ตอนนี้รถกระบะรุ่นไหน[ เสียงเงียบและสั่นน้อยที่สุด ]ในตลาด ?

taweek

อยากได้รถกระบะไว้ใช้สักคัน เน้นเงียบๆ นั่งสบาย ขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยครับ



wittymazdaFC

Re: ตอนนี้รถกระบะรุ่นไหน[ เสียงเงียบและสั$
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 18:23:02 »
mazda นั่งมา ก็ พอรับได้ คล้าย คล้าย D-MAX   พอพอ กัน  แต่รู้สึกว่า mazfa ช่วงล่าง นุ่มกว่า ( ความ รู้สึกส่วนตัว )

แต่ประทับใจ  vigo มากสุด เพราะ ช่วงล่างนุ่ม และ เก็บเสียงดี พอสมควร  ( ถ้าหลับตานั่ง คงนึกว่านั่งรถเก๋ง  )  ??? ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 18:37:47 โดย wittymazdaFC »



NINENOI

ถ้าเอาแบบสุดๆก็คงเป็นเครื่องเบนซินนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Newhang

mazda 3.2 ที่เคยลองก็ไม่เงียบ เสียงเครื่องเข้ามาเยอะ
ford 2.2 เงียบ แต่แอร์เสียงดัง
isuzu 3.0 เสียงเครื่องดังเวลาเร่ง  เวลาเร็วเสียงลม



Tyde

เสียงเบาสุดผมว่าVigo ครับ  นั่งอยู่แทบไม่รู้สึกเลย  เสียงข้างนอกก็ฟังดูแน่นๆ (ตัว3.0นะ) ไม่ทำให้นึกถึงเครื่องจักรการเกษตรยุค 60 เหมือนบางยี่ห้อในยุคเดียวกันเท่าไหร่นัก  ;D  

แต่รุ่นใหม่ๆเท่าที่ได้ฟังผ่านๆก็ทำออกมาน่าประทับใจนะครับ  



pladaek

รุ่นที่เงียบและสั่นน้อยสุดผมว่าวิโก้ นะครับ..

และที่ใกล้เคียงวิโก้ คือนาวาร่า จะมีใครคิดเหมือนผมมั้ยนิ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Mighty-X

ไม่รู้จะตรงประเด็นตามที่จขกท.ถามรึเปล่านะครับ ;)

จากหูของผม
เชฟ เครื่องดูราแม็คซ์ ดังสุดครับ ทั้ง 2.5 และ 2.8
รองมาก็ไทรทัน กะดีแม็คซ์พอๆกัน
แล้วก็วีโก้

ส่วนนาวาร่า ฟอร์ด&มาสด้า ผมว่าเงียบสุด




ผู้เฒ่าเต่า

อยากสอบถามต่อยอดครับ
ถ้า 2.5 และ3.0 เครื่องเดียวกัน ของค่ายเดียวกัน เช่น วีโก้ ดีแม็กซ์  ระหว่าง 2.5 และ 3.0 ตัวไหนจะนิ่ง สั่นน้อย และเงียบกว่ากัน ครับ



Hahaha

อยากสอบถามต่อยอดครับ
ถ้า 2.5 และ3.0 เครื่องเดียวกัน ของค่ายเดียวกัน เช่น วีโก้ ดีแม็กซ์  ระหว่าง 2.5 และ 3.0 ตัวไหนจะนิ่ง สั่นน้อย และเงียบกว่ากัน ครับ
ผมว่า3.0ครับน้า(2.5เสียงมันอั้นๆยังไงไม่รู้) แต่จะได้ยินเสียงเทอโบแทน ผมว่าเสียงของวีโก้3.0เพราะสุดแล้วครับ ส่วนดีแมกเคยลองแต่2.5vgsผมว่าเครื่องมันดังอยู่นะครับ ดังเหมือนเครื่องเก่าๆไงไม่รู้



lorenzo

เคยอ่านในนิตยสารเล่มนึง เอาทุกรุ่นมาวัดกันขาดแต่อีสุกับนาวาร่า จำได้ว่าห้องโดยสารเงียบสุดเป็นมาสด้ากับฟอร์ด ส่วนtritonกับvigoก็เงียบตามกันมาติดๆ บ๋วยนี่รู้สึกจะเชฟ

แต่ถ้าเอาที่ผมได้ยินตามปั้ม นาวาร่าเก่าๆผมว่าเสียงเครื่องเงียบไม่แพ้มาสด้ากับฟอร์เลยน่ะ

triton กับ vigo ถ้าเก่ามาเสียงพอกัน แต่รอบเดินเบาจอดเฉยๆวีโก้เสียงดังกว่าชัดเจน













Hahaha

สำหรับ จขกท ผมว่าฟอร์ดกับมาสด้าเงียบสุดแล้วครับเก็บเสียงดีจริงๆ ผมใช้ฟอร์ด2.2อยูเวลาวิ่งเร็วๆมันเงียบมาก(แต่ช่วงล่างแข็งไปนะ) ฝากระโปรงเค้าหนามากครับ ขนาดเครื่องร้อนๆวิ่งมาไกลๆ เอามือไปจับยังเย็นเลยครับแต่พอเลื่อนมาจับตรงแก้มหน้ารถเท่านั้นแหละ มือแทบพอง



f1rstgot

เรนเจอร์ และ บีที50โปร ครับ



Guy y

ผมว่าไทรทันนะ พอเวลาฟังบนถนนกับมาฟังดีแมกที่บ้าน ดีแมกดังอยู่นะครับ
2010 VIOS



KLANG MR-S

เท่าที่ไปลองขับดูทุกรุ่นผมว่า BT50 Pro เงียบลำดับต้น ๆ เลยนะ

นี่เอาเฉพาะภายในห้องโดยสาร เพราะเครื่องภายนอกก็ดังเหมือนเครื่องดีเซลปรกติทั่วไป

สังเกตุดี ๆ ประตูคู่หน้าพี่ท่านจะปิดยากไปถึงไหน ต้องออกแรงเยอะ ๆ เพราะยางกันเสียงรอบประตูมันหนามาก

เคยขับแต่รถเก๋งกับกระบะ Dmax รุ่นปี 2003 ออโต้ที่อืดแถมโยนได้โล่ พอมาได้ใช้เจ้าโปรนี่ถึงกับอึ้งกับพัฒนาการของกระบะยุคใหม่เลย



baddream11

ดีแม็กตัวใหม่นี่ก็จัดว่าเงียบมากแล้วนะ เล่นเอาวูบหลับไปหลายครั้ง
ถ้าเงียบกว่านี้ ก็น่าจะแทบไม่มีเสียงอะไรเลยนะนี่  :-\



promt

เรนเจอร์กับบีที 50 โปรครับ เงียบกว่าค่ายอื่น




Slipknot`

เข้ามางงครับ Vigo ทำได้ดีขนาดนั้นเลย

ผมว่า DTS คงช่วยได้สิถ้างั้น อยากเห็นโฉมต่อไปจัง

ส่วนเงียบสุดผมไม่เคยลองสักคันเลย แต่ผมชอบ เจ้าโด้ สุดแล้ว




Hahaha

เข้ามางงครับ Vigo ทำได้ดีขนาดนั้นเลย

ผมว่า DTS คงช่วยได้สิถ้างั้น อยากเห็นโฉมต่อไปจัง

ส่วนเงียบสุดผมไม่เคยลองสักคันเลย แต่ผมชอบ เจ้าโด้ สุดแล้ว


ฮาลายเซ็นครับ 555



secrecyguy

วีโก้ 3.0 เงียบสุด เสียงไพเราะสุด ชอบฟังเสียงมันสุด
ฟอร์ด 2.2 เงียบ นั่งในห้องโดยสารยิ่งเงียบ พัดลมแอร์ดังยิ่งถ้าเปิดเป่าเท้ายิ่งน่ารำคาญ ผมละหงุดหงิดกับมัน
ฟอร์ด 3.2 เสียงเครื่องไม่น่าฟัง เสียงเดินไม่เรียบเท่า 2.2 แต่พัดลมแอร์เงียบกว่า 2.2 เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารมากกว่า 2.2
ส่วนเชฟ 2.8  เพื่อนผมใช้ เเล้วมานั่ง 3.2 wt เพื่อนบอกว่าเงียบกว่าเชฟเยอะ



Alcatraz

ตัวนี้เลย เงียบสุด สั่นน้อยสุด




hutzero

BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ    วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ  เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน



taweek

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

1.Ford ชอบเครื่อง 2.2 เล็กแต่แรง
2.Isuzu ชอบการออกแบบ // รอทดลองขับ

Mazda ไม่ชอบการออกแบบ // ขอตัดออก
สงสัยต้องใจเย็นรอดู Toyota ปีหน้า ที่ รง. ใช้แชมป์ เห็นพนักงานแย่งกันขับ // แต่ไม่ชอบการออกแบบโฉมปัจุบัน



Weetting

ไม่ระบุว่าดีเซลนะ

งั้นผมตอบว่า ไทรมัน 2.4  และที่เงียบกว่าคือ 2.5 ฟอร์ฺดเรนเจอร์ 



THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



KLANG MR-S

BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ    วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ  เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน

ทำไมที่ผมไปนั่งของเพื่อนมา เจ้าตัวแชมป์นี่ถึงกระเทือนมากเลยล่ะครับ หรือว่ามันจะเติมลมยางมากไป เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารค่อนข้างดังเลย

ดีแม็กผมยังนุ่มกว่ามาก ขับในเมืองพื้นไม่เรียบนี่ค่อนข้างนุ่ม แต่ขับเร็ว ๆ จัมป์คอสะพานนี่แทบบิน



Sammy_

ส่วนตัวผมให้ นาวาร่า เงียบและสั่นน้อยสุดครับ รถจอติดเครื่องอยู่แถบจะไม่ค่อยได้ยินเสียง ว่าติดเครื่องอยู่ ภายในก็นิ่งได้ใจผมมากๆ

ปล.ผมอยู่ ตจว จะได้้เห็นพวกกระบะเยอะมากๆ ฟังจะภายนอกเต็มไปหมด แต่ภายในต้องไปนั้งเอาเองที่ 0 ครับ ฮาๆ



focus man

ผมว่า ในแต่ละเจนฯ ของรถ ฟอร์ด ทำเครื่องยนต์ดีเซลได้เงียบกว่าคู่แข่งมาตลอด...รวมถึงตัวปัจจุบันด้วย

ส่วนช่วงล่าง วัดยากครับ เป็นความรู้สึกชอบเฉพาะบุคคล หาค่ากลางไม่ได้



tee333

BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ    วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ  เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน
ฉันจะบิน



hutzero

BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ    วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ  เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน
ฉันจะบิน

ไม่ถึงกับรู้สึกว่าจะบินหรอกครับ  อารมณ์เหมือนกับนั่งอยู่บนห่วงยางที่ลอยเหนือน้ำทะเลมากกว่า
คือเราจะไม่รู้สึกว่าห่วงยางเราอยู่บนพื้นดินน่ะครับ