM-FI ตัวเดิม เข้าไป แล้วยังกล้าเคลมว่าเป็น Earth Dream อีก ไม่เข้าใจจริงๆ ว่ามันจะสักเท่าไหร่กันไอ้เจ้า DI เนี่ย แต่ยังดีที่ Option จัดเต็มจริงๆ ยกนิ้วให้เลย
แต่สุดท้าย ตัวเลข Accord คงเดินแค่รุ่น 2.0 E ตัวล่างเนี่ยแหละ เพราะเครื่อง 2.4 EL ต่อให้เติม E85 ได้ สมรรถนะ ก้อยังเทียบกับ Camry Hybrid ไม่ได้อยู่ดี เพราะฉะนั้น ตอนนี้ Camry Hybrid ก้อยังตีพุงรอรับ Order อยู่ดีนะ ผมว่า