ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าพ่อตลาดวายอย่าง NISSAN จะกลับลำมาเป็นผู้นำตลาด ecocar  (อ่าน 9962 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อันนี้บทสัมภาษณ์ประธานใหม่ นิสสันไทยครับ

โทรุ ฮาเซกาว่า

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000027750

ผลงานของเค้าคือ
ทำยอดขายประเทศไต้หวันและอินโดนีเซียเติบโต 4 เท่าตัว

ผลงานล่าสุดที่เค้าทำได้แบบไม่น่าเชื่อแต่ก็ทำสำเร็จมาแล้วคือ
การนำพายอดขายนิสสันภูมิภาคตะวันออกกลางจาก 115,000 คัน เป็น 222,000 คันภายใน 3 ปี
ถ้าใครไปตะวันออกกลางพวก ดูไบ จะเห็น Tiida เยอะ

บุคลิคเขาก็ค่อนข้างติดดินและไม่ aggresiive จนเกินไป แต่ก็ไม่ได้นุ่มๆเหมือนกับขุนช้าง โฮโซกาว่า
มีความคิดพลิกแพลงตามสถานการณ์ และเข้าใจความต้องการลูกค้าเอเชียได้
จากเท่าที่ได้ฟังจากคนในนะ
ส่วนจะเป็นไงรอดูตอนสัมภาษณ์และได้คุยจริงๆ

อีโคคาร์ของนิสสันแน่นอนว่า
เป็นยี่ห้อแรกที่เปิดตัวก่อน
ถือว่าช่วงชิงความเป็นผู้นำไปก่อน
มาทั้ง 5 ประตูและ ซีดาน

ก็คือ All New NISSAN MARCH เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก ไทย อินเดีย และจีน
ด้วยคอนเซปต์ Innovative Small Car
ถือว่าเป็นการเปิดตัวพร้อมกันที่วโลกที่ นิสสันไทยไม่เคยเจอมาเลย
ในรอบ 57 ปีนี้สำหรับตลาดรถเก๋งระดับ Global


ถือว่ามีดวงฟลุ๊คนิดนึงด้วยเพราะโครงการนี้เตรียมงานมานาน
พอกลางปี 2007 ประกาศอีโคคาร์ก็เลยเข้าเค้ามาพอดีและลงทุน
เศรษฐกิจก็เพิ่งมาลงตอนปลายปีที่แล้ว
โครงการก็เลยไมไ่ด้ถูกระงับ

ก็น่าจับตาว่าดวงชะตา
จะพลิกชะตา Nissan ให้กลับมาได้หรือไม่

ถือว่าน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเหมือนกันสำหรับวงการรถ
ที่มีรถเล็กให้เลือกใช้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2009, 16:04:36 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ขอให้เป็นจริงเถอะครับ เพราะ รถยี่ห้อนี้ รถดี แต่การตลาดห่วย แล้วก็ศูนย์นับวันยิ่งแย่ลง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เรื่องการตลาดเนี่ย
เขาดึงตัวนักการตลาดมือวางอันดับ 1 จากค่ายคู่แข่งเจ้าตลาด
มาช่วยนิสสันแล้ว ถือว่าเป็นคนเก่งมากๆและเป็นลูกรักของเจ้านาย(เก่า)
ก็พอมีกำลังใจทีมงานการตลาดดีขึ้นบ้างนะ

ทั้งนี้ฮาเซกาว่า อาจจะต้องฟังความต้องการของตลาดที่แท้จริงด้วยเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2009, 14:17:34 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ว่ากันว่า เจ้านายเก่าเนี่ย กรี๊ดลั่น แทบแย่เลยนะ ที่ขุนพลนนี้ย้ายมาอยู่กับนิสสันหนะ หึหึหึ

และเสียดายแทนเจ้านายเก่าของเค้าเหมือนกัน เจ้านายเก่าเป้นคนดีพอสมควรเลย เท่าที่ทราบมา

แต่เอาเถอะ ชีวิตคน มัีนเป็นชีวิตจริง ไม่ใช่นิยายเสมอไป

นิสสันจะกลับมาได้หรือไม่

พี่เชื่อว่าได้ แต่ต้อง "สร้างแบรนด์"ให้แข็งกว่านี้

จังหวะเวลานี้ ที่คนอื่นไม่ค่อยใช้เงิน ควรจเร่งสร้างแบรนด์ซะ รอรับแต่เนิ่นๆน่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ TzOzOzN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • Car-Design-Project
    • อีเมล์
สู้ๆ สู้ๆ

ผมคิดว่าอาจจะไม่ใช่โชค

แต่คงคล้ายๆ  บ้านจัดสรรที่อยู่แถวพระรามห้า
ที่ขึ้นบ้านในโครงการเสร็จ ก่อนถนนสายหลักจะผ่านซะอีก 555

ปล.  ล่าสุด นิสสันกลายเป็นตำนานไปอีกเรื่อง
ตรงที่ดันเป็นพาหนะสุดโปรดของแก๊งโจรกรรมเลื่องชื่อ
ทั้ง จีทีอาร์ และ 350z อิอิ


ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่า ECOCar Project นี่แหละ ที่จะทำให้ Nissan Thailand กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง
เหมือนสมัย พ.ศ. 2527-28 ที่ Nissan Sunny ยุคนั้น (ขับหน้ารุ่นแรก) มาเป็นตัวจักรสำคัญของ Nissan เวลานั้น

รถ Nissan ECOCar จะเป็นรถใหม่สัญชาติญี่ปุ่นที่ราคาถูกที่สุดในตลาด ณ เวลานี้
ตลาดรถเดิม ตั้งแต่ Vios/City/Yaris/Jazz/Aveo จะถูกแย่งชิงแน่นอน
รวมไปถึง ตลาดรถมือสอง ระดับราคา 3-4 แสนด้วยเช่นกัน
แม้กระทั่ง รถเล็กนอกกระแสอย่างพวก Proton , Naza ก็เช่นกัน
(มีโอกาสมากที่ 2 เจ้านี้จะล้มเหลวและเลิกเป็นตัวแทนจำหน่ายเหมือนอดีตที่ผ่านมา)

และในเมื่อมันเป็นรถระดับ Global Car คุณภาพของมันคงไม่ห่วยอย่างแน่นอน
(แต่ไม่ได้ว่า มันจะดีเลิศประเสริฐศรีนะ แค่ว่า คุณภาพสมราคา เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ)
มันจะเป็น First Impression ของลูกค้าที่ซื้อรถป้ายแดงคันแรก
ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ Nissan

ดังนั้น ในช่วงเวลาที่เหลือนี้ หาก Nissan สามารถพัฒนาระบบบริการหลังการขาย
ของบรรดาดีลเลอร์เก่าๆ ที่มีอยู่ ให้ดีขึ้น หรือ บ. แม่คอย support ปัญหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้น
ก็จะสามารถฟื้นฟูแบรนด์ให้กลับมาแข็งแกร่ง ไล่ตามหลัง Toyota/Honda ได้อีกครั้ง

ปล. อย่าลืมว่า ราคารุ่นต่ำสุด 3 แสนกลางๆ นะครับ จะได้เกิดๆ ซักที

ออฟไลน์ Gangho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
อยากได้ MARCH แต่คงรอไม่ไหวแล้วละ กลางปีคงไปถอย Jazz แล้ว  :'(

ออฟไลน์ yivinci

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
พี่น้องคนละสัญชาติและเชื้อชาติกัน

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
มะกี้บอสเดินมาดู เพราะนั่งขำไอ้ภาพข้างบนเนี่ย  ::) ;D ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ ?????????????????

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • ????? ?????
ก็ว่ากันไป แต่เผลอแผล็บเดียว ฮอนด้าอาจจะออกมาก่อนก็ได้ 
ฮอนด้าประกาศมาตลอดว่าพร้อมจะทำอีโคคาร์ก่อนใครๆ 8)
;D ???????????????????????????

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
คิดอยู่เหมือนกันเลยอะว่าบอสใหม่ของนิสสันคล้ายๆกับคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์เลย

ยังไงก็ช่วยปรับปรุงการผลิต + ศูนย์บริการให้ดีขึ้นด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2009, 20:27:43 โดย interga »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ก็ว่ากันไป แต่เผลอแผล็บเดียว ฮอนด้าอาจจะออกมาก่อนก็ได้ 
ฮอนด้าประกาศมาตลอดว่าพร้อมจะทำอีโคคาร์ก่อนใครๆ 8)

มันมีเรื่องประหลาดตอนนี้ว่า
Supplier ทุกเจ้าไม่มีำใครรับพิมพ์เขียวใดๆเกี่ยวกับอีโคคาร์ฮอนด้า อันใดเลยรวมถึงข่าวอันใดเงียบสนิท
เขารอสถานการณ์หลังเดือนเมษายน-ถึงครึ่งปีหลังไปเลย
ซึ่งการวางแผนอีโคคาร์เป็นเรื่องของปัจจุบันไม่ใช่ของค้างจากปีที่แล้ว
 ดังนั้นก็คงเลื่อนตามสถานกาณ์นิดหน่อย

เราก็งงเป็นไก่ตาแตก แต่อีกใจหนึ่งประธานฮอนด้าเองก็บอกไว้ว่า
รถ A-segment next three yaer เลยไม่แน่ใจว่ารถมันเสร็จเรียบร้อยดีรึยังกันแน่
ฮอนด้า อีโคคาร์ น่าจะต้องออกหลังกลาง-ปลายปี 2010
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2009, 20:23:03 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ Nu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
เรื่องการตลาดเนี่ย
เขาดึงตัวนักการตลาดมือวางอันดับ 1 จากค่ายคู่แข่งเจ้าตลาด
มาช่วยนิสสันแล้ว ถือว่าเป็นคนเก่งมากๆและเป็นลูกรักของเจ้านาย(เก่า)
ก็พอมีกำลังใจทีมงานการตลาดดีขึ้นบ้างนะ

ทั้งนี้ฮาเซกาว่า อาจจะต้องฟังความต้องการของตลาดที่แท้จริงด้วยเช่นกัน

ผมว่าการตลาดนะโอเคแล้วโฆษณา ออกบูท ก้อมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ปัญหาที่ผ่านมา โดยเฉพาะทิด้านะ  โดยส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ ตัวรถเนี่ยแหละ
- ตัวสี่ประตู: อันนี้ไม่ต้องบรรยายมาก พูดได้คำเดียวว่า ดีไซน์ได้ทุเรศมาก ถูกกว่านี้อีก 50000 ยังต้องคิดหนัก ๆ เลย
- ตัวห้าประตู: ตัวนี้ผมว่ารถดีในระดับนึงเลยสวยใช้ได้(แต่ภายในดูแก่ไปนิดหน่อย)เพื่อนสนิทผมใช้อยู่ แต่ปัญหาที่สู้คู่แข่งไม่ได้ก้อน่าจะเป็นเพราะตัวรถมันตั้งราคายากเนี่ยแหละ ทำให้คนซื้อตัดสินใจลำบาก ก้อขนาดมันเท่ากับ Jazz เลยแต่ราคาดันแพงกว่าตั้งหลายหมื่น คนเงินน้อยก้อเลยซื้อ jazz หรือ yaris ดีกว่า  ส่วนคนมีเงินหน่อยที่อยากได้เครื่องใหญ่กว่า1500cc อย่าง 1600 เนี่ยก้อคิดหนัก เพราะเพิ่มคนอีกไม่กี่หมื่นก้อได้รถ segment C อย่าง Lancer, altis แล้ว คนที่ส่วนใหญ่จะซื้อก้อเลยกลายเป็นพวกที่ต้องคิดมาก ๆหน่อย และต้องมีความรู้เรื่องรถยนต์มากพอสมควรเลยถึงจะตัดใจซื้อได้เช่นพวกพี่ๆในเวปนี้แหละ  ซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่เยอะมากหรอก

March อีโคคาร์นี่ก้อยังไม่รู้จะมาแบบไหนอีก ขอให้เอาดีซักอย่างเหอะจะเน้นถูก หรือจะเน้นคุณภาพ ก้อเอาซักอย่าง ให้ชัดๆ กันไปเลยจะได้ไม่ต้องคิดมาก

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
กรณี Tiida เนี่ย ขอบอกเลยว่า "การตลาดผิดพลาดไปเต็มๆ" ไม่ต้องโทษฝ่ายไหนทั้งสิ้น

ผมยังจำได้เลยว่า
- สมัยที่ออก Tiida ใหม่ๆ Nissan บอกเองว่า กะกินรวบ 2 ตลาด คือ Jazz/Yaris กับ Focus/3 (รวมไปถึง Civic/Altis)
- หลังจากนั้นมา คอลัมน์รถยนต์ในหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าจะฉบับไหนๆ เวลามาแนะนำ Tiida คนเขียนจะเปรียบเทียบกับพวก Jazz/Yaris ทั้งสิ้น

ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไมคนไทยส่วนใหญ่เวลาเปรียบเทียบ ถึงได้เทียบกับ Jazz/Yaris แล้วสุดท้ายก็ไม่ซื้อ เพราะเหตุผลว่า แพง

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 486
CASE TIIDA ผมว่าเป็นการผิดพลาดของ mkt div. ที่เลือกรถมาทำตลาดแทน sunny ด้วย tiida ซึ่งมีขนาดตัวถังเล็กกว่าซึ่งในความเป็นจริงควรจะเป็น bluebird sylphy หรือตัวแทน neo นั้นเอง เครื่องยนต์ 1800 - 2000 ส่วน tiida วางตำแหน่งให้ต่ำกว่า sylphy นิดนึงเครื่องยนต์ 1600 โดยราคารุ่นต่ำสุดสูงกว่าjazzตัวกลางประมาณ 20000 บาท ตัวtop ประมาณ 750000 หรือต่ำกว่า sylphy ตัวถูกประมาณ 20000-30000 น่าจะทำยอดขายและรายได้ให้nissan ดีกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
CASE TIIDA ผมว่าเป็นการผิดพลาดของ mkt div. ที่เลือกรถมาทำตลาดแทน sunny ด้วย tiida ซึ่งมีขนาดตัวถังเล็กกว่าซึ่งในความเป็นจริงควรจะเป็น bluebird sylphy หรือตัวแทน neo นั้นเอง เครื่องยนต์ 1800 - 2000 ส่วน tiida วางตำแหน่งให้ต่ำกว่า sylphy นิดนึงเครื่องยนต์ 1600 โดยราคารุ่นต่ำสุดสูงกว่าjazzตัวกลางประมาณ 20000 บาท ตัวtop ประมาณ 750000 หรือต่ำกว่า sylphy ตัวถูกประมาณ 20000-30000 น่าจะทำยอดขายและรายได้ให้nissan ดีกว่านี้ครับ

มันเป็นนโยบายจากบริษัทแม่น่ะครับ
ให้ Tiida มาแทนตระกูล sunny

ตัว bluebird sylphy ลดความสำคัญลงไปมากแล้วครับ
ขายเฉพาะญี่ปุ่นและบางประเทศสิริรวมแล้วไม่เกิน 7 ประเทศ
แต่ Tiida ขาย 120 ประเทศทั่วโลกเป็น Global Car มากกว่า

ปล.ตระกูล Bluebird ผมว่ากำลังจะตายเหมือน Corona เลยครับ ตอนนี้
เท่าที่ทราบเอง Tiida ใหม่จะใหญ่ขึ้นมาก


nissan motor limited คงหาทางต่อชีวิต Bluebird ให้มีที่ยืนในตลาดล่ะ
ดูชะตากรรม นกสีฟ้าแล้วชักจะมืดมน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2009, 14:22:32 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ทีด้ากว้างกว่าแจ๊สและยาริสนะ ไปลองนั่งลองขนของดูก่อนครับ จริงๆ โพสิชั่นมันไม่เท่ากันแต่ดีไซน์รถมันแนวนี้อ้วนๆ ป้อมๆ บวมๆ เขาก็เทียบกันไป
จริงๆทีด้ากว้างกว่าแจ๊สและซิตี้ และสูสีมาสด้าสามและฟอร์ด มันเป็นโพสิชั่นอีหลักอีเหลื่ออ่ะดิ คนเขาเลยไม่เกท

ลองดูรูปนี้ประกอบก็แล้วกัน ขนมันสองชุดยังชิวๆ เอาจริงๆ สามชุดก็สบายๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ลำตัว Tiida กว้างกว่า Jazzไหม..ไม่
แต่ยาวกว่าราว 20ซ.ม.เป็นอย่างต่ำ ซึ่งพื้นที่วางขามันส่งผลชัดเจนมากในความต่าง

สิ่งที่ Tiida ทำได้ มันถือว่าโอเค เอาคนที่นั่งทั้ง Yaris/Jazz/Vios/3/Civic มาวัดกันเลยก็ได้ว่า
พื้นที่ใครเยอะกว่า บางคนอาจบอกว่าเบาะหลัง Tiida นั่งสามคนแล้วไหล่ชน จริงๆในรถ segmentนี้
ก็ไหล่ชนทั้งนั้นเพราะเราเอาความกว้างตัวถังมาพูดกัน แต่ความกว้างของภายในต่างกันแค่ 3-4ซ.ม.เอง
เชื่อเหอะว่าในมิติที่ใหญ่กว่า Jazz เล็กกว่า Civic ถ้าพูดถึงนั่งสี่ตัวใหญ่ไข่แกว่งสบาย มันต้อง Tiida

แล้วอะไรที่พลาด?
Nissan คงไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าคนไทยส่วนมาก เชื่อเพื่อน เชื่อเมีย เชื่อเว็บ แต่ไม่ค่อยอ่านรายละเอียด
ไม่สนคำอธิบาย ความเชื่อแข็งแกร่งเกินหน้าความจริง อธิบายยังไงก็คงยากที่จะฟัง

และอีกอย่างนึงก็คือราคาที่มาถึงตอนแรก..หลายคนคงทำใจซื้อยาก เพราะคนไทยซื้อของ..ราคามาก่อน
อย่างอื่นว่ากันทีหลัง Tiida เลยกลายเป็นรถที่ขายได้กับเฉพาะคนรักนิสสันจริง หรือคนที่มีกะจิตกะใจพอจะไปลองขับเองเท่านั้น

และรถประเภทที่ต้องขับถึงจะรู้ข้อดียอดขายมันเป็นไง..? Saab, Subaru, Hyundai Sonata? คำตอบคือลุ้นทุกเดือนว่าจะขายได้เท่าไหร่

ต้องรอให้ราคาเริ่มลดลงมาอยู่ในข่ายที่สมเหตุสมผลขึ้น และสามารถดึงลูกค้าให้ลองมาเข้าโชว์รูมได้มากขึ้น
เมื่อนั้น มันเลยกลายเป็น choice ที่ดูคุ้มค่า มีเหตุผล..ซื้อแล้วดูฉลาด (ในสายตาของชาวบ้านทั่วไปที่ไม่ได้เล่นรถ) ทั้งๆที่ความจริงฉลาดหรือไม่ฉลาดไม่ได้อยู่ที่แบรนด์ของรถสักหน่อย

ผมสังเกตจากยอดขาย จากเซลส์เล่าสู่กันฟัง หรือแอบดูแผนการตลาดและการวางแนวคิดการตลาด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมจู่ๆปี 2008 Tiida เปลี่่ยนสภาพจากรถแปลกหน้า กลายเป็นรถที่ถูกแนะนำให้ซื้อโดยคนจำนวนมากขึ้น ทีมการตลาดนิสสันช่วงหลังๆมานี้ศึกษารถยนต์และผู้ใช้อย่างละเอียด และออกมาเป็น add ของ Latio ชุดคุณพ่อคุณแม่คุณลูก ที่เปลี่ยนภาพพจน์รถกำพร้าเป็นรถที่เหมาะกับคนที่ "เริ่มแก่"

สงสัยอาจจะกระทบหลายคน แต่อย่าคิดมาก ทุกคนสักวันก็ต้องแก่ แต่คำว่าเริ่มแก่ในนี้หมายถึง อายุพ้นวัยนักศึกษาไปแล้ว แต่งงานแล้ว หรือใกล้จะแต่งงานแล้ว ไม่ก็มีลูกแล้ว ซึ่งจะเริ่มคิดถึงเรื่องความสวยงามน้อยลง และคำนึงถึงความสบายในการใช้งานและความปลอดภัยมากขึ้น

คนเหล่านี้มักจะเป็นพวกที่เลือกของใช้งานตามฟังก์ชั่นของมัน และบ่อยครั้งจะมองข้ามเรื่องความสวยงามไปที่การใช้งาน ความสวยงามของพวกเขาคือการมองจากภายในออกไปข้างนอก

เมื่อตรงกลุ่มปั๊บ..และบวกกับการซอยรุ่นย่อยให้เลือกชนิดรุ่น 5 ประตูอายม้วน อยากประหยัด อยากมีสไตล์ อยากเน้นแค่ปลอดภัย หรืออยากไปแบบครบๆ B,S,M, G มีหมด

ผมไม่แปลกใจนักถ้าจะบอกว่าในบรรดารถที่คนต่อต้านเรื่องรูปทรงมากที่สุดในช่วง2-3ปี Latioนี่ล่ะขายดีที่สุด
และในอนาคต ผมคิดว่านิสสันวางหมากไว้แล้วว่าจะใช้ Latio เป็นตัวเปิดโลกคนพวกนั้นเข้าสู่นิสสัน และเมื่อคน "เริ่มแก่"เหล่านั้นกลายเป็นคน "เริ่มรวย" เค้าก็จะกลับมาซื้อนิสสันอีกคัน และก็อาจจะเป็น Teana ด้วยซ้ำ

ฉะนั้นผมว่า เราลองดูการตลาดของนิสสันในช่วง 2 ปีนับจากวันนี้ไปดีกว่าครับว่าคุณสมคิด จาตุ..เอ้ยคุณประธานนิสสันไทยคนใหม่จะเสกอะไรใส่บ้านเราได้อีกบ้าง

แต่ที่แน่ๆ ผมขอแนะท่านประธานให้ทำ Tiida Minorchange ออกมาให้น่าใช้หน่อย
เครื่องเสียงสมัยนี้ ช่วยจัด MP3+AUX ให้ที และช่วงล่าง รุ่น E20 นี่ยอมรับกันแล้วว่าแข็งเกินไปนิด
รุ่น E10 น่ะกำลังโอเค ฉะนั้นเราต้องการช่วงล่างหลังของ E10 ที่แก้เรื่องเสียง ..และไม่ใช่แก้โดยทำให้มันแข็งขึ้น พนักพิงศรีษะก็เปลี่ยนให้รองรับหัวมนุษย์ให้ดีกว่านี้หน่อยเถอะ เพราะทุกวันนี้มันเหมือนเอาไว้ใช้เขกกบาลตัวเองจริงๆ

นอกนั้นคงคิดกันไม่ค่อยออก ...เครื่องยนต์กับเกียร์ไม่มีอะไรบ่นอยู่แล้ว และจากการวัดม้าที่ผมไปกับคุณSignifer ครั้งหลังก็ทำให้รู้ว่าทำไม ม้า 109ตัวที่น้อยจนน่าตลก พอออกถนนกลับวิ่งได้คล่อง เพราะเกียร์มันจับม้าลงพื้นได้ดีกว่า B14, N16 มาก อัตราการสูญเสียม้าไม่ถึง 20%เมื่อลงพื้น ดีเกือบไปเท่าเกียร์ธรรมดาอย่างงงๆ

และถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ ยินดีด้วย..ผมหลอกให้ท่านเสียเวลาอ่านเล่นๆ ไปกินข้าวได้ละไป๊ 555
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
คนเรามักมองอะไรแต่โบล์ชัวส์ แ่ต่จะมีกี่คนที่เอารถไปเทสจริงๆ ว่าที่ผู้ผลิตตอแหลไว้ แล้วมันลงล้อจริงๆเท่าไหร่กันแน่?

รถผม มีกรองเปลือย หัวเทียนอีรีเดียม พู่เล่ย์แต่ง ท่อเดิมๆ ล้อ 17 215-45-17 คิดว่าโหลดตรงล้อคงเยอะพอดู

ปั่นม้าออกมาบนไดโน(เป็นม้าล้อ) ได้เท่านี้ แรงบิดเท่านี้ ผลคงมาจากระบบเกียร์ ระบบพาวเวอร์ไฟฟ้า ระบบพอร์ตไอดีไอเสียที่ทีด้าทำไว้อย่างดี
มันเลยได้เท่านี้ แต่ถ้าใส่กรองเดิมอาจจะดีกว่านี้เพราะต้นๆ แรงบิดจะหายไป(วัดจากการขับขี่ปกติบนท้องถนน)
และถ้าใส่แม็ก 15 ยางหนังกระติ๊ก 185-65-15 คงวิ่งฉิวทีเดียว(ปัจจุบันเปลี่ยนกลับมาใส่แล้ว ออกตัว รอบต้น เร่งแรงดีกว่าเิดิมเยอะเลย เสียคือไม่สวย...)

เวลาซื้อรถ ผมไม่เคยมายด์ว่าจะขายต่อเสียราคามั๊ย ? จุกจิกมั๊ย ปัญหาเยอะมั๊ย ผมจะดูว่าเงินในกระเป๋าผมพอที่จะดูแลมันได้มั๊ย
และผมชอบมันที่สุดมั๊ย ถ้ามีสองข้อนี้ผมก็ซื้ออ่ะครับ

เพราะถ้ามากังวลว่าจะขายต่อราคาตกมั๊ย จุกจิ๊กมากมั๊ย ซ่อมยากมั๊ย คนรอบข้างจะว่าอะไรมั๊ย กลัวนู่นกังวลนี่ไปเสียทุกอย่าง เล่นรถตามกระแส
ผมว่าชาตินี้คุณก็ไม่มีทางได้ขับรถที่ชอบ ที่ชอบ   ก่อนไปที่ชอบ ที่ชอบ เป็นแน่แท้ครับ

ข้อสำคัญคือ ข้อมูลทั้งสองด้าน ของรถที่เราชอบ ต้อง อยู่บนพื้นฐานที่ถูกต้อง 100% ไม่มีเชียร์ ไม่มีชุ่ย
แล้วตัวเราฟันธงเองว่า ควรซื้อ ควรใช้ หรือควรถอดใจ ผมว่า เวปนี้แหละจะเป็น พื้นฐานข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้ดีที่สุด จริงๆนะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011