ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง  (อ่าน 3830 ครั้ง)

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ผมไม่เคยลองขับ แต่สงสัยที่รีวิวบอกว่าแข็ง แข็งยังไง ถ้าเทียบกับ CRV และ EVO9 ที่ผมเคยนั่งครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 00:33:31 »
นิ่มกว่า CR-V ครับ รับประกันเลย เคยลองขับแล้ว

ถ้าเทียบกับ Teana Camry ผมว่าสองคันนี้ นุ่มกว่าครับ จะประมาณ Accord ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 00:34:19 »
มันก็ไม่ได้แข็งอะไรขนาดนั้นครับ สำหรับคุณผู้ชาย เพื่อนสาวสวยผมยังขับได้เลย แต่ซีอาร์วีก็ยังแข็งน้อยกว่านิดนึง ส่วนอีโวเก้าน่าจะพอๆกัน

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 00:48:45 »
มันก็ไม่ได้แข็งอะไรขนาดนั้นครับ สำหรับคุณผู้ชาย เพื่อนสาวสวยผมยังขับได้เลย แต่ซีอาร์วีก็ยังแข็งน้อยกว่านิดนึง ส่วนอีโวเก้าน่าจะพอๆกัน

โอ้ แข็งพอกับ EVO9 เลยเหรอครับ EVO9 เป็นรถที่คนในบ้าน ไม่กล้านั่งด้วยซักคนมันแข็งมาก

ออฟไลน์ heinkelt14

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 01:02:41 »
มันแข็งแบบประมานว่ามัน แน่น หนึบน่ะครับ ไม่ได้ นิ่ม แน่น หนึบแบบ 5 series หรือนุ่มยวบๆ แบบ Teana

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 01:16:42 »
แข็งกว่า F10 และ Camry ครับ แต่นุ่มกว่า CRV
คุณพ่อ น้องๆ และ ผม นั่งได้สบาย แม่บ่นว่าแข็งกว่า F10 แค่นั้นครับ คุณแม่เพิ่งเปลี่ยนมาจาก camry ต้องปรับตัวช่วงล่างเฟิร์มๆนิดนึง แต่อีกหน่อยก็น่าจะชินครับ ความหนึบและการซับแรงสะเทือนมาช่วยได้เยอะ

ส่วนตัวผมไม่อยากเรียกว่าแข็งนะครับ ขอเรียกว่าเฟิร์มละกันครับ เพราะการซับแรงละเทือนทำได้ดีมากครับ เช่น ตอนขึ้นลูกระนาด อาจจะรู้สึกว่ามันแข็งนิดๆ แต่เวลาวิ่งถนนขรุขระๆจะไม่ค่อยกระเทือนครับ

ผมขอเรียงลำดับแบบที่ผมชอบนะครับ

นุ่มหนึบ----- ซีรีย์ 7(อันนี้มันยวบนิดนึง แต่น้อยมาก น่าจะมาจากขนาดรถมากกว่า มันยาวเวลานั่งหลังเลยรู้สึกแลี้ยวช้า)
แน่นหนึบ----ซีรีย์ 5
เฟิร์มหนึบ---ซีรีย์ 3
แข็งหนึบ-----ซีรีย์ 3 เก่า
ไม่นุ่ม ไม่หนึบ กลางๆ---CRV
นุ่มยวบ----Camry (ตัวเก่าก่อนไม่เนอร์)
นุ่มย้วย----Teana
นุ่มเด้ง-----City
แข็งเด้ง-----รถกระบะลุยน้ำท่วมเพื่อนครับ ยกสูงงงงงงท่วมหัว - -"

คหสต.ล้วนๆเลยนะคร้าบบบบบ  ;D

ปล. F30 ยังไม่ได้เช็คลมยางเลยครับ ออกมาสดๆร้อน ยังไม่ถึงอาทิตย์ ;)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 05:38:17 »
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ

ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ

ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 08:01:54 »
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ

ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ

ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว

เทียบกับ Forester โช๊คเดิมล่ะครับ ที่ความเร็วต่ำและสูง
เหยี่ยวผมขับมันน่าจะนิ่มกว่าสิครับที่ความเร็ว 60-160 แต่ 200+ มันดูน่ากลัวเหมือนกันเด้งๆดอนๆตลอด ส่วน series3 เฟิร์มกว่าไหมที่ความเร็วนี้

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 09:29:05 »
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ

ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ

ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว

เทียบกับ Forester โช๊คเดิมล่ะครับ ที่ความเร็วต่ำและสูง
เหยี่ยวผมขับมันน่าจะนิ่มกว่าสิครับที่ความเร็ว 60-160 แต่ 200+ มันดูน่ากลัวเหมือนกันเด้งๆดอนๆตลอด ส่วน series3 เฟิร์มกว่าไหมที่ความเร็วนี้
Forester ของผมรุ่น SG ผมคิดว่ามันแข็งกว่านะ รถผมล้อ 18" ยางซี่รี่ย์ 40 เอง แต่รถผมขายไปนานแล้วสิ่ จำ Feeling ไม่ค่อยได้ ในเรื่องความเร็วสูงผมยังให้คะแนน BMW ดีกว่ามากครับ ตอนผมขับ Forester ที่ความเร็วประมาณ 200 - 220 ก็มีเหงื่อออกที่มือ แต่ BMW ผมขับแบบสบายๆ ส่วน GD ผมก็ไม่มี มีแต่หน้าแมวหง่าวเครื่อง 2.0 ตอนไปลองเซลล์ BMW ดันเป็นผู้หญิงไม่ค่อยให้ขับเร็วเหมือนที่ MIT ซะด้วย ผมไปลองมาแล้วก็งั้นๆ หรือมันก็ขับแบบที่ BMW เป็น แต่ที่ไม่เอาเพราะราคาสำหรับผมในตอนนี้ยังแพงไปหน่อย (ถ้าจะซื้อก็อยากซื้อ ActiveHybrid 3 ไปเลย)

ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นนะ เมื่อหลายปีก่อนที่จะซื้อ ตอนลองขับได้แบบขับไปเที่ยวไปถึงพัทยา ตอนนั้นคิดว่าเอา Series 3 แน่ๆ พอขับยาวจริงๆ ซื้อ Series 5 แทน

ผมว่าลองไปถามเซลล์ที่ Millenium ว่ามีการจัดทดสอบรถยาวๆ อีกหรือเปล่า ถ้ามีขอลงชื่อไปเลยครับ ทุกอย่างฟรี แต่ไปกลับวันเดียวโครตเหนื่อย ตอนขับสบายใช้ความเร็วได้สูงพอควร (ประมาณ 160) เพราะมีรถมอไซด์ตำรวจนำ ฝ่าทุกไฟแดงเลย - (รูปที่เคยถ่ายไว้ตอนนั้นในบล๊อคเพื่อนผม)

ขับเหยี่ยวแล้วมาขับ BMW ความมันส์มันจะได้เหรอครับ อารมณ์ดึงหนักๆ มันจะไม่มีเอา

อ้อๆๆ ตอนนี้มี CR-V รุ่นปัจจุบัน 2.4 อยู่ ช่วงล่างเวลาถนนไม่เรียบ รู้สึกเด้งกว่า F30 ที่ไปลองขับครับ ถ้าวิ่งเร็วๆ ไม่ต้องพูดถึง ห่วยกว่าเยอะ CR-V แม่ผมนั่งแล้วเมาด้วย เพราะรถมีอาการโคลงมากกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 10:29:56 »
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ

ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ

ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว

เทียบกับ Forester โช๊คเดิมล่ะครับ ที่ความเร็วต่ำและสูง
เหยี่ยวผมขับมันน่าจะนิ่มกว่าสิครับที่ความเร็ว 60-160 แต่ 200+ มันดูน่ากลัวเหมือนกันเด้งๆดอนๆตลอด ส่วน series3 เฟิร์มกว่าไหมที่ความเร็วนี้
Forester ของผมรุ่น SG ผมคิดว่ามันแข็งกว่านะ รถผมล้อ 18" ยางซี่รี่ย์ 40 เอง แต่รถผมขายไปนานแล้วสิ่ จำ Feeling ไม่ค่อยได้ ในเรื่องความเร็วสูงผมยังให้คะแนน BMW ดีกว่ามากครับ ตอนผมขับ Forester ที่ความเร็วประมาณ 200 - 220 ก็มีเหงื่อออกที่มือ แต่ BMW ผมขับแบบสบายๆ ส่วน GD ผมก็ไม่มี มีแต่หน้าแมวหง่าวเครื่อง 2.0 ตอนไปลองเซลล์ BMW ดันเป็นผู้หญิงไม่ค่อยให้ขับเร็วเหมือนที่ MIT ซะด้วย ผมไปลองมาแล้วก็งั้นๆ หรือมันก็ขับแบบที่ BMW เป็น แต่ที่ไม่เอาเพราะราคาสำหรับผมในตอนนี้ยังแพงไปหน่อย (ถ้าจะซื้อก็อยากซื้อ ActiveHybrid 3 ไปเลย)

ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นนะ เมื่อหลายปีก่อนที่จะซื้อ ตอนลองขับได้แบบขับไปเที่ยวไปถึงพัทยา ตอนนั้นคิดว่าเอา Series 3 แน่ๆ พอขับยาวจริงๆ ซื้อ Series 5 แทน

ผมว่าลองไปถามเซลล์ที่ Millenium ว่ามีการจัดทดสอบรถยาวๆ อีกหรือเปล่า ถ้ามีขอลงชื่อไปเลยครับ ทุกอย่างฟรี แต่ไปกลับวันเดียวโครตเหนื่อย ตอนขับสบายใช้ความเร็วได้สูงพอควร (ประมาณ 160) เพราะมีรถมอไซด์ตำรวจนำ ฝ่าทุกไฟแดงเลย - (รูปที่เคยถ่ายไว้ตอนนั้นในบล๊อคเพื่อนผม)

ขับเหยี่ยวแล้วมาขับ BMW ความมันส์มันจะได้เหรอครับ อารมณ์ดึงหนักๆ มันจะไม่มีเอา

อ้อๆๆ ตอนนี้มี CR-V รุ่นปัจจุบัน 2.4 อยู่ ช่วงล่างเวลาถนนไม่เรียบ รู้สึกเด้งกว่า F30 ที่ไปลองขับครับ ถ้าวิ่งเร็วๆ ไม่ต้องพูดถึง ห่วยกว่าเยอะ CR-V แม่ผมนั่งแล้วเมาด้วย เพราะรถมีอาการโคลงมากกว่า


ครับ เหยี่ยวยังเก็บอยู่ครับ แต่ก็เพราะไม่มีใครนั่งด้วยนั่นแหละครับ ^^' จึงเริ่มๆมองรถอีกคันมาใช้งานก็กลัวจะแข็งเหมือนกัน เอามาแทน CRV ที่ทั้งเมาและเวียน
แต่แมวก็นุ่มมาก เสียเรื่องการเก็บเสียงเท่านั้น

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างของ Series3 ที่ว่าแข็ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 11:21:56 »
นุ่มกว่า EVO9 เยอะมากครับ (ส่วนตัวเคยใช้ e90 สลับกับ EVO มาก่อน)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R