ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านในที่นี้ "เปิดใจ" กับระบบ "HYBRID" กันหรือยังครับ?? กล้าใช้มั้ย??  (อ่าน 13335 ครั้ง)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
เปิดใจ กล้าใช้ อยากได้มาก  ติดตรงงบประมาณไม่ถึง (camry hybrid)

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ไม่ใช่ไม่ดี แต่ส่วนต่างราคามันกว้างมาก ถึงซื้อได้ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม
เอาเงินตรงนั้น มาเติมน้ำมันได้หลายปีเลย มันไม่ประหยัดขึ้นเลย
แต่ถ้าเป็นยุโรป รถถูก น้ำมันแพง อันนั้นสมเหตุสมผล จะว่ารักษ์โลก
มันก็ใช้น้ำมันอยู่นะถึงน้อยลง แต่แบตฯก็เป็นขยะพิษของโลกเราเหมือนกัน
มันก็เลยยังไม่ใช่ตัวเลือกของผม ไปอีกนานเลย ::)

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ไม่ใช่ไม่ดี แต่ส่วนต่างราคามันกว้างมาก ถึงซื้อได้ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม
เอาเงินตรงนั้น มาเติมน้ำมันได้หลายปีเลย มันไม่ประหยัดขึ้นเลย
แต่ถ้าเป็นยุโรป รถถูก น้ำมันแพง อันนั้นสมเหตุสมผล จะว่ารักษ์โลก
มันก็ใช้น้ำมันอยู่นะถึงน้อยลง แต่แบตฯก็เป็นขยะพิษของโลกเราเหมือนกัน
มันก็เลยยังไม่ใช่ตัวเลือกของผม ไปอีกนานเลย ::)
ตามนั้นเลยครับ พูดถูกใจจริงๆ
แต่มองในแง่นวัตกรรมผมว่ามันดีนะครับ เวลาจะทำให้มันถูกลงเอง เราจะได้ใช้ของดีขึ้นในราคาใกล้เคียงเดิม แต่ไม่ใช่ตอนนี้ = =

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
จะว่าไปก็เหมือนทีวี LED อะครับ

ตอนมันมาใหม่ ผมนี่วิ่งไปซื้อเลย เกือบแสน

ตอนนี้เหลือ 2-3 หมื่นเอง

ตอนนี้มาเปน ทีวี 3d แต่ผมก็อดเพราะเพิ่งซื้อ :'(

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ถ้าเป็น ณ ตอนนี้ ผมยังไม่เปิดใจครับ

ภาพลักษณ์ hybrid บ้านเราน่าจะออกแนวหรูหรา
ไฮเทค ดูมีกะตัง มากกว่าที่จะเป็นรถใช้ทนทานนานปี

เรื่องแบตเตอรี่ ผมว่าไม่น่าเป็นปัญหา รับประกัน 5+5 ปี ราคาลูกละประมาณ 7 หมื่น

แต่ที่น่ากลัวผมว่าน่าจะเป็นค่า maintanance ส่วนอื่นในระยะยาวมากกว่า
เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า ,inverter ,ปั้ม abs ราคาน่าจะไปไกลกว่าแบตเตอรี่ที่เรากังวลกัน

ปล รถธรรมดาๆ บ้านๆ ถ้าเสียขึ้นมา ต้องเข้าอู่ซ่อม
เรายังปวดกบาลเลยครับ เพราะบางทีช่างก้อซ่อมไม่ตรงจุด
ไม่อยากคิดเลย ถ้าเป็น hybrid จะยุ่งยากขนาดไหน

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
อย่ากังวลจนมากเกินไปครับ ถ้ากังวลแบบที่พิมพ์มาจริงๆคงไม่มีทางได้ซื้อใช้แน่ครับ รถยนต์ก่อนที่จะเอามาจำหน่าย เค้าได้มีการทดสอบทุกอย่างอยู่แล้วครับ ว่ามัน ถึก ทน ใช้ได้นาน ไม่พังง่ายๆ ครับ

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
บ่องตง (ขอขยี้มุกนี้อีกที) รอ Diesel Hybrid ครับค่อยเปิดใจ

ออฟไลน์ -*PoM*-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
ใช้ mc top option อยู่คับ ชอบมาก คันต่อไปก็คงมองไฮบริต
มาดู prius 2015 กัน
รุ่นใหม่มีอะไรเปลี่ยน
1. แนวฝากระโปรงหน้าลดระดับความชัน30 มิล
2. กระจกหน้าและหลังลาดเอนมากขึ้น แต่ยังคงเป็น 5 ประตู liftback คงเอกลักษณ์ที่มองก็รู้ทันทีว่าเป็นพรีอุส อต่จะไม่ค่อยเป็นทรงลิ่ม
3. จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง
4. ระบบช่วงล่างเปลี่ยนจาก ทอชั่นบีมเป็นดับเบิ้ลวิชโบน
5. ลดน้ำหนักลง150 ปอนด์
6.เนื่องด้วยลิขสิทธิ์ toyota hybrid system จะหมดลงในปี2013 ปีนี้ ดังนั้นค่ายรถทุกค่ายสามารถนำไปพัฒนาได้
โตโยต้าได้คิดระบบใหม่ กล่าวว่า ลดขนาดมอเตอร์ ลดขนาดคอนเวอเตอร์ และจากการออกแบบใหม่ทำให้สามารถออกแบบฝากระโปรงหน้าที่แบนราบกว่าปัจจุบัน
อ้างว่าประหยัดขึ้นกว่าเดิมจาก4.8l/100km เป็น 3.8l/100 km
7. กระจก กันยูวี 99.99%
8. ระบบมอเตอร์ล้อหลังที่ความเร็วไม่เกิน30กิโลเมตร/ชม
9 เครื่องยนต์เดิม 1.8 ลิตรแต่ไปปรับปรุงให้ดีขึ้น แบตแบบเดิม ยังไม่เป็นลิเทียม เพราะโตบอกว่า มีประสิทธิภาพดีกว่า ตอนอัดประจุ คายประจุ เลยยังคงใช้แบบเดิม
10. หน้าปัด มีจอ2 จอ เหมือนแอคคอร์ด

มั้งหมดนี้ จะได้เห็นต้นแบบประมาณ กลางปี2014 เป็นโมเดลปี 2015
อายุพรีอุสจะมีอายุ6 ปีต่อรุ่น วิศวกร บอกว่า เค้าต้องรอให้ออกแบบระบบไฮบริตเสร็จแล้วค่อยออกแบบตัวถัง
ปัจจุบันกำลังเลือกแบบอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2013, 21:59:58 โดย -*PoM*- »

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
คือ ตัวรถอะมั่นใจ แต่ราคาพลังงานนี้สิ ไม่รู้มันจะไปออกทางไหน มันอาจมีพลังงานที่รัฐอยากให้ใช้ แล้วไปกดราคามันถูกๆ มันก็จะไม่ประหยัดเอาเท่าที่ควรน่าาา ส่วนตัวผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับมลภาวะจริงๆนะเน้นประหยัด รายได้ยังไม่พอไปมองเรื่องมลพิษ พูดตรงๆ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
สำหรับผมรอ Plug-in เท่านั้นครับ

เรื่องราคาที่บ้านเราแพง เพราะญี่ปุ่นรถไฟฟ้ามัน ภาษี 0% ด้วยมั้งครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
เป็นรถที่มีเทคโนโลยีที่น่าใช้มากครับถ้ารักษ์โลก แต่ถ้ารักตัวเองผมยังไม่เลือกครับ ยังกังวลกับ Maintenance ในระยะยาวครับเพราะระบบยังใหม่น่าจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงกว่ารถธรรมดาครับ ถ้าซื้อมาขับ6-7 ปี ยังพอไหวครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
กล้าครับ แต่เงินมันยังไม่กล้าตาม
อยากลอง อยากใช้จริงๆจังๆ ว่าเป็นยังไง แต่ยังไม่มีเงินซื้อมาใช้ตอนนี้
เลยต้องรอต่อไป

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
เปิดใจครับ แต่ราคาแล้ว ส่วนตัวคิดว่า แพงไปสักหน่อย

เสมือนกับว่าจ่ายแพงล่วงหน้า เพื่อความประหยัดที่ถ้าใช้รถไม่มาก ก็คงไม่คุ้มอะไร

ส่วนตัวเลยอยากให้ราคามันสมดุลกว่านี้ ใชักันดาษดื่น หรือ ใช้กันจนมีการ resell เป็นมื่อสอง
หรือมีแหล่งเปลี่ยนแบตที่น่าเชื่อถือ นอกจาก 0   ถึงจะเลือกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2013, 22:45:47 โดย yoyoland »

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ใช้ก่อนมันก่อนครับผมก็กะใช้5ปีเปลี่ยน รถคันหน้าก็คงเป็นไฮบริดเหมือนเดิมป่านนั้นดีเซลไฮบริดก็คงระดับเทพไปแล้ว

ปล.ระบบมันไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิดเลยครับ ลองศึกษาดูก่อน

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เปิดใจตั้งแต่แรกๆเลยครับ แต่ถ้าให้ซื้อคงยัง เพราะเงินที่จ่ายไป ยังมีความรู้สึกว่ามีหลายๆรุ่นในงบน่าสนใจกว่า

ออฟไลน์ somchailek

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ออกพรีอุสมาได้สองเดือนแล้ว ชอบมาก
ใช้ในใจกลางกรุงเทพ รถคล่องแคล่วดี ไอพิษน้อย ประหยัด
ช่วงล่างดี แอร์เย็น ขับสบาย
ต่อไปนี้คงใช้แต่รถไฮบริด

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เปิดใจนะครับ

แต่ขอเลือก LPG ก่อน แหะๆ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เปิดใจแล้วครับ เชียร์ให้ที่บ้านออก คัมรี่ hybrid ใช้มาแล้ว 2 เดือน ชอบตรงความเงียบ

เก็บเสียงดี และที่สำคัญแรงสะใจมากๆ ในส่วนของความประหยัดโอเคเลยครับ

ขับแบบตามใจ ในเมืองประมาณ 12-13 กม./ลิตร คันที่ใช้เดิม คัมรี่ 2.4 ปี 03 ในเมือง ไม่ถึง

7 ครับ ไม่ 6 ต้นก็ 6 กลาง ประหยัดครึ่งๆ เลยครับ ไม่ชอบอย่างเดียวคือ เบรค

มันแปลกๆ ครับ ตอนแรกที่มันเบรคด้วยมอเตอร์หน่วง กับช่วงที่เบรคจับจริงๆ

มันมีช่วงของแป้นที่ไม่ต่อเนื่องอยู่(คือแรงเบรคมันไม่ linear ตามน้ำหนักกดที่แป้น) เบรคเพื่อชะลอดีมากครับ

แต่เบรคกระทันหัน เหวอเลยครับ มันไหลๆ สั่งไม่ได้ ต้องกดให้ลึกกว่าปกติ ถึงจะอยู่

กำลังปรับตัวเข้าหารถอยู่ครับ

ออฟไลน์ D17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
ใช้อยู่ครับCamry.   Acv50. ขับสนุกมากก

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ยังไม่เปิดใจแน่นอนครับ รอราคาอะไหล่มันถูกก่อน ไม่ใช้ห่วงราคาแบตนะครับ อันนั้นไม่เท่าไหร่เพราะรับประกัน 10 ปี
แต่ที่ห่วงคือราคาอะไหล่อื่นๆที่ต้อง upgrade ให้ support ระบบไฮบริดตะหาก เช่น ไดสตาร์ต คอยเย็นแอร์ และอื่นๆ อีกเพียบ
พวกนี้รับประกันแค่ 3 ปีนะครับ อย่าลืม ส่วนใหญ่ต้องนำเข้าจาก JP ราคาไม่ต้องห่วงครับ แพงมากแน่นอน เผลอแพงกว่า
อะไหล่รถยุโรปอีกครับ ไม่เชื่อลองดูได้ครับ

ถ้าบอกว่าใช้ระยะสั้น 4-5 ปี ไม่ต้องกังวล  งั้นเตรียมทำใจกับราคาขายต่อทั้งระยะสั้นและระยะยาวได้เลย
ดู แคมรี่ HB ตัวเดิมเป็นตัวอย่าง ใช้ 2- 3 ปี ราคาตกเกือบล้าน หายไปปีละมากกว่า สองแสนห้าอีกนะครับ

ยังไม่เปิดใจแน่นอนครับ โดยเฉพาะพี่โต ราคาจะแพงส่วนต่างเวอร์ไปไหนครับ อะไหล่ HB นำเข้ามาก็เสียภาษีต่ำยังขายแพงซะ

ไม่นับถือครับ ไม่มีธรรมาภิบาลเลย ตั้งแต่น้องออส 70 คันแล้ว

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
เปิดใจแล้วครับ เชียร์ให้ที่บ้านออก คัมรี่ hybrid ใช้มาแล้ว 2 เดือน ชอบตรงความเงียบ

เก็บเสียงดี และที่สำคัญแรงสะใจมากๆ ในส่วนของความประหยัดโอเคเลยครับ

ขับแบบตามใจ ในเมืองประมาณ 12-13 กม./ลิตร คันที่ใช้เดิม คัมรี่ 2.4 ปี 03 ในเมือง ไม่ถึง

7 ครับ ไม่ 6 ต้นก็ 6 กลาง ประหยัดครึ่งๆ เลยครับ ไม่ชอบอย่างเดียวคือ เบรค

มันแปลกๆ ครับ ตอนแรกที่มันเบรคด้วยมอเตอร์หน่วง กับช่วงที่เบรคจับจริงๆ

มันมีช่วงของแป้นที่ไม่ต่อเนื่องอยู่(คือแรงเบรคมันไม่ linear ตามน้ำหนักกดที่แป้น) เบรคเพื่อชะลอดีมากครับ

แต่เบรคกระทันหัน เหวอเลยครับ มันไหลๆ สั่งไม่ได้ ต้องกดให้ลึกกว่าปกติ ถึงจะอยู่

กำลังปรับตัวเข้าหารถอยู่ครับ

เรื่องเบรคดูจากสมาชิกในคลับมันเป็นแค่บางคันครับ ของผมไม่มีปัญหาเลยกดเท่าไหร่ได้เท่านั้นไม่มีไหล ชอบตอนหน่วงความเร็วเสียงเหมือนเครื่องบินดี

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ผ่านหมดชอบหมด เพิ่งเช็ค 20000 ไป

ไม่อยากคิด ถ้ามันเสีย 55555555
ตอนซื้อ เน้นแรงเน้นประหยัดเป็นของขวัญให้พ่อ
ไม่ได้คิดถึงแบตเท่าไหร่เลย ;D

ปล ไม่ชอบ camry hv โฉมที่แล้ว
เรื่องที่ใส่ของท้ายรถ เล็กมาก เล็กกว่าวีออส
ยืนยันว่าวีออสใส่ จักรยานพับ dahon20 นิ้วได้สองคัน
แคมรี่ได้คันเดียวเท่านั้น
: )

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ผ่านยาวๆเลยครับ แต่ไม่ต้องใส่ออฟชั่นมากเกินเหตุ
แล้วตั้งราคามหาโหด แล้วบอกให้เปิดใจกับไฮบริด เอาแบบออฟชั่นเท่าปกติ
แต่ราคาหนีกันไม่เกินแสนได้ไหม
แอบบอกพี่โต
'19 Honda Civic EL

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
เฉยๆ กับกระแส แค่ดูไว้แต่ไม่สนองตามวัตถุ จบ! อ้อ...เปิดใจละเด้อ ;)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ใช้ Prius ของแฟนคันนึง ของพ่อคันนึงจนอยากจะขายอัลติสทิ้งไปออกแคมรีไฮบริดมาใช้แทนแล้วเนี่ยครับ การทรงตัวผมว่าผ่าน และเพียงพอสำหรับผมเลย (ไม่ขับแข่งกับใคร ขับเร็วบ้างถ้าต้องการ) เรื่องความทนทานดูจากต่างประเทศที่ใช้ๆกัน ขึ้นชื่อว่าโตโยต้า มันคงไม่พังง่ายๆครับ คิดแบบนั้นนะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

np72

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
โอเค ขอบคุณทุกท่านมากๆนะครับ

ได้ความเห็นหลากหลายรูปแบบ

หลักๆคือ ราคา การดูแลรักษา ยังเป็นประเด็นสำคัญอยู่
และส่วนมาก รอเทคโนโลยีที่ดีกว่านี้
เห็นด้วยที่ว่า รถธรรมดาเสีย เข้าอู่ซ่อมได้
ไฮบริดเสีย พึ่งศูนย์อย่างเดียว

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
ยังไม่เปิดครับ รอปลั๊กอิน 100% ดีกว่า เผื่ออยากแรงจะได้เอามอเตอร์มา พันใหม่ได้ 555
ทามิย่า !! ไปเลย แมกนั่ม !!

ใครรู้จักเนี๋ยแสดงว่า 25 UP +  ;D

ออฟไลน์ Wimutti

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ถ้าให้แบตสองลูกจะเปิดมากๆเลยครับ ผมหมายถึงซื้อครั้งเดียวพอแบตลูกแรกเสียหรือหมดอายุการใช้งานก็ไปเปลี่ยนเอาลูกที่สองมาใส่ แบบนี้ใช้ได้อย่างต่ำ 10 ปี
ขอให้ข้อมูลนิดนะครับ แบตตั้งไว้เฉยๆโดยไม่มีการ charge/discharge บ้างมันก็เสื่อมเหมือนกันนะครับ แต่อัตราเสื่อมจะน้อยกว่าการ charge/discharge บ่อยๆ เพราะอายุแบต โดยมากเค้าจะนับตามจำนวน cycle ของการ charge/discharg แล้วก็แบต prius รับประกัน 10 ปีนะครับ

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
รอลูกค้าจ่ายตังละจะไปสอยเหมือนกันครับ ดูคลิปพี่จิมเทสแล้วแบบว่า ฟินอ่ะ