โดยส่วนตัวแล้วผมชอบหน้าตาของ ACV30 มากกว่า ถ้ามีโอกาสซื้อผมคิดว่าซื้อรุ่นที่เป็นตัวท๊อปดีกว่า เพราะจะได้ OPTION ที่เยอะกว่า โดยเฉพาะ TRC , VSC ซึ่งผมคิดว่าในรุ่น 2.0G ไม่มีแน่นอน มีไว้ดีกว่าไม่มี ( แต่อย่าได้ใช้เลย ) ด้านอัตรเร่ง เครื่อง2.4 แรงกว่า 2.0 ( ถ้าเกียร์เหมือนกันนะ ) ผมว่าจุดตัดสินใจหลักน่าจะอยู่ที่รูปร่างหน้าตามากกว่า ว่าคุณชอบแบบไหน เพราะสเปครถก็ระบุแล้วว่า 2.4Q ให้อะไรที่มากว่า 2.0G แต่ต่างกันที่ปี หรือความสดใหม่ แต่ถ้าคุณเทียบ ACV30 ปี 2005 ( ไมเนอร์เชน แล้ว ) กับ ACV41 ปี 2006 ก็อายุต่างกันแค่ปีเดียวเอง แต่ ACV30 ราคาถูกกว่า ผมใช้ ACV30 2.4Q ปี 2005 ปัญหาด้านการซ่อมบำรุง ไม่จุกจิก หลังจากจับติดแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด แล้วใช้มาประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่พบปัญหาจุกจิกใดๆ และประหยัดค่าน้ำมันได้มาก ถ้าวิ่งออกต่างจังหวัด ค่าแก๊สประมาณ 1.5 บาท / กม.( ค่าแก๊สลิตรละ 12.85 บาท/ลิตร นั่งคนเดียว ความเร็วประมาณ 110 - 130 กม. / ชม. แต่ถ้าเข้าตัวเมืองรถติดๆ ก็ประมาณ 1.8 - 1.9 บาท / กม.).......... ACV30 ควรเปลี่ยนโช๊คทั้งหมด เลือกเอารุ่นดีๆ หน่อย ใช้งานดีครับ